สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน
วันนี้พอดีมีนัดเพื่ออัพเกรด ทรู อินเตอร์เน็ตบ้านเป็น 30 MB เพราะก่อนหน้านี้ใช้แบบ 12 MB ค่ะที่ผ่านมาก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะเปลี่ยนอะไรนะคะ แต่พนักงานของทางทรูติดต่อมาหลายครั้ง บอกว่ามีโปรโมชั่นให้เปลี่ยนเพื่อการใช้งานที่เร็วขึ้น ครั้งสองครั้งแรกก็ปฏิเสธไป แต่ก็มีการติดต่อมาอีกก็เลยตัดสินใจตอบตกลงขออัพเกรด
สองสามวันต่อมาพนักงานค่อยติดต่อกลับมาขอนัดเวลามาเปลี่ยนตัวเราท์เตอร์ค่ะ นัดกันวันที่ 9 ธันวาคม 2015 ตอนเช้า 9 โมง เมื่อวานช่างก็มีการโทรมาคอนเฟิร์มว่าจะมาติดตั้งให้วันนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร วันนี้เช้าคุณแม่ก็นั่งรอแต่เช้าค่ะ แต่ช่างไม่มา...
ตอน 9 โมง 20 นาที ช่างของทรูโทรมาแจ้งว่า " วันนี้ตอนเช้า 9 โมงผมไปไม่ทันแล้วครับ พอดีติดงานที่อื่นอยู่ ขอเลื่อนเป็นตอนเย็น 5 โมง"
เอิ่ม พี่คะ มันเลยเวลามาแล้วพี่ก็ต้องมาไม่ทันอยู่แล้วล่ะค่ะ =_=;; ตอนนั้นอารมณ์ก็เริ่มกรุ่นๆละนะ เพราะคุณแม่กับเราจะออกไปข้างนอก แต่สุดท้ายก็อะ หยวนๆ แม่บอกว่าจะรีบกลับมาให้ทัน 5 โมงละกัน เราก็โอเคผ่านไป
ตอน 6 โมงครึ่ง คุณแม่โทรกลับมาค่ะ เสียงโวยวายมาแต่ไกล บอกว่านี่ตกลงช่างเค้านัดกี่โมง รีบกลับมารอตั้งนานแล้ว นี่ 6 โมงยังไม่เห็นมีใครมาเลย เราก็ อ้าวๆ เดี๋ยวโทรไปตาม ก็เลยโทรไปที่เบอร์ช่างโดยตรงค่ะ คำตอบที่ได้รับมาคือ
" นี่บ้านไหนนะครับ อ้อๆ ผมขอโทษจริงๆครับ ผมติดงานอยู่ยังออกไปไม่ได้ " เราแบบ อ่าวว เมิงติดงานอัลไลลลล งานบ้านฉันหล่ะ งานใครหรา
เลยตอบกลับไปเนิบๆก่อนว่า " อ่าวพี่ ก็ตอนแรกคุณนัดเก้าโมงพี่มาเลื่อนบอกเป็น 5 โมงแล้วป่านนี้คุณยังไม่มา นี่ให้คุณแม่รออยู่นานแล้วนะคะ คนอื่นเค้าก็มีงานต้องไปทำกันป่าว มาให้รองี้หมายความว่าไง " สิ่งที่นางตอบกลับมาคือ " ขอโทษครับ วันนี้งานผมยุ่งทั้งวัน ยุ่งมาก ไปไม่ได้ตอนนี้ "
เราโมโหมาก ยุ่งมากแปลว่าไร นี่ไม่ได้เป็นคนนัดนะ คุณเป็นคนนัดมาเองเสร็จสรรพ งงมาก โกรธมาก เลยบอกเค้าไปว่างั้นเดี๋ยวติดต่อถาม ทรู เองและวางสาย บาย ตู้ดๆ
โทรไปเลยจ่ะอย่างรวดเร็วพร้อมด้วยความโกรธเต็มพิกัด 1686 เจอเสียงตอบรับอัติโนมัติตัวดี "รอซักครู่ค่ะพนักงานกำลังให้บริการท่านอื่นอยู่" ซ้ำกันเจ็ดแปดรอบ คิดดูซิคะ คนยิ่งโมโหๆ ยังจะต้องมารออย่างนาน สุดท้ายมีคนรับค่ะ เราก็ใส่ยับเลย ว่าทำอย่างนี้ได้ยังไงนู่นนี่ พนักงานตอบมาแค่ว่า....
