เรียนท่านผู้ชำนาญการณ์ทุกท่านค่ะ
ขอความกรุณาและรบกวนในการแนะุนำการตั้งค่า การใช้งาน เครื่อง Brother T800w เนื่องจากพบปัญหา ดังนี้ค่ะ
ได้ทำการติดตั้งเบอร์โทรศัพท์ 02 และ internet ใหม่จากองค์กรในนาม TRUE จากนั้นทำการต่อ Fax เข้าเครื่องดังกล่าวแล้วเรียบร้อย และแยกสัญญาณโทรแล้วไปอีกจุดหนึ่ง ที่ต้องแยกเนื่องจากตัวกล่องสัญญาณที่ทาง TRUE มีและดำเนินการได้นั้น สามารถแยกได้เพียง ให้เลือกระหว่างสัญญาณโทร หรือ fax และอีกช่องคือสัญญาณ internet ที่ไปต่อกับ Router หากกรณีที่ต้องการแยกทั้งหมด ให้ไปหาซื้ออุปกรณ์เพิ่มต่างหาก (คำแนะนำจากหน่วยงาน TRUE) จากนั้นจึงขอตั้งเป็นข้อมูลบริการ กรณีปัจจุบันเราต้องการใช้งานได้ตามอรรถประโยชน์ที่มีอยู่ทั้งหมด จะทำอย่างไร หน่วยงานของ TRUE ไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ได้ นอกจากให้คำตอบว่า "ทางเรายืนยันว่า โครงข่ายสัญญาณของทางเราใช้งานได้ตามปกติ กับหมายเลขของลูกค้า และทดสอบแล้วไม่มีปัญหา รบกวนให้ติดต่อผู้ให้บริการ Brother"
จากนั้นจึงทดสอบด้วยตนเองด้วย กล่าวคือ เมื่อทำการ Test สำหรับการ รับ Fax สามารถรับได้ตามปกติค่ะ สำหรับการ ส่ง Fax ยังไม่ได้เทสค่ะ และยังไม่ทราบว่าจะใส่เอกสารในการแฟ็กซ์ออกอย่างไร ตรงไหน แต่เรื่องแฟ็กซ์ออกเอาไว้ก่อน เพราะพบปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไปดังนี้ค่ะ
*** ทดสอบการโทรออก 02 ไปปลายทางอื่นๆ สามารถโทรออกได้ตามปกติค่ะ
*** ทดสอบการโทรเข้า 02 ทั้งการทดสอบโดยใช้โทรศัพท์มือถือ และเบอร์บ้านในการโทรเข้าดังกล่าว (จากบุคคลภายนอกอื่นๆ หลายหมายเลข) สามารถโทรเข้าได้ โดยเสียงริงโทนจะดัง 2 ครั้ง ดังทั้งเครื่องโทรศัพท์ 02 และดังทั้งเครื่อง Fax จากนั้นระบบจะตัดเข้าสู่ Fax ค่ะ ... แต่ เมื่อใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวของตนเอง ทั้งหมด 5 หมายเลข 4 เครือข่าย ทดลองโทรเข้า ระบบหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จะขึ้นว่า มีการโอนสายแล้ว และเสียงสัญญาณการโทรออกดังปกติ แต่ปลายทาง 02 และ fax ดังกล่าว ไม่มีเสียง และไม่ปรากฎอะไรเกิดขึ้นมาค่ะ
ทั้งนี้ ได้พยายามแก้ไขปัญหา ทดสอบ กับทางผู้ให้บริการ True online แล้วทุกอย่างค่ะ ยืนยันว่าด้านโครงข่ายสัญญาณเป็นปกติค่ะ จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุและปัญหาใด และจะแก้ไขได้อย่างไรค่ะ
สืบเนื่องจาก หากกรณีมีการโทรเข้าเบอร์ 02 ดังกล่าว แล้วไม่มีเสียงริงโทนดังแบบนี้ ก็แย่เลยค่ะ เพราะจะไม่ทราบว่ามีการติดต่อจากต้นทางมายังปลายทาง 02 และได้ทดสอบในการลองปิดเครื่องดังกล่าว และถอดสาย fax ออก โดยแบ่งการทดสอบเป็นช่วงเวลา กรณีทดสอบปิดเครื่องแล้ว ถอดสาย fax ออกแล้ว หากเพียงครู่เดียว เพื่อที่จะทดสอบการใช้งานโทรศัพท์อย่างเดียว ก็ยังคงเป็นอาการเช่นเดิมในข้างต้นค่ะ ... แต่ทดสอบอีกครั้งโดยการปิดเครื่องดังกล่าวพร้อมทั้งถอดสาย fax ออก ข้ามวันข้ามคืน เมื่อทดสอบการโทรเข้า 02 สามารถโทรเข้าได้ ริงโทนดังกระทั่งเราจะรับสายได้ตามปกติค่ะ
