เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นรุ่นแรกที่ติดกล่อง CTH 10 เดือนแถม 2 เดือน จำนวน 3 จุด แบ่งเป็น
- ค่ารายเดือนจุดแรก 899*10 เดือนรวมภาษี 9619.30 บาท
- ค่ารายเดือนจุดที่ 2 และ 3 200*10*2 รวมภาษี 4280 บาท
สรุปรวม จ่ายไปทั้งหมด 13899.30 บาท หักบัตรเครดิตไป
และอีกส่วนตอนติดตั้งติดต่อตัวแทนใกล้บ้าน
- มีค่าบริการติดตั้ง อันนี้จำราคาไม่ได้
- มีค่ามัดจำกล่อง 1800*3 เท่ากับ 5400 บาท
ซึ่งส่วนนี้ต้องชำระกับตัวแทนที่มาติดตั้งให้ (คิดว่าทุกคนที่ติดรุ่นแรกก็เป็นเช่นนี้)
1. จนบอลหมดและยกเลิกไปตั้งแต่ก่อนหมดโปร (เพราะมีกล่อง GMMZ) แจ้งยกเลิกก่อนจะหมดสัญญา เพราะบอลหมดก่อนพอดี และมีลูกค้าโวยเรื่องเก็บบิลเพิ่ม เลยยกเลิกก่อน
2. โทรไป CTH เพื่อคืนกล่อง ได้แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีตัวแทนติดต่อไปเก็บกล่องคืน (่ผ่านไปต่ำ ๆ น่าจะเกิน 3 เดือน เงียบฉี่)
3. โทรไปอีกรอบ ทาง CTH ได้แจ้งว่าให้ส่งกล่องคืนบริษัท โอเค ส่งคืนแบบลงทะเบียนไปให้ครบ 3 กล่อง
4. โทรไปอีกรอบ แจ้งว่าไม่ได้รับกล่องต้องสอบถามฝ่ายรับวัสดุไปรษณีย์ (เรื่องอีกประมาณ 1 เดือนอย่างต่ำ)
5. โทรไปอีกครั้งจนได้คำตอบว่าได้กล่องแล้ว ตอนแรกมีเถียงกันอยู่ว่าได้คืนแค่ 2 กล่อง แต่ผมบอกเลยก่อนส่งพัสดุคืนได้ถ่ายวีดีโอก่อนส่งพร้อมจำนวนที่ใส่คืน สักพักบอกโอเค ครบ 3 กล่อง (แนบ Book Bank สำเนาบัตรประชาชนไปด้วย) (ผ่านไปอีก 1 เดือนอย่างต่ำ)
6. โทรไปอีกครั้ง แจ้งว่าต้องตรวจสอบกล่องก่อนว่าใช้ได้ไหม จนผ่านไปเกือบเดือน ไม่มีติดต่อกลับ
7. โทรไปอีกครั้ง ตรวจสอบกล่องน่าจะผ่าน แต่แจ้งว่า ต้องตรวจสอบยอดค้างชำระอื่น ๆ
8. โทรล่าสุด เดือนตุลาคม ที่ 1619 แจ้งว่า คุณมียอดค้างชำระ โดยยอดจริง 24000 กว่าบาท แต่มีแค่ยอดหักบัตรแค่ 13899.30 บาท (บร๊า ๆ ๆ ๆ แล้ว) ก็เลยให้เค้าแจ้งมามีค่าอะไรบ้างระบุได้ตามนี้
- ค่ารายเดือนจุดแรก 899*10 เดือนรวมภาษี 9619.30 บาท
- ค่ารายเดือนจุดที่ 2 และ 3 200*10*2 รวมภาษี 4280 บาท
- มีค่ามัดจำกล่อง 1800*3 เท่ากับ 5400 บาท
เลยถามผมบวกกันแล้วได้ 19000 กว่าบาท สักพักเลยแจ้งว่าคิดเลขผิด ขอตรวจสอบอีกครั้ง
รอสักพัก กลับมาแจ้งว่ามีแค่ยอดค่าบริการที่หักบัตร "ส่วนที่ค่ามัดจำ ต้องทำเรื่องติดต่อตัวแทนที่ติดตั้งอีกครั้ง"
ผมเลยแจ้งว่าน่าจะมีเอกสารที่ทำไว้กับตัวแทนที่เก็บค่าประกันกล่องไป เลยแจ้งว่า "ถ้ามีให้ FAX มาจะดำเนินการโอนได้เร็วขึ้น"
