ขอความคิดเห็นนะคะว่าควรแก้ไขอย่างไรดี หรือควรทำตัวอย่างไรดี
วันนี้โดนเจ้านายใหญ่ด่าเหมายกเข่งทั้งชั้นที่เป็นพนักงานประจำออฟฟิศ ในเรื่องการรับโทรศัพท์จากลูกค้าที่โทรมาตอนพักเที่ยง
แล้วมีพนักงาน(ที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร) ไปตอบลูกค้าว่า "ตอนนี้พักเทียง ไม่มีคนอยู่ให้โทรมาใหม่บ่ายโมง"
แล้วลูกค้าท่านนั้นไม่พอใจโทรไปต่อว่า(ด่า) Sale ฝ่ายขายที่รับผิดชอบลูกค้าท่านนั้นจึงเอาเรื่องเข้าที่ประชุม
เจ้านายใหญ่เลยของขึ้น ลงมาใส่ พร้อมอบรมเสมอ ๆ ว่า ข้อ 1 ลูกค้าคือพระเจ้า ข้อ 2 ลูกค้าผิดก็ให้กลับไปดูข้อที่ 1
ซึ่งอันนี้ฟังจนชิน และทราบเสมออยู่ในใจแล้วล่ะนะ
ยอมรับว่านอยด์และเบื่อ ประโยคพวกนี้เดิม ๆ ซ้ำซาก และอยากรู้มากว่าใคร(วะ) ทำให้ต้องโดนแบบนี้บ่อย ๆ
ที่บริษัทฯ ตอนนี้ใช้เงินเยอะเพราะต้องการเปิดไซด์งานใหม่ ๆ เขาเลยชะลอการปรับปรุงโทรศัพท์ที่สามารถบันทึก
เสียงโทรเข้า-ออกทั้งระบบบริษัทฯ ไปไว้ก่อน ซึ่งส่วนนี้ส่วนตัวเราแก้ปัญหาด้วยการไปซื้อเครื่องบันทึกเสียงอัตโนมัติ
ที่บันทึกทุกสายที่โทร-เข้าออกจากโต๊ะเราไว้เพื่อป้องกันตัว (บอกแล้วว่าโดนด่าเรื่องรับโทรศัพท์แบบเหมารวมไม่ดีบ่อย)
ติดตั้งที่โทรศัพท์ที่ประจำอยู่ที่โต๊ะเราแบบส่วนตัว ทำให้ทั้งบริษัทฯ มีโต๊ะเราโต๊ะเดียวที่สามารถบันทึกเสียงไว้ได้ ซึ่งมุมมอง
ของเรานั้นเห็นว่ามันจำเป็นจริง ๆ เพราะ เบอร์ต่อโทรศัพท์ของโต๊ะเรานั้น เป็นสายรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าอยู่แล้วด้วย
เพราะฉะนั้นการกล่าวหาว่าเราเป็นคนที่จะรับโทรศัพท์แบบนั้นถือว่าตกไปเพราะเรามีสายที่บันทึกเสียงไว้ให้รอพิสูจน์(ไหม?)
