[CR] รีวิวจักรยานพับ FSIR กับการไปเที่ยวชุมพร

สวัสดีครับ เป็นการรีวิวครั้งแรกผิดพลาดอะไรไป ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

เรื่องก็มีอยู่ว่า พอดีแฟนผมต้องลงไปทำงานที่ชุมพรประมาณ 2-3 วันบวกกับผมได้จักรยานพับมาใหม่ ก็เลยถือโอกาสนี้ลองลากจักรยานพับขึ้นเครื่องไปด้วยซะเลย ที่มันแปลกสำหรับผมเพราะเคยได้ยินว่าจักรยานพับมันเน้นเรื่องการขนย้าย สามารถเอาขึ้นเครื่องไปได้สบายๆ ผมก็ต้องคิดแหละครับ เห้ยมันเป็นไปได้จริงๆหรอ จะลำบากไปเปล่า ตัวผมเองก็ไม่เคยสักทีเลยได้ลองจริงๆก็คราวนี้แหละครับผม ฮี่ๆๆ หัวเราะ


แฟนบอกว่ากระเป๋าจักรยานดูใหญ่แต่ที่ผมแบกไหวเพราะผมอ้วนแรงเยอะ ร้องไห้ 5555 ไม่ใช่นะครับ  น้ำหนักรถบวกกับกระเป๋าเท่าไหร่เดียวมีเฉลยจร้า


ลงจากคอนโดมาก็โบกพี่แท็กไปสนามบินดอนเมือง ตอนแรกจะยัดรถลงท้ายแต่ไม่ไหวครับติดถังแก็ส ผลเลยออกมาอย่างที่เห็น


พอมาถึงสนามบินก็ต้องผ่านเครื่องสแกนสำหรับสัมภาระที่จะโหลดลงใต้เครื่อง ตามจริงแล้วตรงจุดนี้ถ้าเจอกระเป๋าที่ใหญ่เกินขนาดสำหรับสายพานจะลำเลียงได้จะต้องไปโหลดที่จุด Oversize แต่เหมือนนกแอร์จะสามารถโหลดรถจักรยานพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระเราได้เลยแค่แจ้งหน้าเคาน์เตอร์ว่าเป็นจักรยาน เจ้าหน้าที่เค้าจะดูแลจักรยานเราดีมากนะครับยกและวางอย่างระมัดระวัง สักพักจะมีเจ้าหน้าอีกคนมายกจักรยานเราไปโหลดใต้เครื่องให้

อัพเดทครับ
ควรจะปล่อยลมจักรยานก่อนโหลดขึ้นเครื่องเพราะยางสามารถระเบิดได้เมื่อยู่ในที่ๆมีความกดอากาศสูงนะครับ


เอาหละครับที่ว่าผมเอาจักรยานแบกขึ้นบ่าสบายๆได้นั้นเป็นเพราะผมอ้วนจริงไหม เฉลยคือก็อย่างที่เห็นแหละครับน้ำหนักจักรยานบวกกระเป๋าหนักแค่ 10.5 กิโลเท่านั้น แบกกันชิวๆเลยทีเดียว


ลาก่อยกรุงเทพสถานีต่อไปสุราษฎร์ธานีครับ


พอเครื่องลงจักรยานจะออกมาเป็นอันดับแรกเลยสะดวกมากๆ เหมือนกันทั้งขาไปและขากลับนะครับ


แต่สำหรับกระเป๋าผมนั้น เกือบคนสุดท้ายเลยจร้าา  คร่อกฟี้


ออกจากสนามบินมีรถตู้ของที่ทำงานแฟนมารับจากสุราษฎร์ธานีไปส่งถึงที่พักในชุมพรเลยจ้า
ขออนุญาตลงรูปที่พักในมุมต่างๆพร้อมเว็บไซต์
เผื่อใครสนใจหาที่พักในชุมพรนะครับ ราคาโทรสอบถามกันเอาเองเด้ออ


