เล่นพันทิปมาตั้งแต่ตั้งใหม่ ๆ ก็เพิ่งเคยตั้งกระทู้ต่อว่าแบบนี้หนแรกเนี่ยหละ 55+
ที่มาคือ เมียอยากเปลี่ยนมือถือใหม่แต่เวลาไม่มีเวลาไปลองของเอง ก็ต้องออกไปซื้อให้
เดิมใช้ Xperia อยู่แล้วก็เอาวะแบรนด์เดิมเนี่ยหละ เปลี่ยนไปใช้แบรนด์เดี๋ยวงมเครื่องใหม่มึนอีก
ตกลงใจซื้อ C5 Ultra ที่พารากอนวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ ลางความวายวอดมันบังเกิดแล้วหละแต่ผมนึกไม่ถึง
- เปิดเครื่องมา แบตเตอรี่มีแค่ 1% เทสต์อะไรไม่ได้เลย ยังกล้าเอากลับบ้าน คิดว่าไม่มีปัญหา
- กว่าจะไปเปลี่ยนซิมกับเมียที่ศูนย์ดีแทค กว่าจะได้เปิดเครื่องใช้ก็วันที่ 2 ธันวาคม
- แจ็กพ็อตแตกครับ เจอว่ากล้องหลังใช้ไม่ได้ กล้องหน้าภาพกลับหัวเอาตอนสี่ทุ่ม และกำลังจะบินไปฟุกุโอกะถึงวันที่ 8 ธันวาคม
- แน่นอน กลับไทยมารีบเอาไปคุยกับพารากอน พนักงานเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ เพราะเลยข้อตกลง 7 วันแล้ว (พลาดแรก)
- ส่งเข้าศูนย์โซนี่ที่ทองหล่อ เจ้าหน้าที่บอกเพิ่งเคยเจอเคสนี้ เลยลองลงเฟิร์มแวร์ให้ใหม่หมด
- อาการกลับมาโอเค 1 ชั่วโมง แล้วก็มีป๊อบอัพเด้งเตือนว่ากล้องมีปัญหา แล้วก็กลับไปเสียเหมือนเดิมอีก
- วันที่ 14 ธันวาคม (แก้ไขวันครับ จำวันผิด) ส่งศูนย์ซ่อมที่ตึกกรมดิษย์ จนถึงวันนี้ 21 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ศูนย์โซนี่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องเสียเพราะอะไร
คือเข้าใจครับว่าอยู่ในประเทศที่คุ้มครองนายทุนและกดขี่ผู้บริโภคกันเป็นนิสัย
แต่เคสนี้คือของพังมาจากโรงงานเลยนะครับ ไม่ใช่ผมเอาไปใช้แล้วพัง
ไปถึงศูนย์ซ่อมใหญ่ แต่ไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้เลยว่าเคสที่ของพังจากโรงงานเองเนี่ย ควรทำอะไรให้ลูกค้าได้บ้าง
นอกจากรอซ่อมตามคิวไป
เอ้อ ไอ้ที่บอกว่ายังไม่รู้ว่าเสียเพราะอะไรเนี่ยคือ "รอซ่อมตามคิวช่างอยู่ครับ" เจ้าหน้าที่บอกผมได้แค่นี้
ไม่รู้จะต่อว่าอะไรพนักงานทั้งพารากอน และศูนย์โซนี่
เข้าใจหัวอกเค้า ก็แค่พนักงานทำงานตามนายจ้างสั่ง นโยบายไม่ให้เขาคิดแก้ปัญหาอะไร เขาก็ทำอะไรไม่ได้
เลยต้องมากระทู้บ่นแบบนี้หละนะ 55+ เฮ้อ รู้งี้ตอนเมียไปฮ่องกงก็ไล่ไปซื้อที่นั่นใช้ดีกว่า
ลองใช้ที่นั่นจนพอใจแล้วค่อยเอามาไทยเลย
ไม่ต้องซื้อศูนย์ไทยหรอก เพราะถึงพังยังไงก็ไม่ต่างจากเครื่องหิ้ว
ถ้าไม่ใช่ว่าที่ญี่ปุ่นมันเป็นเครื่องผูกสัญญาที่โน่น มีซื้อเครื่องใหม่ประชดจริง ๆ นะ 55+
