สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่าตอนแรกตั้งใจจะไม่เขียนลงพันทิพย์แล้วเพราะพนักงานที่ช็อป AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ดูแลปัญหาได้เป็นอย่างดี ผมเลยส่งข้อความที่ซ่อนไว้ด้านล่างไปทางหน้าเว็บ AIS แทนเพื่อให้ทาง AIS ได้เข้าใจถึงปัญหา แต่พอเมื่อวานเที่ยงๆ ได้รับสายจากพนักงงาน AIS ทำให้เกิดข้อสงสัยใหม่ เลยขอมาสอบถามที่พันทิพย์ละกันครับ
Timeline
24/09/2015 - ย้ายจาก DTAC ไป AIS เสร็จ
29/09/2015 (ประมาณ) - จ่ายบิลงวดแรก
03/11/2015 - สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ 2,990 บาท
09/11/2015 - สมัครใช้ KKbox
11/11/2015 - (10:00) ได้รับข้อความว่าทำการต่อสมาชิก Premium+ ให้เรียบร้อยแล้ว
11/11/2015 - (ช่วงเย็นๆ) เพิ่งรู้ว่าโดนระงับสัญญาณ ทราบภายหลังว่ายอดใช้งานเกินวงเงิน แต่ไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ และทาง SMS และได้สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตพอสมควร (ดูด้านล่างครับ)
11/11/2015 - (ช่วงหัวค่ำ) เคลียกับทาง AIS ที่ช็อป AIS เสร็จ รู้สึกโอเคขึ้นพนักงานดูใส่ใจ เข้าใจ และแก้ปัญหาได้ดี
13/11/2015 - (ศุกร์ 13 เกี่ยวมั๊ย) ตอนเที่ยงๆ พนักงาน AIS โทรมา follow up พูดจาดี แต่เนื้อหาไม่โอเค (ในความคิดผม) คือ จำไม่ได้ทั้งหมด แต่ที่จำได้คือ 1.) บอกประมาณว่าให้เช็กยอดการใช้งานเรื่อยๆ จะได้ไม่โดนระงับสัญญาณ 2.) บอกว่าก่อนระงับสัญญาณจะมีการแจ้งเตือน และ 3.) ปีหน้าพอถึงช่วงต่ออายุ AIS Bookstore Premium+ อีก และถ้าผมไม่ได้เช็ก ผมก็จะโดนระงับสัญญาณอีก
ประเด็นที่คาใจมาก คือ ตกลงมีการส่ง SMS แจ้งว่าจะระงับสัญญาณล่วงหน้าให้ผมหรือไม่ คือ ถ้ามีผมต้องขอโทษด้วยเพราะความผิดจะอยู่ที่ผมเองที่ไม่ได้ทำเรื่องต่อให้เสร็จ แต่ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้รับ (หวังว่าคงไม่ได้ระงับสัญญาณผมก่อนแล้วค่อย SMS มาบอกนะ) เพราะผมไม่เคยลบ SMS กระทั่ง SMS โฆษณาทั้งหลายที่ส่งมาก็ยังอยู่ในเครื่อง และไอ้ที่เขียนไว้ใน timeline ข้างบนได้ก็ดึงวันที่มาจาก SMS ที่ได้รับมาทั้งหมดครับ
ประเด็นรอง (หน่อย) คือ พนักงานแจ้งว่าให้วงเงินผม 2,500 (อันนี้น้องพนักงานอาจจะมีแจ้งตั้งแต่ตอนเปิดเบอร์แล้วแหละ แต่ผมอาจไม่ได้ใส่ใจเอง) แต่แค่สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ มันก็เกินวงเงินแล้ว (03/11/2015) คำถามคือ
- แล้วจะให้ผมสมัครทำไมถ้ามันเกินวงเงิน คือ คุณก็แจ้งมาว่าเกินวงเงินแล้วสมัครไม่ได้ให้หาทางอื่นสมัครเอา หรือไม่ก็ให้กรอกบัตรเครดิตจ่ายเลยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หรือจะออกบิลหรือใบแจ้งมาให้ผมไปชำระก่อนก็ได้นะ
- ถึงมันจะเกินแล้ว แต่วันที่ 09/11/2015 ก็ยังให้ผมสมัคร KKbox ได้อีก