" รอซักครู่นะคะ เดี๋ยวโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องค่ะ " แล้วตัดเป็นเสียงรอสายเพลงโปรโมท อิทรู อีกรอบ โอ้โหหหห อึ้งไปเลย อิบ้า อยากจะกรี้ด
สุดท้ายพนักงาน" ที่เกี่ยวข้อง " มารับสายค่ะ แต่คนนี้พูดดี เราที่ขึ้นๆอยู่ก็เย็นลงบ้างละ ก็บอกปัญหาเค้าไป ว่าทำไมทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง พนักงานก็เช็คให้แล้วบอกว่า ช่างเค้าลงเวลาไว้ว่าจะมาบ้านเรา ตอน 6 โมงเย็น เราก็แบบจะหกโมงเย็นได้ไง ก็มีการมาคอนเฟิร์มกันแล้วว่า 9 โมงเช้า แล้วมาเลื่อนเป็น 5 โมง SMS ในโทรศัพท์ที่ทางทรูส่งมาก็ยังมีอยู่ พนักงานก็ขอโทษขอโพยแล้วบอกว่าจะติดต่อฝ่ายช่างให้เลย
หลังจากนั้นพนักงานฝ่ายช่างก็โทรมา (วุ่นวายเนอะ โทรไปโทรมา คุยหลายรอบไม่จบสิ้น) ก็ขอโทษ เราก็ค่ะๆ ไม่ได้พูดอะไรละ เหนื่อย 555 เค้าก็ถามว่าวันนี้ดึกสุดได้กี่โมง เอิ่มมมมมม ตอนที่โทรมาก็ ทุ่มนึงละนะ ยังจะถาม ไม่รอแล้วโว้ย ก็เลยตอบไปว่าขอเป็นพรุ่งนี้ค่ะ พนักงานก็ขอโทษอีกแล้วบอกว่าจะนัดให้พรุ่งนี้แต่เช้า เก้าโมงเลยแน่นอน เดี๋ยวตามให้อย่างดี ต้องขอโทษจริงๆ บลาๆๆๆ เราก็ค่ะๆ ขอบคุณค่ะ
จากนั้นเพียง 10 นาทีถัดมา ....
เรียนคุณ xxx TRUE Online ขอเลื่อนนัดหมายเป็นตอนบ่ายวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ...