สรุปเบ็ดเสร็จ น่าจะเกือบปีแล้วครับกับเรื่องการคืนกล่อง CTH
ประเด็นที่อยากจะถาม
- CTH ไม่มีการได้สัญญาคู่จากตัวแทนในการติดตั้งกล่องเลยหรือ ทั้ง ๆ ที่หลังจากติดตั้งมีการชำระผ่านตัวแทน มีหนังสือจาก CTH (ย้ำว่าหนังสือจาก CTH)
- ประเด็นถ้าต้องการให้ติดต่อตัวแทน ก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งให้ผมไปคืนตัวแทน (เพราะตัวแทนที่ติดตั้งอยู่ใกล้บ้านมากกก) แต่บอกให้ส่งกล่องคืนที่บริษัท
- ทำไมการที่จะคืนเงินค่ามัดจำ มันถึงต้องมีข้ออ้างทุกครั้งในการให้เหตุผลลูกค้า ผมเจอทุกมุก จนล่าสุดนี่แหละเจ็บใจมาก "มุกต้องทำเรื่องติดต่อตัวแทนก่อนถึงจะดำเนินการต่อ (ย้ำดำเนินการต่อ ยังไม่ได้คืนเงินนะ)"
ผมบอกเลยถ้า CTH หมดบอลปีนี้ คงไม่น่ารอด ขึ้นชื่อหมดทุกเรื่อง บริการแย่ สัญญาณแย่ เก็บเงินมั่ว (นี่ยังไม่รวมตอนซื้อกล่อง GMMZ รายปีพรีเมียร์แล้วมาหักหลังลดช่อง แล้วเพิ่มช่องใหม่ อยากได้เพื่มต้องจ่ายเงินนะ เรื่องนี้ผมถึง สคบ จน GMMZ โทรมาประนีประนอมกันไป) ส่วนเรื่องกล่อง ผมคงต้องส่งเรื่อง สคบ อีกครั้ง ไม่ไหวบริการอย่างนี้ ห่วย ๆ ๆ ๆ มาก
(ปล.ใครมีมุกใหม่ ๆ มาแชร์กันนะครับ ส่วนผมจะโทรต่อไปเพราะผม 3 เครื่อง 5400 บาทครับ ไม่ปล่อยไปง่าย ๆ เจอกัน สคบ)
มุกใหม่ล่าสุด CTH คืนกล่องเพื่อคืนมัดจำ แจ้งว่าต้องติดต่อตัวแทนที่รับค่ามัดจำกล่องก่อนถึงจะทำเรื่องคืนเงินได้
- ค่ารายเดือนจุดแรก 899*10 เดือนรวมภาษี 9619.30 บาท
- ค่ารายเดือนจุดที่ 2 และ 3 200*10*2 รวมภาษี 4280 บาท
สรุปรวม จ่ายไปทั้งหมด 13899.30 บาท หักบัตรเครดิตไป
และอีกส่วนตอนติดตั้งติดต่อตัวแทนใกล้บ้าน
- มีค่าบริการติดตั้ง อันนี้จำราคาไม่ได้
- มีค่ามัดจำกล่อง 1800*3 เท่ากับ 5400 บาท
ซึ่งส่วนนี้ต้องชำระกับตัวแทนที่มาติดตั้งให้ (คิดว่าทุกคนที่ติดรุ่นแรกก็เป็นเช่นนี้)
1. จนบอลหมดและยกเลิกไปตั้งแต่ก่อนหมดโปร (เพราะมีกล่อง GMMZ) แจ้งยกเลิกก่อนจะหมดสัญญา เพราะบอลหมดก่อนพอดี และมีลูกค้าโวยเรื่องเก็บบิลเพิ่ม เลยยกเลิกก่อน
2. โทรไป CTH เพื่อคืนกล่อง ได้แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีตัวแทนติดต่อไปเก็บกล่องคืน (่ผ่านไปต่ำ ๆ น่าจะเกิน 3 เดือน เงียบฉี่)
3. โทรไปอีกรอบ ทาง CTH ได้แจ้งว่าให้ส่งกล่องคืนบริษัท โอเค ส่งคืนแบบลงทะเบียนไปให้ครบ 3 กล่อง
4. โทรไปอีกรอบ แจ้งว่าไม่ได้รับกล่องต้องสอบถามฝ่ายรับวัสดุไปรษณีย์ (เรื่องอีกประมาณ 1 เดือนอย่างต่ำ)
