นักปฏิบัติถ้าคิดว่าตนถึงที่สุดแห่งทุกข์ มันต้องทดสอบใจตัวเอง ว่ามันถึงความสงบที่แท้จริงหรือยัง หรือมันแค่หินทับหญ้าใว้
จขกท ทดสอบมาแล้ว เพราะใจมันสงบจากกิเลสตลอดเวลา ต้องพิสูจน์จขกทเปิดหนังโป๊หนังเอ็กดูเลย เพื่อความประจักษ์ในพระธรรม
ว่ามันของจริงหรือของปลอม เปิดดูไปประมาณ3ชั่วโมง เอาซิดูตั้ง3ชั่วโมง ให้มันรู้ดำรู้แดงไปเลย ผลปรากฏว่าใจมันว่าง สภาพร่างกายก็ไม่มีอาการ
ใจมันว่างเลยสงบอัศจรรย์จริงๆ ความอยากสักน้อยนิดไม่มี ไม่กระเพื่อมแม้แต่นิด อาการทางร่างกายก็ไม่มีไม่มีอารมณ์ทางเพศ ใจก็ไม่มีกามราคะ
ร่างกายก็ไม่มีอารมณ์ทางเพศ อัศจรรย์จริงๆภาพที่ดูมันก็เคลื่อนๆไปเรื่อยๆ แต่ใจมันว่าง มันไม่ยอมปรุงแต่ง เอาซิใจที่มีธรรมเวลาเจอข้าสึก คือกิเลส
มันจะเป็นไปเอง ไม่ต้องควบคุมไม่ต้องรักษา ใจที่มีธรรมไม่ว่ากิเลสจะมารูปแบบไหน มันสงบมันว่าง ไม่มีอาการกระเพื่อมสักน้อยนิดไม่มี ถ้าย้อนกลับไป
ย้อนกลับไปสมัยที่ยังไม่ปฏิบัติ มาดูหนังโป๊ มันไปหมดเลยแพ้กามราคะ ใจนี้กระเพื่อมเกิดความอยากเต็มกำลังกระสับกระส่าย อาการทางกายไม่ต้องพูดถึง
จัดมาเต็มที่ แต่เมื่อปฏิบัติธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อถึงที่สุดแห่งทุกข์ ไม่ว่ากิเลสมันจะมารูปแบบไหน ใจจะสงบว่าง ไม่กระเพื่อมไม่มีอาการ มันอัศจรรย์อย่างนี้ พระธรรมของพระพุทธเจ้ามันอัศจรรย์อย่างนี้ ถึงว่าทำไมหลวงปู่หลวงพ่อ ที่ท่านปฏิบัติจริงทำไมท่านละกิเลสกามราคะได้ มันอย่างนี้นี้เอง
ดูหนังโป๊ ทดสอบใจว่ากามราคะกำเริบหรือไม่ มีไครเคยทดสอบใจตัวเองบ้าง?
จขกท ทดสอบมาแล้ว เพราะใจมันสงบจากกิเลสตลอดเวลา ต้องพิสูจน์จขกทเปิดหนังโป๊หนังเอ็กดูเลย เพื่อความประจักษ์ในพระธรรม
ว่ามันของจริงหรือของปลอม เปิดดูไปประมาณ3ชั่วโมง เอาซิดูตั้ง3ชั่วโมง ให้มันรู้ดำรู้แดงไปเลย ผลปรากฏว่าใจมันว่าง สภาพร่างกายก็ไม่มีอาการ
ใจมันว่างเลยสงบอัศจรรย์จริงๆ ความอยากสักน้อยนิดไม่มี ไม่กระเพื่อมแม้แต่นิด อาการทางร่างกายก็ไม่มีไม่มีอารมณ์ทางเพศ ใจก็ไม่มีกามราคะ
ร่างกายก็ไม่มีอารมณ์ทางเพศ อัศจรรย์จริงๆภาพที่ดูมันก็เคลื่อนๆไปเรื่อยๆ แต่ใจมันว่าง มันไม่ยอมปรุงแต่ง เอาซิใจที่มีธรรมเวลาเจอข้าสึก คือกิเลส
มันจะเป็นไปเอง ไม่ต้องควบคุมไม่ต้องรักษา ใจที่มีธรรมไม่ว่ากิเลสจะมารูปแบบไหน มันสงบมันว่าง ไม่มีอาการกระเพื่อมสักน้อยนิดไม่มี ถ้าย้อนกลับไป
ย้อนกลับไปสมัยที่ยังไม่ปฏิบัติ มาดูหนังโป๊ มันไปหมดเลยแพ้กามราคะ ใจนี้กระเพื่อมเกิดความอยากเต็มกำลังกระสับกระส่าย อาการทางกายไม่ต้องพูดถึง
จัดมาเต็มที่ แต่เมื่อปฏิบัติธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อถึงที่สุดแห่งทุกข์ ไม่ว่ากิเลสมันจะมารูปแบบไหน ใจจะสงบว่าง ไม่กระเพื่อมไม่มีอาการ มันอัศจรรย์อย่างนี้ พระธรรมของพระพุทธเจ้ามันอัศจรรย์อย่างนี้ ถึงว่าทำไมหลวงปู่หลวงพ่อ ที่ท่านปฏิบัติจริงทำไมท่านละกิเลสกามราคะได้ มันอย่างนี้นี้เอง