สืบเนื่องจากไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน ที่ศูนย์บริการทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ ปกติแล้วผมจะไปจ่ายบิลที่ศูนย์บริการร่วมของทรู แถวไกล้ๆบ้าน แต่ว่าครั้งนี้ ที่ศูนย์ร่วมบอกว่าระบบมีปัญหาให้เราไปจ่ายที่ทรูช้อปโดยตรง ผมก็เลยไปจ่ายบิลที่ ทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ เมื่อไปถึง ทรูช้อป ก็เห็นมีพนักงานโซนเคาท์เตอร์ มีนั่งทำงานอยู่สองคน แต่ติดงานหมดเลย ผมก็เลย เดินไปด้านข้างซึ่งมีพนักงานยืนคุยกับลูกค้าอยู่ พอผมเดินเข้าไป น้องพนักงานคนนนั้นถามว่า พี่ติดต่อเรื่องอะไรคะ ผมก็บอกว่า มาจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต พนักงานคนนั้นก้ถามว่าจะจ่ายเป็นบัตรทรู หรือเงินสด ผมก็บอกว่าเงินสด แล้วพนักงานคนนั้นก็ชี้ไปที่ตู้ แล้วบอกว่าจ่ายที่ตู้นี่ได้เลย ผมก็ยืนงงแปปนึง แล้วน้องคนนั้นก็ถามผมต่อว่า เลขบัตรประชาชนเลขอะไรคะ ผมก้งงไปอีกสเตป เพราะว่าผมมาจ่ายให้แฟน ขณะที่ผมยืนงง ว่าต้องใช้เลขประจำตัวประชาชนด้วยหรอ เพราะปกติไปจ่ายข้างนอกบอกแค่ชื่อก็จบแล้ว น้องคนนั้นก็ยื่นกระดาษพร้อมปากกาให้ผมแล้วบอกว่า งั้นพี่จดเลขบัตรประชาชนแล้วยื่นให้กับพนักงานคนนี้นะ (พนักงานที่อยู่ในโซนเคาท์เตอร์ ที่ติดงานอยู่) ผมก็รับบัตรมาพร้อมกับโทรหาแฟนถามเลขบัตรประชาชน พอได้เลขบัตรเสร็จ ก็ยืนรอน้องพนักงานโซนเคาท์เตอร์คนที่ยุ่งงานอยู่ แปปนึง น้องคนนั้นเงยหน้าขึ้นมาแล้วถามว่า พี่มาติดต่อไรคะ ผมก็บอกว่ามาจ่ายค่าเน็ตพร้อมยื่นเลขที่บัตรประชาชนที่เพิ่งจดให้ไป แล้วน้องคนนั้น ก็บอกว่าพี่ไปจ่ายข้างๆได้เลย (ฝั่งจ่ายเงินที่ตู้) ผมก็นึกในใจว่า อะไรของพวกมืงฟร่ะ โยนกันไปโยนกันมา กุมาจ่ายตังนะ ไม่ได้มาขอตัง
อ่ะ ไม่เป็นไร เดินกลับไปที่เก่าพร้อมกระดาษที่จดเลขบัตรประชาชนให้น้องพนักงานคนเดิม น้องคนนั้นก็ชี้มาที่ตู้ แล้วบอกว่ากดเลขที่บัตรได้เลย ผมก็เดินไปกดเลขตามที่บอกที่ตู้ ในใจก็คิดว่าจ่ายยังไงวะเนี่ย ไม่เคยมาจ่ายที่ตู้สะด้วย น้องคนนั้นก็ไปคุยกับลูกค้าอีกคนแล้ว พอผมกดเลขเสร็จก็มียอดเด้งขึ้นมา 1,710.- บาท แล้วทีนี้ทำไงต่อละ ผมก้เลยถามน้องคนนั้นว่าจ่ายยังไงครับเนี่ยผมไม่เคยจ่ายที่ตู้ น้องคนนั้นมองหน้าผมแล้วก็นิ่ง กลายเป็นว่า ลูกค้าที่น้องคนนั้นคุยด้วยมาตอบแทนว่า พี่ต้องเอาเงินใส่ บลาๆ ผมก็ถามลูกค้าคนนั้นต่อ (ไม่ใช่พนักงานนะที่ตอบ) ผมก็ถามต่อว่า งั้นถ้าจ่ายเกินจะมีเงินทอนมั้ย ลูกค้าคนนั้นก็บอกว่า ไม่คืนคืนค่ะ จะทบไปเดือนหน้า ผมก็เลยบอกว่างั้นผมไม่จ่ายแล้วกัน ดูยุ่งยาก ช่วยยกเลิกให้ผมด้วย ลูกค้าคนนั้นก็กดยกเลิกให้ผม (คิดในใจ เฮงซวยชิบ... มาเจอพนักงาน ที่มีความคิดเป็นบรรทัดฐานที่ว่าลูกค้าทุกคนต้องจ่ายเงินที่ตู้เป็น)
เลยออกจากทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรค์ มาด้วยอารมณ์ขุ่นมัว แล้วตัดสินใจ มาที่ ช้อปทรู สาขาเดอะว้อก นครสวรรค์ ( คิดในใจเป็นไงเป็นกันวะ ลองดูอีกทีสิ) พอเดินไปที่ทรูช้อปปุ๊บ ก็มีพนักงานเดินมาถามว่า พี่มาติดต่ออะไรคะ ผมก็บอกว่ามาจ่ายค่าเน็ต น้องเขาก็บอกว่าจ่ายที่ตู้ได้เลยนะคะ ผมก็บอกว่า จ่ายที่ตู้ไม่มีเงินทอนให้ ผมไม่จ่ายดีกว่า น้องเขาก็บอกว่าที่นี่มีบริการแลกเงินให้ค่ะ ผมก็ตอบกลับไปว่า ผมไม่สะดวกจ่ายที่ตู้เพราะผมจ่ายไม่เป็น เอางี้ดีกว่า ผมสะดวกจ่ายที่เคาท์เตอร์ได้มั้ย น้องคนนั้นก็บอกว่าได้ค่ะ สรุปผมก็ได้เข้าไปจ่ายที่เคาท์เตอร์ โดยบอกแค่ชื่อเท่านั้นเอง จบเลย ................
(เฮ้ย มันคนละเรื่อง กับทรูสาขาบิ๊กซี นครสวรรค์ ที่บริการได้เฮงซวยมากจริงๆ)
อยากบอกว่าทรูว่า เครื่องจ่ายเงินที่ตู้ มันยังไม่ตอบโจทย์นะครับ ถ้าบวกกับมีพนักงานเฮงซวยด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ ช่วยปรับปรุงพนักงาน ทรูช้อป สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ด้วยนะครับ อย่าให้ผมเบื่อทรู จนต้องยกเลิกเลยครับ ขอบคุณครับ
ศูนย์บริการ TRUE สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ห่วยแตก
สืบเนื่องจากไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน ที่ศูนย์บริการทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ ปกติแล้วผมจะไปจ่ายบิลที่ศูนย์บริการร่วมของทรู แถวไกล้ๆบ้าน แต่ว่าครั้งนี้ ที่ศูนย์ร่วมบอกว่าระบบมีปัญหาให้เราไปจ่ายที่ทรูช้อปโดยตรง ผมก็เลยไปจ่ายบิลที่ ทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ เมื่อไปถึง ทรูช้อป ก็เห็นมีพนักงานโซนเคาท์เตอร์ มีนั่งทำงานอยู่สองคน แต่ติดงานหมดเลย ผมก็เลย เดินไปด้านข้างซึ่งมีพนักงานยืนคุยกับลูกค้าอยู่ พอผมเดินเข้าไป น้องพนักงานคนนนั้นถามว่า พี่ติดต่อเรื่องอะไรคะ ผมก็บอกว่า มาจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต พนักงานคนนั้นก้ถามว่าจะจ่ายเป็นบัตรทรู หรือเงินสด ผมก็บอกว่าเงินสด แล้วพนักงานคนนั้นก็ชี้ไปที่ตู้ แล้วบอกว่าจ่ายที่ตู้นี่ได้เลย ผมก็ยืนงงแปปนึง แล้วน้องคนนั้นก็ถามผมต่อว่า เลขบัตรประชาชนเลขอะไรคะ ผมก้งงไปอีกสเตป เพราะว่าผมมาจ่ายให้แฟน ขณะที่ผมยืนงง ว่าต้องใช้เลขประจำตัวประชาชนด้วยหรอ เพราะปกติไปจ่ายข้างนอกบอกแค่ชื่อก็จบแล้ว น้องคนนั้นก็ยื่นกระดาษพร้อมปากกาให้ผมแล้วบอกว่า