- แต่คุณให้ผมสมัครบริการเสริม แล้วมาปิดบริการหลัก (โทรศัพท์) โดยบอกว่าเกินวงเงิน โดยไม่แจ้งผมล่วงหน้า อันนี้ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วย แต่ถ้าเป็นมาตรฐานการให้บริการอันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ คือถ้ากฏของทาง AIS คือตัดก่อนเตือนผมก็คงว่าอะไรไม่ได้เพียงแค่อยากให้ลองพิจารณาเตือนก่อนตัดครับ ผมใช้งานมือถือทั้ง 3 ค่ายหลัก ใช้มือถือมาเป็นสิบๆปี นี่เป็นครั้งแรกที่โดนระงับสัญญาณแบบไม่รู้ตัว (จะว่าไปก็ไม่เคยโดนระงับสัญญาณนะ) ก็เลยอาจจะงงๆ หน่อยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ วันนี้ผมต้องพาลูกๆ ไปเรียนพิเศษคงกลับมาอ่านได้ช่วงเย็นๆ ถ้าทาง AIS ต้องการข้อมูลเพิ่ม ผมว่าหาจากระบบของทาง AIS ได้ครับ เพราะผมติดต่อประเด็นนี้ผ่านทางหน้าเว็บของ AIS เอง และพนักงานที่รับเรื่องไว้ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องร้องเรียนให้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้ขอแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับ AIS หน่อยนะครับ
วันนี้ช่วงบ่ายผมต้องออกไปทำธุระข้างนอก ก็ไม่มีอะไรหยิบมือถือใส่กระเป๋าแล้วก็ออกไปทำธุระ พอเคลียงานเสร็จ (ประมาณหกโมงเย็น) หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจะโทรหาภรรยาปรากฏว่าโทรไม่ได้ ใช้เน็ตก็ไม่ได้ ทั้ง 3G และ AIS Super WIFI (จำไม่ได้ว่าตอนโทรออกแล้วเสียงตอบรับอัตโนมัติเค้าพูดว่าอะไร แต่ทำนองว่าให้ติดต่อศูนย์) ก็งงๆ ว่าเกิดไรขึ้น แต่ก็เดินทางไปติดต่อที่ศูนย์ที่บิ๊กซีพระราม 2 ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นศูนย์ย่อยพนักงานพยายามช่วยแต่หลังจากผ่านไปสิบนาทีก็ยังไม่ค่อยคืบหน้าเลยสรุปว่าข้ามไปทำต่อที่เซ็นทรัลแทนน่าจะดีกว่า
ตัดฉากกลับมาที่ด้านภรรยาผมในช่วงบ่ายเช่นกัน เนื่องจากเค้าต้องออกไปธุระข้างนอกและมีทีท่าว่าจะกลับมารับลูกไม่ทัน (ปรกติภรรยาเป็นคนไปรับลูก) เลยไลน์มาบอกให้ผมไปรับลูกแทน ซึ่งที่ทำงานผมกับโรงเรียนลูกอยู่ในระแวกเดียวกัน เวลาภรรยาผมติดธุระก็จะไลน์มาบอก ซึ่งสำหรับเรามันเป็นเรื่องปรกติ คนหนึ่งติดธุระอีกคนก็ไปรับ/ส่งลูกแทนกันเป็นปรกติอยู่แล้ว (ถ้ามีเวลาทั้งคู่ก็ไปรับด้วยกัน)
พอช่วงเย็นๆ ภรรยาผมก็เริ่มสงสัยว่าทำไมผมถึงไม่อ่านไลน์ซักที แต่ปรกติเรื่องลูกผมไม่มีพลาดอยู่แล้ว ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ กะโทรถามเลยว่าเย็นนี้จะไปกินข้าวกันที่ไหน ปรากฏว่าโทรติดต่อผมไม่ได้ พยายามอยู่ซักพักไม่ได้เลยโทรไปหาแม่ของผมเผื่อว่าจะอยู่ด้วยกันซึ่งคำตอบคือไม่ ฝั่งแม่ผมก็พยายามโทรหาผมบ้าง แต่ก็ขึ้นว่าติดต่อไม่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ดีด้วยความห่วงหลานแม่ก็เลยเป็นธุระไปรับหลานให้ ซึ่งกว่าจะไปถึงก็หกโมงเย็นแล้ว ลูกสาวผมก็นั่งหงอยๆ รอแม่มารับอยู่กับยามซึ่งรอปิดประตูโรงเรียน (ลูกสาวผม ป.3)
กลับมาที่ศูนย์ AIS ตอนหกโมงครึ่ง (รอคิวไปครึ่งชั่วโมง แต่อันนี้เป็นเรื่องปรกติผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ครับ) ก็ได้คุยกับพนักงาน เค้าบอกว่าเครื่องผมโดนระงับเพราะใช้เงินเกินวงเงิน ผมก็งงๆ นิดๆ เพราะผมใช้ Package แบบเหมาๆ ซึ่งตั้งแต่ใช้มือถือมาไม่เคยโทรเกินโปรที่เลือกซักครั้งก็เลยให้เค้าเช็กให้ เค้าตรวจสอบสักครู่ก็บอกว่าผมซื้ออีบุ๊คผ่าน AIS Bookstore ไปเยอะ (2,900 บาท) ในขณะที่วงเงินที่เขาให้ผมนั้นแค่ (2,500 บาท) ผมก็บอกใช่ผมสมัคร Premium Member ไป (คือพอผมย้ายมาใช้ AIS ผมก็ย้ายบริการเสริมอื่นๆ มาผูกกับ AIS แทนจะได้จ่ายง่ายๆ ที่เดียวจบ เพลงก็ปิด Deezer มาใช้ KKbox แทน) พนักงานเลยแจ้งว่านั่นแหละพอสมัครไปก็เลยเกินวงเงิน ก็เลยโดนระงับเบอร์ชั่วคราว!