ปัญหาต่อมา คือ *** ในการ Print จากปกติที่เคยใช้งานมาโดยตลอด คือสั่งปริ้นจาก notebook ที่ใช้งานและต่อเข้ากับเครื่องดังกล่าวนั้น จะสามารถปริ้นได้โดยทันทีค่ะ แต่หลังจากการติดตั้งหมายเลข 02 และ internet ของ True ทุกอย่างรวนค่ะ ระบบจากหน้าจอมีป๊อปอัพขึ้นมาแจ้งว่า ให้เราใส่ Output File Name ค่ะ หากไม่ใส่ก็ปริ้นไม่ได้ค่ะ จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุและปัญหาใดเช่นกันค่ะ และจะแก้ไขได้อย่างไรให้ใช้งานได้ตามปกติค่ะ
จึงใคร่ขอความกรุณาด้วยค่ะ และหรือหากกรุณาสะดวก ขออนุญาตขอคำปรึกษาตลอดจนการแนะนำผ่านทางโทรศัพท์โดยตรง ทางหลังไมค์ค่ะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
ปล. ทางเราไม่แม้แต่กระทั่งความคิดในการที่จะใช้บริการของ True ต่อ เพราะขออนุญาตอ้างอิงจากปัญหาการร้องเรียนอย่างรุนแรงจากกระทู้ก่อนหน้านี้ แต่ทางฝ่ายกฎหมายของ True พยายามเจรจา เสนอ บริการ ฯลฯ ดังกล่าว กระทั่งสืบเนื่องจากในความจำเป็นจะต้องใช้งานหมายเลข 02 และ Fax จึงน้อมรับบริการกับทาง True อีกครั้ง แต่แล้ว ก็พบปัญหาตั้งแต่การติดตั้ง การประสานงาน การบริการ การแก้ไขปัญหา ที่ไม่สามารถดำเนินการได้เช่นเดิมเหมือนๆ ที่เคยเป็นทุกเคสกระทั่งลูกค้าอย่างทางเรา ได้รับความเดือดร้อนอีกเช่นเคยค่ะ
ขอความอนุเคราะห์ต่อการช่วยเหลือแนะนำบริการด้านการตั้งค่าแยกสัญญาณ Fax , Tel จากเครื่อง Multifungtion
ขอความกรุณาและรบกวนในการแนะุนำการตั้งค่า การใช้งาน เครื่อง Brother T800w เนื่องจากพบปัญหา ดังนี้ค่ะ
ได้ทำการติดตั้งเบอร์โทรศัพท์ 02 และ internet ใหม่จากองค์กรในนาม TRUE จากนั้นทำการต่อ Fax เข้าเครื่องดังกล่าวแล้วเรียบร้อย และแยกสัญญาณโทรแล้วไปอีกจุดหนึ่ง ที่ต้องแยกเนื่องจากตัวกล่องสัญญาณที่ทาง TRUE มีและดำเนินการได้นั้น สามารถแยกได้เพียง ให้เลือกระหว่างสัญญาณโทร หรือ fax และอีกช่องคือสัญญาณ internet ที่ไปต่อกับ Router หากกรณีที่ต้องการแยกทั้งหมด ให้ไปหาซื้ออุปกรณ์เพิ่มต่างหาก (คำแนะนำจากหน่วยงาน TRUE) จากนั้นจึงขอตั้งเป็นข้อมูลบริการ กรณีปัจจุบันเราต้องการใช้งานได้ตามอรรถประโยชน์ที่มีอยู่ทั้งหมด จะทำอย่างไร หน่วยงานของ TRUE ไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ได้ นอกจากให้คำตอบว่า "ทางเรายืนยันว่า โครงข่ายสัญญาณของทางเราใช้งานได้ตามปกติ กับหมายเลขของลูกค้า และทดสอบแล้วไม่มีปัญหา รบกวนให้ติดต่อผู้ให้บริการ Brother"
จากนั้นจึงทดสอบด้วยตนเองด้วย กล่าวคือ เมื่อทำการ Test สำหรับการ รับ Fax สามารถรับได้ตามปกติค่ะ สำหรับการ ส่ง Fax ยังไม่ได้เทสค่ะ และยังไม่ทราบว่าจะใส่เอกสารในการแฟ็กซ์ออกอย่างไร ตรงไหน แต่เรื่องแฟ็กซ์ออกเอาไว้ก่อน เพราะพบปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไปดังนี้ค่ะ
