+ + เพิ่งโดนกับตัว The Pizza Company สั่งของ ตัดเงินเสร็จ แต่ไม่ได้ของ + +

กระทู้สนทนา
วันนี้ตั้งใจจะสั่ง Pizza มาทานกับเพื่อนๆที่ทำงาน โดยบอกทุกคนว่า เตรียมท้องให้พร้อมนะ มากิน Pizza กัน
ด้วยความตั้งใจอย่างตั้งมั่น เลยเข้า Website The Pizza Company  เข้าไปเลือกๆ Pizza พร้อมปีกไก่
เบ็ดเสร็จรวมยอดได้ 2,633 บาทถ้วน กดสั่งเวลา 14.38 น. โดยให้จัดส่งเวลา 17.00 น. กินก่อนเลิกงานฉลองวันลอยกระทง
ซึ่งเลือกการชำระเงินผ่านการตัดบัตรเครดิตเป็นจำนวนเงิน 2,633 บาท เป๊ะ !! และมีเมลล์ reply กลับมาว่าได้รับ Order แล้ว
พร้อมได้รับเลขที่สั่งเป็น reference ไว้ (ตามรูปที่แนบมา)



ที่ผ่านมาในการสั่ง Pizza จะสั่ง Online ตลอด เนื่องจากเคยโทรสั่งแล้วน้องพนักงานอาจจะฟังไม่ชัด
คีย์หน้า Pizza ผิดไป ถ้าสั่ง Online คิดเองว่ารายละเอียดขึ้นมาอย่างครบถ้วนไม่น่าจะมีการผิดพลาด
และที่ผ่านมาสั่งมาทานเองก็เรียบร้อยดีนะ ไม่มีปัญหาอันใด

>> 17.00 น.
นั่งมองนาฬิกา + มือถือ เอ๊ะ !!! ทำไมไม่โทรมา ลืมเปิดเสียงมือถือหรือเปล่าก็ไม่ใช่นี่นา รอไปๆๆ
อมยิ้ม09อมยิ้ม09

>> 17.10 น.
ไม่ได้แล้วนะ เลยโทรหา Call Center 1112 ขอตามหน่อย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า สถานะอยู่ในระหว่างจัดส่ง เลยถามว่านั่นคือ
พนักงานออกมาแล้วใช่ไหม ? และ Order นี้ถูกส่งไปสาขาไหน ซึ่งทาง จนท. บอกว่าสาขาสาธุประดิษฐ์ พนักงานออกมาแล้วค่ะ
อ้อ ใกล้ๆ ขับมอเตอร์ไซค์มาไม่เปิก 5 นาทีก็ถึง รอต่อไป แต่เริ่มขุ่นมัวแล้วนะ
อมยิ้ม14อมยิ้ม14

>> 17.26 น.
เอ๊ะ !! ไม่ใช่แล้วนะ ทำไมช้าแบบนี้ น้องพนักงานปั่นจักรยานมาส่งหรือเปล่าเนี่ย ?? ไม่ได้แล้วๆ ต้องโทรหา Call Center อีกทีนึง
พอโทรไป จนท. บอกว่า อยู่ในระหว่างการจัดส่งค่ะ เลยบอกไปว่า น้องคะพี่สั่งตั้งแต่ก่อนบ่าย 3 และให้จัดส่ง 5โมงเย็น
แล้วก็ตัดเงินพี่ไปแล้ว ตกลงว่ามันเกิดอะไรขึ้นคะ ?? ทาง จนท. เลยบอกว่าจะให้ทางสาขาติดต่อกลับมาทันทีค่ะ
อมยิ้ม19อมยิ้ม19

>> 17.28 น.
มี จนท. โทรมา โดยระบุว่า เป็นหัวหน้า Call Center ของ 1112 (ทาง จนท. แจ้งไว้ตามนั้น) ทาง CC. ได้แจ้งว่า
เกิดความผิดพลาดของทางระบบและ Internet ทางสาขาไม่ได้รับ Order จากการสั่งในครั้งนี้ //พ่นไฟแป๊บบบบ อ๊ากกกกกก

ตอนนั้นยอมรับโกรธมาก โมโหหิวด้วยเอ้า เลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้รับ Order ได้อย่างไร ?? ก็มีเมลล์ reply กลับมา
และก็ตัดเงินจากบัตรเครดิตเรียบร้อยไม่ได้มีปัญหาอะไรนี่คะ ??

จนท.ตอบว่า "เมลล์ที่ได้รับการตอบกลับทันทีนั้น เป็นการตั้ง Auto ของระบบเท่านั้น" ซึ่งไม่ได้หมายความว่า Order ของเรานั้น
ทาง Pizza Company ได้รับเรียบร้อยแล้ว แต่ !! เวลาตัดเงินไม่เห็นจะมีปัญหาเลยนี่คะ ??? ตัดปั๊บ ฉับไว //พ่นไฟรอบสอง อ๊ากกกกก

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เลยถามทาง จนท. ว่าคุณจะรับผิดชอบอย่างไร ดิฉันตั้งใจในการกินมาก สั่ง Order ล่วงหน้า เงินก็ให้ตัดไปแล้ว
และทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วคุณจะทำอย่างไรคะ กับเหตุการณ์ครั้งนี้???

