หมุนน๊อตตัวบนของแผงคอยล์ร้อนแอร์ที่อยู่หน้ารถยนต์ แล้วมีลมพุ่งจนหมด...

กระทู้คำถาม
จข.รถยนต์ จะเปลี่ยนหม้อน้ำรถเอง การจะดึงแผงหม้อน้ำขึ้น จะต้องคลายน๊อตยึดที่ด้านใต้หนึ่งตัว ปรากฎว่าน๊อตตัวนี้มันหวาน หมุนออกไม่ได้ แผงหม้อน้ำตถูกยึดติดไว้กับฐานที่รองแผงคอยล์ร้อน เลยจำเป็นที่จะต้องยกออกมาทั้งคู่พร้อมกัน แผงหม้อน้ำได้ถอดท่อที่เกาะเกี่ยวในเครื่องออกหมดแล้ว เหลือแต่แผงคอยล์ร้อนด้านหน้า ที่มีจุดยึดสองจุด ยึดต่อกับท่อที่ด้านบนกับที่ด้านล่าง จึงไล่คลายน๊อตด้านบนก่อน ปรากฎว่าพอคลายน๊อตด้านบน มีลมพุ่งออกมาอย่างแรง เสียงดัง ฟรี๊ดดดดดด พักเดียวก็หมด มีกลิ่นคล้ายน้ำยาแอร์บางๆ กลิ่นไม่แรง ความที่ไม่ได้ถอดกระจังหน้ารถและไม่มีอุปกรณ์ที่จะแยงเข้าไปหมุนน๊อตตัวล่างได้ (คลิปที่สอนทำ ถอดออกพร้อมกันทั้งสองแผง แต่ไม่ได้แสดงในคลิปว่ามีการถอดสองจุดนี้ยังไง ไม่ได้พูดถึงว่าถอดแล้วจะมีลมดันพุ่งออกมา) พอเจออย่างนี้เลยไม่กล้าทำต่อ กะว่าหม้อน้ำที่ซื้อใหม่ก็เอาไว้ให้ช่างเปลี่ยนละกัน จึงหมุนน๊อตที่ยึดท่อตัวบนกลับเข้าไป จัดแผงทั้งสองเข้าที่ ยึดน๊อตทุกแห่งไว้เหมือนเดิม  ตามสถานการณ์ที่เล่านี้ ทำให้เกิดความวิตกกังวลในการใช้รถ จึงขอถามว่า  1. ก่อนจะไปทำอะไรดังที่เล่า แอร์รถไม่เคยมีปัญหาอะไร เย็นฉ่ำตามปกติ แต่พอเกิดเรื่องอย่างนี้ ยังใช้รถได้ตามปกติหรือไม่ ถ้าสตาร์ทรถแล้วเปิดแอร์ในรถ คอมแอร์จะปรับความดันลมภายในระบบแอร์ให้เหมือนเดิมได้เองหรือไม่ (ในเมื่อลมพุ่งออกจนความดันลมภายในหมดไปแล้ว)   2. การที่ลมพุ่งออกจนหมดและมีกลิ่นน้ำยาแอร์ด้วย น้ำยาแอร์จะลดลงหรือไม่  3. จากการกระทำตามที่เล่ามา จะเกิดผลเสียต่อคอมแอร์หรือระบบแอร์หรือไม่ อย่างไร  3. มีคำแนะนำใดเพิ่มเติม รบกวนชี้แนะด้วย  ***ตั้งกระทู้ตอนดึก กว่าจะมีคนมาเห็น จะมีไหม ตอนไหน ก็ไม่รู้ แต่ขอบคุณไว้ก่อน ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่