ประเด็นคือ
- ถ้าเกินวงเงิน แล้วให้ผมสมัครได้ตั้งแต่แรกทำไมล่ะ เพราะถ้าวงเงินมัน 2,500 บาท สมัครสมาชิก Premium ไป 2,900 มันก็เกินงัย ก็แจ้งมาว่าเกินหรืออะไรก็ได้ ผมจะได้หาทางอื่นไม่ว่าจะเป็นซื้อตรงๆ กับผู้ให้บริการ หรือไปซื้อที่ช็อปแทน หรืออะไรก็แล้วแต่
- หลังจากสมัคร Premium Member ของ Bookstore แล้ว ผมก็ยังสมัคร Premium ของ KKbox ด้วย ซึ่งก็สมัครผ่านใช้งานได้ (คือ ทั้งหนังสือ ทั้งเพลงซึ่งเป็นบริการเสริมใช้ได้หมด แต่บริการหลักใช้ไม่ได้!)
- ถ้าจะให้สมัคร แต่อยากให้จ่ายเร็ว ก็แจ้งมาสิว่าต้องจ่าย หรือจะตัดผ่านบัตรตอนสมัครไปเลยก็ได้งัย คือผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจ่ายอยู่แล้ว ผมซื้อผมก็รู้ว่าต้องจ่ายอยู่แล้ว จะเก็บตังค์ก็ส่งบิลมาก็จบ
- ถ้าทั้งสองข้างบนไม่โอเค ก็ส่งข้อความมาบอกผมได้นี่ว่าตอนนี้มันเกินวงเงินนะ ถ้าไม่รีบจ่ายจะโดนระงับบริการหรืออะไรก็ว่าไป ผมก็จะได้รีบไปจ่ายให้ แต่นี้ไม่มีข้อความอะไร ไม่มีการแจ้งอะไร อยู่ๆ ก็ใช้งานไม่ได้เฉยเลย! คือ ปรกติก็ส่งโปรโน่นนี่นั่นมาให้อยู่แล้ว ส่งมาว่าจะระงับเบอร์ผมอีกครั้งจะเป็นไรไป
สรุป
หงุดหงิดมากครับ โชคดีที่เรื่องลูกแม่กับภรรยาเคลียได้เรียบร้อย ถ้าภรรยาผมคิดว่าผมไปรับคงแย่
อ้อ พนักงานที่ศูนย์ AIS พูดจาดี handle ปัญหาได้ดีนะครับ ช่วยให้ผมใจเย็นลงไปได้เยอะเลย (ครับ ตอนที่เขียนข้อความทั้งหมดนี่ใจเย็นแล้วครับ) และผมก็เข้าใจว่านี่ไม่ใช่ปัญหาของพนักงาน หลังจากจ่ายเงิน 2,900 กับเสียเวลาไปสองชั่วโมงโทรศัพท์ก็กลับมาใช้ได้อีกครั้ง
หมายเหตุ ตอนแรกกะจะโพสท์ลงพันทิพย์ แต่พอคิดได้ว่าพนักงานก็พยายามเคลียปัญาให้ไปแล้ว เลยเปลี่ยนมาเป็นส่งทางนี้แทน หวังว่าเสียงของผมจะไปถึงคนที่รับผิดชอบในส่วนนี้นะครับ
CC AIS รบกวนสอบถามเพื่อความกระจ่างครับ
Timeline
24/09/2015 - ย้ายจาก DTAC ไป AIS เสร็จ
29/09/2015 (ประมาณ) - จ่ายบิลงวดแรก
03/11/2015 - สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ 2,990 บาท
09/11/2015 - สมัครใช้ KKbox
11/11/2015 - (10:00) ได้รับข้อความว่าทำการต่อสมาชิก Premium+ ให้เรียบร้อยแล้ว
11/11/2015 - (ช่วงเย็นๆ) เพิ่งรู้ว่าโดนระงับสัญญาณ ทราบภายหลังว่ายอดใช้งานเกินวงเงิน แต่ไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ และทาง SMS และได้สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตพอสมควร (ดูด้านล่างครับ)
11/11/2015 - (ช่วงหัวค่ำ) เคลียกับทาง AIS ที่ช็อป AIS เสร็จ รู้สึกโอเคขึ้นพนักงานดูใส่ใจ เข้าใจ และแก้ปัญหาได้ดี
