ผมไม่ได้สน มาตรฐานทดสอบการชน เพราะมันต่างจากชีวิตจริงมากมาย เคยขับ JAZZ(GE)ถูกชนท้าย พอถูกชนหันมองหลังเบาะตัวเอง เห็นฝาท้ายมาอยู่ติดเบาะ เกือบตายครับ ลงไปดูกระบะที่มาชนท้าย ยุบไปแค่ห้องเครื่องไม่ถึงครึ่ง แต่ประกันก็เอาไปซ่อมให้นะครับ กลับมาแล้วผมก็ขายทิ้งไปเลย
เจอMINI COOPER(R56) จอดติดไฟแดง เทรลเลอร์ไม่เบรค ยับแค่ท้ายหน่อยเดียว
อีกหลายเคสที่ผมเห็นมากับรถเล็กๆ ทั้งที่มีผู้เสียชีวิตมากมาย แต่เหมือนไม่มีคนสนใจ ทั้งๆที่รถเล็กมีคนใช้เยอะแยะไปหมดมากกว่ารถใหญ่เสียอีก
จะคิดว่าต้นทุนการผลิตต่างกันมันก็ไม่น่าจะห่างกันมหาศาลถึงจุดที่จะลดความแข็งแรงส่วนนี้ รึเปล่าครับ? เพิ่มเหล็กแข็งแรงขึ้นหนักมากขึ้นอีกแค่2-3ร้อยกิโล มันคงไม่ถึงแสนมั้ง ในสเกลการผลิตคงไม่ได้ซื้อแพงขนาดนั้น? หรือมันแพงขนาดนั้น? ั
ยังงัยรถมันก็ต้องวิ่งบนถนน ทำให้แข็งแรงปลอดภัยไม่ได้หรอครับ มีนี่ห้ออื่นทำได้ Honda Nissan Toyota Mitsubishi Mazdaก็น่าจะทำได้
ทำไมไม่ค่อยมีรถเล็ก(A,B segment)โครงสร้างแข็งแรงครับ?
เจอMINI COOPER(R56) จอดติดไฟแดง เทรลเลอร์ไม่เบรค ยับแค่ท้ายหน่อยเดียว
อีกหลายเคสที่ผมเห็นมากับรถเล็กๆ ทั้งที่มีผู้เสียชีวิตมากมาย แต่เหมือนไม่มีคนสนใจ ทั้งๆที่รถเล็กมีคนใช้เยอะแยะไปหมดมากกว่ารถใหญ่เสียอีก
จะคิดว่าต้นทุนการผลิตต่างกันมันก็ไม่น่าจะห่างกันมหาศาลถึงจุดที่จะลดความแข็งแรงส่วนนี้ รึเปล่าครับ? เพิ่มเหล็กแข็งแรงขึ้นหนักมากขึ้นอีกแค่2-3ร้อยกิโล มันคงไม่ถึงแสนมั้ง ในสเกลการผลิตคงไม่ได้ซื้อแพงขนาดนั้น? หรือมันแพงขนาดนั้น? ั
ยังงัยรถมันก็ต้องวิ่งบนถนน ทำให้แข็งแรงปลอดภัยไม่ได้หรอครับ มีนี่ห้ออื่นทำได้ Honda Nissan Toyota Mitsubishi Mazdaก็น่าจะทำได้