BTS กับค่าปรับของคุณ

กระทู้คำถาม
ตั้งแต่ใช้ BTS มาวันนี้เพิ่งทราบคะว่าถ้าอยู่ในชานชาลาเกิน 120 นาทีจะโดนปรับตามมูลค่าสูงสุดคะ

ปกติใช้บัตรแรบบิทตั๋วเที่ยวรายเดือนคะ แต่ไม่ได้พกบัตรมาวันนี้.
เราเลยต้องซื้อตั๋วเที่ยวเดียวจากอารีย์มาอ่อนนุชคะ. แต่ว่าเราจะมารอแฟนทุกวันคะที่สถานีพร้อมพงษ์แฟนเราทำงานแถวนั้นคะ
จนมาวันนี้ก็รอแฟนเหมือนทุกๆ วันคะแต่แฟนเราติดประชุมกว่าจะเสร็จสองทุ่มเครึ่งคะก็เจอกันกับบ้านปกติจนมาถึงสถานีปลายทางคืออ่อนนุชคะ
เราออกจากสถานีไม่ได้เราจึงติดต่อพนักงาน พนักงานก็ให้เราออกช่องข้างๆ เราก็เดินออกจากนั้นพนักงานก็เรียกเราตอนแรกเราก็แปลกใจ นึกว่าเค้าจะให้เราจ่ายเงินส่วนต่างซึ้งเราจ่าย 42บาท เต็มราคาสูงสุดแล้วคะ

แต่มันไม่ใช่แบบนั้น เราโดนปรับ อีก42บาทคะ เนื่องจากว่าอยู่บนชานชะลานานเกิน 2 ชม เท่านั้นแฟนเราปรี๊ดเลยว่าทำไมต้องปรับ จะขอดูประกาศของทาง BTS
พนักงานในนั้นเลยเรียกเหมือน ผจก หรือ ตำแน่งไหนสักอย่างที่น่าจะอาวุโสในระดับหนึ่งมาอธิบาย
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่า เพื่อปกกันการมาทำธุรกิจ บลา บลา เราก็งงเราซื้อตั๋วเที่ยวเดียวเราอยู่บนชานชะลาจะไปทำธุรกิจอะไรได้ เราไม่ได้ซื้อตั๋วเหมารายวันนะคะ



สรุป BTSนี่ขายบริการการเดินทาง. หรือ บริการเวลาคะถึงอยู่นานไม่ได้
        จริงๆ42บาทเนี่ยใครๆก็สามารถชำระได้. แต่จะมีสักกี่คนคะที่ทราบ  มานั่งอ่านตัวหนังสือเล็กที่คุณแปะไว้ ทำไมคุณไม่ประกาศตามไมคโครโฟรไปเลยว่า อยู่เกิน 120นาทีไม่ได้
         ด้วยความเร่งรีบของการใช้ชีวิตในเมืองเราก็อ่านแค่หลังบัตรเท่านั้นละคะ
มีใบเสร็จที่จ่ายค่าปรับนะคะแต่บัญชีเราไม่สามารถอัพโหลดลงได้คะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
โทษทุกคนยกเว้นตัวเอง
เขาก็มีประกาศบ้างบางเวลา
โฆษณาต่างๆก็มีเยอะแยะ
โปสเตอร์เป็นร้อยเป็นพันที่
แต่คุณไม่สนใจเองไง ไม่ว่าจะbts mrt aprเป็นเหมือนกันหมดไม่ว่าแบบไหน
ลองไปดูของต่างประเทศมันก็มีแทบทุกที่
ความคิดเห็นที่ 34
ขอเห็นต่างนิดนึงครับ

- เรื่องคิดค่าปรับ BTS มีสิทธิทุกประการครับ
- แต่ไม่เห็นด้วยเรื่องป้ายที่ชัดเจน

ควรมีระบุชัดเจนทั้งบริเวณทางเข้ารวมถึงหลังบัตรหรือตรงบริเวณช่องกดเงินไปเลยว่าปรับอย่างไรและปรับเท่าไหร่ เหมือนกับไปกินร้านบุฟเฟ่ต์ซึ่งถ้ากินเหลืออยู่เกินเวลาก็มีสิทธิปรับ ... แต่ก็ควรระบุชัดเจนว่าปรับเท่าไหร่ ปรับอย่างไร



BTS มีบริษัทลูกสำหรับโฆษณาบรถไฟฟ้าชื่อว่า VGI มูลค่าหลายพันล้านบาท
โฆษณาได้แม้กระทั่งบนบัตร BTS แต่ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคดันไม่ระบุไว้

...
..
.

ตรงนี้ผมมองว่ามันไม่แฟร์ครับ ขนาดขับรถไปจอดในห้างเจ้าของรถยังต้องรับทราบเลยว่าจอดได้กี่ชั่วโมง เลยเวลาคิดค่าปรับเท่าไหร่ ทำบัตรหายโดนปรับเท่าไหร่ ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ 24
ด้วยความเร่งรีบของชีวิตใครจะอ่านตัวหนังสือเล็กๆ

แล้วชีวิตเร่งรีบไปนั่งทำอะไรว่างๆในสถานี2ชมล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 84
ความคิดเห็นที่ 2
แต่จะมีสักกี่คนคะที่ทราบ  
- เชื่อว่าไม่น้อยครับ

ทำไมคุณไม่ประกาศตามไมคโครโฟรไปเลยว่า อยู่เกิน 120นาทีไม่ได้
- มันมีกฎระเบียบหลายอย่าง ไม่มีใครทราบหรอกครับว่า ผู้โดยสารคนไหน ไม่รู้กฎไหนบ้าง จะประกาศทุกครั้งคนก็เบื่อ ไม่ฟังจนพลาดข่าวสารสำคัญอีกแหละครับ

ด้วยความเร่งรีบของการใช้ชีวิตในเมืองเราก็อ่านแค่หลังบัตรเท่านั้นละคะ
- ความผิด BTS หรือครับ (ปล. ผมขึ้น BTS ครั้งแรกๆ ก็อ่านหมดแหละครับว่าเขียนว่าอะไรบ้าง ผมเร่งรีบไป รถไฟฟ้าก็ไม่ได้แล่นเร็วขึ้น)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่