วันนี้ (24/10/15 9:30น.) ผมเอารถเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์นิสสันห้วยขวาง (แถวผังเมือง)
-เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ
-น้ำมันเบรค
-ล้างรถ
นั่งรอสักพักใหญ่ น้องพนักงานผญ. เดินมาถามว่า
พนง: พี่มีบล็อคขันน็อตล้อรึป่าวค่ะ
ผม: ไม่มี ไม่ได้เอามาด้วย ทำไมหรอ
พนง: ต้องถอดล้อ เช็คผ้าเบรค
ผม: ไม่ต้องถอด ไม่ต้องเช็ค
พนง: โอเคค่ะ
ผมก็นั่งเล่นมือถืออีกสักพักใหญ่ๆ มีพนักงานผู้ชายเดินมา ถามว่า
พนง: พี่มีบล็อคขันล้อมั๊ย เพราะต้องถอดไล่น้ำมันเบรค
ผม: ไม่ได้เอามา งั้นน้ำมันเบรคไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนแค่น้ำยาหม้อน้ำอย่างเดียว
พนง: รับทราบแล้วเดินไป
ประมาณ 11:30น. พนักงานบอกรับรถได้ค่ะ
ผมก็ไปเช็คความเรียบร้อย โอ้แม่เจ้า คุณทำงานกัน "ห่วยแตกมาก"
คราบน้ำยาหม้อน้ำกระเด็นเต็มห้องเครื่องเลอะไปหมด ผมต้องเอาผ้าชุบน้ำเช็ดเอง
เดินดูรอบๆ อ้าว รอยขีดข่วนประตูหลังซ้ายมาได้งัยเนี่ย
พนง.เดินมาดู ยื่นเก้ๆกังๆ แต่ผมก็ไม่พูดอะไรนะ ยังใจเย็นอยู่ แล้วผมก็กลับบ้าน
พอถึงบ้าน เปิดท้ายรถจะเอาของออก ผมก็ถึงจุดเดือดทันที
พนักงานรื้อเครื่องมือที่ท้ายรถผมกระจัดกระจาย เท่านั้นยังไม่พอ ประแจที่อยู่ในช่องเก็บล้ออะไหล่ก็รื้อออกมา
ผมบอกตรงๆนะว่าไม่ประทับใจ
1. ผมบอกพนักงานไปแล้วว่า ถ้าไม่มีเครื่องก็ไม่ต้องทำ เพราะผมก็ไม่ได้เอาเครื่องมือของผมมา (ศูนย์บริการระดับนี้ ลูกค้าจำเป็นต้องนำเครื่องมือส่วนตัวมาด้วยอย่างงั้นหรอ)
2. พนักงานใช้สิทธิ์อะไรในการรื้อค้นสิ่งของๆลูกค้า โดยไม่ขออนุญาตก่อน มิหนำซ้ำรื้อแล้วทำไมไม่เก็บให้เหมือนเดิม
3. ทำงานไม่เรียบร้อย "คราบสกปรกเต็มห้องเครื่อง" และ ทำรถผมเป็น"รอยขีดข่วน"ด้วย
ต่อสายไปที่ศูนย์ ได้รับคำแก้ตัวต่างๆนานา พร้อมคำรับผิดชอบ คือ "ให้นำรถเข้าไปที่ศูนย์เพื่อจะได้ทำการจัดเรียงสิ่งของให้ใหม่" ... (เออ คือว่าผมคงไม่ปัญญาอ่อนขับไปเพื่อให้พวกคุณเก็บของให้หรอกนะ) ...
"ผมไม่ต้องการความรับผิดชอบ" อะไรทั้งนั้น ทางศูนย์ควรอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้
ผมไปใช้บริการก็คาดหวังว่าจะได้รับในสิ่งที่ดีขึ้น แต่ที่ได้รับมันสวนทางกันมาก
ตำหนิ... ศูนย์นิสสัน ห้วยขวาง
-เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ
-น้ำมันเบรค
-ล้างรถ
นั่งรอสักพักใหญ่ น้องพนักงานผญ. เดินมาถามว่า
พนง: พี่มีบล็อคขันน็อตล้อรึป่าวค่ะ
ผม: ไม่มี ไม่ได้เอามาด้วย ทำไมหรอ
พนง: ต้องถอดล้อ เช็คผ้าเบรค
ผม: ไม่ต้องถอด ไม่ต้องเช็ค
พนง: โอเคค่ะ
ผมก็นั่งเล่นมือถืออีกสักพักใหญ่ๆ มีพนักงานผู้ชายเดินมา ถามว่า
พนง: พี่มีบล็อคขันล้อมั๊ย เพราะต้องถอดไล่น้ำมันเบรค
ผม: ไม่ได้เอามา งั้นน้ำมันเบรคไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนแค่น้ำยาหม้อน้ำอย่างเดียว
พนง: รับทราบแล้วเดินไป
ประมาณ 11:30น. พนักงานบอกรับรถได้ค่ะ
ผมก็ไปเช็คความเรียบร้อย โอ้แม่เจ้า คุณทำงานกัน "ห่วยแตกมาก"
คราบน้ำยาหม้อน้ำกระเด็นเต็มห้องเครื่องเลอะไปหมด ผมต้องเอาผ้าชุบน้ำเช็ดเอง
เดินดูรอบๆ อ้าว รอยขีดข่วนประตูหลังซ้ายมาได้งัยเนี่ย
พนง.เดินมาดู ยื่นเก้ๆกังๆ แต่ผมก็ไม่พูดอะไรนะ ยังใจเย็นอยู่ แล้วผมก็กลับบ้าน
พอถึงบ้าน เปิดท้ายรถจะเอาของออก ผมก็ถึงจุดเดือดทันที
พนักงานรื้อเครื่องมือที่ท้ายรถผมกระจัดกระจาย เท่านั้นยังไม่พอ ประแจที่อยู่ในช่องเก็บล้ออะไหล่ก็รื้อออกมา
ผมบอกตรงๆนะว่าไม่ประทับใจ
1. ผมบอกพนักงานไปแล้วว่า ถ้าไม่มีเครื่องก็ไม่ต้องทำ เพราะผมก็ไม่ได้เอาเครื่องมือของผมมา (ศูนย์บริการระดับนี้ ลูกค้าจำเป็นต้องนำเครื่องมือส่วนตัวมาด้วยอย่างงั้นหรอ)
2. พนักงานใช้สิทธิ์อะไรในการรื้อค้นสิ่งของๆลูกค้า โดยไม่ขออนุญาตก่อน มิหนำซ้ำรื้อแล้วทำไมไม่เก็บให้เหมือนเดิม
3. ทำงานไม่เรียบร้อย "คราบสกปรกเต็มห้องเครื่อง" และ ทำรถผมเป็น"รอยขีดข่วน"ด้วย
ต่อสายไปที่ศูนย์ ได้รับคำแก้ตัวต่างๆนานา พร้อมคำรับผิดชอบ คือ "ให้นำรถเข้าไปที่ศูนย์เพื่อจะได้ทำการจัดเรียงสิ่งของให้ใหม่" ... (เออ คือว่าผมคงไม่ปัญญาอ่อนขับไปเพื่อให้พวกคุณเก็บของให้หรอกนะ) ...
"ผมไม่ต้องการความรับผิดชอบ" อะไรทั้งนั้น ทางศูนย์ควรอบรมพนักงานให้ดีกว่านี้
ผมไปใช้บริการก็คาดหวังว่าจะได้รับในสิ่งที่ดีขึ้น แต่ที่ได้รับมันสวนทางกันมาก