สวัสดีค่ะ เนื่องจากจขกท.มีธุระที่ห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งพักหลังๆ มานี้ทางโซนพลาซ่าจะมีบูธสินค้ามาตั้งหลายจุดมาก
พอเดินผ่านจะมีการพูดชักจูงให้เข้ามาฟัง เข้ามาทดลองใช้สินค้า แต่จขกท.จะปฏิเสธด้วยความสุภาพ + ยิ้มเล็กน้อยทุกครั้ง
หลายแบรนด์เข้าใจและไม่ตามตื้ออะไร ปล่อยผ่านให้เดินต่อได้ แต่มีบูธหนึ่งที่พนักงานเป็นชาวต่างชาติ แต่งกายดี แต่สิ่งที่ทำมันไม่โอเค
พนักงานท่านนั้นเดินมาต้อน จขกท.เดินอยู่คนเดียว เลยหันไปตอบว่า "ไม่ค่ะ ขอบคุณค่ะ" ยิ้มมุมปาก
แต่พนักงานท่านนั้นยังคงเดินต้อนต่อ เลยทำให้จขทก.ไม่ยิ้มแล้ว และหน้าตาอาจซีเรียสไปบ้าง
พนักงานท่านนั้นยกแขนสองข้างมากัน แล้วเดินเบียด ถึงจะไม่โดนตัว แต่ก็กั้นไม่ให้เดินผ่าน
พร้อมพูดแซว..ทำไมหน้าดุจัง? ซีเรียสทำไมครับ ยิ้มหน่อยสิ ยิ้มให้ผมหน่อยสิครับ พนักงานเป็นชาวต่างชาติแต่พูดไทยชัดค่ะ
จขกท.จะเดินไปร้านหนังสือก็ผ่านไม่ได้ จนต้องเลยออกบูธมาสักระยะ พนักงานท่านนั้นถึงยอมหลีกทาง แต่ก็มีบ่นอะไรสักอย่างงึมงัมๆ
ตอนนั้นไม่ฟังแล้วค่ะ รีบจ้ำเข้าร้านหนังสืออย่างเดียว หันกลับไปดูก็เห็นมีคนเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกคน
พอจะต้องเดินผ่านจุดนั้น จขกท.จะเดินอีกฝั่ง คือขึ้นบันไดเลื่อนอ้อมอีกชั้น เหมือนตอนนี้ต้องจำแล้วว่าจุดไหนมีบูธนี้ตั้ง
บริเวณไหนพนักงานแบรนด์ไหนมีการดึงแขนเข้าไปทดลองใช้สินค้า ต้องหลบเลี่ยงเอาเอง..
จะแจ้งประชาสัมพันธ์ก็ไม่มีพนักงานประจำเคาท์เตอร์ จะแจ้งพี่รปภ.ณ จุดนั้นก็ไม่มี
สิ่งที่จขกท.เจอดูน้อยมากเมื่อเทียบกับการรูดบัตรจากบูธที่เคยมีคนมาตั้งกระทู้ไว้ หรือโดนฉุดกระชากลากถูอย่างที่เคยอ่านผ่านตา
แต่จะดีกว่าไหมคะถ้าทางห้างจัดระเบียบบูธต่างๆ อย่าให้คนมาเดินรู้สึกเหมือนต้องหาทางหนีทีไล่เอาเองแบบนี้
ทำอย่างไรเมื่อเจอพนักงานตามบูธกั้นและต้อนให้เข้ามาฟังสินค้า
พอเดินผ่านจะมีการพูดชักจูงให้เข้ามาฟัง เข้ามาทดลองใช้สินค้า แต่จขกท.จะปฏิเสธด้วยความสุภาพ + ยิ้มเล็กน้อยทุกครั้ง
หลายแบรนด์เข้าใจและไม่ตามตื้ออะไร ปล่อยผ่านให้เดินต่อได้ แต่มีบูธหนึ่งที่พนักงานเป็นชาวต่างชาติ แต่งกายดี แต่สิ่งที่ทำมันไม่โอเค
พนักงานท่านนั้นเดินมาต้อน จขกท.เดินอยู่คนเดียว เลยหันไปตอบว่า "ไม่ค่ะ ขอบคุณค่ะ" ยิ้มมุมปาก
แต่พนักงานท่านนั้นยังคงเดินต้อนต่อ เลยทำให้จขทก.ไม่ยิ้มแล้ว และหน้าตาอาจซีเรียสไปบ้าง
พนักงานท่านนั้นยกแขนสองข้างมากัน แล้วเดินเบียด ถึงจะไม่โดนตัว แต่ก็กั้นไม่ให้เดินผ่าน
พร้อมพูดแซว..ทำไมหน้าดุจัง? ซีเรียสทำไมครับ ยิ้มหน่อยสิ ยิ้มให้ผมหน่อยสิครับ พนักงานเป็นชาวต่างชาติแต่พูดไทยชัดค่ะ
จขกท.จะเดินไปร้านหนังสือก็ผ่านไม่ได้ จนต้องเลยออกบูธมาสักระยะ พนักงานท่านนั้นถึงยอมหลีกทาง แต่ก็มีบ่นอะไรสักอย่างงึมงัมๆ
ตอนนั้นไม่ฟังแล้วค่ะ รีบจ้ำเข้าร้านหนังสืออย่างเดียว หันกลับไปดูก็เห็นมีคนเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกคน
พอจะต้องเดินผ่านจุดนั้น จขกท.จะเดินอีกฝั่ง คือขึ้นบันไดเลื่อนอ้อมอีกชั้น เหมือนตอนนี้ต้องจำแล้วว่าจุดไหนมีบูธนี้ตั้ง
บริเวณไหนพนักงานแบรนด์ไหนมีการดึงแขนเข้าไปทดลองใช้สินค้า ต้องหลบเลี่ยงเอาเอง..
จะแจ้งประชาสัมพันธ์ก็ไม่มีพนักงานประจำเคาท์เตอร์ จะแจ้งพี่รปภ.ณ จุดนั้นก็ไม่มี
สิ่งที่จขกท.เจอดูน้อยมากเมื่อเทียบกับการรูดบัตรจากบูธที่เคยมีคนมาตั้งกระทู้ไว้ หรือโดนฉุดกระชากลากถูอย่างที่เคยอ่านผ่านตา
แต่จะดีกว่าไหมคะถ้าทางห้างจัดระเบียบบูธต่างๆ อย่าให้คนมาเดินรู้สึกเหมือนต้องหาทางหนีทีไล่เอาเองแบบนี้