จนท. ถามว่าไม่ทราบว่าจะรับ Order อยู่ไหมครับ จาก Order ลูกค้าสั่งหลายถาด ทางเรายังไม่ได้ทำเลย ถ้าลูกค้ายังต้องการ จะเร่งให้
(ณ จุดนั้นเวลา 17.40 น. เพื่อนๆทยอยกลับบ้านหมดแล้วใครจะรอทานล่ะ)  เลยบอกว่า ใครจะอยู่รอทานได้คะ ทุกคนก็กลับบ้าน
และไม่ปลื้มนะคะกับการบริการแบบนี้ รู้สึกแย่จริงๆค่ะ

จนท. ได้ตอบกลับมาว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่เพิ่งจะเคยเกิด เหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดกับลูกค้าท่านอื่นเช่นกันครับ"
เอ้ยยยยยยยย . . . . คือได้ฟังแล้ว หงายเงิบไปเลยค่ะ ในสมองส่วนลึกและน้อยนิดประมวลความคิดได้ว่า "ตกลงว่า ชั้นบ่นมากไปใช่ไหม ?? เหตุการณ์นี้ก็เป็นเหมือนเหตุการณ์ธรรมดาที่เคยเกิดมาแล้ว เหมือนมันไม่ใช่เรื่องแปลก ประมาณว่าต้องทำใจหรือ ??"

ตอนนั้นปากไวเลยทันทีเลยพูดว่า งั้นแสดงว่า ระบบตรงนี้แย่มาตั้งนานแล้วนี่คะ แล้วไหนที่คุณบอกว่าจะ feed back กลับไปทาง
ฝ่ายที่ดูแลระบบให้ปรับปรุงให้ดีขึ้น ในเมื่อเหตุการณ์นี้เหมือนว่าจะเคยเป็นมาประจำอยู่แล้ว ไม่ได้แปลกอะไร
จนท.ก็ได้แต่บอกว่าครับ จะ feed back กลับไปทางฝ่ายอีกทีครับ และทางเราจะขอทำจดหมายขอโทษ
พร้อมมอบบัตรกำนัลเป็นการขอโทษนะครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ณ. ตอนนั้น คือ ทำอะไรไม่ได้ สั่งมาใครจะกิน และบอกตามตรงว่าหมดอารมณ์ เลยต้อง Cancel Order ทิ้งไป
แต่ !! เราลืมเรื่องสำคัญไปอย่างนึง เงินชั้นล่ะ !!  เฮ้ยยยยยยย ตัดบัตรไปแล้วไม่ได้สินค้า ต้องเอาเงินมาคืนสิ
เลยสอบถามเรื่องเงินต่อ

ทาง จนท.แจ้งว่า เราทำได้แค่ Void คืนเท่านั้นเพราะตัดผ่านบัตรเครดิตและป็นระบบ Online ที่สำคัญต้องรอ 5 - 7 วัน
เลยพูดต่อว่า คุณบอกว่าไม่ได้รับ Order แต่คุณตัดเงินชั้นทันที !! แต่ตอนนี้ชั้นไม่ได้รับการบริการ ซึ่งเกิดจากบริษัทของคุณ
คุณกลับให้ดิฉันรอเงิน 5 - 7 วัน และไม่มีการติดตามผล ถ้าอยากรู้ว่าเงินคืนกลับมาหรือยังทางดิฉันต้องโทรเข้าไปเช็คเองเท่านั้น

จนท. ซึ่งได้รับการติดตั้งระบบตอบอัติโนมัติแบบเป็นแบบแผนได้ตอบว่า ทางเราต้องขออภัย เราจะทำการปรับปรุงระบบ
และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางลูกค้าครับ //เพลียยยยค่ะ
อมยิ้ม08อมยิ้ม08

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โดยส่วนตัวพอเข้าใจระบบการทำงานแบบ Online นะคะว่ามันทันทีทันใดคงไม่ได้ แต่ถ้าหากเกิดความผิดพลาด
ที่ไม่ได้เกิดจากตัวลูกค้า ทางบริษัทควรจะมีนโยบายอะไรที่ดีกว่านี้ค่ะ ในเมื่อคุณตัดเงินไปก่อนที่จะส่งของให้ลูกค้า
ซึ่งบ่งบอกว่า ลูกค้ารายนี้เบี้ยวคุณไม่ได้แน่ๆ เพราะเงินถูกตัดไปแล้ว และเป็นการบ่งบอกว่า ดิฉันตั้งใจที่จะซื้อของ
จากบริษัทของคุณค่ะ

เหตุการณ์แบบนี้ น่าจะเกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะลองค้นๆกระทู้ดู อืมมมม จริงด้วยนะตามที่พนักงานบอกเป๊ะเลย
ว่าไม่ใช่คุณนะที่โดนแบบนี้ แหมมมมม . . . เป็นปลื้มมากกก ที่ได้รับสิทธิ์นี้
อมยิ้ม08อมยิ้ม20อมยิ้ม14


สุดท้ายอยากฝากให้ทางบริษัทดูแลระบบให้ดีกว่านี้ ทั้งๆที่ทางบริษัทพยายามที่ผลักดันให้สั่ง Online มีทั้ง Promotion แจก แถม
ลดราคา แต่กลับกลายเป็นว่า การสั่ง Online ดันเป็นสิ่งแย่กว่าโทรสั่งเสียอีก
อมยิ้ม36อมยิ้ม36
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่