13/11/2015 - (ศุกร์ 13 เกี่ยวมั๊ย) ตอนเที่ยงๆ พนักงาน AIS โทรมา follow up พูดจาดี แต่เนื้อหาไม่โอเค (ในความคิดผม) คือ จำไม่ได้ทั้งหมด แต่ที่จำได้คือ 1.) บอกประมาณว่าให้เช็กยอดการใช้งานเรื่อยๆ จะได้ไม่โดนระงับสัญญาณ 2.) บอกว่าก่อนระงับสัญญาณจะมีการแจ้งเตือน และ 3.) ปีหน้าพอถึงช่วงต่ออายุ AIS Bookstore Premium+ อีก และถ้าผมไม่ได้เช็ก ผมก็จะโดนระงับสัญญาณอีก
ประเด็นที่คาใจมาก คือ ตกลงมีการส่ง SMS แจ้งว่าจะระงับสัญญาณล่วงหน้าให้ผมหรือไม่ คือ ถ้ามีผมต้องขอโทษด้วยเพราะความผิดจะอยู่ที่ผมเองที่ไม่ได้ทำเรื่องต่อให้เสร็จ แต่ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้รับ (หวังว่าคงไม่ได้ระงับสัญญาณผมก่อนแล้วค่อย SMS มาบอกนะ) เพราะผมไม่เคยลบ SMS กระทั่ง SMS โฆษณาทั้งหลายที่ส่งมาก็ยังอยู่ในเครื่อง และไอ้ที่เขียนไว้ใน timeline ข้างบนได้ก็ดึงวันที่มาจาก SMS ที่ได้รับมาทั้งหมดครับ
ประเด็นรอง (หน่อย) คือ พนักงานแจ้งว่าให้วงเงินผม 2,500 (อันนี้น้องพนักงานอาจจะมีแจ้งตั้งแต่ตอนเปิดเบอร์แล้วแหละ แต่ผมอาจไม่ได้ใส่ใจเอง) แต่แค่สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ มันก็เกินวงเงินแล้ว (03/11/2015) คำถามคือ
- แล้วจะให้ผมสมัครทำไมถ้ามันเกินวงเงิน คือ คุณก็แจ้งมาว่าเกินวงเงินแล้วสมัครไม่ได้ให้หาทางอื่นสมัครเอา หรือไม่ก็ให้กรอกบัตรเครดิตจ่ายเลยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หรือจะออกบิลหรือใบแจ้งมาให้ผมไปชำระก่อนก็ได้นะ
- ถึงมันจะเกินแล้ว แต่วันที่ 09/11/2015 ก็ยังให้ผมสมัคร KKbox ได้อีก
- แต่คุณให้ผมสมัครบริการเสริม แล้วมาปิดบริการหลัก (โทรศัพท์) โดยบอกว่าเกินวงเงิน โดยไม่แจ้งผมล่วงหน้า อันนี้ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วย แต่ถ้าเป็นมาตรฐานการให้บริการอันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ คือถ้ากฏของทาง AIS คือตัดก่อนเตือนผมก็คงว่าอะไรไม่ได้เพียงแค่อยากให้ลองพิจารณาเตือนก่อนตัดครับ ผมใช้งานมือถือทั้ง 3 ค่ายหลัก ใช้มือถือมาเป็นสิบๆปี นี่เป็นครั้งแรกที่โดนระงับสัญญาณแบบไม่รู้ตัว (จะว่าไปก็ไม่เคยโดนระงับสัญญาณนะ) ก็เลยอาจจะงงๆ หน่อยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ วันนี้ผมต้องพาลูกๆ ไปเรียนพิเศษคงกลับมาอ่านได้ช่วงเย็นๆ ถ้าทาง AIS ต้องการข้อมูลเพิ่ม ผมว่าหาจากระบบของทาง AIS ได้ครับ เพราะผมติดต่อประเด็นนี้ผ่านทางหน้าเว็บของ AIS เอง และพนักงานที่รับเรื่องไว้ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องร้องเรียนให้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้