เว็บไซต์ของรีสอร์ทนะครับ http://www.kntresort.com/ ยิ้ม

หกโมงแล้วจร้า ไว้ขอมาต่อกับการแกะกระเป๋ารีวิวจักรยาน FSIR อีกทีนะครับว่าหลังจากลงเครื่องมาแล้วสภาพจักรยานในกระเป๋าจะเป็นอย่างไรบ้าง

ขอบคุณครับ หัวเราะ

ทุ่มครึ่งถึงบ้านแล้วจ้า ขอมาต่อกับการแกะจักรยานออกจากกระเป๋านะครับ


ตอนรูดซิปเปิดกระเป๋าในใจคิด รอดมั้ยรอด รอดมั้ยรอด


มาแล้วๆ มาถึงโดยสวัสดิภาพจ้า น่าจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะรถก็ยังอยู่ดีแฮะ ยิ้ม

งั้นเราก็มากางรถจักรยานกันดีกว่าจะได้ไป ปั่นๆ จักรยานไป ปั่นๆ จักรยานกัน ปั่น.....แต่แล้ววววว ฝันมันก็สลายไปในพริบตา
เห้ยนี่มันอัลไรทำไมกางไม่ได้ จะงัดแรงก็ไม่กล้าลองมองหาสาเหตุ เพราะอะไร?? เพราะอะไร???
แล้วก็มาเจอจุดเจ้าปัญหา เหงื่อเริ่มแตกกับภาพที่เห็น

ขาจาน!!! ขาจานติดกับเฟรมแบบแนบแน่น ร้องไห้ ต่อให้มียางกันรอยแต่ถ้าติดแน่นขนาดนี้จะรอดมั้ยนี่

นั่งมองขาจานกับเฟรมที่อยู่ๆก็รู้รักสามัคคีกันเหมือนรู้จักกันมานานนับสิบปี
ผมเริ่มงัดขาจานที่ติดอยู่กับเฟรมให้แยกออกจากกัน

ภาพหลังจากแงะขาจานกับเฟรมให้แยกออกจากกันจนสำเร็จ

โอวพระเจ้าจอร์จ ประหลาดใจ นี่มันอาราย ทามมายมันไม่เป็นรอยเลย
สรุปคือยางกันรอยที่ขาจานช่วยไว้ได้จริงๆ มันทำหน้าที่ของมันได้อย่างดี ตัวเฟรมไม่มีรอยสักนิด หัวเราะ

สรุปคือการขนจักรยานพับเพื่อไปเที่ยวกับเราเป็นไปได้จริงๆนะครับไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย
เพียงแค่ต้องมีกระเป๋าใส่จักรยานที่ขนาดใหญ่พอ และน้ำหนักรถที่ไม่หนักมากเกินไปจนกำลังเรายกไม่ไหวครับ
ในจุดอื่นๆที่ไม่ได้มีติดกันรอยไว้ ก็มีรอยจากการเสียดสีกันบ้างนิดหน่อยนะครับ
ดั่งนั้นเราควรจะตรวจเช็ครถของตัวเองเวลาพับได้ว่าจุดใหนที่มันสามารถกระทบกัน ก็ติดกันรอยมันตรงนั้นแหละครับ
สุดท้ายถึงแม้ว่าเราจะพยายามป้องกันมันมากแค่ไหน รถจักรยานก็สามารถเป็นรอยได้เสมอโดยที่เราไม่คาดคิด
ต้องทำใจไว้บ้างนะครับ  เยี่ยม

จากนี้จะเป็นเรื่องระบบพับของรถ FSIR ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองคือใช้ระบบหมุน 180 องศาแทนจุดพับตรงกลางนะครับ



แกนที่เป็นจุดเชื่อมเฟรมสองส่วนเข้าไว้ด้วยกันและเป็นจุดที่หมุนได้อย่างอิสระ


สำหรับ FSIR จะใช้หลักอานในการล็อกเฟรมสองส่วนเข้าไว้ด้วยกันและมีรัดหลักอานสองจุด

รัดหลักอานของเฟรมส่วนหลังจะมีตัวกันเฟรมส่วนบนหมุนเลยไปตีจานได้ ด้วยตัวล็อกนี้จะทำให้เฟรมหมุนได้แค่ 180 องศาเท่านั้น