5. โทรไปอีกครั้งจนได้คำตอบว่าได้กล่องแล้ว ตอนแรกมีเถียงกันอยู่ว่าได้คืนแค่ 2 กล่อง แต่ผมบอกเลยก่อนส่งพัสดุคืนได้ถ่ายวีดีโอก่อนส่งพร้อมจำนวนที่ใส่คืน สักพักบอกโอเค ครบ 3 กล่อง (แนบ Book Bank สำเนาบัตรประชาชนไปด้วย) (ผ่านไปอีก 1 เดือนอย่างต่ำ)
6. โทรไปอีกครั้ง แจ้งว่าต้องตรวจสอบกล่องก่อนว่าใช้ได้ไหม จนผ่านไปเกือบเดือน ไม่มีติดต่อกลับ
7. โทรไปอีกครั้ง ตรวจสอบกล่องน่าจะผ่าน แต่แจ้งว่า ต้องตรวจสอบยอดค้างชำระอื่น ๆ
8. โทรล่าสุด เดือนตุลาคม ที่ 1619 แจ้งว่า คุณมียอดค้างชำระ โดยยอดจริง 24000 กว่าบาท แต่มีแค่ยอดหักบัตรแค่ 13899.30 บาท (บร๊า ๆ ๆ ๆ แล้ว) ก็เลยให้เค้าแจ้งมามีค่าอะไรบ้างระบุได้ตามนี้
- ค่ารายเดือนจุดแรก 899*10 เดือนรวมภาษี 9619.30 บาท
- ค่ารายเดือนจุดที่ 2 และ 3 200*10*2 รวมภาษี 4280 บาท
- มีค่ามัดจำกล่อง 1800*3 เท่ากับ 5400 บาท
เลยถามผมบวกกันแล้วได้ 19000 กว่าบาท สักพักเลยแจ้งว่าคิดเลขผิด ขอตรวจสอบอีกครั้ง
รอสักพัก กลับมาแจ้งว่ามีแค่ยอดค่าบริการที่หักบัตร "ส่วนที่ค่ามัดจำ ต้องทำเรื่องติดต่อตัวแทนที่ติดตั้งอีกครั้ง"
ผมเลยแจ้งว่าน่าจะมีเอกสารที่ทำไว้กับตัวแทนที่เก็บค่าประกันกล่องไป เลยแจ้งว่า "ถ้ามีให้ FAX มาจะดำเนินการโอนได้เร็วขึ้น"
สรุปเบ็ดเสร็จ น่าจะเกือบปีแล้วครับกับเรื่องการคืนกล่อง CTH
ประเด็นที่อยากจะถาม
- CTH ไม่มีการได้สัญญาคู่จากตัวแทนในการติดตั้งกล่องเลยหรือ ทั้ง ๆ ที่หลังจากติดตั้งมีการชำระผ่านตัวแทน มีหนังสือจาก CTH (ย้ำว่าหนังสือจาก CTH)
- ประเด็นถ้าต้องการให้ติดต่อตัวแทน ก่อนหน้านี้ทำไมไม่แจ้งให้ผมไปคืนตัวแทน (เพราะตัวแทนที่ติดตั้งอยู่ใกล้บ้านมากกก) แต่บอกให้ส่งกล่องคืนที่บริษัท
- ทำไมการที่จะคืนเงินค่ามัดจำ มันถึงต้องมีข้ออ้างทุกครั้งในการให้เหตุผลลูกค้า ผมเจอทุกมุก จนล่าสุดนี่แหละเจ็บใจมาก "มุกต้องทำเรื่องติดต่อตัวแทนก่อนถึงจะดำเนินการต่อ (ย้ำดำเนินการต่อ ยังไม่ได้คืนเงินนะ)"
ผมบอกเลยถ้า CTH หมดบอลปีนี้ คงไม่น่ารอด ขึ้นชื่อหมดทุกเรื่อง บริการแย่ สัญญาณแย่ เก็บเงินมั่ว (นี่ยังไม่รวมตอนซื้อกล่อง GMMZ รายปีพรีเมียร์แล้วมาหักหลังลดช่อง แล้วเพิ่มช่องใหม่ อยากได้เพื่มต้องจ่ายเงินนะ เรื่องนี้ผมถึง สคบ จน GMMZ โทรมาประนีประนอมกันไป) ส่วนเรื่องกล่อง ผมคงต้องส่งเรื่อง สคบ อีกครั้ง ไม่ไหวบริการอย่างนี้ ห่วย ๆ ๆ ๆ มาก
(ปล.ใครมีมุกใหม่ ๆ มาแชร์กันนะครับ ส่วนผมจะโทรต่อไปเพราะผม 3 เครื่อง 5400 บาทครับ ไม่ปล่อยไปง่าย ๆ เจอกัน สคบ)