งั้นพี่จดเลขบัตรประชาชนแล้วยื่นให้กับพนักงานคนนี้นะ (พนักงานที่อยู่ในโซนเคาท์เตอร์ ที่ติดงานอยู่) ผมก็รับบัตรมาพร้อมกับโทรหาแฟนถามเลขบัตรประชาชน พอได้เลขบัตรเสร็จ ก็ยืนรอน้องพนักงานโซนเคาท์เตอร์คนที่ยุ่งงานอยู่ แปปนึง น้องคนนั้นเงยหน้าขึ้นมาแล้วถามว่า พี่มาติดต่อไรคะ ผมก็บอกว่ามาจ่ายค่าเน็ตพร้อมยื่นเลขที่บัตรประชาชนที่เพิ่งจดให้ไป แล้วน้องคนนั้น ก็บอกว่าพี่ไปจ่ายข้างๆได้เลย (ฝั่งจ่ายเงินที่ตู้) ผมก็นึกในใจว่า อะไรของพวกมืงฟร่ะ โยนกันไปโยนกันมา กุมาจ่ายตังนะ ไม่ได้มาขอตัง
อ่ะ ไม่เป็นไร เดินกลับไปที่เก่าพร้อมกระดาษที่จดเลขบัตรประชาชนให้น้องพนักงานคนเดิม น้องคนนั้นก็ชี้มาที่ตู้ แล้วบอกว่ากดเลขที่บัตรได้เลย ผมก็เดินไปกดเลขตามที่บอกที่ตู้ ในใจก็คิดว่าจ่ายยังไงวะเนี่ย ไม่เคยมาจ่ายที่ตู้สะด้วย น้องคนนั้นก็ไปคุยกับลูกค้าอีกคนแล้ว พอผมกดเลขเสร็จก็มียอดเด้งขึ้นมา 1,710.- บาท แล้วทีนี้ทำไงต่อละ ผมก้เลยถามน้องคนนั้นว่าจ่ายยังไงครับเนี่ยผมไม่เคยจ่ายที่ตู้ น้องคนนั้นมองหน้าผมแล้วก็นิ่ง กลายเป็นว่า ลูกค้าที่น้องคนนั้นคุยด้วยมาตอบแทนว่า พี่ต้องเอาเงินใส่ บลาๆ ผมก็ถามลูกค้าคนนั้นต่อ (ไม่ใช่พนักงานนะที่ตอบ) ผมก็ถามต่อว่า งั้นถ้าจ่ายเกินจะมีเงินทอนมั้ย ลูกค้าคนนั้นก็บอกว่า ไม่คืนคืนค่ะ จะทบไปเดือนหน้า ผมก็เลยบอกว่างั้นผมไม่จ่ายแล้วกัน ดูยุ่งยาก ช่วยยกเลิกให้ผมด้วย ลูกค้าคนนั้นก็กดยกเลิกให้ผม (คิดในใจ เฮงซวยชิบ... มาเจอพนักงาน ที่มีความคิดเป็นบรรทัดฐานที่ว่าลูกค้าทุกคนต้องจ่ายเงินที่ตู้เป็น)
เลยออกจากทรู สาขาบิ๊กซีนครสวรค์ มาด้วยอารมณ์ขุ่นมัว แล้วตัดสินใจ มาที่ ช้อปทรู สาขาเดอะว้อก นครสวรรค์ ( คิดในใจเป็นไงเป็นกันวะ ลองดูอีกทีสิ) พอเดินไปที่ทรูช้อปปุ๊บ ก็มีพนักงานเดินมาถามว่า พี่มาติดต่ออะไรคะ ผมก็บอกว่ามาจ่ายค่าเน็ต น้องเขาก็บอกว่าจ่ายที่ตู้ได้เลยนะคะ ผมก็บอกว่า จ่ายที่ตู้ไม่มีเงินทอนให้ ผมไม่จ่ายดีกว่า น้องเขาก็บอกว่าที่นี่มีบริการแลกเงินให้ค่ะ ผมก็ตอบกลับไปว่า ผมไม่สะดวกจ่ายที่ตู้เพราะผมจ่ายไม่เป็น เอางี้ดีกว่า ผมสะดวกจ่ายที่เคาท์เตอร์ได้มั้ย น้องคนนั้นก็บอกว่าได้ค่ะ สรุปผมก็ได้เข้าไปจ่ายที่เคาท์เตอร์ โดยบอกแค่ชื่อเท่านั้นเอง จบเลย ................
(เฮ้ย มันคนละเรื่อง กับทรูสาขาบิ๊กซี นครสวรรค์ ที่บริการได้เฮงซวยมากจริงๆ)
อยากบอกว่าทรูว่า เครื่องจ่ายเงินที่ตู้ มันยังไม่ตอบโจทย์นะครับ ถ้าบวกกับมีพนักงานเฮงซวยด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ ช่วยปรับปรุงพนักงาน ทรูช้อป สาขาบิ๊กซีนครสวรรค์ด้วยนะครับ อย่าให้ผมเบื่อทรู จนต้องยกเลิกเลยครับ ขอบคุณครับ