หลักอานที่ใช้สำหรับล็อกเฟรมสองส่วนเข้าไว้ด้วยกันไม่สามารถใช้หลักอานแต่งแบนด์อื่นๆแทนได้นะครับ
เพราะว่าหลักอานและรัดหลักอาน FSIR ออกแบบมาให้มีรูปแบบเฉพาะสำหรับใช้ด้วยกันเท่านั้น

เมื่อใช้งานจะทำให้เบาะหันไปด้านหน้าโดยที่เราไม่ต้องมาคอยนั่งปรับองศาเหมือนหลักอานทั่วๆไป

ปลายหลักอานมียางกันรอยเหมือนกับขาจาน ถอดออกได้สามารถทำเป็นที่เก็บอุปกรณ์ได้นิดหน่อย

ด้านหลังหลักอานจะมีวัดระดับบอก แล้วถ้าสังเกตุดีๆด้านล่างสุดจะมีคำว่า Open เขียนไว้เพื่อบอกระดับที่ใช้ตอนจะพับหรือกาง


ภาพตัวอย่างเมื่อเราเลื่อนหลักอานตั้งไว้ที่ Open ครับ



ภาพเมื่อกางเสร็จเรียบร้อยครับ ยิ้ม ในความคิดผม ผมชอบการออกแบบส่วนต่างๆใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
กับที่ระบบพับที่ไม่เหมือนใคร ตอนแรกก็งงอยู่นานครับ ทำไมมันพับยากจุง แต่พอปรับตัวได้แล้วผมว่าเร็วกว่าพับรถทั่วๆไปมาก
แต่ก็มีข้อเสียคือเมื่อพับแล้วขนาดตอนพับจะใหญ่กว่ารถแบนด์อื่นๆอยู่เยอะเลยครับ

ต่อจากนี้ก็จะเป็นรูปที่ผมติดสอยห้อยตามรถตู้ของที่ทำงานแฟนไปยังสถานที่ต่างๆครับ พอถึงที่แฟนผมก็ทำงานไปครับ
ส่วนผมก็แว๊นสิครับ 5555 ดังนั้นแต่ละจุดจะไกลกันพอสมควร อย่าเข้าใจผิดว่าผมปั่นจักรยานทั่วชุมพรนะครับ


ถนนเรียบหาดแถว Novotel ครับผมปั่นไปกลับเล่นเรียบชายหาดเห็นนักปั่นหลายกลุ่มปั่นเส้นนี้อยู่นะครับ

มีจุดให้แวะจอดรถถ่ายรูปชิวๆ



หลังจากผ่านไปหลายชั่วโมงก็ไปต่อกันที่ท่าเรือลมพระยา ทางมันชันมากๆไปไหนไกลไม่ได้หมาก็ดุ เลยวนเล่นอยู่ในท่าเรือครับ

ตกดึกแล้วเห็นไฟสวยดีเลยจัดไปสักภาพ


วันถัดมาไม่ได้ไปไหนเลยปั่นอยู่แถวรีสอร์ทครับ รอขึ้นเครื่องกลับบ้านรอบดึก
สุดท้ายก็มาถึงกรุงเทพโดนสวัสดิภาพ

ผมก็ขอจบการรีวิวรถจักรยานพับไว้เท่านี้ เพราะผมประทับใจระบบการพับที่ FSIR ต่างจากรถแบนด์อื่นๆ
หากใครได้อ่านจนจบ ผมก็ขอขอบคุณมากนะครับ หวังว่ากระทู้ผมจะทำให้คนที่อ่านแล้วไม่เคยรู้จัก FSIR
จะได้รู้จักมันมากขึ้นอีกนิด ถ้าใครเจอผมปั่น FSIR อยู่ข้างทางเข้ามาทักทายกันได้นะครับหรือ Bike For Dad เจอกันแน่นอนจ้า

ลาก่อยครับทุกๆท่าน

สวัสดีครับ พาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   FSIR
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่