สงสัยเกี่ยวกับใบกำกับภาษี

ที่บริษัทจดvatแล้ว
บริษัทบัญชีให้ทำใบกำกับภาษี
แต่ก็แอบเอ่ะใจ ทำไมบางร้านออกใบกำกับพร้อมใบเสร็จ (ใบเสร็จ/ใบกำกับ)
บางร้านออกใบเสร็จให้โดดๆ
บางร้านออกใบกำกับพร้อมใบแจ้งหนี้ (ใบกำกับ/ใบแจ้งหนี้)
บางร้านออกใบแจ้งหนี้โดดๆ
บางร้านออกใบส่งของพร้อมใบเสร็จ พร้อมใบกำกับภาษี (ใบส่งของ/ใบเสร็จ /ใบกำกับภาษี)


อยากทราบเอกสารพวกนี้ สามารถรวบให้อยู่ในแผ่นเดียวได้ใช่ไหมคะ เคยถามบริษัทบัญชีแล้วเขายุ่งๆอยู่ ก็ยังไม่เข้าใจในจุดนี้


บริษัทเพิ่งเปิดได้สองเดือน ไม่เคยทำงานพวกนี้มาก่อน
นำเข้าจักรยานมาขายส่ง เถ้าแก่ต้องการแบบยื่นหมูยื่นแมว คือจ่ายครบแล้วค่อยส่งสินค้า
แบบนี้ควรทำเอกสารประเภทไหนดี
สั่งซื้อ ทำใบสั่งซื้อเสร็จ ต้องออกใบแจ้งหนี้ไหม   หรือ
สั่งซื้อเสร็จ ทำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จ/ใบส่งของ ได้เลยคะ

คือไม่มีการขายเชื่อเลยค่ะ ตอนนี้ รับเงินเต็ม


เพื่อนๆที่มีประสบการช่วยแนะนำหน่อย


ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่