วันนี้ (9/12/15) โทรเข้า call center เป็นรอบ 4 เพื่อตามเรื่องจนทนไม่ไหวแล้วค่ะ ต้องขอมาลงพันทิป เผื่อจะแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น!!
เรื่องมีอยู่ว่าเดือนปลาย กย. (น่าจะ 24/9/15) เราไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่ J-mart paragon มี พนง. ในนาม DTAC มาเสนอว่าถ้าซื้อแพ็คเกจแบบจ่ายล่วงหน้า 3 เดือน จะได้ส่วนลดค่าเครื่อง เรามีเบอร์ DTAC ที่ใช้มาเป็นสิบปีอยู่แล้ว เลยไม่สนใจ แต่พนง.แจ้งว่าพอหมดโปรโมชั่นก็ยกเลิกได้เลย ส่วนตัวเห็นว่างั้นน่าสน เพราะเหมือนเอาส่วนลดไปเป็นค่าโปรโมชั่น จึงเลือกโปรถูกสุดคือได้ส่วนลดค่าเครื่องหนึ่งพัน แต่ต้องจ่ายแพ็คเกจล่วงหน้า 3 เดือน ( 399 บาท/เดือน + VAT คูณ 3 เดือน) รวมจ่ายทั้งหมดเท่ากับ 1,281 บาท
ตค.15 บิลออกมาปกติ คือหักค่าโปรไป 4 ร้อยกว่าบาท เหลือเงินที่จ่ายเกิน 853 บาท
พย.15 บิลออกมามียอดต้องจ่ายเพิ่ม 606.83 บาท!! ครบกำหนด 15/12/15 โดยในใบแจ้งหนี้มีการเก็บค่าแพ็คเกจล่วงหน้าอีก 3 เดือน เป็นยอด 1,197 บาท (ยังไม่รวม VAT) เราก็งงทำไมเราต้องจ่ายแพ็คเกจซ้ำจึงโทรหา call center
29/11/15 – โทรหา DTAC ครั้งที่ 1 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนท.ขอเช็คเรื่องแล้วจะตอบกลับ แต่สุดท้ายคลาดกัน มี missed call มาที่เราไม่ได้รับ
4/12/15 – เราเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเรื่องบิลยังไม่เคลียร์ (ช่วงก่อนหน้าเรายุ่งเพราะรีบเคลียร์งานเพื่อเข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดวันที่ 5) เลยส่ง SMS สอบถามไป ก็ได้คำตอบว่ามีการปรับบิลให้ถูกต้องแล้วโดยมียอดที่ต้องชำระคือ 606.83?? งงสิ เราเลยโทรเข้า call center เพื่อตามเรื่องอีกครั้ง ทาง DTAC แจ้งว่า จนท.ที่ J-mart paragon ส่งเรื่องเพิ่มแพ็คเกจมาให้เราอีก โดยที่เราไม่ได้ร้องขอและไม่รู้เรื่องเลย ทาง DTAC จึงจะส่งเรื่องให้ จนท. J-mart paragon โทรกลับมาหาเรา
5/12/15 – เราเข้าผ่าตัดและพักฟื้น แต่ไม่มีใครจากทั้ง DTAC และ J-mart โทรเข้ามาเลย
8/12/15 – ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เราเลยโทรเข้า DTAC อีกครั้ง ซึ่ง จนท. บอกว่าให้รอทางเจมาร์ทโทรมาเคลียร์ เราชักไม่ไหวละ เพราะจู่ๆ มาเพิ่มแพ็คเกจโดยเราไม่ร้องขอได้ยังไง เลยบอกว่างั้นขอยกเลิกเบอร์ เงินที่จ่ายเกินเราก็ไม่สน ทาง DTAC บอกว่าเราต้องจ่ายเงินที่ค้างในบิลก่อนถึงยกเลิกได้ อ้าววว เฮ้ย! คือเงินที่เราจ่ายล่วงหน้าเราใช้ไปแค่ 2 เดือน ยังมีเงินเหลือด้วยซ้ำ แต่แพ็คเกจใหม่จนท.เพิ่มให้เราเอง จะให้ลูกค้ามารับผิดชอบได้ยังไง เราไม่ยอม ทาง DTAC ทำได้แต่บอกให้รอเจมาร์ทโทรมาเคลียร์
9/12/15 – ล่าสุดโทรเข้า DTAC ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมให้เจมาร์ทโทรมาเคลียร์ เราเลยบอกว่าถ้าทางนั้นไม่ยอมโทรมาเคลียร์จะให้ลูกค้าทำยังไง จนท. ก็ทำได้แต่บอกจะตามเรื่องให้
คือเป็นฟางเส้นสุดท้ายละที่เราทนไม่ไหว DTAC ไม่ทำอะไรให้เลย ได้แต่บอกให้รอ เราเหนื่อยจะตามเรื่องมากๆๆๆๆ เลยอยากขอความรู้หน่อยค่ะ ว่าเราควรทำยังไง ต้องไปแจ้งหน่วยงานไหนบ้าง เพื่อให้เรื่องมันจบซะที ส่วนเบอร์นี้เราจะปิดแน่นอนค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
DTAC คุณมีสิทธิอะไรเพิ่มแพ็คเกจให้ลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต!!
