ตอนนี้ อู่ซ่อมสี ตัวถังรถยนต์ หลายอู่หันมาสร้างรายได้ด้วยการติดตั้งเหล็กใต้กันชนหลัง
ดังจะเห็นได้จาก เวลาเราเข้าไปอ่านเวปรถ จะมีโฆษณาพวกนี้โผล่ขึ้นมาประจำ
ขณะที่รถยุโรป และ เกาหลีมีการเสริมเหล็กใต้กันชนทั้งหน้าและหลัง มาตั้งนานแล้ว
แต่รถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทย Compact car ลงไปเกือบทุกยี่ห้อโดนลดต้นทุน ไม่ใส่เหล็กใต้กันชนด้านหลังมาให้ เมื่อโดนชนท้าย ผลก็คือ
เมื่อ 20 ปีที่แล้วไม่มีให้ทั้งหน้าและหลัง เช่น TOYOTA 3 ห่วง จนถึง 111, CIVIC เตารีด จนถึงตาโต , Nissan Sunny , Mitsubishi Lancer
หลังจากปี 1999 มีการใส่เหล็กใต้กันชนด้านหน้าอย่างเดียว ในรถ Compact car ลงไป
แต่ด้านหลังไม่มีเหมือนเดิม
ดูได้จากรถ Civic Dimension, Nissan NEO, Toyota Altis
ทั้งที่สเปครถญี่ปุ่นรุ่นเดียวกันที่ประกอบนอกใส่มาให้ทั้งหน้าและหลัง พอประกอบในไทย ญี่ปุ่นสั่งลดต้นทุนเฉยเลย
ตลาดยังแข่งขันกันไม่ดุเดือด อยากให้มีผู้ประกอบการรับติดตั้งกันมากขึ้น ให้ญี่ปุ่นละอายใจไปเลยที่มาลดสเปคบ้านเรา
อาชีพที่น่าจะมาแรง...... เสริมเหล็กใต้กันชนหลัง รถเก๋งญี่ปุ่น
ดังจะเห็นได้จาก เวลาเราเข้าไปอ่านเวปรถ จะมีโฆษณาพวกนี้โผล่ขึ้นมาประจำ
ขณะที่รถยุโรป และ เกาหลีมีการเสริมเหล็กใต้กันชนทั้งหน้าและหลัง มาตั้งนานแล้ว
แต่รถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทย Compact car ลงไปเกือบทุกยี่ห้อโดนลดต้นทุน ไม่ใส่เหล็กใต้กันชนด้านหลังมาให้ เมื่อโดนชนท้าย ผลก็คือ
เมื่อ 20 ปีที่แล้วไม่มีให้ทั้งหน้าและหลัง เช่น TOYOTA 3 ห่วง จนถึง 111, CIVIC เตารีด จนถึงตาโต , Nissan Sunny , Mitsubishi Lancer
หลังจากปี 1999 มีการใส่เหล็กใต้กันชนด้านหน้าอย่างเดียว ในรถ Compact car ลงไป แต่ด้านหลังไม่มีเหมือนเดิม
ดูได้จากรถ Civic Dimension, Nissan NEO, Toyota Altis
ทั้งที่สเปครถญี่ปุ่นรุ่นเดียวกันที่ประกอบนอกใส่มาให้ทั้งหน้าและหลัง พอประกอบในไทย ญี่ปุ่นสั่งลดต้นทุนเฉยเลย
ตลาดยังแข่งขันกันไม่ดุเดือด อยากให้มีผู้ประกอบการรับติดตั้งกันมากขึ้น ให้ญี่ปุ่นละอายใจไปเลยที่มาลดสเปคบ้านเรา