***เนื่องจากเป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก
*****ขออนุญาต ไม่ได้เบลอชื่อในไลน์กับหน้าคนในบัตรพนักงาน รวมถึงชื่อแอปหากผิดพลาดหรือต้องเบลอบอกผมได้ครับ
สวัสดีครับจะมาแชร์ประสบการณ์ตรงสดๆ ร้อนๆ เมื่อบ่ายสองที่ผ่านมา
ช่วงบ่ายสองมีสายโทรเข้ามาจาก ร้านคอมชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี สนงญ แถวๆ "ซวงสา"
ปลายสายเสียงผู้ชาย พูดจาน่าเชื่อถือ
พี่มิจผู้ชาย : สวัสดีครับคุณ..... (ชื่อแฟน) คุณได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็น Notebook รุ่น "......" กับทางร้าน...ใช่ไหมครับ (ข้อมูลตรงชื่อตรง)
จขกท : ใช่ครับ
พี่มิจผู้ชาย : ทางเรามีลูกค้าร้องขอเคลมสินค้า Notebook รุ่นนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพบปัญหาในการใช้งาน ทางสำนักงานใหญ่
ได้ทำการเรียกคืน Notebook รุ่นดังกล่าว โดยให้ข้อเสนอกับลูกค้าคือ
1.คืนสินค้าแล้วรับเป็นเงินโอนเข้าบัญชีของลูกค้าเต็มจำนวนโดยจะมีพนักงานเข้าไปรับสินค้าคืนที่บ้านของลูกค้า
ตอนนี้ลูกค้าอยู่ที่ (ที่อยู่ตรง) ใช่ไหมครับ
หรือ 2.ใช้สินค้าต่อไปโดยรับเงินคืนเพียง 50% แต่ถ้าหากใช้ไปแล้วเกิดพบปัญหาก็ยังสามารถติดต่อเข้ามาขอเงินคืนส่วนที่เหลือได้ครับ
จขกท : หืมดีจัง ที่เขาเคลมๆ เงินคืนกันเขาเจอปัญหาอะไรนะครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ก็เลยยังไม่เจอปัญหาอะไร
พี่มิจผู้ชาย : อาการใช้ไปสักพักแล้วร้อนมากจนจอดับไปเองครับ
จขกท : ถ้างั้นผมเลือกข้อแรกแล้วกันครับ แล้วผมต้องส่งเครื่องคืนยังไงรับเงินยังไงนะครับ
พี่มิจ : รบกวนลูกค้า Add Line : Adv....02594 ติดต่อฝ่ายบัญชีเพื่อลงทะเบียนเบื้องต้นครับ
จขกท : แอดไลน์ เข้าไป พนักงานให้ ระบุชื่อรุ่นกับชื่อตัวผู้ขอรับเงินคืนอีกครั้ง
คุยอยู่สักพักนึงน้องมิจก็ส่งรูปบัตรประชาชนกับบัตรพนักงานมาให้ น้องบอกว่าเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนพนักงานค่ะ
จขกท ก็เลยเซฟ ทั้งบัตรพนักงานและบัตร ปชช ไว้ อิอิ
น้องมิจให้แจ้งเลขบัญชีเพื่อรับโอนเงินคืนทีแรก จขกท จำเลขบัญชีไม่ได้ น้องมิจเลยเล่นตัวว่าจะไม่ทำให้
น้องมิจ : รบกวนขอเลขบัญชีธนาคารที่ต้องการรับเงินคืนค่ะทางเราจะทำการโอนเงินคืนให้ผ่านทาง Line SCB Connect นะคะลูกค้ามีแอปไหมค่ะ ให้
ลูกค้า เข้า Line SCB Connect แล้วพิมพ์คำว่า ขอรับเงินคืน ..... ตามด้วยชื่อ และรหัส 189875 ซึ่งเป็นรหัสพนักงานของดิฉันค่ะ
เพื่อให้ธนาคารจับคู่กับข้อมูลที่ดิฉันได้ลงทะเบียนไว้ให้ค่ะ