ขอเล่าสภาพตอนพักเที่ยงในบริษัทฯ ที่เราทำงานอยู่ จะมีพนักงานรวมตัวกันกินข้าวบ้างเป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่จะออกไป
รับประทานอาหารข้างนอกกัน ส่วนใหญ่เวลาโทรศัพท์ดังทุกคนจะช่วยกันรับสาย ไม่ได้เกี่ยงงอนอะไร (แต่ถ้าสายโทรศัพท์
ไปดังที่ชั้นอื่น ๆ แล้วมีพนักงานคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับโทรศัพท์ หรือ ไม่ได้รับการอบรมการรับโทรศัพท์แบบชั้นเรา
นี่เราก็ไม่ทราบไม่อาจจะรู้ได้จริง ๆ ) และสำหรับพนักงานชั้นที่เราทำงานนั้นการจะตอบแบบ "ตอนนี้พักเทียง ไม่มีคนอยู่ให้โทร
มาใหม่บ่ายโมง" ได้นั้นคือการที่ ธนาคาร บัตรเครดิต พวกทวงหนี้โทร.มาเช็คสถานะภาพพนักงานว่ายังทำงานอยู่ไหม แต่ขอ
บอกว่าเราแจ้งได้สุภาพกว่านั้นค่ะ เช่น "ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขณะนี้เป็นเวลาพักเที่ยง พนักงานฝ่ายบุคคลออกไปรับประทาน
อาหารกันหมด รบกวนช่วยติดต่อใหม่ตอนบ่ายโมง 10 นาทีด้วยนะคะ" จะเป็นลักษณะนี้มากกว่า
ถามว่าปัญหาอยู่ตรงไหน เรื่องคือ พอเจ้านายด่าเหมายกชั้นไป พนักงานทั้งชั้นที่ปกติจะนั่งทานข้าวในออฟฟิศ เขาก็จะออกไป
กินข้าวข้างนอกกันหมดสิคะ แม้แต่เราเอง เราก็ไม่อยากอยู่แล้ว ถึงจะมีตัวช่วยก็เถอะ ไม่มีใครอยากจะมา_วย หรือรำคาญใจ
เพราะเรื่องแบบนี้ ที่นี้ก็เอาสิคะ จะเหลือใครรับโทรศัพท์ล่ะทีนี้ ให้เราอยู่ทุกวัน เราก็มีธุระเหมือนกันนะ เฝ้าไม่ได้ตลอดหรอก
ปัญหาแบบนี้ ขอความคิดเห็นเพื่อใช้เป็นแนวทางแก้ไขหน่อยสิคะ ^_^ ว่าเราควรมีทางออกอย่างไรที่จะสงบสุขโดยทั่วหน้ากัน
tag ห้องไหนดีก็ไม่รู้ มีใครเสนอแนะเพิ่ม tag ใหม่ก็แจ้งได้นะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
โดนเจ้านายตำหนิเหมารวม ด้วยปัญหาการรับโทรศัพท์จากลูกค้า
วันนี้โดนเจ้านายใหญ่ด่าเหมายกเข่งทั้งชั้นที่เป็นพนักงานประจำออฟฟิศ ในเรื่องการรับโทรศัพท์จากลูกค้าที่โทรมาตอนพักเที่ยง
แล้วมีพนักงาน(ที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร) ไปตอบลูกค้าว่า "ตอนนี้พักเทียง ไม่มีคนอยู่ให้โทรมาใหม่บ่ายโมง"
แล้วลูกค้าท่านนั้นไม่พอใจโทรไปต่อว่า(ด่า) Sale ฝ่ายขายที่รับผิดชอบลูกค้าท่านนั้นจึงเอาเรื่องเข้าที่ประชุม
เจ้านายใหญ่เลยของขึ้น ลงมาใส่ พร้อมอบรมเสมอ ๆ ว่า ข้อ 1 ลูกค้าคือพระเจ้า ข้อ 2 ลูกค้าผิดก็ให้กลับไปดูข้อที่ 1
ซึ่งอันนี้ฟังจนชิน และทราบเสมออยู่ในใจแล้วล่ะนะ
ยอมรับว่านอยด์และเบื่อ ประโยคพวกนี้เดิม ๆ ซ้ำซาก และอยากรู้มากว่าใคร(วะ) ทำให้ต้องโดนแบบนี้บ่อย ๆ
ที่บริษัทฯ ตอนนี้ใช้เงินเยอะเพราะต้องการเปิดไซด์งานใหม่ ๆ เขาเลยชะลอการปรับปรุงโทรศัพท์ที่สามารถบันทึก
เสียงโทรเข้า-ออกทั้งระบบบริษัทฯ ไปไว้ก่อน ซึ่งส่วนนี้ส่วนตัวเราแก้ปัญหาด้วยการไปซื้อเครื่องบันทึกเสียงอัตโนมัติ
ที่บันทึกทุกสายที่โทร-เข้าออกจากโต๊ะเราไว้เพื่อป้องกันตัว (บอกแล้วว่าโดนด่าเรื่องรับโทรศัพท์แบบเหมารวมไม่ดีบ่อย)
ติดตั้งที่โทรศัพท์ที่ประจำอยู่ที่โต๊ะเราแบบส่วนตัว ทำให้ทั้งบริษัทฯ มีโต๊ะเราโต๊ะเดียวที่สามารถบันทึกเสียงไว้ได้ ซึ่งมุมมอง
ของเรานั้นเห็นว่ามันจำเป็นจริง ๆ เพราะ เบอร์ต่อโทรศัพท์ของโต๊ะเรานั้น เป็นสายรับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าอยู่แล้วด้วย
เพราะฉะนั้นการกล่าวหาว่าเราเป็นคนที่จะรับโทรศัพท์แบบนั้นถือว่าตกไปเพราะเรามีสายที่บันทึกเสียงไว้ให้รอพิสูจน์(ไหม?)
