หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยด้วย!!!บริการหลังการขายแย่ๆของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์
กระทู้สนทนา
บ้าน
อสังหาริมทรัพย์
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
ด้วยผมเป็นลูกบ้านของ
หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 56 พุทธมณฑลสาย 5 หลังเซ็นทรัลศาลายา
ช่วงแรกผมก็พึงพอใจกับบ้านที่มีคุณภาพ ใช้วัสดุเหมาะสมกับราคา ไม่แพงเกิน แต่พอเจอปัญหาบริการหลังการขายที่แย่มากครั้งนี้ ผมเริ่มรับไม่ได้แล้วครับ
มี2เรื่องหลักๆที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ (แต่ยังมีเรื่องๆอื่นอีกแต่ขอหลักๆก่อน)
1.ระบบkeycardทางเข้าออกหมูบ้านเสียราว2เดือนแล้ว
พอเสียได้2อาทิตย์ผมโทรไปแจ้ง1739ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์ รวม1เดือนผ่านไปได้รับคำตอบว่าเพิ่งจะตั้งงบเพื่อดำเนินการซ่อม หากมีความคืบหน้าจะโทรแจ้งจนถึงตอนนี้2เดือนแล้วยังเงียบอยู่ (เรื่องนี้จะรอเพราะไม่ได้เดือดร้อนมาก แต่ไม่น่าจะช้าขนาดนี้)
2.เรื่องนี้แย่ที่สุด ไฟส่องสว่างถนนส่วนกลางของหมู่บ้านดับ ตามภาพมี2จุด
จุดที่1เป็นพื้นที่เฟสใหม่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ด้านหน้าติดป้อมยามประตูหนึ่ง (เข้าใจได้ว่าอยู่ในกระบวนการขอมิเตอร์ไฟ)
แต่จุดที่2นี้ เป็นเฟสแรกๆที่มีคนอยู่ราว90% ไฟฟ้าถนนหมู่บ้านดับตามรูปเส้นประสีแดงคือจุดที่ไฟถนนดับทั้ง2ฝั่งถนน กินพื้นที่กว่า50หลังคาเรือน ซึ่งมืดมากไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์ของลูกบ้าน แม้จะมีกล้องวงจรปิดมืดขนาดนี้คงไม่สามารถจับภาพอะไรได้ นับจากวันที่ไฟถนนดับจนถึงวันนี้ร่วม1เดือนยังไม่ได้รับการแก้ไข
ภาพตอนเย็นใกล้มืด จุดอื่นไฟถนนติดแล้ว แต่บางส่วนไม่ติด
ภาพเริ่มมืด ไฟถนนไม่ติด
ภาพตอนมืดสนิท ไฟ้ถนนสายหลักหมู่บ้านไม่ติด
ผมจึงเริ่มโทรไปแจ้งปัญหาไฟถนนดับและติดตามความคืบหน้าดังนี้
1.หลังจากไฟถนนดับได้1อาทิตย์ผมโทรแจ้ง1739 ว่าขอให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมไฟถนน ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง แล้วเงียบหายไป
2.หลังจากนั้น1อาทิตย์ ประมาณวันที่12 ธันวาคม58 ผมโทรแจ้ง1739อีกครั้งเค้าบอกว่าจะแจ้งให้ช่างโครงการรีบดำเนินการ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรกลับให้ผมทราบ แล้วก็เงียบหาย ผมจึงถามหัวหน้ายามเค้าบอกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำโครงการไปแล้ว อาจจะต้องให้ไฟฟ้าเข้ามาตรวจดู
3.ล่าสุดวันที่17 ธันวาคม58
ผมได้โทรสอบถามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ไฟฟ้าตอบว่าเค้าพร้อมจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโครงการจะต้องเป็นคนจ่าย หากโครงการตกลง การไฟฟ้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบได้
