ดิฉัน ใช้รถยนต์ ฟอร์ดเฟียสต้า ซื้อเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2012 จากศูนย์สุขุมวิท 62 ปัจจุบัน ดิฉันใช้รถคันนี้ มาเป็นเวลาประมาณ 3 ปี เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 32,900 ก.ม.
เบื้องต้นดิฉันขอขอบคุณศูนย์บริการฟอร์ดสุขุมวิท 62 ที่ดูแลแก้ปัญหามาให้ตลอด แต่ดิฉันคิดว่า ปัญหานี้แก้ไม่จบแน่นอน และไม่อยากใช้ต่อไปแล้ว จึงวอน "ฟอร์ดซื้อกลับไปเถอะค่ะ"
ลำดับปัญหา (หลักฐานประกอบตามรูปด้านล่าง)
// ครั้งที่ 1
"พบปัญหาหลังจากตั้งแต่ 8-9 เดือน มีอาการสั่นๆ และ กระตุก ขับรถขึ้นสะพาน ขึ้นห้างไม่มีกำลัง จึงนำรถเข้าศูนย์สุขุมวิท 62 ช่างได้ทำการตรวจสอบและแจ้งมาว่า จำเป็นเปลี่ยนชุดครัทช์และซีลเกียร์ใหม่"
// ครั้งที่ 2
"ใช้ไปได้ประมาณ 6 เดือน ปรากฏว่า ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก ดิฉันจึงนำรถกลับเข้าไปเช็คที่ศูนย์พหลเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2012 ต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ประมาณ 7-10 วัน โดยที่ดิฉันไม่มีรถใช้ ซึ่งกระทบต่อการทำงานที่ทำอยู่มาก อีกทั้งเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เช่นค่าเดินทาง ช่างที่ศูนย์แจ้งว่า ต้องทำการเปลี่ยนชุดครัทช์ และซีลเกียร์ เป็นครั้งที่ 2"
// ครั้งที่ 3
"หลังจากใช้งานไม่กี่วันก็พบว่ามันไม่ปกติ มีปัญหาช่วงล่างเสียงดังขณะจอด และในวันที่ 26 ธันวา 2012 ดิฉันได้นำรถเข้าไปให้ช่างที่ศูนย์สุขุมวิท 62ทำการตรวจเช็ค หลังจากทำการตรวจสอบช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ และได้ทำการนัดวันกัน ซึ่งได้คิวเปลี่ยนเดือน กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งครั้งนี้ได้เป็นครั้งที่ 3 และดิฉันได้มีการส่งจดหมายไปที่ บริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย ) จำกัด ให้ช่วยนำปัญหาดังกล่าวไปพิจารณาโดยการเปลี่ยนรถหรือเรียกรถคืนไปทำการแก้ไข เพื่อความปลอดภัยต่อการดำเนินชีวิต แต่กว่าทางบริษัทจะติดต่อกลับมาก็ใช้ระยะเวลาประมาณเป็นเดือน และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่บอกว่า ถ้ารถมีปัญหาอีกให้แจ้งมาที่ Ford Hotline ได้เลยทางบริษัทจะประสานงานให้ ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องเลย เหมือนกับว่าดิฉันต้องก้มหน้ายอมรับโดยการที่จะต้องขับไปซ่อมไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะเกิดปัญหาขึ้นอีก"
// ครั้งที่ 4
"ดิฉันทนใช้ไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนธันวาคม 2014 ปัญหาเดิมก็มาเยือนอีก จึงได้นำรถเข้าศูนย์สุขุมวิท 62 ให้ช่างทำการตรวจสอบปรากฏว่าช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์และอะไหล่อื่นๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4"
// ครั้งที่ 5
