สั่งของZalora ชำระออนไลน์ผ่านบัตร เกิดการผิดพลาด แต่เงินในบัญชีถูกหักไปซะแล้ว

กระทู้คำถาม
สวัสดีชาวพันทิปค่ะ วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าเกี่ยวกับการสั่งสินค้าของบริษัทZaloraเชื่อว่าหลายคนเคยใช่บริการใช้มั้ยค่ะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้น
ครั้งแรกที่เราสั่งของกีบทางZalora คือช่วงเดือนสิงหาที่ผ่านมาตอนชำระสินค้าเค้ามาให้เลือกว่าจะเก็บเงินปลายทางหรือชำระออนไลน์ผ่านบัตร ตอนนั้นเราเลือกเก็บเงินปลายทางไปเพราะตังในบัญชีมีไม่ถึง5555 วันที่สั่งเป็นวันเสาร์ ค่ะ พอมาวันจันทร์ทาง พนักงานสั่งของ Zalora ก็โทรมาถามว่า " ตอนนี้เราอยู่บ้านมั้ย ผมกำลังจะไปส่งของ"  พูดเสียงแบบห่วนๆ เราก็บอกว่าเราไม่อยู่ค่ะ(พอดีบ้านเราอยู่ต่างจัวหวัดแต่ตอนนั้นเราอยู่มหาลัยที่กรุงเทพ) เค้าเลยบอกว่า "งั้นเป็นวันหลังละกันหรือถ้าอยู่แล้วโทรหานะ" พอเราโทรทางที่บ้านแม่เราอยู่ไง เราเลยโทรหาเค้าอีกที แต่ไม่มีคนรับ โทรไปทั้งหมด สามรอบจนผ่านไป 2ชั่วโมง เขาโทรหลับมาเราเลยบอกว่า "พอดีแม่อยู่บ้านค่ะไปส่งของได้เลยค่ะ" เขาตอบกลับว่า" ทำไมไม่โทรให้เร็วกว่านี้ตอนนี้ออกจากแถวนั้นแล้ว" เราเลยงงเลยตอบว่า" ก็โทรไปแล้วค่ะสามรอบเลยไม่มีคนรับ" เค้าตอบกลับมาว่า" ก็ถ้าโทรมาก็คฃได้ยินเพราะโทรศัพท์อยู่หน้าผมตลอด " คือ เราฟังแล้วแบบพนักงานเข้ามาทำงานได้ไงว่ะ ทำไมพูดจาแบบนี้กับลูกค้า" เราเลยตอบกลับอ่อค่ะ "จบตัดสาย พอมาอีกวันนึงเค้ามาส่งของที่บ้านเราแต่ไม่ได้โทรหาเราแม่เราก็รับของจ่ายตังเรียบร้อย
ครั้งที่สองเราสั่งของกับทาง Zalora อีก แต่คราวนี้ชำออนไลน์ระผ่านทางบัตร เอากลัวเจอพนักงานพูดจาไม่ดีใส่อีกตอนขำระมันมีข้อมูลเกี่ยวกับบัตรให้เรากรอก พอเรากรอกเสร็จกดยืนยันมันขึ้นว่าเกิดการผิดพลาด เราเลยลองทำซ้ำอีกครั้งก็เหิดการผิดพลาดเหมือนเดิม ตอนนั้นเราคิดว่าอาจเป็นเพราะของที่เราสั่งคงไม่มีแล้วเราเลยลองเอาสินค้าออกไปหนึ่งชิ้นแล้วลองกดใหม่แต่ก็เหมือนเดิม เราเลยเลิกทำพออีกวันมากดตังที่ตู้ATM ถึงกับช๊อค ตังหายไป3,000ค่ะ เหลือในบัญชีอยู่ 1,800 คือตอนนั้นช๊อคมากๆเลยรีบเข้าไปดูในApp ของ Zalora ตรงติดตามการส่งสินค้ามันขึ้นมาสามล๊อตตามจำนวนที่เรากดยืนยันเลยอะ เราเริ่มโทรไปหาทางZalora บอกปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เค้าพูดจาหวานมาก และเช็คของให้เราแต่เค้าบอกว่า "การชำระสินค้าไม่สำเร็จมั้งสามรายการเลยค่ะ" เราเลยถามว่า"แบบนี้หมายความว่าไงค่ะ " เขาจึงอธิบายให้เราฟังว่า "แปลว่าเงินที่ชำระมาไม่เข้าบัญชีของ Zalora ค่ะเพราะการทำรายการไม่สำเร็จเกิดการผิดพลาดในการชำระขั้นตอนสุดท้าย" ตอนนั้นเรางงมาก แล้วเงินจะหายไปได้ไง  เราเลยถามว่า"อ้าวแล้วเงินถูกหักค่ะต้องทำไงค่ะ" เขาจึงบอกว่า "เงินจำนวนนี้ทาง Zaloraจะไม่ได้รับเพียงแต่อย่างใด แต่จะไปอยู่กับทางส่วนกลางของธนาคารต้องรอทางธนาคารตรวจสอบอีกครั้งว่าเงินจำนวนนี้สำเร็จการสั่งซื้อรึป่าว ถ้าไม่ทางธนาคารจะส่งเงินคืนเรามาในบัญชีเหมือนเดิมภายใน7-14 วัน" เราเข้าใจแล้วจึงจบบทสนทนา เราไปหาที่ธนาคารบอกปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจึงบอกว่า"ต้องรอก่อน7-14วันถ้าเงินไม่กลับคืนในบัญชีให้เอาเอกสารยืนยันการชำระสินค้าจากทางZaloraพร้อมบัตรประาชนกัเลขที่บัญชีมาให้จะทำเรื่องให้" คือตอนนี้เราทำไรหม่ได้เลยนอกจากรออีก เป็นอาทิตย์ กรอบแล้วนะ ระบบZaloraควรทำให้ดีกว่านี้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่