*** ทดสอบการโทรออก 02 ไปปลายทางอื่นๆ สามารถโทรออกได้ตามปกติค่ะ
*** ทดสอบการโทรเข้า 02 ทั้งการทดสอบโดยใช้โทรศัพท์มือถือ และเบอร์บ้านในการโทรเข้าดังกล่าว (จากบุคคลภายนอกอื่นๆ หลายหมายเลข) สามารถโทรเข้าได้ โดยเสียงริงโทนจะดัง 2 ครั้ง ดังทั้งเครื่องโทรศัพท์ 02 และดังทั้งเครื่อง Fax จากนั้นระบบจะตัดเข้าสู่ Fax ค่ะ ... แต่ เมื่อใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวของตนเอง ทั้งหมด 5 หมายเลข 4 เครือข่าย ทดลองโทรเข้า ระบบหน้าจอโทรศัพท์มือถือ จะขึ้นว่า มีการโอนสายแล้ว และเสียงสัญญาณการโทรออกดังปกติ แต่ปลายทาง 02 และ fax ดังกล่าว ไม่มีเสียง และไม่ปรากฎอะไรเกิดขึ้นมาค่ะ
ทั้งนี้ ได้พยายามแก้ไขปัญหา ทดสอบ กับทางผู้ให้บริการ True online แล้วทุกอย่างค่ะ ยืนยันว่าด้านโครงข่ายสัญญาณเป็นปกติค่ะ จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุและปัญหาใด และจะแก้ไขได้อย่างไรค่ะ
สืบเนื่องจาก หากกรณีมีการโทรเข้าเบอร์ 02 ดังกล่าว แล้วไม่มีเสียงริงโทนดังแบบนี้ ก็แย่เลยค่ะ เพราะจะไม่ทราบว่ามีการติดต่อจากต้นทางมายังปลายทาง 02 และได้ทดสอบในการลองปิดเครื่องดังกล่าว และถอดสาย fax ออก โดยแบ่งการทดสอบเป็นช่วงเวลา กรณีทดสอบปิดเครื่องแล้ว ถอดสาย fax ออกแล้ว หากเพียงครู่เดียว เพื่อที่จะทดสอบการใช้งานโทรศัพท์อย่างเดียว ก็ยังคงเป็นอาการเช่นเดิมในข้างต้นค่ะ ... แต่ทดสอบอีกครั้งโดยการปิดเครื่องดังกล่าวพร้อมทั้งถอดสาย fax ออก ข้ามวันข้ามคืน เมื่อทดสอบการโทรเข้า 02 สามารถโทรเข้าได้ ริงโทนดังกระทั่งเราจะรับสายได้ตามปกติค่ะ
ปัญหาต่อมา คือ *** ในการ Print จากปกติที่เคยใช้งานมาโดยตลอด คือสั่งปริ้นจาก notebook ที่ใช้งานและต่อเข้ากับเครื่องดังกล่าวนั้น จะสามารถปริ้นได้โดยทันทีค่ะ แต่หลังจากการติดตั้งหมายเลข 02 และ internet ของ True ทุกอย่างรวนค่ะ ระบบจากหน้าจอมีป๊อปอัพขึ้นมาแจ้งว่า ให้เราใส่ Output File Name ค่ะ หากไม่ใส่ก็ปริ้นไม่ได้ค่ะ จึงไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุและปัญหาใดเช่นกันค่ะ และจะแก้ไขได้อย่างไรให้ใช้งานได้ตามปกติค่ะ
จึงใคร่ขอความกรุณาด้วยค่ะ และหรือหากกรุณาสะดวก ขออนุญาตขอคำปรึกษาตลอดจนการแนะนำผ่านทางโทรศัพท์โดยตรง ทางหลังไมค์ค่ะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
ปล. ทางเราไม่แม้แต่กระทั่งความคิดในการที่จะใช้บริการของ True ต่อ เพราะขออนุญาตอ้างอิงจากปัญหาการร้องเรียนอย่างรุนแรงจากกระทู้ก่อนหน้านี้ แต่ทางฝ่ายกฎหมายของ True พยายามเจรจา เสนอ บริการ ฯลฯ ดังกล่าว กระทั่งสืบเนื่องจากในความจำเป็นจะต้องใช้งานหมายเลข 02 และ Fax จึงน้อมรับบริการกับทาง True อีกครั้ง แต่แล้ว ก็พบปัญหาตั้งแต่การติดตั้ง การประสานงาน การบริการ การแก้ไขปัญหา ที่ไม่สามารถดำเนินการได้เช่นเดิมเหมือนๆ ที่เคยเป็นทุกเคสกระทั่งลูกค้าอย่างทางเรา ได้รับความเดือดร้อนอีกเช่นเคยค่ะ