จขกท : = "ทำตามอย่างตั้งใจ"
น้องมิจ : เพื่อเป็นการตรวจสอบความถูกต้อง ไม่ให้ยอดโอนคืนไปทับกับรายการอื่นของลูกค้าที่อาจจะมียอดเท่ากัน
รบกวนลูกค้าแจ้งยอดคงเหลือในบัญชีของลูกค้าด้วยนะคะ
จขกท : 794 บาท ครับ
น้องมิจ : ถ้าทางบริษัทจะโอนคืนผ่านบัญชีบริษัทฯ เงื่อนไขคือในบัญชีของลูกค้าต้องมีเงินไม่น้อยกว่า 2000 บาทค่ะ
คุณลูกค้ามีบัญชีอื่นไหมค่ะหรือสามารถโอนเงินเข้ามาเพิ่มได้ไหมค่ะเพื่อจะได้ทำการลงทะเบียนได้
จขกท เอ๊ะ หลายๆ เรื่อง เลยพึมพำขึ้นมาว่า มิจปะวะ แล้วโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่
*****สำนักงานใหญ่แจ้งว่ามีการแอบอ้างจึงได้ทำการแจ้งความแล้วและโปรดระมัดระวัง ไม่มีการติดต่อเคลมสินค้าอะไรทั้งสิ้น*****
จขกท โอนเงินที่มียอดน่ารักตะมุตะมิ 790 ไปฝากไว้ที่น้องในออฟฟิศ พอยอดในบัญชีเหลือ 4 บาท จึงให้คำตอบน้องมิจไปว่าได้แล้วครับ
น้องมิจ : (อันนี้น้องมิจค่อนข้างข้อมูลมั่วแล้วและจับใจความได้ไม่หมดเพราะพูดวนไปมาซ้ำๆ ยาวพอสมควรประมาณว่า)
เนื่องจากทางเราใช้ธนาคารเป็นตัวกลางในการโอนเงินคืน และเป็นการโอนเงินระหว่างบริษัทกับคนธรรมดา เลยจำเป็นต้องมีการ
ขอให้ลูกค้าคัดสเตทเม้นให้กับทางเราด้วย เพื่อสร้างช่องทางการโอนเพราะทางธนาคารจะไม่สามารถโอนได้ทันที
ถ้าหากไม่ได้มีการเคลมมาก่อนหน้านี้
จขกท : มีเลขบัญชีธนาคารแล้วนิก็โอนคืนได้นิจะเอาสเตทเม้นไปทำไมอะ ผมไมได้จะกู้ซื้อบ้านซ่ะหน่อย
น้องมิจ : อธิบายแบบเดิมอีกประมาณสองรอบ (จริงๆ พูดเยอะมากแต่ใจความมีแค่นี้ เหมือนน้องมี สคริปต์ แค่นี้ ด้วยมั้ง)
แล้วน้องมิจก็ส่งรูป การขอเสตทเม้นมาให้
จขกท : สีเขียวๆ นี้มันของธนาคาร กสก ไม่ใช่หรอ
น้องมิจ : ขอโทษค่ะจริงๆทุกแอปทำเหมือนกัน ลูกค้าแค่เข้าไปที่แอป ธนาคารค่ะ ลูกค้าเปิดลำโพงคุยแล้ว เปิดแอปทำได้เลยค่ะ
จขกท : ทำไมต้องคัดสเตทเม้นอะ เอาไปทำไมอะ
น้องมิจ : (อธิบายแบบเดิมอีกสองรอบ) เข้าใจไหมค่ะ
จขกท : ยังไงนะครับผมพยายามอยู่
น้องมิจ : (อธิบายอีกสองรอบและเพิ่มสปีดในการพูด) ถ้าลูกค้าไม่สะดวกในการทำรายการขออนุญาตไม่ทำเรื่องให้ต่อนะคะเสียเวลาค่ะ
เหมือนน้องมิจจะหมดความอดทนกับคนที่มันไม่เคยจะเข้าใจอะไรเลยจริงๆ
*****โดยส่วนตัวช่วงแรกค่อนข้างดูน่าเชื่อถือ เกือบหลงเชื่อเหมือนกัน
แสดงให้เป็นว่ามิจเดี๋ยวนี้สารพัดวิธีมากเหลือเกินขอให้ทุกคนอัพเดทข่าวสาร
อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำนะครับ เงินทองหามายากลำบาก หวังพึ่งพา
ให้ใครมาแก้ปัญหาพวกนี้ไม่ได้หรอกครับข่าวก็มีให้เห็นทุกวัน