มีข้อความส่งมาบอกว่า ที่นัดพรุ่งนี้ขอ" เลื่อน" จากเช้าเป็นตอนบ่ายจ้าแกกกกกก
ไม่มีอะไรจะพูดค่ะ ไม่มีอะไรอีกต่อไป !!! คือมันเป็น sms อัติโนมัติอะนะ จะให้ส่งข้อความกลับไปก็ไม่ใช่เรื่อง หรือจะให้โทรกลับไปที่ call center เพื่อฟังเพลงทรู กับระบบ ตอบรับ กรุณารอซักครู่ค่ะ ซ้ำๆอีก เจ้ก็ไม่เอาแล้วจ้าา
ใครรู้จักกับทางทรูช่วยบอกให้ปรับปรุงทีนะคะ เจอแบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ เพลีย จะเปลี่ยนไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตอื่นก็ไม่รู้จะพึ่งยี่ห้ออะไร
เดี๋ยวจะรอดูว่าพรุ่งนี้ช่างจะมากี่โมง ถอนหายใจยาวๆค่ะ
[CR] ประสบการณ์แย่แย่กับ truewifi
วันนี้พอดีมีนัดเพื่ออัพเกรด ทรู อินเตอร์เน็ตบ้านเป็น 30 MB เพราะก่อนหน้านี้ใช้แบบ 12 MB ค่ะที่ผ่านมาก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะเปลี่ยนอะไรนะคะ แต่พนักงานของทางทรูติดต่อมาหลายครั้ง บอกว่ามีโปรโมชั่นให้เปลี่ยนเพื่อการใช้งานที่เร็วขึ้น ครั้งสองครั้งแรกก็ปฏิเสธไป แต่ก็มีการติดต่อมาอีกก็เลยตัดสินใจตอบตกลงขออัพเกรด
สองสามวันต่อมาพนักงานค่อยติดต่อกลับมาขอนัดเวลามาเปลี่ยนตัวเราท์เตอร์ค่ะ นัดกันวันที่ 9 ธันวาคม 2015 ตอนเช้า 9 โมง เมื่อวานช่างก็มีการโทรมาคอนเฟิร์มว่าจะมาติดตั้งให้วันนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร วันนี้เช้าคุณแม่ก็นั่งรอแต่เช้าค่ะ แต่ช่างไม่มา...
ตอน 9 โมง 20 นาที ช่างของทรูโทรมาแจ้งว่า " วันนี้ตอนเช้า 9 โมงผมไปไม่ทันแล้วครับ พอดีติดงานที่อื่นอยู่ ขอเลื่อนเป็นตอนเย็น 5 โมง"
เอิ่ม พี่คะ มันเลยเวลามาแล้วพี่ก็ต้องมาไม่ทันอยู่แล้วล่ะค่ะ =_=;; ตอนนั้นอารมณ์ก็เริ่มกรุ่นๆละนะ เพราะคุณแม่กับเราจะออกไปข้างนอก แต่สุดท้ายก็อะ หยวนๆ แม่บอกว่าจะรีบกลับมาให้ทัน 5 โมงละกัน เราก็โอเคผ่านไป
ตอน 6 โมงครึ่ง คุณแม่โทรกลับมาค่ะ เสียงโวยวายมาแต่ไกล บอกว่านี่ตกลงช่างเค้านัดกี่โมง รีบกลับมารอตั้งนานแล้ว นี่ 6 โมงยังไม่เห็นมีใครมาเลย เราก็ อ้าวๆ เดี๋ยวโทรไปตาม ก็เลยโทรไปที่เบอร์ช่างโดยตรงค่ะ คำตอบที่ได้รับมาคือ
" นี่บ้านไหนนะครับ อ้อๆ ผมขอโทษจริงๆครับ ผมติดงานอยู่ยังออกไปไม่ได้ " เราแบบ อ่าวว เมิงติดงานอัลไลลลล งานบ้านฉันหล่ะ งานใครหรา
เลยตอบกลับไปเนิบๆก่อนว่า " อ่าวพี่ ก็ตอนแรกคุณนัดเก้าโมงพี่มาเลื่อนบอกเป็น 5 โมงแล้วป่านนี้คุณยังไม่มา นี่ให้คุณแม่รออยู่นานแล้วนะคะ คนอื่นเค้าก็มีงานต้องไปทำกันป่าว มาให้รองี้หมายความว่าไง " สิ่งที่นางตอบกลับมาคือ " ขอโทษครับ วันนี้งานผมยุ่งทั้งวัน ยุ่งมาก ไปไม่ได้ตอนนี้ "
เราโมโหมาก ยุ่งมากแปลว่าไร นี่ไม่ได้เป็นคนนัดนะ คุณเป็นคนนัดมาเองเสร็จสรรพ งงมาก โกรธมาก เลยบอกเค้าไปว่างั้นเดี๋ยวติดต่อถาม ทรู เองและวางสาย บาย ตู้ดๆ
โทรไปเลยจ่ะอย่างรวดเร็วพร้อมด้วยความโกรธเต็มพิกัด 1686 เจอเสียงตอบรับอัติโนมัติตัวดี "รอซักครู่ค่ะพนักงานกำลังให้บริการท่านอื่นอยู่" ซ้ำกันเจ็ดแปดรอบ คิดดูซิคะ คนยิ่งโมโหๆ ยังจะต้องมารออย่างนาน สุดท้ายมีคนรับค่ะ เราก็ใส่ยับเลย ว่าทำอย่างนี้ได้ยังไงนู่นนี่ พนักงานตอบมาแค่ว่า....
