ผมเคยทำประกันอุบัติเหตุกับ อยุธยาอลิอันซ์ เมื่อปี 2554 โดยทำทางโทรศัพท์
โดยประกันนี้เป็นประกันแบบปีต่อปี
พอครบ 1 ปี ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่มาอีก และผมลืมเรื่องนี้มานานมาก
และไม่มีการส่งกรมธรรมา และไม่มีการติดต่อจากบริษัทดังกล่าวเลย ใน 4 ปี**************
จนเมื่อวานนี้ผมตรวจเชคบัตรเครดิต มีการตัดบัญชี 8,239 บาท
จึงโทรไปสอบถาม call center ของบริษัทดังกล่าว
Call center ชื่อ คุณคีตภัทร์ สาทัพ ให้ข้อมูลว่า
ผมได้ทำประกันไว้ตั้งแต้ปี 2554 เป็นประกันแบบรายปี
ผมถามว่าในเมื่อผมไม่ไดยื่นข้อเสนอต่อประกัน คุณ call center กลับบอกว่า
"ทำไมต้องบอกคะ ในเมื่อมันมีในเงื่อนไขอยู่แล้ว มันจะต้ออัตโนมัติ"
..........อึ้งสิครับ เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมยอมรับว่าไม่ค่อยได้เชคสลิปบัตรทุกเดือน
พอมาดู ถูกตัดไป 4 ปี โดยไม่รู้ตัว
กรณีแบบนี้ผมเสียรู้ใช่ไหมครับ ดังนั้นอยากเตือนเพื่อนๆครับ
1 อย่าทำประกันทางโทรศัพท์เด็ดขาด เพราะมันมีเงื่อนไขซ่อนอยู่
2 อ่านกรมธรรม์ และรายละเอียดให้รอบคอบ อาจเสียรู้แบบผมได้
สำหรับผม พอกันทีกับบริษัทนี้ และไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครได้
Call center ยอดแย่ ก็ให้ข้อมูลได้ใจมากๆๆครับ
ถือว่าเสียค่าโง่ และทำบุญแล้วกัน
หวังว่าคงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆคนนะครับ
ปล จริงๆ ผมทีแผนจะซื้อประกันบำนาญอีก 100,000 กับบริษัทนี้อยู่พอดี
แต่พอเจอเหตุกรณ์แบบนี้ เลยกลัวเลยครับ
ค่าเบี้ยเล็กๆน้อยๆยัวมีช่องใช้ตุกติกได้ นับประสาอะไรกับส่งเงินเป็นแสนๆ
ระยะยาว หมดความไว้ใจครับ
เตือนภัยอย่าเสียรู้ให้กับบริษัทประกัน อยุธยาอลิอันซ์
โดยประกันนี้เป็นประกันแบบปีต่อปี
พอครบ 1 ปี ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่มาอีก และผมลืมเรื่องนี้มานานมาก
และไม่มีการส่งกรมธรรมา และไม่มีการติดต่อจากบริษัทดังกล่าวเลย ใน 4 ปี**************
จนเมื่อวานนี้ผมตรวจเชคบัตรเครดิต มีการตัดบัญชี 8,239 บาท
จึงโทรไปสอบถาม call center ของบริษัทดังกล่าว
Call center ชื่อ คุณคีตภัทร์ สาทัพ ให้ข้อมูลว่า
ผมได้ทำประกันไว้ตั้งแต้ปี 2554 เป็นประกันแบบรายปี
ผมถามว่าในเมื่อผมไม่ไดยื่นข้อเสนอต่อประกัน คุณ call center กลับบอกว่า
"ทำไมต้องบอกคะ ในเมื่อมันมีในเงื่อนไขอยู่แล้ว มันจะต้ออัตโนมัติ"
..........อึ้งสิครับ เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมยอมรับว่าไม่ค่อยได้เชคสลิปบัตรทุกเดือน
พอมาดู ถูกตัดไป 4 ปี โดยไม่รู้ตัว
กรณีแบบนี้ผมเสียรู้ใช่ไหมครับ ดังนั้นอยากเตือนเพื่อนๆครับ
1 อย่าทำประกันทางโทรศัพท์เด็ดขาด เพราะมันมีเงื่อนไขซ่อนอยู่
2 อ่านกรมธรรม์ และรายละเอียดให้รอบคอบ อาจเสียรู้แบบผมได้
สำหรับผม พอกันทีกับบริษัทนี้ และไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครได้
Call center ยอดแย่ ก็ให้ข้อมูลได้ใจมากๆๆครับ
ถือว่าเสียค่าโง่ และทำบุญแล้วกัน
หวังว่าคงเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆคนนะครับ
ปล จริงๆ ผมทีแผนจะซื้อประกันบำนาญอีก 100,000 กับบริษัทนี้อยู่พอดี
แต่พอเจอเหตุกรณ์แบบนี้ เลยกลัวเลยครับ
ค่าเบี้ยเล็กๆน้อยๆยัวมีช่องใช้ตุกติกได้ นับประสาอะไรกับส่งเงินเป็นแสนๆ
ระยะยาว หมดความไว้ใจครับ