บริษัทประกาศปิดกิจการ แจ้งลูกค้า แต่ไม่แจ้งพนักงาน

บริษัทของแฟนประกาศให้ลูกค้าทราบเรื่องการปิดกิจการ แต่พึ่งแจ้งพนักงาน ประมาณ 3 วัน โดยไม่ประกาศเป็นรายลักษณ์อักษร ว่าจะปิดกิจการสิ้นเดือนมกราคม และไม่พูดถึงเงินชดเชยเลย ทางฝ่ายบุคคลทำหนังสือสอบถามไปแต่ก็ไม่มีคำตอบจากกรรมการบริษัทเลย อยากทราบดังนี้
1. เราสามารถเรียกร้องเงินค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานได้ไหมคะ
2. แล้วถ้าบริษัทไม่จ่ายเงินเดือนสิ้นเดือนนี้ หรือเดือนมกราคม จะทำอย่างไรได้บ้าง สามารถนำทรัพย์สินของบริษัทไว้เป็นประกันก่อนได้ไหมคะ
3. สามารถรับเงินชดเชยจากที่ไหนได้บ้างคะ
4. ต้องไปติดต่อและขอคำปรึกษาได้ที่ไหน ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างคะ
5. จะได้เงินเดือนและค่าชดเชยจิงๆใช่ไหมคะ
6. อยู่จังหวัดฉะเชิงเทราต้องไปติดต่อที่ไหนคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่