ผมคิดว่าโครงการไม่น่าจะติดเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้า2ปีแล้ว ณ วันเซ็นโอนบ้าน
ผมจึงลองเปลี่ยนการแจ้งจากคอลเซ็นเตอร์มาเป็นการแจ้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหมู่บ้านพฤกษา แล้วมีmailอัตโนมัติ(ตามรูปด้านล่าง) ตอบกลับมา จนถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2558)ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ภาพเมลตอบกลับอัตโนมัติจากโครงการพฤกษา
4.โครงการมีจดหมายแจ้งลูกบ้านให้ทราบถึงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ของเจ้าหน้าที่และช่างประจำโครงการ(ตามรูป) เข้าใจว่าเป็นวันหยุด ปัญหานี้คงไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะขึ้นปีใหม่แน่ๆ
แล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่ลูกบ้านไม่อยู่บ้าน ไฟฟ้าถนนดับมืด ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพอย่างยิ่ง มีรปภ.มีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่ รปภ.จะตรวจตราชั่วโมงละ1ครั้งเท่านั้น กล้องวงจรปิดหมู่บ้านคงเป็นแบบทั่วไป แต่ไม่ใช่แบบอินฟาเรดที่จับภาพในที่มืดได้แน่นอน
จดหมายจากโครงการถึงลูกบ้านแจ้งเรื่องวันหยุด
ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ย่อมที่อยากจะได้รับการดูจากโครงการตามระเบียบและสัญญา อย่างถูกต้องเป็นธรรมและรวดเร็ว หากซ่อมไม่ได้ก็ควรแจ้งเหตุผลให้ลูกบ้านให้ทราบว่าติดขัดปัญหาใดบ้างไม่ได้เงียบหาย หากต้องรอกระบวนการอื่นๆเช่นตั้งงบ จัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างรอก็ควรช่วยเหลือเบื้องต้นนำหลอดไฟสปอตไลท์มาติดแก้ปัญหาไปก่อนก็ได้แต่ก็นิ่งเฉย
หากเพื่อนๆเจอเหมือนกับผมแบบนี้จะทำอย่างไร
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยบอกผมทีครับ...
ช่วยผมด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บมจ.พฤกษา หลังขายบ้านแล้วจะลอยแพลูกบ้านเหรอครับ รบกวนผู้รู้เรื่องนิติบุคคลด้วยครับ
สืบเนื่องจากลูกบ้านเข้ามาอยู่ตั้งแต่เฟสแรก กว่า 2 ปีแล้ว แต่ทางหมู่บ้านไม่สามารจัดตั้งนิติบุคคลได้ ใช้เงินกองทุนหมู่บ้านที่เก็บไปล่วงหน้า 2 ปีจนหมดและไม่พอ จนต้องขอเก็บลูกบ้านเพิ่ม แต่ไม่มีการติดต่อช
Tims
พฤกษา 112 บริการส่วนกลางแย่มาก
ใครที่สนใจหมู่บ้านนี้อยู่ หรือ อยากจะซื้อบ้านมือ2 อยากพิมพ์เตือนให้ทราบปัญหาก่อนค่ะ ซึ่งลูกบ้านตามกันเยอะแต่ไม่ได้รับการแก้ไข เป็นปัญหาไฟมืดค่ะ และยังไม่ได้รับการแก้ไข เอาไฟมาติดก็ไม่สว่างเลย ทางนิติแ
สมาชิกหมายเลข 2676042
89บางบอนวิลล์
หมู่บ้าน89บางบอนวิลล์1เป็นทาวเฮ้าส์3ชั้นยังน่าซื้ออยู่มั้ยหรือเช่าดีเราชอบทรงบ้านมันเเต่โครงการดูไม่พัฒนาอาเลยบ้านออกโทรมๆถนนเเคบรถจอดเต็มถนนพี่ๆในหมู่บ้านว่าไงคะ
สมาชิกหมายเลข 8328512
โครงการบ้านศุภาลัย สามารถให้ลูกบ้านเปิดร้านชำและขายเหล้าเบียร์ได้. ???
