Ais Shop นี่ไม่มีการอบรมพนักงานหรอครับ

กระทู้คำถาม
คือเรื่องเป็นแบบนี้ครับ คือผมได้ไปที่ Ais Shop เซ็นทรัลพระราม 2
ผมเข้าไปถามเรื่องโปรโมชั่น เก่าแลกใหม่ ว่าต้องทำยังไงพนักงานพูดกับผมว่า
ผม : พี่ครับ ถ้าอยากได้โปรนี้ต้องทำยังไงครับ
พนักงาน(ผู้หญิง) : (หันมามองแบบไม่เต็มใจ) ก็เอาโทรศัพท์ใส่ซิมแล้วเอามา
ผม : ครับ (คิดในใจถ้าไม่เอามา ตู จะถ่อมาไหม)
เดินวนไปมาซักพักหาพนักงานคนอื่นถามต่อ
ผม : โทษนะครับ ถ้าผมจะใช้โปรเก่าแลกใหม่ต้องทำไงบ้างครับ
พนักงาน (คนใหม่ ผู้ชาย) : อ๋อต้องเอาเครื่องมานะครับ ใส่ซิมติดเครื่องไว้ 30 วัน แล้วต้องกดเช็คสิทธิ์ถ้าได้สิทธิ์ก็สามารถแลกซื้อได้ครับ
ผม : แล้วต้องกดไรครับ
พนักงาน ผู้ชาย : บลาาาา บลาาาา (พูดดีมากกกกกก) เสร็จแล้วต้องสอบถามที่หน้าร้านนะครับว่ามีของเหลือไหม
ผม : ครับ
เดินไปหน้าร้านต่อ
ผม : พี่ครับ โปรเก่าแลกใหม่...
พนักงาน (หน้าร้าน ผู้หญิง อีกคนหนึ่ง) : หมดดดดด
ถ้าพนักงานพูดไม่มีหางเสียงแบบนี้ มันน่าใช้บริการไหมล่ะครับ
ผมไม่รู้ว่าเค้าแบ่งเกรดหรือป่าวนะ พนักงานใส่เสื้อดำ พูดจาดี พนักงานใส่เสื้อครีมพูดจาไม่ดีไม่มีหางเสียง

ส่วนอีกเรื่องเป็นของพ่อครับ ซึ่งแก่แล้วห้างไม่ค่อยได้เดินแล้วทีนี้เค้าอยากได้โทรศัพท์แต่ไม่ได้รอผมกลับไปหาก็ไปที่ เดอะมอลล์บางแค
เค้าเล่าให้ฟังว่า
เค้าถามพนักงาน ผู้ชาย ว่าโปรเก่าแลกใหม่ต้องทำไง พนักงงานก็พูดไม่ดี บอกครึ่งๆ กลางๆ แล้วก็ไปดูแลคนอื่นต่อ ทั้งๆที่พ่อผมยังสงสัย จากนั้นก็เดินไปถามอีกรอบ พนักงานก็พูดว่า "เห็นไหมว่าผมกำลังดูแลลูกค้าอีกคนอยู่"

แค่อยากให้ AIS ลองอบรมพนักงานอีกสักรอบไหมครับ มันเกินไปนะครับบางครั้ง งานบริการผมก็เคยทำ แล้วที่ผมทำพูดครับค่ะเสมอ ไม่ใช่ว่าผมพูดเกินคงวามจริงนะ แต่ต้องพูดครับค่ะ ตลอดให้ติดเป็นนิสัยเพราะลูกค้าคือคนที่ให้เงินเรา ผู้จัดการเค้าสอนพวกผมมาแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่