สวัสดีคะ เนื่องจากรอการติดต่อกับมาของไปรษณีย์นานไป หรืออาจจะไม่ได้ของหรือค่าชดใช้คืน
เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ พันทิป ในการส่งของกับไปรษณีย์ไทย
เรื่องมีอยู่ว่า เราขายของทางเน็ตตกลงขาย และส่งของให้ลูกค้าตามปกติ ทุกครั้งไม่มีปัญหา ปกติดีจนกระทั่งวันที่ 13/10/2558 ที่ผ่านมา
ส่งของให้ลูกค้าแบบธรรมดา โดยปกติจะไม่เกิน 10 วันทำการ แล้วอยู่ภาคเดียวกันด้วย บ้างครั้งวันเดียวก้อถึง วันที่ 6 7 8 ของการสั่งลูกค้ามาถามกับเรา
เรื่องของ ว่าทำไมช้าจัง เราเลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์ ของปณ ไทย ได้คำตอบมาว่า โดยปกติของจะถึงผู้รับใน 10 วันทำการ ทางปณ ไม่สามารถตรวจสอบสถาะของได้ว่าถึงไหนแล้ว เช็คได้แต่ต้นทางที่ฝากเข้าระบบ แล้วจะเช็คได้อีกทีก้อต่อเมื่อของถึงมือผู้รับแล้ว เราก้อบอกลูกค้าตามนี้ และรอถึงวันที่ 13 ของการส่ง ของยังไม่ถึงมือลูกค้า เราเลยให้ลูกค้าไปเช็คเองที่ปณ ปลายทาง ปณปลายทางแจ้งว่าของยังมาไม่ถึงไม่มีข้อมูล ให้ติดต่อ ปณต้นทาง (คืองง ของส่งออกไปแล้วปณต้นทางทำอะไรได้) เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้คอลเซนเตอร์รับเรื่องไว้ขอเมลไว้ เพื่อส่งแบบฟอมคำร้องไปที่ ปณ วันนั้นคือวันที่ 26/10/2558 ซึ่งผ่านมา 13 วันแล้ว เราส่งของมูลไปแล้วเค้าบอกจะติดต่อกับ วันที่ 28 เราโทรตามคอลเซนเตอรือีกครั้ง เค้าบอกว่า ไม่ใช่คนที่รับเรื่องเคสเรา เค้าจะเร่งคนที่รับเรื่องเราให้ หลังจากนั้นเราก้อโทรตามวันเว้นวัน คอลเซนเตอรืก้อเปลี่ยนคนรับไปเรื่อยๆ แล้วบอกแบบเดียวกันจะเร่งคนรับเรื่องให้
วันนี้ 9/10/2558 ยังไรการติดต่อกับมาและบ่ายเบียงตลอด บอกว่าไม่ใช่คนรับเรื่อง ,ลูกค้าไปที่ปณ ก้อบอกของยังไม่ถึงไม่มีข้อมูล
*ช่วยตามให้เถอะคะ คนทำมาหากิน เสียเครดิต เสียลูกค้า เสียความรู้สึกด้วย
*** เกือบเดิอนแล้วของยังไม่ถึง ปณ ควรพิจารณาด้วยนะคะ
หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก ตอนนี้คิดว่าคงต้องโอนเงินคืนลูกค้าเพราะลูกค้าไม่อยากสั่งหรือให้เราส่งสินค้าไปใหม่แล้ว
เสียความรู้สึกจริงๆ ขอบคุณคะ
****แก้ไขเลขพัสดุ PB795835568TH
แท็กโทรศัพท์มือถือ เพราะคิดว่าคนใช้โทรศัพท์เยอะ คงมีการส่งของทางปณ บ้าง
ไปรษณีย์ไทยทำของหาย บ่ายเบี่ยง ปัดความรับผิดชอบ
เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ พันทิป ในการส่งของกับไปรษณีย์ไทย
เรื่องมีอยู่ว่า เราขายของทางเน็ตตกลงขาย และส่งของให้ลูกค้าตามปกติ ทุกครั้งไม่มีปัญหา ปกติดีจนกระทั่งวันที่ 13/10/2558 ที่ผ่านมา
ส่งของให้ลูกค้าแบบธรรมดา โดยปกติจะไม่เกิน 10 วันทำการ แล้วอยู่ภาคเดียวกันด้วย บ้างครั้งวันเดียวก้อถึง วันที่ 6 7 8 ของการสั่งลูกค้ามาถามกับเรา
เรื่องของ ว่าทำไมช้าจัง เราเลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์ ของปณ ไทย ได้คำตอบมาว่า โดยปกติของจะถึงผู้รับใน 10 วันทำการ ทางปณ ไม่สามารถตรวจสอบสถาะของได้ว่าถึงไหนแล้ว เช็คได้แต่ต้นทางที่ฝากเข้าระบบ แล้วจะเช็คได้อีกทีก้อต่อเมื่อของถึงมือผู้รับแล้ว เราก้อบอกลูกค้าตามนี้ และรอถึงวันที่ 13 ของการส่ง ของยังไม่ถึงมือลูกค้า เราเลยให้ลูกค้าไปเช็คเองที่ปณ ปลายทาง ปณปลายทางแจ้งว่าของยังมาไม่ถึงไม่มีข้อมูล ให้ติดต่อ ปณต้นทาง (คืองง ของส่งออกไปแล้วปณต้นทางทำอะไรได้) เราเลยโทรหาคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้คอลเซนเตอร์รับเรื่องไว้ขอเมลไว้ เพื่อส่งแบบฟอมคำร้องไปที่ ปณ วันนั้นคือวันที่ 26/10/2558 ซึ่งผ่านมา 13 วันแล้ว เราส่งของมูลไปแล้วเค้าบอกจะติดต่อกับ วันที่ 28 เราโทรตามคอลเซนเตอรือีกครั้ง เค้าบอกว่า ไม่ใช่คนที่รับเรื่องเคสเรา เค้าจะเร่งคนที่รับเรื่องเราให้ หลังจากนั้นเราก้อโทรตามวันเว้นวัน คอลเซนเตอรืก้อเปลี่ยนคนรับไปเรื่อยๆ แล้วบอกแบบเดียวกันจะเร่งคนรับเรื่องให้
วันนี้ 9/10/2558 ยังไรการติดต่อกับมาและบ่ายเบียงตลอด บอกว่าไม่ใช่คนรับเรื่อง ,ลูกค้าไปที่ปณ ก้อบอกของยังไม่ถึงไม่มีข้อมูล
*ช่วยตามให้เถอะคะ คนทำมาหากิน เสียเครดิต เสียลูกค้า เสียความรู้สึกด้วย
*** เกือบเดิอนแล้วของยังไม่ถึง ปณ ควรพิจารณาด้วยนะคะ
หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก ตอนนี้คิดว่าคงต้องโอนเงินคืนลูกค้าเพราะลูกค้าไม่อยากสั่งหรือให้เราส่งสินค้าไปใหม่แล้ว
เสียความรู้สึกจริงๆ ขอบคุณคะ
****แก้ไขเลขพัสดุ PB795835568TH
แท็กโทรศัพท์มือถือ เพราะคิดว่าคนใช้โทรศัพท์เยอะ คงมีการส่งของทางปณ บ้าง