เรื่องมีอยู่ว่าเดือนปลาย กย. (น่าจะ 24/9/15) เราไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ที่ J-mart paragon มี พนง. ในนาม DTAC มาเสนอว่าถ้าซื้อแพ็คเกจแบบจ่ายล่วงหน้า 3 เดือน จะได้ส่วนลดค่าเครื่อง เรามีเบอร์ DTAC ที่ใช้มาเป็นสิบปีอยู่แล้ว เลยไม่สนใจ แต่พนง.แจ้งว่าพอหมดโปรโมชั่นก็ยกเลิกได้เลย ส่วนตัวเห็นว่างั้นน่าสน เพราะเหมือนเอาส่วนลดไปเป็นค่าโปรโมชั่น จึงเลือกโปรถูกสุดคือได้ส่วนลดค่าเครื่องหนึ่งพัน แต่ต้องจ่ายแพ็คเกจล่วงหน้า 3 เดือน ( 399 บาท/เดือน + VAT คูณ 3 เดือน) รวมจ่ายทั้งหมดเท่ากับ 1,281 บาท
ตค.15 บิลออกมาปกติ คือหักค่าโปรไป 4 ร้อยกว่าบาท เหลือเงินที่จ่ายเกิน 853 บาท
พย.15 บิลออกมามียอดต้องจ่ายเพิ่ม 606.83 บาท!! ครบกำหนด 15/12/15 โดยในใบแจ้งหนี้มีการเก็บค่าแพ็คเกจล่วงหน้าอีก 3 เดือน เป็นยอด 1,197 บาท (ยังไม่รวม VAT) เราก็งงทำไมเราต้องจ่ายแพ็คเกจซ้ำจึงโทรหา call center
29/11/15 – โทรหา DTAC ครั้งที่ 1 เพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนท.ขอเช็คเรื่องแล้วจะตอบกลับ แต่สุดท้ายคลาดกัน มี missed call มาที่เราไม่ได้รับ
4/12/15 – เราเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเรื่องบิลยังไม่เคลียร์ (ช่วงก่อนหน้าเรายุ่งเพราะรีบเคลียร์งานเพื่อเข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดวันที่ 5) เลยส่ง SMS สอบถามไป ก็ได้คำตอบว่ามีการปรับบิลให้ถูกต้องแล้วโดยมียอดที่ต้องชำระคือ 606.83?? งงสิ เราเลยโทรเข้า call center เพื่อตามเรื่องอีกครั้ง ทาง DTAC แจ้งว่า จนท.ที่ J-mart paragon ส่งเรื่องเพิ่มแพ็คเกจมาให้เราอีก โดยที่เราไม่ได้ร้องขอและไม่รู้เรื่องเลย ทาง DTAC จึงจะส่งเรื่องให้ จนท. J-mart paragon โทรกลับมาหาเรา
5/12/15 – เราเข้าผ่าตัดและพักฟื้น แต่ไม่มีใครจากทั้ง DTAC และ J-mart โทรเข้ามาเลย
8/12/15 – ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เราเลยโทรเข้า DTAC อีกครั้ง ซึ่ง จนท. บอกว่าให้รอทางเจมาร์ทโทรมาเคลียร์ เราชักไม่ไหวละ เพราะจู่ๆ มาเพิ่มแพ็คเกจโดยเราไม่ร้องขอได้ยังไง เลยบอกว่างั้นขอยกเลิกเบอร์ เงินที่จ่ายเกินเราก็ไม่สน ทาง DTAC บอกว่าเราต้องจ่ายเงินที่ค้างในบิลก่อนถึงยกเลิกได้ อ้าววว เฮ้ย! คือเงินที่เราจ่ายล่วงหน้าเราใช้ไปแค่ 2 เดือน ยังมีเงินเหลือด้วยซ้ำ แต่แพ็คเกจใหม่จนท.เพิ่มให้เราเอง จะให้ลูกค้ามารับผิดชอบได้ยังไง เราไม่ยอม ทาง DTAC ทำได้แต่บอกให้รอเจมาร์ทโทรมาเคลียร์
9/12/15 – ล่าสุดโทรเข้า DTAC ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมให้เจมาร์ทโทรมาเคลียร์ เราเลยบอกว่าถ้าทางนั้นไม่ยอมโทรมาเคลียร์จะให้ลูกค้าทำยังไง จนท. ก็ทำได้แต่บอกจะตามเรื่องให้
คือเป็นฟางเส้นสุดท้ายละที่เราทนไม่ไหว DTAC ไม่ทำอะไรให้เลย ได้แต่บอกให้รอ เราเหนื่อยจะตามเรื่องมากๆๆๆๆ เลยอยากขอความรู้หน่อยค่ะ ว่าเราควรทำยังไง ต้องไปแจ้งหน่วยงานไหนบ้าง เพื่อให้เรื่องมันจบซะที ส่วนเบอร์นี้เราจะปิดแน่นอนค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