ต้นเรื่องอ้างอิงจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/34597376/comment3-1
คำตอบที่ทาง truemove H ให้ผมมาคืออ้างเรื่อง Fair Usage Policy ตามลิงค์นี้ครับ
http://truemoveh.truecorp.co.th/3g/packages/ismart/entry/4389
ผมอ่านแล้วเลยยิ่งสงสัยครับ ผมใช้โปร ismart 899 ได้สิทธิ์ตามข้อมูลด้านล่างนี้
"2.6 รายการส่งเสริมการขาย 4G iSmart 899
สิทธิตามแพ็กเกจปกติ:
คิดอัตราค่าใช้บริการเหมาจ่ายขั้นต่ำรายเดือน 899 บาท ต่อเดือน ผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิใช้บริการ ดังนี้
(1) โทรทุกเครือข่ายจำนวน 450 นาทีต่อเดือน
(2) บริการ 4G ที่ความเร็วสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) และบริการ 3G/EDGE/GPRS
ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกกะบิตต่อวินาที (Mbps) เป็นจำนวน 6 กิกะไบต์ (GB) หลังจากนั้น
จะใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 384 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps)
(3) บริการ Wi-Fi ที่ความเร็วสูงสุด 200 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน
สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากสิทธิตามแพ็กเกจปกติในเดือน (รอบบิล) ที่ 1 ถึง เดือนที่ 12:
(1) บริการ 4G ที่ความเร็วสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) และบริการ 3G/EDGE/GPRS
ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ในปริมาณที่เพิ่มจากปริมาณปกติในแพ็กเกจอีก 6 กิกะไบต์ (GB)
เป็นจำนวน 12 กิกะไบต์ (GB) เป็นระยะเวลา 12 เดือน (รอบบิล) หลังจากนั้นได้รับสิทธิตามแพ็กเกจปกติ"
แต่แล้วก็โดนปรับลดความเร็วลงเหลือสูงสุดไม่เกิน 128 kbps ด้วยเหตุผลเรื่อง FUP
"Fair Usage Policy: เรียล มูฟ สงวนสิทธิในการจัดการบริหารเครือข่ายตามความเหมาะสมเพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพของบริการ และเพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการโดยรวมสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น จำกัด หรือ ลดความเร็วหรือดำเนินการใดๆ ในการรับส่งข้อมูลต่างๆ การใช้งาน Bit Torrent, การดาวน์โหลดและ/หรือ อัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่, หรือ การใช้งานใดที่มีการรับส่งข้อมูลในปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง หรือที่มีผลต่อการใช้บริการหรือเกิดความไม่เป็นธรรม ก่อหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้บริการอื่น และ/หรือต่อเครือข่าย หรือการให้บริการโดยรวมของเรียลมูฟ"
ทั้งๆที่แพ็กเกจก็บอกเองว่าใช้เน็ตได้ไม่จำกัด แต่ทาง truemove H กลับเอาประเด็นที่ว่ามีการใช้เน็ตเยอะมาเป็นข้ออ้างในการปรับลดความเร็วจำกัดอยู่ที่ ไม่เกิน 128 kbps แบบนี้มันถูกต้องและเป็นธรรมกับลูกค้าของคุณแล้วเหรอครับ ถ้าจะมีการปรับลดความเร็วก็ควรจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่ผู้ใช้บริการในระบบมีการใช้เน็ตพร้อมๆกันปริมาณมากจนระบบรับไม่ไหว ไม่ใช่จะมาปรับลดความเร็วลงตลอดเวลาแบบนี้ ผมว่ากฎข้อนี้เขียนออกมาเพื่อให้สามารถ
เอาเปรียบลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมมากกว่าครับ
เมื่อสักครู่ทาง truemove H ได้มีการแถมเน็ตให้ผม 500 MB แต่ผมได้เคยตอบไปในกระทู้ต้นเรื่องแล้วว่าไม่ได้ต้องการให้มาแถมเน็ตให้ผม ผมไม่ต้องการเอาเปรียบบริษัท ผมอยากให้ดูแลเรื่องการจำกัดความเร็วแบบไม่เป็นธรรมที่คุณทำอยู่ครับ สมมตินะครับว่าถ้าคุณซื้อรถสปอร์ตที่ทางผู้ขายบอกว่ารถคันนี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 200 km/hr แต่พอคุณเอารถมาขับกลับพบว่ารถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 100 km/hr คุณจึงท้วงติงไปยังผู้ขายแต่ได้คำตอบกลับมาว่าคุณขับรถบ่อยมาก เพื่อไม่ให้คุณขับรถเร็วเกินจนอาจทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆบริษัทจึงตั้งโปรแกรมเอาไว้ให้รถทำความเร็วได้ไม่เกิน 100 km/hr แล้วก็ปลอบใจคุณโดยการปลดล็อคโปรแกรมให้รถกลับมาทำความเร็วสูงสุด 200 km/hr ได้อีกครั้ง แต่วิ่งได้แค่ 500 km เท่านั้น หลังจากนั้นรถก็จะถูกล็อคความเร็วเหมือนเดิม แบบนี้คุณคิดว่าบริษัทผู้ขายรถเค้าแฟร์มั้ยครับ
