การต่อประกันภัยรถยนต์ติดแก๊ส

กระทู้คำถาม
เอามาแชร์ครับ ประสบการณ์โดยตรงเกียวกับการต่อประกันภัยรถยนต์ติดแก๊สร้องไห้

น้องผมติดแก๊ส ER มากลางปี 56 ครับ ใช้งานดีปกติ รถเข้าเช็คศูนย์โตโยต้า แก๊สเข้าเช็คศูนย์ ER ตามนัดตลอด (น้องผมเป็นผู้หญิงนะครับเป็นคนใช้รถ ส่วนผมก็ทำหน้าที่ดูแลไป)

เรื่องเกิดเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ เครื่องยนต์มีอาการฮีต น้องผมเลยหยุดรถ แล้วโทรหาผม ผมเลยให้เช็คน้ำหล่อเย็น น้ำหล่อเย็นลดไปนิดหน่อยซึ่งเป็นปกติเพราะต้องเอาไปต้มในหม้อต้มแก๊ส ก็ไม่ได้เอ๊ะใจ เมื่อเครื่องดีปกติแล้ว น้องผมขับรถกลับบ้านปกติ (น้องผมขับประมาณ 80 - 100/ชม.) วันต่อมาผมได้เอารถเอาศูยน์ ER ปรากฏว่าทุกอย่างปกติ ทางศูนย์ ER แนะนำให้เปลี่ยนกรองแก็ส กรองหม้อต้มเพราะถึงระยะเปลี่ยนแล้ว ผมเลยเปลี่ยนไป ทำให้เบาใจไปอีกนิด 3 วันผ่านไป เครื่องมีอาการฮีตอีก น้องผมเลยหยุดรถแล้วเช็ค หม้อต้มแก๊ส หม้อน้ำ ปริมาณน้ำหล่อเย็น ปกติเหมือนเดิม คราวนี้ผมเลยได้เอารถไปเข้าศูนย์โตโยต้า เพื่อเช็คเครื่องยนต์ ทางศูนย์โตโยต้าบอกปกติ เสียค่าแรงค่าบำรุงรักษาไปอีกหลายพันอยู่ ไม่ว่ากันเพื่อความสบายใจ ใช้รถไปอีก สอง สาม วัน มีอาการอีก น้องผมเลยเอารถเข้าศูนย์โตโยต้าอีกครั้ง ช่างบอกว่า น่าจะเป็นที่เครื่องยนต์ ค่าแรงเปิดเครื่องประมาณ 6 พัน ถ้าฝาสูบโก่ง เปลี่ยนยกชุดตกอยู่ 4 - 6 หมื่น ถ้าไม่หาย ก็เป็นแสน ??? ด้วยความเป็นผู้หญิง น้องผมเลยตกลงในการที่จะให้เปิดเครื่อง เพื่อเช็คดู แล้วน้องก็โทรหาผมซึ่งผมพึ่งออกจากประชุมพอดี ผมเลยรีบบอกให้ออกไปอู่ที่เชื่อใจได้ดีกว่า แต่ก็เสียไป 6 พันกว่า (ค่าแรง)
ไปที่อุ่ซ่อม สรุปว่าน่าจะเป็นอาการของฝาสูบโกง ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 7 พันบาท รวมทุกอย่างประมาณ 1 หมื่น (นี่มันค่าแรงโตโยต้าชัดๆ) ต่อไปเป็นประเด็นหลักในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาครับ

หลังจากนั้นผมเลยคิดถึงเรื่องประกันภัยรถยนต์ที่ทาง ER ได้โฆษณาไว้ ตามลิ้งนี้ http://www.energy-reform.com/webboard/index.php?topic=3202.0 พอเบาใจมาได้บ้างครับว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายของประกันมาช่วยเหลือ แต่เมื่อได้โทรศัพท์ไปสอบถาม บ.ติดตั้ง ซึ่งเป็น บ.ลูกของ ER ได้คำถามกลับมาว่า "ได้มาต่อประกันภัยหรือเปล่า" อ่าว!! สรุปประกันภัย ต้องมาติดต่อเองหรือเนี้ยพึ่งรู้!!! ทาง ER ได้บอกว่าจะมี จม. ไปที่บ้านเพื่อให้ลูกค้ามาต่อประกันภัย (ต้องบอกว่าไม่มีครับ ยืนยันได้จาก น้องผม ตัวผมเอง แฟนผม พ่อแฟนผม รถโรงานพ่อแฟนผม ติดแก๊ส ER หมด ไม่มีจดหมายมาที่บ้านเพื่อให้ต่อประกันครับ) ซวยแล้วทำไง เลยติดต่อไปที่ ศูนย์แม่ ได้คำตอบที่จับใจความได้ว่า "การส่งใบให้ไปต่อประกันนั้นให้ บ.ที่ติดตั้ง ส่งไปที่บ้าน" อ่าวไหน บ.ลูกบอก ER ใหญ่จะส่งให้  ผมเลยถามถึงความรับผิดชอบเมื่ออุปกรณ์มีปัญหา ER ก็ให้ไปติดต่อกับ บ.ฟอลคอน ซึ่งเป็นผู้รับประกันอุปกรณ์ ผมจึงได้โทรไปถีงได้รับทราบว่า ประกันได้หมดไปแล้ว ทาง บ.ฟ่าค่อน ไม่ได้รับผิดชอบแล้ว ผมเลยท้วงถึง จม. ที่ต้องส่งไปที่บ้านเพื่อให้ทำการต่อประกันภัย ทาง บ.ฟ่าวค่อย บอกว่า ER จะเป็นคนส่งไปให้ ??? สรุป ใครว่ะ (คิดในใจ) แต่ทาง บ.ฟอลคอน ได้ทำการติดต่อแนะนำเรื่องซ่อมรถกลับมา ซึ่งของขอบคุณมาครับ
บอกเลยครับว่าเหนือยใจมากๆ สำหรับเหตุการณ์นี้ ทาง ER ไม่มีมาตรการเกียวกับเรื่องการกำชับให้ บ.ลูก ติดตามลูกค้าเลยหรอ หรือจะให้ลูกค้าไปรู้เองเกียวกับการต่อประกัน ซึงผมคิดว่าคนส่วนใหญ่รวมทั้งผมด้วย" ไม่รู้ " พอจะรู้ว่าต้องทำการไปต่อประกันเอง ก็เสียเงินไปหลายหมื่นแล้วครับ

ผมเลยอยากมาเตือนให้สามชิกที่เข้ามาดูนะครับ อย่าพลาดเหมือนผม ดูวันติดตั้งไปต่อประกันเองเลยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะมี จม. ให้ต่อประกันภัย ส่งมาถึงที่บ้านหรือเปล่า ด้วยความปรารถนาดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่