CC AIS รบกวนสอบถามเพื่อความกระจ่างครับ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่าตอนแรกตั้งใจจะไม่เขียนลงพันทิพย์แล้วเพราะพนักงานที่ช็อป AIS สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ดูแลปัญหาได้เป็นอย่างดี ผมเลยส่งข้อความที่ซ่อนไว้ด้านล่างไปทางหน้าเว็บ AIS แทนเพื่อให้ทาง AIS ได้เข้าใจถึงปัญหา แต่พอเมื่อวานเที่ยงๆ ได้รับสายจากพนักงงาน AIS ทำให้เกิดข้อสงสัยใหม่ เลยขอมาสอบถามที่พันทิพย์ละกันครับ

Timeline
24/09/2015 - ย้ายจาก DTAC ไป AIS เสร็จ
29/09/2015 (ประมาณ) - จ่ายบิลงวดแรก
03/11/2015 - สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ 2,990 บาท
09/11/2015 - สมัครใช้ KKbox
11/11/2015 - (10:00) ได้รับข้อความว่าทำการต่อสมาชิก Premium+ ให้เรียบร้อยแล้ว
11/11/2015 - (ช่วงเย็นๆ) เพิ่งรู้ว่าโดนระงับสัญญาณ ทราบภายหลังว่ายอดใช้งานเกินวงเงิน แต่ไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ และทาง SMS และได้สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิตพอสมควร (ดูด้านล่างครับ)
11/11/2015 - (ช่วงหัวค่ำ) เคลียกับทาง AIS ที่ช็อป AIS เสร็จ รู้สึกโอเคขึ้นพนักงานดูใส่ใจ เข้าใจ และแก้ปัญหาได้ดี
13/11/2015 - (ศุกร์ 13 เกี่ยวมั๊ย) ตอนเที่ยงๆ พนักงาน AIS โทรมา follow up พูดจาดี แต่เนื้อหาไม่โอเค (ในความคิดผม) คือ จำไม่ได้ทั้งหมด แต่ที่จำได้คือ 1.) บอกประมาณว่าให้เช็กยอดการใช้งานเรื่อยๆ จะได้ไม่โดนระงับสัญญาณ 2.) บอกว่าก่อนระงับสัญญาณจะมีการแจ้งเตือน และ 3.) ปีหน้าพอถึงช่วงต่ออายุ AIS Bookstore Premium+ อีก และถ้าผมไม่ได้เช็ก ผมก็จะโดนระงับสัญญาณอีก

ประเด็นที่คาใจมาก คือ ตกลงมีการส่ง SMS แจ้งว่าจะระงับสัญญาณล่วงหน้าให้ผมหรือไม่ คือ ถ้ามีผมต้องขอโทษด้วยเพราะความผิดจะอยู่ที่ผมเองที่ไม่ได้ทำเรื่องต่อให้เสร็จ แต่ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้รับ (หวังว่าคงไม่ได้ระงับสัญญาณผมก่อนแล้วค่อย SMS มาบอกนะ) เพราะผมไม่เคยลบ SMS กระทั่ง SMS  โฆษณาทั้งหลายที่ส่งมาก็ยังอยู่ในเครื่อง และไอ้ที่เขียนไว้ใน timeline ข้างบนได้ก็ดึงวันที่มาจาก SMS ที่ได้รับมาทั้งหมดครับ

ประเด็นรอง (หน่อย) คือ พนักงานแจ้งว่าให้วงเงินผม 2,500 (อันนี้น้องพนักงานอาจจะมีแจ้งตั้งแต่ตอนเปิดเบอร์แล้วแหละ แต่ผมอาจไม่ได้ใส่ใจเอง) แต่แค่สมัคร AIS Bookstore Package Premium+ มันก็เกินวงเงินแล้ว (03/11/2015) คำถามคือ

- แล้วจะให้ผมสมัครทำไมถ้ามันเกินวงเงิน คือ คุณก็แจ้งมาว่าเกินวงเงินแล้วสมัครไม่ได้ให้หาทางอื่นสมัครเอา หรือไม่ก็ให้กรอกบัตรเครดิตจ่ายเลยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หรือจะออกบิลหรือใบแจ้งมาให้ผมไปชำระก่อนก็ได้นะ
- ถึงมันจะเกินแล้ว แต่วันที่ 09/11/2015 ก็ยังให้ผมสมัคร KKbox ได้อีก
- แต่คุณให้ผมสมัครบริการเสริม แล้วมาปิดบริการหลัก (โทรศัพท์) โดยบอกว่าเกินวงเงิน โดยไม่แจ้งผมล่วงหน้า อันนี้ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วย แต่ถ้าเป็นมาตรฐานการให้บริการอันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ คือถ้ากฏของทาง AIS คือตัดก่อนเตือนผมก็คงว่าอะไรไม่ได้เพียงแค่อยากให้ลองพิจารณาเตือนก่อนตัดครับ ผมใช้งานมือถือทั้ง 3 ค่ายหลัก ใช้มือถือมาเป็นสิบๆปี นี่เป็นครั้งแรกที่โดนระงับสัญญาณแบบไม่รู้ตัว (จะว่าไปก็ไม่เคยโดนระงับสัญญาณนะ) ก็เลยอาจจะงงๆ หน่อยครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ วันนี้ผมต้องพาลูกๆ ไปเรียนพิเศษคงกลับมาอ่านได้ช่วงเย็นๆ ถ้าทาง AIS ต้องการข้อมูลเพิ่ม ผมว่าหาจากระบบของทาง AIS ได้ครับ เพราะผมติดต่อประเด็นนี้ผ่านทางหน้าเว็บของ AIS เอง และพนักงานที่รับเรื่องไว้ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องร้องเรียนให้ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สมายล์เองต้องขออภัยที่คุณ wvit ที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้คุณ wvit เกิดความเป็นกังวลใจไม่น้อย สมายล์ขอน้อมรับเพื่อนำกลับไปปรับปรุงพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ สมายล์ขอรบกวนคุณ wvit แจ้งหมายเลขที่คุณพบปัญหา พร้อมแนบลิงค์กระทู้นี้เข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อให้สมายล์ได้ส่งตรวจสอบเกี่ยวกับรายละเอียดวงเงินการใช้งาน ตามที่สอบถามให้เพิ่มเติมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่