ขอเล่าสภาพตอนพักเที่ยงในบริษัทฯ ที่เราทำงานอยู่ จะมีพนักงานรวมตัวกันกินข้าวบ้างเป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่จะออกไป
รับประทานอาหารข้างนอกกัน ส่วนใหญ่เวลาโทรศัพท์ดังทุกคนจะช่วยกันรับสาย ไม่ได้เกี่ยงงอนอะไร (แต่ถ้าสายโทรศัพท์
ไปดังที่ชั้นอื่น ๆ แล้วมีพนักงานคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับโทรศัพท์ หรือ ไม่ได้รับการอบรมการรับโทรศัพท์แบบชั้นเรา
นี่เราก็ไม่ทราบไม่อาจจะรู้ได้จริง ๆ ) และสำหรับพนักงานชั้นที่เราทำงานนั้นการจะตอบแบบ "ตอนนี้พักเทียง ไม่มีคนอยู่ให้โทร
มาใหม่บ่ายโมง" ได้นั้นคือการที่ ธนาคาร บัตรเครดิต พวกทวงหนี้โทร.มาเช็คสถานะภาพพนักงานว่ายังทำงานอยู่ไหม แต่ขอ
บอกว่าเราแจ้งได้สุภาพกว่านั้นค่ะ เช่น "ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขณะนี้เป็นเวลาพักเที่ยง พนักงานฝ่ายบุคคลออกไปรับประทาน
อาหารกันหมด รบกวนช่วยติดต่อใหม่ตอนบ่ายโมง 10 นาทีด้วยนะคะ" จะเป็นลักษณะนี้มากกว่า
ถามว่าปัญหาอยู่ตรงไหน เรื่องคือ พอเจ้านายด่าเหมายกชั้นไป พนักงานทั้งชั้นที่ปกติจะนั่งทานข้าวในออฟฟิศ เขาก็จะออกไป
กินข้าวข้างนอกกันหมดสิคะ แม้แต่เราเอง เราก็ไม่อยากอยู่แล้ว ถึงจะมีตัวช่วยก็เถอะ ไม่มีใครอยากจะมา_วย หรือรำคาญใจ
เพราะเรื่องแบบนี้ ที่นี้ก็เอาสิคะ จะเหลือใครรับโทรศัพท์ล่ะทีนี้ ให้เราอยู่ทุกวัน เราก็มีธุระเหมือนกันนะ เฝ้าไม่ได้ตลอดหรอก
ปัญหาแบบนี้ ขอความคิดเห็นเพื่อใช้เป็นแนวทางแก้ไขหน่อยสิคะ ^_^ ว่าเราควรมีทางออกอย่างไรที่จะสงบสุขโดยทั่วหน้ากัน
tag ห้องไหนดีก็ไม่รู้ มีใครเสนอแนะเพิ่ม tag ใหม่ก็แจ้งได้นะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