Sony Mobile ประเทศไทยนี่เป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายใช่มั้ย ทำไมงานบริการหลังการขายถึงห่วยจริง
ที่มาคือ เมียอยากเปลี่ยนมือถือใหม่แต่เวลาไม่มีเวลาไปลองของเอง ก็ต้องออกไปซื้อให้
เดิมใช้ Xperia อยู่แล้วก็เอาวะแบรนด์เดิมเนี่ยหละ เปลี่ยนไปใช้แบรนด์เดี๋ยวงมเครื่องใหม่มึนอีก
ตกลงใจซื้อ C5 Ultra ที่พารากอนวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ ลางความวายวอดมันบังเกิดแล้วหละแต่ผมนึกไม่ถึง
- เปิดเครื่องมา แบตเตอรี่มีแค่ 1% เทสต์อะไรไม่ได้เลย ยังกล้าเอากลับบ้าน คิดว่าไม่มีปัญหา
- กว่าจะไปเปลี่ยนซิมกับเมียที่ศูนย์ดีแทค กว่าจะได้เปิดเครื่องใช้ก็วันที่ 2 ธันวาคม
- แจ็กพ็อตแตกครับ เจอว่ากล้องหลังใช้ไม่ได้ กล้องหน้าภาพกลับหัวเอาตอนสี่ทุ่ม และกำลังจะบินไปฟุกุโอกะถึงวันที่ 8 ธันวาคม
- แน่นอน กลับไทยมารีบเอาไปคุยกับพารากอน พนักงานเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ เพราะเลยข้อตกลง 7 วันแล้ว (พลาดแรก)
- ส่งเข้าศูนย์โซนี่ที่ทองหล่อ เจ้าหน้าที่บอกเพิ่งเคยเจอเคสนี้ เลยลองลงเฟิร์มแวร์ให้ใหม่หมด
- อาการกลับมาโอเค 1 ชั่วโมง แล้วก็มีป๊อบอัพเด้งเตือนว่ากล้องมีปัญหา แล้วก็กลับไปเสียเหมือนเดิมอีก
- วันที่ 14 ธันวาคม (แก้ไขวันครับ จำวันผิด) ส่งศูนย์ซ่อมที่ตึกกรมดิษย์ จนถึงวันนี้ 21 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ศูนย์โซนี่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องเสียเพราะอะไร
คือเข้าใจครับว่าอยู่ในประเทศที่คุ้มครองนายทุนและกดขี่ผู้บริโภคกันเป็นนิสัย
แต่เคสนี้คือของพังมาจากโรงงานเลยนะครับ ไม่ใช่ผมเอาไปใช้แล้วพัง
ไปถึงศูนย์ซ่อมใหญ่ แต่ไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้เลยว่าเคสที่ของพังจากโรงงานเองเนี่ย ควรทำอะไรให้ลูกค้าได้บ้าง
นอกจากรอซ่อมตามคิวไป
เอ้อ ไอ้ที่บอกว่ายังไม่รู้ว่าเสียเพราะอะไรเนี่ยคือ "รอซ่อมตามคิวช่างอยู่ครับ" เจ้าหน้าที่บอกผมได้แค่นี้
ไม่รู้จะต่อว่าอะไรพนักงานทั้งพารากอน และศูนย์โซนี่
เข้าใจหัวอกเค้า ก็แค่พนักงานทำงานตามนายจ้างสั่ง นโยบายไม่ให้เขาคิดแก้ปัญหาอะไร เขาก็ทำอะไรไม่ได้
เลยต้องมากระทู้บ่นแบบนี้หละนะ 55+ เฮ้อ รู้งี้ตอนเมียไปฮ่องกงก็ไล่ไปซื้อที่นั่นใช้ดีกว่า
ลองใช้ที่นั่นจนพอใจแล้วค่อยเอามาไทยเลย
ไม่ต้องซื้อศูนย์ไทยหรอก เพราะถึงพังยังไงก็ไม่ต่างจากเครื่องหิ้ว
ถ้าไม่ใช่ว่าที่ญี่ปุ่นมันเป็นเครื่องผูกสัญญาที่โน่น มีซื้อเครื่องใหม่ประชดจริง ๆ นะ 55+