Fair Usage Policy ของ Truemove H นี่แฟร์จริงเหรอครับ
http://ppantip.com/topic/34597376/comment3-1
คำตอบที่ทาง truemove H ให้ผมมาคืออ้างเรื่อง Fair Usage Policy ตามลิงค์นี้ครับ
http://truemoveh.truecorp.co.th/3g/packages/ismart/entry/4389
ผมอ่านแล้วเลยยิ่งสงสัยครับ ผมใช้โปร ismart 899 ได้สิทธิ์ตามข้อมูลด้านล่างนี้
"2.6 รายการส่งเสริมการขาย 4G iSmart 899
สิทธิตามแพ็กเกจปกติ:
คิดอัตราค่าใช้บริการเหมาจ่ายขั้นต่ำรายเดือน 899 บาท ต่อเดือน ผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิใช้บริการ ดังนี้
(1) โทรทุกเครือข่ายจำนวน 450 นาทีต่อเดือน
(2) บริการ 4G ที่ความเร็วสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) และบริการ 3G/EDGE/GPRS
ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกกะบิตต่อวินาที (Mbps) เป็นจำนวน 6 กิกะไบต์ (GB) หลังจากนั้น
จะใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 384 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps)
(3) บริการ Wi-Fi ที่ความเร็วสูงสุด 200 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน
สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากสิทธิตามแพ็กเกจปกติในเดือน (รอบบิล) ที่ 1 ถึง เดือนที่ 12:
(1) บริการ 4G ที่ความเร็วสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) และบริการ 3G/EDGE/GPRS
ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ในปริมาณที่เพิ่มจากปริมาณปกติในแพ็กเกจอีก 6 กิกะไบต์ (GB)
เป็นจำนวน 12 กิกะไบต์ (GB) เป็นระยะเวลา 12 เดือน (รอบบิล) หลังจากนั้นได้รับสิทธิตามแพ็กเกจปกติ"
แต่แล้วก็โดนปรับลดความเร็วลงเหลือสูงสุดไม่เกิน 128 kbps ด้วยเหตุผลเรื่อง FUP
"Fair Usage Policy: เรียล มูฟ สงวนสิทธิในการจัดการบริหารเครือข่ายตามความเหมาะสมเพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพของบริการ และเพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการโดยรวมสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น จำกัด หรือ ลดความเร็วหรือดำเนินการใดๆ ในการรับส่งข้อมูลต่างๆ การใช้งาน Bit Torrent, การดาวน์โหลดและ/หรือ อัพโหลดไฟล์ขนาดใหญ่, หรือ การใช้งานใดที่มีการรับส่งข้อมูลในปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง หรือที่มีผลต่อการใช้บริการหรือเกิดความไม่เป็นธรรม ก่อหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้บริการอื่น และ/หรือต่อเครือข่าย หรือการให้บริการโดยรวมของเรียลมูฟ"
ทั้งๆที่แพ็กเกจก็บอกเองว่าใช้เน็ตได้ไม่จำกัด แต่ทาง truemove H กลับเอาประเด็นที่ว่ามีการใช้เน็ตเยอะมาเป็นข้ออ้างในการปรับลดความเร็วจำกัดอยู่ที่ ไม่เกิน 128 kbps แบบนี้มันถูกต้องและเป็นธรรมกับลูกค้าของคุณแล้วเหรอครับ ถ้าจะมีการปรับลดความเร็วก็ควรจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่ผู้ใช้บริการในระบบมีการใช้เน็ตพร้อมๆกันปริมาณมากจนระบบรับไม่ไหว ไม่ใช่จะมาปรับลดความเร็วลงตลอดเวลาแบบนี้ ผมว่ากฎข้อนี้เขียนออกมาเพื่อให้สามารถเอาเปรียบลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมมากกว่าครับ
เมื่อสักครู่ทาง truemove H ได้มีการแถมเน็ตให้ผม 500 MB แต่ผมได้เคยตอบไปในกระทู้ต้นเรื่องแล้วว่าไม่ได้ต้องการให้มาแถมเน็ตให้ผม ผมไม่ต้องการเอาเปรียบบริษัท ผมอยากให้ดูแลเรื่องการจำกัดความเร็วแบบไม่เป็นธรรมที่คุณทำอยู่ครับ สมมตินะครับว่าถ้าคุณซื้อรถสปอร์ตที่ทางผู้ขายบอกว่ารถคันนี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 200 km/hr แต่พอคุณเอารถมาขับกลับพบว่ารถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 100 km/hr คุณจึงท้วงติงไปยังผู้ขายแต่ได้คำตอบกลับมาว่าคุณขับรถบ่อยมาก เพื่อไม่ให้คุณขับรถเร็วเกินจนอาจทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆบริษัทจึงตั้งโปรแกรมเอาไว้ให้รถทำความเร็วได้ไม่เกิน 100 km/hr แล้วก็ปลอบใจคุณโดยการปลดล็อคโปรแกรมให้รถกลับมาทำความเร็วสูงสุด 200 km/hr ได้อีกครั้ง แต่วิ่งได้แค่ 500 km เท่านั้น หลังจากนั้นรถก็จะถูกล็อคความเร็วเหมือนเดิม แบบนี้คุณคิดว่าบริษัทผู้ขายรถเค้าแฟร์มั้ยครับ