"ใช้รถผ่านมา 4 เดือน รถก็เริ่มมีอาการ ออกตัวสั่น กระตุก เหมือนจะเบาดับ ขึ้นที่จอดรถ ไม่มีแรงไม่มีกำลัง วันที่ 4 เมษายน 2015 ดิฉันได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรแกรม error จะทำการลงโปรแกรมให้ใหม่ หลังจากทำเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหากนำไปใช้แล้วอาการยังไม่หาย ต้องนำรถเข้ามาเปลี่ยนชุดครัทช์ครั้งที่ 5"
// ครั้งที่ 6
"ใช้ไปสักประมาณ 2 เดือนกว่า อาการเหมือนเดิมก็เกิดขึ้นอีก จึงได้ทำการนำรถเข้าศูนย์เช็ค ทางช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 6"
// ครั้งที่ 7
"ใช้ไปได้แค่เดือนกว่าประมาณวันที่ 12 สิงหาคม 2558 จู่ๆน้ำมันก็ไหลเป็นกองที่ใต้ท้องรถ น้ำหล่อเย็นก็ลดระดับลงต่ำกว่าขีด Min และก็มีอาการสั่นด้วย จึงได้ทำการแจ้งศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าให้นำรถยกมายกเข้าศูนย์ ช่างเช็คแล้วก็แจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุด ครัทช์อีก เป็นครั้งที่ 7 ซึ่งห่างจากครั้งที่ 6 ประมาณ 1 เดือนเอง"
ท้ายสุดนี้ดิฉันอยากทราบว่าทางบริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด มีความคิดเห็นและมีหนทางแก้ไขอย่างไรกับปัญหาทั้งหมดที่ดิฉันประสบอยู่ ณ ขณะนี้ค่ะ มันเยอะไปไหมค่ะกับอายุรถประมาณ 3 ปี ที่ต้องต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ และอะไหล่ชิ้นอื่นๆเยอะขนาดนี้ แม้ว่าทางฟอร์ดเสนอประกันเพิ่มให้อีก 2 ปี ดิฉันคิดว่ามันก็ไม่คุ้มกับการที่ต้องหวาดวิตกกังวลว่ารถจะเกิดปัญหาอีกเมื่อไหร่ค่ะ
*** ซื้อกลับไปเถอะค่ะ ไม่อยากใช้แล้ว ***
ปล.เจ้าของรถฝากลง หากฟอร์ดต้องการซื้อคืนรถ ให้ติดต่อมา จะแจ้งเจ้าของรถให้
-------รูปภาพประกอบ----------
ฟอร์ดเฟียสต้า 3 ปี เคลมคลัทซ์ 7 รอบ วอนฟอร์ดซื้อกลับไปเถอะค่ะ
เบื้องต้นดิฉันขอขอบคุณศูนย์บริการฟอร์ดสุขุมวิท 62 ที่ดูแลแก้ปัญหามาให้ตลอด แต่ดิฉันคิดว่า ปัญหานี้แก้ไม่จบแน่นอน และไม่อยากใช้ต่อไปแล้ว จึงวอน "ฟอร์ดซื้อกลับไปเถอะค่ะ"
ลำดับปัญหา (หลักฐานประกอบตามรูปด้านล่าง)
// ครั้งที่ 1
"พบปัญหาหลังจากตั้งแต่ 8-9 เดือน มีอาการสั่นๆ และ กระตุก ขับรถขึ้นสะพาน ขึ้นห้างไม่มีกำลัง จึงนำรถเข้าศูนย์สุขุมวิท 62 ช่างได้ทำการตรวจสอบและแจ้งมาว่า จำเป็นเปลี่ยนชุดครัทช์และซีลเกียร์ใหม่"
// ครั้งที่ 2
"ใช้ไปได้ประมาณ 6 เดือน ปรากฏว่า ปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก ดิฉันจึงนำรถกลับเข้าไปเช็คที่ศูนย์พหลเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2012 ต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ประมาณ 7-10 วัน โดยที่ดิฉันไม่มีรถใช้ ซึ่งกระทบต่อการทำงานที่ทำอยู่มาก อีกทั้งเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เช่นค่าเดินทาง ช่างที่ศูนย์แจ้งว่า ต้องทำการเปลี่ยนชุดครัทช์ และซีลเกียร์ เป็นครั้งที่ 2"
// ครั้งที่ 3