ศุภาลัย พรีโม่ ซื้อบ้านศุภาลัย แต่ต้องเจอปัญหาลูกบ้านเปิดร้านชำในโครงการ บ้านบางหลังขายเหล้าด้วย ให้เพื่อนที่ทำงานมานั่งกินเมาตะโกนเสียงดัง ร้องคาราโอเกะเสียงดัง บางครั้งกินกันจนตี 3 และบ่อยมาก ดังแทบ
สมาชิกหมายเลข 1704861
ระวัง!! ซื้อบ้าน บมจ.พฤกษา ไม่มีนิติบุคคล
หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจซีเนรี่ คลอง2 (วิลเลจ24) ผมซื้อบ้านจากโครงการ บมจ.พฤกษา ตั้งแต่ปี 2558 จนปัจจุบัน 29/9/65 ยังไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านได้ ไม่มีกรรมการหมู่บ้านใดใดทั้งสิ้น บมจ.พฤกษาไ
สมาชิกหมายเลข 2374789
คิดดีๆ ก่อนเลือกบ้านค่ายบ้านพฤกษา
ขอออกตัวก่อนนะครับ ผมซื้อบ้านเมื่อเดือนธันวาคม 2024 ราคาบ้าน 2 ปลายๆ ผมจ่ายดาวน์สด 9 แสนกว่าๆ เกือบล้าน ได้ยินเรื่องชื่อเสียงของค่ายนี้อยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็รับได้จนมาถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน - เมื่อวัน
สมาชิกหมายเลข 2172933
หมู่บ้านอายุเกือบ10ปี แต่โครงการไม่ยอมปล่อยให้มีการจัดตั้งนิติบุคคลสักที เป็นเพราะอะไรคะ
โครงการไม่ยอมปล่อยให้ทางลูกบ้านจัดตั้งนิติบุคคล ยังคงทำการเก็บค่าส่วนกลางเอง ทั้งยังไม่ยอมเข้ามาพูดคุยและรับฟังปัญหาของทางลูกบ้าน ทำให้ลูกบ้านส่วนใหญ่รู้สึกว่าการจัดการภายในหมู่บ้านของโครงการไม่คุ้มกั
สมาชิกหมายเลข 2677574
ซื้อบ้าน โครงการของ พฤกษษ ระวัง เจอเรียกเก็บ ค่าส่วนกลางย้อนหลัง หลักหมื่นบาท ไม่รู้ตัว
สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว พันธุ์ทิพย์ วันนี้ผมจะขอนำประสบการณ์ตรง ของโครงการหมุ่บ้าน พฤกษา มาเล่าให้ฟัง นับว่าเป็นประสบการณ์แย่มาก ในการมีบ้านกับ บริษัทระดับพันล้านแห่งนี้ นะครับ ในครั้งที่แล้ว เมื
นายBonn
เกี่ยวกับสายอินเตอร์เน็ตที่ไม่น่าดูในหมู่บ้านค่ะ
สอบถามค่ะ เนื่องจากเราเป็นเจ้าหน้าที่ในโครงการหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งทางลูกบ้านร้องเรียนมาเยอะมากเกี่ยวกับ สายอินเตอร์เน็ตที่ไม่เรียบร้อย พอตรวจสอบแล้ว คือเป็นเกือบทั้งแถบ และเคยพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ที่เ
สมาชิกหมายเลข 8585356
บ้านแถวดอนเมืองค่ะ โครงการไหนดี
ตามหัวข้อเลยค่ะ บ้านแถวดอนเมือง , สรงประภา , ซอยเทิดราชัน ที่ดูไว้มี พฤกษาวิลล์ เดอะคอนเนค พลีโน่ ราคาไม่เกิน 3.2 ล้าน โครงการไหนมีข้อดีข้อเสียยังไง รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ หรือโครงการอื่นๆถ้ามีรบก
สมาชิกหมายเลข 2894491
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บ้าน
อสังหาริมทรัพย์
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยด้วย!!!บริการหลังการขายแย่ๆของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์
มี2เรื่องหลักๆที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ (แต่ยังมีเรื่องๆอื่นอีกแต่ขอหลักๆก่อน)
1.ระบบkeycardทางเข้าออกหมูบ้านเสียราว2เดือนแล้ว พอเสียได้2อาทิตย์ผมโทรไปแจ้ง1739ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์ รวม1เดือนผ่านไปได้รับคำตอบว่าเพิ่งจะตั้งงบเพื่อดำเนินการซ่อม หากมีความคืบหน้าจะโทรแจ้งจนถึงตอนนี้2เดือนแล้วยังเงียบอยู่ (เรื่องนี้จะรอเพราะไม่ได้เดือดร้อนมาก แต่ไม่น่าจะช้าขนาดนี้)
2.เรื่องนี้แย่ที่สุด ไฟส่องสว่างถนนส่วนกลางของหมู่บ้านดับ ตามภาพมี2จุด
