[CR] แชร์บทความในหนังสือ "Low cost marketing"

กระทู้รีวิว
[cen
ter]

วันนี้อ่านหนังสือจบอีกเล่ม "Low cost marketing"

พอดีกับช่วงนี้ กำลังตั้งใจสร้างธุรกิจอยู่
แต่ด้วยความที่งบของเราไม่เยอะ การตัดสินใจใช้เงินทุกบาทจึงจำเป็นอย่างยิ่ง

หนังสือเล่มนี้ช่วยชี้ทางให้เห็นในเรื่องที่ไม่เคยรู้
หลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนี้จบ มีหลายไอเดียเลยที่สามารถนำไปปรับใช้ในธุรกิจได้จริงๆ

จึงนำบทความที่ผมชอบมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านไปด้วยกัน

- เพ้อเจ้อรึเปล่า มันอยู่ที่ว่าคุณลงมือทำมันจริงๆ จังๆ รึเปล่า ถ้าคิดฝันอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำอะไรเลย แน่นอนครับ มันเรียกว่าเพ้อเจ้อ

- หลายกิจการเริ่มต้นสร้างภาพลักษณ์ให้ดูเชื่อว่าเป็นมืออาชีพ ทั้งๆ ที่ภายในเป็นแค่มือสมัครเล่น

- เมื่อสั่งสมประสบการณ์มากพอ ความเป็นมืออาชีพเราไม่ต้องสร้างภาพเองหรอกครับ ลูกค้าเค้าจะเป็นคนมอบตำแหน่งนั้นให้เราเอง

- คิดเร็ว ทำเร็ว เพราะสุดท้ายถ้าเราไม่ทำ เดี๋ยวก็ต้องมีคนอื่นทำอยู่ดี

- การสร้างความแตกต่าง คือหนทางของคน Low cost

- ในแนวทางของ Low cost marketing คุณต้องหาจุดขายของคุณให้เจอ

- ไอเดียที่ดีที่สุดอาจหยุดแค่ในหัว ถ้าเรามัวแต่กลัวการนำเสนอ

- สร้างความมีตัวตนของกิจการหรือตัวคุณ ทั้ง online และ offline ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

- เอาเวลาไปหาลูกค้า ไม่ใช่รอเวลาให้ลูกค้ามาหาเรา

- งานที่ไม่ถนัดควรจ้างผู้เชี่ยวชาญให้มาช่วย

- ตั้งสมมติฐานไว้เสมอว่า ช่องทางการโฆษณากิจการของเราโดยไม่ใช้เงินนั้นมีอยู่จริง แล้วเมื่อเจอช่องทางนั้นแล้ว รีบคว้าโอกาสนั้นไว้

- ไอเดียบางอย่างที่เรารู้ว่ามันยอดเยี่ยมในความรู้สึกของเรา จงตัดสินใจทำในทันที

- ถ้าคุณอยากให้สินค้าของคุณดัง และเพิ่มคุณค่าในตราสินค้า คุณต้องไม่แค่ทำตัวเป็นผู้ซื้อมาขายไป

- อย่าคิดแต่จะดัง ระวังและให้คิดเรื่องตั้งรับรอไว้ด้วย

- ฝึกเล่าเรื่องราวของธุรกิจของคุณให้ดูไหลลื่น น่าสนใจในทุกช่องทาง

เท่าที่เขียนมาเป็นแค่ไม่กี่เปอร์เซนต์ของเนื้อหาดีๆ สำหรับคนที่อยากทำ Marketing แบบใช้เงินน้อย หรือแทบไม่ต้องใช้เลย แต่ทุกวิธ๊ Make sense สามารถนำไปใช้ได้จริง

มีหลายข้อที่ไม่ได้เขียนลงมาในนี้
เล่มนี้แนะนำสำหรับคนที่กำลังมีแผนที่จะทำธุรกิจ เริ่มต้นให้ใช้สมองก่อน
อย่างที่พี่ชายที่ผมเคารพชอบพูด "ปัญหานำทุน"


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ในแฟนเพจ "Traveller's trade"
https://www.facebook.com/TravellersTrade/?ref=hl
ชื่อสินค้า:   หนังสือ "Low cost marketing"
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่