"หลังจากใช้งานไม่กี่วันก็พบว่ามันไม่ปกติ มีปัญหาช่วงล่างเสียงดังขณะจอด และในวันที่ 26 ธันวา 2012 ดิฉันได้นำรถเข้าไปให้ช่างที่ศูนย์สุขุมวิท 62ทำการตรวจเช็ค หลังจากทำการตรวจสอบช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ และได้ทำการนัดวันกัน ซึ่งได้คิวเปลี่ยนเดือน กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งครั้งนี้ได้เป็นครั้งที่ 3 และดิฉันได้มีการส่งจดหมายไปที่ บริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย ) จำกัด ให้ช่วยนำปัญหาดังกล่าวไปพิจารณาโดยการเปลี่ยนรถหรือเรียกรถคืนไปทำการแก้ไข เพื่อความปลอดภัยต่อการดำเนินชีวิต แต่กว่าทางบริษัทจะติดต่อกลับมาก็ใช้ระยะเวลาประมาณเป็นเดือน และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่บอกว่า ถ้ารถมีปัญหาอีกให้แจ้งมาที่ Ford Hotline ได้เลยทางบริษัทจะประสานงานให้ ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องเลย เหมือนกับว่าดิฉันต้องก้มหน้ายอมรับโดยการที่จะต้องขับไปซ่อมไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะเกิดปัญหาขึ้นอีก"
// ครั้งที่ 4
"ดิฉันทนใช้ไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนธันวาคม 2014 ปัญหาเดิมก็มาเยือนอีก จึงได้นำรถเข้าศูนย์สุขุมวิท 62 ให้ช่างทำการตรวจสอบปรากฏว่าช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์และอะไหล่อื่นๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4"
// ครั้งที่ 5
"ใช้รถผ่านมา 4 เดือน รถก็เริ่มมีอาการ ออกตัวสั่น กระตุก เหมือนจะเบาดับ ขึ้นที่จอดรถ ไม่มีแรงไม่มีกำลัง วันที่ 4 เมษายน 2015 ดิฉันได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรแกรม error จะทำการลงโปรแกรมให้ใหม่ หลังจากทำเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหากนำไปใช้แล้วอาการยังไม่หาย ต้องนำรถเข้ามาเปลี่ยนชุดครัทช์ครั้งที่ 5"
// ครั้งที่ 6
"ใช้ไปสักประมาณ 2 เดือนกว่า อาการเหมือนเดิมก็เกิดขึ้นอีก จึงได้ทำการนำรถเข้าศูนย์เช็ค ทางช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 6"
// ครั้งที่ 7
"ใช้ไปได้แค่เดือนกว่าประมาณวันที่ 12 สิงหาคม 2558 จู่ๆน้ำมันก็ไหลเป็นกองที่ใต้ท้องรถ น้ำหล่อเย็นก็ลดระดับลงต่ำกว่าขีด Min และก็มีอาการสั่นด้วย จึงได้ทำการแจ้งศูนย์ ทางศูนย์บอกว่าให้นำรถยกมายกเข้าศูนย์ ช่างเช็คแล้วก็แจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุด ครัทช์อีก เป็นครั้งที่ 7 ซึ่งห่างจากครั้งที่ 6 ประมาณ 1 เดือนเอง"
ท้ายสุดนี้ดิฉันอยากทราบว่าทางบริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด มีความคิดเห็นและมีหนทางแก้ไขอย่างไรกับปัญหาทั้งหมดที่ดิฉันประสบอยู่ ณ ขณะนี้ค่ะ มันเยอะไปไหมค่ะกับอายุรถประมาณ 3 ปี ที่ต้องต้องเปลี่ยนชุดครัทช์ และอะไหล่ชิ้นอื่นๆเยอะขนาดนี้ แม้ว่าทางฟอร์ดเสนอประกันเพิ่มให้อีก 2 ปี ดิฉันคิดว่ามันก็ไม่คุ้มกับการที่ต้องหวาดวิตกกังวลว่ารถจะเกิดปัญหาอีกเมื่อไหร่ค่ะ
*** ซื้อกลับไปเถอะค่ะ ไม่อยากใช้แล้ว ***
ปล.เจ้าของรถฝากลง หากฟอร์ดต้องการซื้อคืนรถ ให้ติดต่อมา จะแจ้งเจ้าของรถให้
-------รูปภาพประกอบ----------