พอดีว่าได้ดูคลิปการชนของรถยนต์ในรูปแบบต่างๆมา เปรียบสภาพรถหลังการชนแล้วเห็นรถยนต์ยุโรปยกตัวอย่างเช่น BMW สภาพยังเป็นทรงตัวรถอยู่แม้เป็นการชนที่รุนแรง แต่สภาพรถยนต์ญี่ปุ่นด้านหน้ายุบถึงห้องโดยสาร แต่โครงสร้างห้องโดยสารไม่เบี้ยวมาก อ่านในพันทิปนี่แหละมีคนบอกว่าที่ยุบเยอะๆเพราะช่วยดูดซับแรงกระแทก เลยอยากถามความคิดเห็นว่าแนวคิดการออกแบบความแข็งแรงรถแบบไหนปลอดภัยกว่ากันแน่
ความแข็งโครงสร้างตัวถังรถยนต์