*****โชคดีครับ*****
แชร์ประสบการณ์คุยกับน้องมิจครั้งแรก***โปรดระมัดระวังกันด้วยนะครับ***
*****ขออนุญาต ไม่ได้เบลอชื่อในไลน์กับหน้าคนในบัตรพนักงาน รวมถึงชื่อแอปหากผิดพลาดหรือต้องเบลอบอกผมได้ครับ
สวัสดีครับจะมาแชร์ประสบการณ์ตรงสดๆ ร้อนๆ เมื่อบ่ายสองที่ผ่านมา
ช่วงบ่ายสองมีสายโทรเข้ามาจาก ร้านคอมชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี สนงญ แถวๆ "ซวงสา"
ปลายสายเสียงผู้ชาย พูดจาน่าเชื่อถือ
พี่มิจผู้ชาย : สวัสดีครับคุณ..... (ชื่อแฟน) คุณได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็น Notebook รุ่น "......" กับทางร้าน...ใช่ไหมครับ (ข้อมูลตรงชื่อตรง)
จขกท : ใช่ครับ
พี่มิจผู้ชาย : ทางเรามีลูกค้าร้องขอเคลมสินค้า Notebook รุ่นนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพบปัญหาในการใช้งาน ทางสำนักงานใหญ่
ได้ทำการเรียกคืน Notebook รุ่นดังกล่าว โดยให้ข้อเสนอกับลูกค้าคือ
1.คืนสินค้าแล้วรับเป็นเงินโอนเข้าบัญชีของลูกค้าเต็มจำนวนโดยจะมีพนักงานเข้าไปรับสินค้าคืนที่บ้านของลูกค้า
ตอนนี้ลูกค้าอยู่ที่ (ที่อยู่ตรง) ใช่ไหมครับ
หรือ 2.ใช้สินค้าต่อไปโดยรับเงินคืนเพียง 50% แต่ถ้าหากใช้ไปแล้วเกิดพบปัญหาก็ยังสามารถติดต่อเข้ามาขอเงินคืนส่วนที่เหลือได้ครับ
จขกท : หืมดีจัง ที่เขาเคลมๆ เงินคืนกันเขาเจอปัญหาอะไรนะครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ก็เลยยังไม่เจอปัญหาอะไร
พี่มิจผู้ชาย : อาการใช้ไปสักพักแล้วร้อนมากจนจอดับไปเองครับ
จขกท : ถ้างั้นผมเลือกข้อแรกแล้วกันครับ แล้วผมต้องส่งเครื่องคืนยังไงรับเงินยังไงนะครับ
พี่มิจ : รบกวนลูกค้า Add Line : Adv....02594 ติดต่อฝ่ายบัญชีเพื่อลงทะเบียนเบื้องต้นครับ
จขกท : แอดไลน์ เข้าไป พนักงานให้ ระบุชื่อรุ่นกับชื่อตัวผู้ขอรับเงินคืนอีกครั้ง
คุยอยู่สักพักนึงน้องมิจก็ส่งรูปบัตรประชาชนกับบัตรพนักงานมาให้ น้องบอกว่าเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนพนักงานค่ะ
จขกท ก็เลยเซฟ ทั้งบัตรพนักงานและบัตร ปชช ไว้ อิอิ
น้องมิจให้แจ้งเลขบัญชีเพื่อรับโอนเงินคืนทีแรก จขกท จำเลขบัญชีไม่ได้ น้องมิจเลยเล่นตัวว่าจะไม่ทำให้
น้องมิจ : รบกวนขอเลขบัญชีธนาคารที่ต้องการรับเงินคืนค่ะทางเราจะทำการโอนเงินคืนให้ผ่านทาง Line SCB Connect นะคะลูกค้ามีแอปไหมค่ะ ให้
ลูกค้า เข้า Line SCB Connect แล้วพิมพ์คำว่า ขอรับเงินคืน ..... ตามด้วยชื่อ และรหัส 189875 ซึ่งเป็นรหัสพนักงานของดิฉันค่ะ
เพื่อให้ธนาคารจับคู่กับข้อมูลที่ดิฉันได้ลงทะเบียนไว้ให้ค่ะ