" รอซักครู่นะคะ เดี๋ยวโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องค่ะ " แล้วตัดเป็นเสียงรอสายเพลงโปรโมท อิทรู อีกรอบ โอ้โหหหห อึ้งไปเลย อิบ้า อยากจะกรี้ด
สุดท้ายพนักงาน" ที่เกี่ยวข้อง " มารับสายค่ะ แต่คนนี้พูดดี เราที่ขึ้นๆอยู่ก็เย็นลงบ้างละ ก็บอกปัญหาเค้าไป ว่าทำไมทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง พนักงานก็เช็คให้แล้วบอกว่า ช่างเค้าลงเวลาไว้ว่าจะมาบ้านเรา ตอน 6 โมงเย็น เราก็แบบจะหกโมงเย็นได้ไง ก็มีการมาคอนเฟิร์มกันแล้วว่า 9 โมงเช้า แล้วมาเลื่อนเป็น 5 โมง SMS ในโทรศัพท์ที่ทางทรูส่งมาก็ยังมีอยู่ พนักงานก็ขอโทษขอโพยแล้วบอกว่าจะติดต่อฝ่ายช่างให้เลย
หลังจากนั้นพนักงานฝ่ายช่างก็โทรมา (วุ่นวายเนอะ โทรไปโทรมา คุยหลายรอบไม่จบสิ้น) ก็ขอโทษ เราก็ค่ะๆ ไม่ได้พูดอะไรละ เหนื่อย 555 เค้าก็ถามว่าวันนี้ดึกสุดได้กี่โมง เอิ่มมมมมม ตอนที่โทรมาก็ ทุ่มนึงละนะ ยังจะถาม ไม่รอแล้วโว้ย ก็เลยตอบไปว่าขอเป็นพรุ่งนี้ค่ะ พนักงานก็ขอโทษอีกแล้วบอกว่าจะนัดให้พรุ่งนี้แต่เช้า เก้าโมงเลยแน่นอน เดี๋ยวตามให้อย่างดี ต้องขอโทษจริงๆ บลาๆๆๆ เราก็ค่ะๆ ขอบคุณค่ะ
จากนั้นเพียง 10 นาทีถัดมา ....
เรียนคุณ xxx TRUE Online ขอเลื่อนนัดหมายเป็นตอนบ่ายวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ...
มีข้อความส่งมาบอกว่า ที่นัดพรุ่งนี้ขอ" เลื่อน" จากเช้าเป็นตอนบ่ายจ้าแกกกกกก
ไม่มีอะไรจะพูดค่ะ ไม่มีอะไรอีกต่อไป !!! คือมันเป็น sms อัติโนมัติอะนะ จะให้ส่งข้อความกลับไปก็ไม่ใช่เรื่อง หรือจะให้โทรกลับไปที่ call center เพื่อฟังเพลงทรู กับระบบ ตอบรับ กรุณารอซักครู่ค่ะ ซ้ำๆอีก เจ้ก็ไม่เอาแล้วจ้าา
ใครรู้จักกับทางทรูช่วยบอกให้ปรับปรุงทีนะคะ เจอแบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ เพลีย จะเปลี่ยนไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตอื่นก็ไม่รู้จะพึ่งยี่ห้ออะไร
เดี๋ยวจะรอดูว่าพรุ่งนี้ช่างจะมากี่โมง ถอนหายใจยาวๆค่ะ