ความแข็งโครงสร้างตัวถังรถยนต์

พอดีว่าได้ดูคลิปการชนของรถยนต์ในรูปแบบต่างๆมา เปรียบสภาพรถหลังการชนแล้วเห็นรถยนต์ยุโรปยกตัวอย่างเช่น BMW สภาพยังเป็นทรงตัวรถอยู่แม้เป็นการชนที่รุนแรง แต่สภาพรถยนต์ญี่ปุ่นด้านหน้ายุบถึงห้องโดยสาร แต่โครงสร้างห้องโดยสารไม่เบี้ยวมาก  อ่านในพันทิปนี่แหละมีคนบอกว่าที่ยุบเยอะๆเพราะช่วยดูดซับแรงกระแทก  เลยอยากถามความคิดเห็นว่าแนวคิดการออกแบบความแข็งแรงรถแบบไหนปลอดภัยกว่ากันแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่