ช่วยด้วย!!!บริการหลังการขายแย่ๆของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์

ด้วยผมเป็นลูกบ้านของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 56 พุทธมณฑลสาย 5 หลังเซ็นทรัลศาลายา ช่วงแรกผมก็พึงพอใจกับบ้านที่มีคุณภาพ ใช้วัสดุเหมาะสมกับราคา ไม่แพงเกิน แต่พอเจอปัญหาบริการหลังการขายที่แย่มากครั้งนี้ ผมเริ่มรับไม่ได้แล้วครับ

มี2เรื่องหลักๆที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ (แต่ยังมีเรื่องๆอื่นอีกแต่ขอหลักๆก่อน)

1.ระบบkeycardทางเข้าออกหมูบ้านเสียราว2เดือนแล้ว พอเสียได้2อาทิตย์ผมโทรไปแจ้ง1739ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์ รวม1เดือนผ่านไปได้รับคำตอบว่าเพิ่งจะตั้งงบเพื่อดำเนินการซ่อม หากมีความคืบหน้าจะโทรแจ้งจนถึงตอนนี้2เดือนแล้วยังเงียบอยู่ (เรื่องนี้จะรอเพราะไม่ได้เดือดร้อนมาก แต่ไม่น่าจะช้าขนาดนี้)

2.เรื่องนี้แย่ที่สุด ไฟส่องสว่างถนนส่วนกลางของหมู่บ้านดับ ตามภาพมี2จุด


จุดที่1เป็นพื้นที่เฟสใหม่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ด้านหน้าติดป้อมยามประตูหนึ่ง (เข้าใจได้ว่าอยู่ในกระบวนการขอมิเตอร์ไฟ)

แต่จุดที่2นี้ เป็นเฟสแรกๆที่มีคนอยู่ราว90% ไฟฟ้าถนนหมู่บ้านดับตามรูปเส้นประสีแดงคือจุดที่ไฟถนนดับทั้ง2ฝั่งถนน กินพื้นที่กว่า50หลังคาเรือน ซึ่งมืดมากไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์ของลูกบ้าน แม้จะมีกล้องวงจรปิดมืดขนาดนี้คงไม่สามารถจับภาพอะไรได้ นับจากวันที่ไฟถนนดับจนถึงวันนี้ร่วม1เดือนยังไม่ได้รับการแก้ไข

ภาพตอนเย็นใกล้มืด จุดอื่นไฟถนนติดแล้ว แต่บางส่วนไม่ติด




ภาพเริ่มมืด ไฟถนนไม่ติด


ภาพตอนมืดสนิท ไฟ้ถนนสายหลักหมู่บ้านไม่ติด






ผมจึงเริ่มโทรไปแจ้งปัญหาไฟถนนดับและติดตามความคืบหน้าดังนี้

1.หลังจากไฟถนนดับได้1อาทิตย์ผมโทรแจ้ง1739 ว่าขอให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมไฟถนน ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง แล้วเงียบหายไป

2.หลังจากนั้น1อาทิตย์ ประมาณวันที่12 ธันวาคม58 ผมโทรแจ้ง1739อีกครั้งเค้าบอกว่าจะแจ้งให้ช่างโครงการรีบดำเนินการ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรกลับให้ผมทราบ แล้วก็เงียบหาย ผมจึงถามหัวหน้ายามเค้าบอกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำโครงการไปแล้ว อาจจะต้องให้ไฟฟ้าเข้ามาตรวจดู

3.ล่าสุดวันที่17 ธันวาคม58 ผมได้โทรสอบถามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ไฟฟ้าตอบว่าเค้าพร้อมจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโครงการจะต้องเป็นคนจ่าย หากโครงการตกลง การไฟฟ้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบได้ ผมคิดว่าโครงการไม่น่าจะติดเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้า2ปีแล้ว ณ วันเซ็นโอนบ้าน ผมจึงลองเปลี่ยนการแจ้งจากคอลเซ็นเตอร์มาเป็นการแจ้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหมู่บ้านพฤกษา  แล้วมีmailอัตโนมัติ(ตามรูปด้านล่าง) ตอบกลับมา จนถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2558)ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย


ภาพเมลตอบกลับอัตโนมัติจากโครงการพฤกษา



4.โครงการมีจดหมายแจ้งลูกบ้านให้ทราบถึงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ของเจ้าหน้าที่และช่างประจำโครงการ(ตามรูป) เข้าใจว่าเป็นวันหยุด ปัญหานี้คงไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะขึ้นปีใหม่แน่ๆ แล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่ลูกบ้านไม่อยู่บ้าน ไฟฟ้าถนนดับมืด ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพอย่างยิ่ง มีรปภ.มีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่ รปภ.จะตรวจตราชั่วโมงละ1ครั้งเท่านั้น กล้องวงจรปิดหมู่บ้านคงเป็นแบบทั่วไป แต่ไม่ใช่แบบอินฟาเรดที่จับภาพในที่มืดได้แน่นอน

จดหมายจากโครงการถึงลูกบ้านแจ้งเรื่องวันหยุด


ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ย่อมที่อยากจะได้รับการดูจากโครงการตามระเบียบและสัญญา อย่างถูกต้องเป็นธรรมและรวดเร็ว   หากซ่อมไม่ได้ก็ควรแจ้งเหตุผลให้ลูกบ้านให้ทราบว่าติดขัดปัญหาใดบ้างไม่ได้เงียบหาย  หากต้องรอกระบวนการอื่นๆเช่นตั้งงบ จัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างรอก็ควรช่วยเหลือเบื้องต้นนำหลอดไฟสปอตไลท์มาติดแก้ปัญหาไปก่อนก็ได้แต่ก็นิ่งเฉยร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้


หากเพื่อนๆเจอเหมือนกับผมแบบนี้จะทำอย่างไร
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยบอกผมทีครับ...
ช่วยผมด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่