จขกท : = "ทำตามอย่างตั้งใจ"
น้องมิจ : เพื่อเป็นการตรวจสอบความถูกต้อง ไม่ให้ยอดโอนคืนไปทับกับรายการอื่นของลูกค้าที่อาจจะมียอดเท่ากัน
รบกวนลูกค้าแจ้งยอดคงเหลือในบัญชีของลูกค้าด้วยนะคะ
จขกท : 794 บาท ครับ
น้องมิจ : ถ้าทางบริษัทจะโอนคืนผ่านบัญชีบริษัทฯ เงื่อนไขคือในบัญชีของลูกค้าต้องมีเงินไม่น้อยกว่า 2000 บาทค่ะ
คุณลูกค้ามีบัญชีอื่นไหมค่ะหรือสามารถโอนเงินเข้ามาเพิ่มได้ไหมค่ะเพื่อจะได้ทำการลงทะเบียนได้
จขกท เอ๊ะ หลายๆ เรื่อง เลยพึมพำขึ้นมาว่า มิจปะวะ แล้วโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่
*****สำนักงานใหญ่แจ้งว่ามีการแอบอ้างจึงได้ทำการแจ้งความแล้วและโปรดระมัดระวัง ไม่มีการติดต่อเคลมสินค้าอะไรทั้งสิ้น*****
จขกท โอนเงินที่มียอดน่ารักตะมุตะมิ 790 ไปฝากไว้ที่น้องในออฟฟิศ พอยอดในบัญชีเหลือ 4 บาท จึงให้คำตอบน้องมิจไปว่าได้แล้วครับ
น้องมิจ : (อันนี้น้องมิจค่อนข้างข้อมูลมั่วแล้วและจับใจความได้ไม่หมดเพราะพูดวนไปมาซ้ำๆ ยาวพอสมควรประมาณว่า)
เนื่องจากทางเราใช้ธนาคารเป็นตัวกลางในการโอนเงินคืน และเป็นการโอนเงินระหว่างบริษัทกับคนธรรมดา เลยจำเป็นต้องมีการ
ขอให้ลูกค้าคัดสเตทเม้นให้กับทางเราด้วย เพื่อสร้างช่องทางการโอนเพราะทางธนาคารจะไม่สามารถโอนได้ทันที
ถ้าหากไม่ได้มีการเคลมมาก่อนหน้านี้
จขกท : มีเลขบัญชีธนาคารแล้วนิก็โอนคืนได้นิจะเอาสเตทเม้นไปทำไมอะ ผมไมได้จะกู้ซื้อบ้านซ่ะหน่อย
น้องมิจ : อธิบายแบบเดิมอีกประมาณสองรอบ (จริงๆ พูดเยอะมากแต่ใจความมีแค่นี้ เหมือนน้องมี สคริปต์ แค่นี้ ด้วยมั้ง)
แล้วน้องมิจก็ส่งรูป การขอเสตทเม้นมาให้
จขกท : สีเขียวๆ นี้มันของธนาคาร กสก ไม่ใช่หรอ
น้องมิจ : ขอโทษค่ะจริงๆทุกแอปทำเหมือนกัน ลูกค้าแค่เข้าไปที่แอป ธนาคารค่ะ ลูกค้าเปิดลำโพงคุยแล้ว เปิดแอปทำได้เลยค่ะ
จขกท : ทำไมต้องคัดสเตทเม้นอะ เอาไปทำไมอะ
น้องมิจ : (อธิบายแบบเดิมอีกสองรอบ) เข้าใจไหมค่ะ
จขกท : ยังไงนะครับผมพยายามอยู่
น้องมิจ : (อธิบายอีกสองรอบและเพิ่มสปีดในการพูด) ถ้าลูกค้าไม่สะดวกในการทำรายการขออนุญาตไม่ทำเรื่องให้ต่อนะคะเสียเวลาค่ะ
เหมือนน้องมิจจะหมดความอดทนกับคนที่มันไม่เคยจะเข้าใจอะไรเลยจริงๆ
*****โดยส่วนตัวช่วงแรกค่อนข้างดูน่าเชื่อถือ เกือบหลงเชื่อเหมือนกัน
แสดงให้เป็นว่ามิจเดี๋ยวนี้สารพัดวิธีมากเหลือเกินขอให้ทุกคนอัพเดทข่าวสาร
อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำนะครับ เงินทองหามายากลำบาก หวังพึ่งพา
ให้ใครมาแก้ปัญหาพวกนี้ไม่ได้หรอกครับข่าวก็มีให้เห็นทุกวัน
*****โชคดีครับ*****