ประกันผ่านโทรศัพท์ ต้องการข้อมูลอะไรบ้าง ถึงจะสำเร็จในการตกลงทำประกัน

คือว่า เราโดนประกันโทรมาหลายรอบมาก
พอดีวันนี้ว่างๆ เลยนั่งฟังรายละเอียด  แลดูน่าสนใจอยู่บ้าง
แต่เรื่องความน่าเชื่อถือ  ไม่ค่อยมี  เลยอยากจะขอดูรายละเอียดเพิ่มเติมก่อน
พอจะขอดูรายละเอียด  เค้าก็เลยขอชื่อ ที่อยู่
แบบว่าเราต้องการเอกสารมาอ่านก่อน เพื่อการตัดสินใจ
แต่ดันถามนู่นนี่ เช่น ชื่อผู้รับประโยชน์ ธนาคารที่ทำบัตรเครดิต วันเดือนปีเกิด
แล้วบอกว่าจะส่งกรมธรรม์มาให้ ภายใน 15 วัน
เราก็  เอ๊ะ  ยังไม่ได้ตอบตกลงเลย จะเอาเลขบัตรประชาชนอีก  พอถามก็บอกว่าจะเอาไปใส่กรมธรรม์แล้วเริ่มผลคุ้มครองเลย
เราก็คิดว่า  ไม่มีเอกสารอะไรซักอย่างเลยเนี่ยนะ  ท่าไม่ดีแระ
ไม่น่าเชื่อถืออย่างรุนแรง
ก็เลยไม่ได้ให้ไป
แล้วพอดีติดอีกสายก็เลยวางสายไป

คำถามคือ  เขาได้ข้อมูลเราเพียงแค่
-ชื่อ นามสกุล
-ชื่อผู้ได้รับประโยชน์
-วันเดือนปีเกิด
-เบอร์โทรศัพท์
-ที่อยู่
-ข้อมูลสุขภาพเบื้องต้น (โสดมั้ย โรคประจำตัว เป็นต้น)
-ชื่อธนาคารที่ทำบัตรเครดิตอยู่
ข้อมูลเพียงแค่นี้ถือว่าเราตกลงทำประกันมั้ยคะ  แล้วเค้าจะสามารถเรียกเก็บเงินได้มั้ย โดยที่ยังไม่รู้เลขบัตรเครดิตด้วยซ้ำ  หรือแม้แต่เลขบัตรประชาชนก็ไม่มี
นี่ถือว่าเราโดนหลอกหรือยัง  
จริงๆ แค่อยากจะขอรายละเอียดมาอ่านเฉยๆ  กลายเป็นว่าจะให้ทำเลยซะงั้น
คือบริษัทพวกนี้คิดว่าจะไม่ให้รู้ข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรใดๆ
ก่อนจะเริ่มทำข้อตกลงเลยหรอคะ
ปล.  ถ้าเกิดมีเรียกเก็บเงินได้จริง รบกวนช่วยบอกวิธีการที่เค้าใช้หน่อยค่ะ  นั่นแปลว่าบัตรเครดิตที่ธนาคารนี้ไม่น่าเชื่อถือซะแล้ว  คงต้องยกเลิกบัตรให้ไว
ถ้ามีเก็บต้องหาทางยกเลิกยังไงบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่