บัตรเครดิตกับประกันชีวิต

กระทู้คำถาม
เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีเซลจากธนาคาร uob โทรเข้ามาเสนอขายประกันชีวิตของบริษัทพรูเดนเชียลควบคู่กับการทำบัตรเครดิตuob ฟังจากการโทรมาก็น่าสนใจ ผมก็เลยไปที่สาขารังสิตเพื่อรับฟังรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้โดยมีข้อเสนอที่น่าสนใจว่าเบี้ยประกันสามารถผ่อน 0% สูงสุดถึง 6 เดือนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทุนประกันที่เลือกแต่ของผมลงทุนประกันน้อยสามารถผ่อน 0% ได้แต่ได้แค่ 3 เดือน ระหว่างการสนทนาเจ้าหน้าที่ก็หว่านล้อมพูดถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จริง ๆ ผมเองก็ไม่อยากทำเพราะมีอยู่แล้ว ก็เผลอเคลิ้มตามไปได้เพราะคิดว่าหากบัตรเครดิตหากไม่อนุมัติก็ไม่สามารถทำประกันได้และก็ได้เซ็นเอกสารประกันไป วันเวลาผ่านไปปรากฏว่าบัตรเครดิตอนุมัติทางธนาคารก็ส่งข้อความว่าบัตรของท่านได้รับการอนุมัติ ธนาคารจัดส่งบัตร....ภายในกี่วัน
จากนั้นผมเองก็ลืมไปว่าบัตรเครดิตนี้ผูกติดกับประกันชีวิตที่ทำไปหลังจากนั้นผมก็โทรเปิดบัตรกับ cc พอดีว่าผมใช้บริการอินเตอร์เน็ตขอธนาคาร uob โดยปกติผมก็จะเข้าไปลงทะเบียนบัตรเครดิตทางอินเตอร์เน็ตเพราะเห็นว่าสะดวก สามารถเช็คยอดค่าใช้จ่ายได้สะดวก วันเวลาผ่านไปจนมาถึงวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ตกใจเมื่อเข้าอินเตอร์เน็ตของธนาคารเช็คยอดดูปรากฏว่ามียอดเรียกเก็บประกันทีทำไว้เกิดขึ้น เท่านั้นผมเองก็ตกใจว่าหักไปได้อย่างไรโทรเช็ค cc ธนาคาร uob ได้ความว่ามียอดเรียกเก็บจากประกันชีวิตที่ทำไว้แต่พอดีเลือกจ่าย 0% จำนวน 3 เดือนประเด็นตรงนั้นผมเองก็ยอมรับว่าได้ทำจริงโทรเข้าหาบริษัทประกันต่อว่าทำไมกรมธรรม์อนุมัติไม่มีแจ้งลูกค้า หักวงเงินบัตรไปเลย จริง ๆ แล้วควรแจ้งให้ลูกค้าทราบเหมือนกันว่าอนุมัติวันไหน และจะเริ่มหักบัตรเครดิตวันไหนเพราะมีผลต่อวงเงินและวันสรุปยอดบัญชีของธนาคาร เขาก็อ้างว่าคุณเซ็นยินยอมให้ธนาคารหักโดยอัตโนมัติ แต่ผมว่าไม่ถูกนะจริงอยู่ว่าหักโดยอัตโนมัติแต่คุณก็ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบ เขาอ้างว่าโทรติดต่อลูกค้าไม่ได้บ้าง ลูกค้าไม่รับสาย แต่ในเมื่อคุณติดต่อลูกค้าไม่ได้ คุณสมควรหรือไม่ที่จะหักโดยที่ไม่มีการแจ้งให้ลูกค้าทราบ หลังจากนั้นผมก็ไปธนาคาร uob สาขารังสิตไปหาเซลคนที่ทำก็ได้รับคำตอบในทำนองเดียวกัน (คงจะซักซ้อมมากันอย่างด๊) พูดเหมือนว่า หนูติดต่อไม่ได้ โทรแล้วไม่รับสาย ถามว่าคุณเองไม่เคยเจอโทรแล้วไม่รับสาย คุณโทรมาวัน เวลาไหน บางครั้งผมเองก็ติดธุรุะในห้องประชุม ทำงานในสถานที่ไม่สะดวกรับสาย พูดไปพูดมาเหมือนโยนความผิดให้ลูกค้า  เอ้า... ก็พี่เซ็นยินยอมแล้วนี่ บริษัทก็มีสิทธิ์หักประกันได้ โทรหาก็ไม่รับสาย สรุปว่าลูกค้าผิด แต่ตัวเองไม่ผิด
  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าผมควรจทะทำอย่างไรดี
  -หากผมทำเรื่องยกเลิกการหักค่าประกันบัตรเครดิตโดยของแบบฟอร์มจากธนาคาร uob คิดว่าจะเป็นไปได้หรือไม่? ปฏิเสธการเรียกเก็บเงิน เพราะผมไม่ทราบว่ากรมธรรม์อนุมัติวันไหน อย่างไร?
  -ผมมีสิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์ได้หรือไม่?  เพราะยังไม่ได้เซ็นรับกรมธรรม์ยังมาไม่ถึงบ้าน ผมสอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่าอย่างไรก็ต้องเสียค่าเล่มกรมธรรม์แม้ว่าจะได้หรือไม่ได้รับกรมธรรม์ ผมควรมีสิทธิ์ไม่จ่ายได้หรือไม่
  ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่