ขอระบายหน่อยครับปัญหาการให้บริการของ Microsoft Surface

ผมได้ซื้อ Surface pro3 ราคา 58,390 บาท   เมื่อวันที่ จาก it city ห้างดังแถวพระรามสอง
คนขายก็พูดว่าถ้าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน ยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ..ใช้ไปไม่ถึงสี่วันเครื่องมีปัญหา
ร้อนจอดับใช้งานไม่ได้ แล้วก็ส่งซ่อม ทาง Microsoft ได้เปลียนเครื่องใหม่มาให้ S/N 074-651543353
ก็ใช้ได้ไปประมาณ 6 เดือน เกิดปัญหาเครื่องไม่ สามารถ ปรับด้านแนวนอนได้ คีย์บอร์ดใช้ไม่ได้ ต้องใช้แนวตั้ง
ติดต่อ microsoft ทาง บริการของ Microsoft ให้ส่งเครื่องเข้ามาซ่อม หลังจากส่งซ่อมไปได้ไม่เกิน สามวันส่งเครื่องใหม่มาให้ S/N 078-137242953
เราก็คิดว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่เป็นเครื่องใครก็ไม่รู้ มีรอยเต็มไปหมด มีคราบกาว แถมไม่ได้ทำความสะอาดมาให้อีก
ใช้ไปพอเครื่องร้อนหน้าจอดับทำอะไรไม่ได้  เครื่องที่ส่งซ่อมไปติดฟิลม์เรียบร้อย (ซื้อฟิล์มต่างหาก 1000 กว่าบาท) พอได้เครื่องกลับมาก็ไม่ได้ติดคืนมาให้ โทรกับไปถาม HelpDesk ของ  Microsoft
บอกว่าเป็นนโยบายของ ทาง Microsoft อยู่แล้ว ว่าถ้าส่งเครื่องมาจะได้เครื่องที่ซ่อมแล้วคืนมาให้ (เครื่องเก่าของคนอื่นที่ส่งมาซ่อม) ขึ้นอยู่ว่าจะได้เครื่องสภาพแบบไหนกลับไป (วัดดวง)
(แล้วก่อนจะซื้อตัวแทนจำหน่ายไม่มีการแจ้งลูกค้าว่ามีนโยบายแบบนี้ให้ลูกค้าทราบ จะได้พิจารณาเรื่องบริการซ่อมหลังการขายก่อนซื้อ)
แถม เครื่องที่ให้มา Microsoft เข้าไปเปลี่ยน s/n ในเว็ปเรียบร้อยให้ตรงกับเครื่องล่าสุดที่ส่งมาให้เรา ทำให้เราเข้าใจว่า 1.เป็นเครื่องเดิมของเรา 2.เป็นเครือ่งใหม่แกะกล่อง

มันช้ำใจที่ว่าเครื่องซื้อมาราคา เกินครึ่งแสน ใช้งานอย่าง
ทนุถนอม แล้วพอส่งซ่อมถ้าอะไหล่เสียก็ควรเปลี่ยนอะไหล่หรือควรจะมีการแจ้งลูกค้าก่อนว่าอะไหล่ไม่มี จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง
ก็ควรเป็นเครื่องใหม่เพราะปํญหาเกิดจากต้องเครื่องไม่ได้เกิดจากการใช้งานของลูกค้า
(ถ้ามันเป็นนโยบายแบบนีผมซื้อมาก็ไม่ต้องสนอะไรกับการขูดขีดรองรอยต่างๆ
ฟิลม์กันรอยก็ไม่ต้องติดเพราะอย่างเมื่อเครื่องมีปัญหาส่งซ่อมไป ก็ต้องได้เครื่องที่ซ่อมใหม่แต่เป็นเครื่องของใครก็ไม่รู้)

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพิ่งมารับเครื่องซ่อมก็คงเปลี่ยนเครื่องใหม่(ใหม่ของเรา เก่าใครก็ไม่รู้)มาให้ ไม่รู้ว่าเครื่องที่ได้กลับมาจะเป็นสภาพใด.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่