จุดที่1เป็นพื้นที่เฟสใหม่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ด้านหน้าติดป้อมยามประตูหนึ่ง (เข้าใจได้ว่าอยู่ในกระบวนการขอมิเตอร์ไฟ)
แต่จุดที่2นี้ เป็นเฟสแรกๆที่มีคนอยู่ราว90% ไฟฟ้าถนนหมู่บ้านดับตามรูปเส้นประสีแดงคือจุดที่ไฟถนนดับทั้ง2ฝั่งถนน กินพื้นที่กว่า50หลังคาเรือน ซึ่งมืดมากไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์ของลูกบ้าน แม้จะมีกล้องวงจรปิดมืดขนาดนี้คงไม่สามารถจับภาพอะไรได้ นับจากวันที่ไฟถนนดับจนถึงวันนี้ร่วม1เดือนยังไม่ได้รับการแก้ไข
ภาพตอนเย็นใกล้มืด จุดอื่นไฟถนนติดแล้ว แต่บางส่วนไม่ติด
ภาพเริ่มมืด ไฟถนนไม่ติด
ภาพตอนมืดสนิท ไฟ้ถนนสายหลักหมู่บ้านไม่ติด
ผมจึงเริ่มโทรไปแจ้งปัญหาไฟถนนดับและติดตามความคืบหน้าดังนี้
1.หลังจากไฟถนนดับได้1อาทิตย์ผมโทรแจ้ง1739 ว่าขอให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมไฟถนน ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง แล้วเงียบหายไป
2.หลังจากนั้น1อาทิตย์ ประมาณวันที่12 ธันวาคม58 ผมโทรแจ้ง1739อีกครั้งเค้าบอกว่าจะแจ้งให้ช่างโครงการรีบดำเนินการ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรกลับให้ผมทราบ แล้วก็เงียบหาย ผมจึงถามหัวหน้ายามเค้าบอกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำโครงการไปแล้ว อาจจะต้องให้ไฟฟ้าเข้ามาตรวจดู
3.ล่าสุดวันที่17 ธันวาคม58 ผมได้โทรสอบถามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ไฟฟ้าตอบว่าเค้าพร้อมจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโครงการจะต้องเป็นคนจ่าย หากโครงการตกลง การไฟฟ้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบได้ ผมคิดว่าโครงการไม่น่าจะติดเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้า2ปีแล้ว ณ วันเซ็นโอนบ้าน ผมจึงลองเปลี่ยนการแจ้งจากคอลเซ็นเตอร์มาเป็นการแจ้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหมู่บ้านพฤกษา แล้วมีmailอัตโนมัติ(ตามรูปด้านล่าง) ตอบกลับมา จนถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2558)ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ภาพเมลตอบกลับอัตโนมัติจากโครงการพฤกษา
4.โครงการมีจดหมายแจ้งลูกบ้านให้ทราบถึงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ของเจ้าหน้าที่และช่างประจำโครงการ(ตามรูป) เข้าใจว่าเป็นวันหยุด ปัญหานี้คงไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะขึ้นปีใหม่แน่ๆ แล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่ลูกบ้านไม่อยู่บ้าน ไฟฟ้าถนนดับมืด ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพอย่างยิ่ง มีรปภ.มีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่ รปภ.จะตรวจตราชั่วโมงละ1ครั้งเท่านั้น กล้องวงจรปิดหมู่บ้านคงเป็นแบบทั่วไป แต่ไม่ใช่แบบอินฟาเรดที่จับภาพในที่มืดได้แน่นอน
จดหมายจากโครงการถึงลูกบ้านแจ้งเรื่องวันหยุด
ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ย่อมที่อยากจะได้รับการดูจากโครงการตามระเบียบและสัญญา อย่างถูกต้องเป็นธรรมและรวดเร็ว หากซ่อมไม่ได้ก็ควรแจ้งเหตุผลให้ลูกบ้านให้ทราบว่าติดขัดปัญหาใดบ้างไม่ได้เงียบหาย หากต้องรอกระบวนการอื่นๆเช่นตั้งงบ จัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างรอก็ควรช่วยเหลือเบื้องต้นนำหลอดไฟสปอตไลท์มาติดแก้ปัญหาไปก่อนก็ได้แต่ก็นิ่งเฉย
หากเพื่อนๆเจอเหมือนกับผมแบบนี้จะทำอย่างไร
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยบอกผมทีครับ...
ช่วยผมด้วย