ผมยืมล็อคอินเพื่อนมานะครับ
จะมาเตือนและระบายเรื่องเกี่ยวกับรถ suv ของค่ายหนึ่งที่มีเครื่องหมาย + ซึ่งเป็นรถของพี่ชายผม
ต้องบอกก่อนว่ารถคันนี้เข้าศูลย์ตลอดนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันก่อนพี่ผมก็ขับรถไปทำธุระปกติต่างจังหวัด แต่แล้วขากลับระหว่าง ประจวบฯ-ชุมพร รถที่ใช้อยู่ๆกฌขึ้นเตือนอะไรซักอย่างแล้วก็ดับไป ซักพักก็ติดใหม่ขับมาเรื่อยๆความร้อนเริ่มขึ้น แกก็ขับจอดๆตลอดทางจนมาถึงชุมพร จึงได้รู้ว่าน้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำจึงนำรถเข้าศูนย์ แล้วได้มารู้สาเหตุว่าปั้มออยเสียจึงทำให้น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำทั้งระบบ ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 30k+ เพราะศุนย์ให้เปลี่ยนใหม่หมดทั้งท่อยางต่างๆทุกเส้น หม้อน้ำ ปั้มออย ฮีตเตอร์แอร์ อื่นๆ แล้วเป็นช่วงที่รถหมดประกันพอดีครับเพราะระยะวิ่งเกินประกันแล้ว รถคันนี้เลขไมค์ 160000 ตอนแรกผมกับพี่ก็ไม่ได้อะไรครับ แต่ระหว่างที่อยู่ศูนย์ดูรถได้คุยกับช่างจึงได้รู้ว่า รถรุ่นนี้เป็นเกือบทุกคัน ที่ผ่านมาก็7-8คันแล้วที่เป็นเคสนี้ แล้วพี่ผมก็เอาหม้อน้ำไปล้างที่ร้านหม้อน้ำเพราะเปลี่ยนไม่ไหว เชื่อไหมครับเดินถือหม้อน้ำไปยังไม่ทันพูดอะไรกับช่าง ช่างร้านหม้อน้ำถามทันทีว่า หม้อน้ำรถ+ใช่ไหมน้ำมันเครื่องเข้าใช่ไหม ซึ่งจากที่ได้สอบถามเค้าช่างบอกว่าเจอบ่อยมาก ซึ่งทำให้มีคำถามว่าในใจขึ้นมาว่า รถรุ่นนี้มีปัญหาเรื่องนี้ทำไมเค้าไม่เรียกเครมหรือแจ้งเตือนในเมื่อเคสที่เกิดขึ้นมันเยอะมากและแค่เปลี่ยนตัวนี้ตัวเดียวเป็นรุ่นที่ศูนย์บอกว่าปรับปรุงมาใหม่แล้วก็หมดปัญหา เพราะการที่เกิดปัญหาขึ้นมามันเป็นเรื่องใหญ่มากต้องรื้อเครื่องรื้อระบบหม้อน้ำทั้งหมดเปลี่ยนใหม่มันเสียหายมากนะครับเป็นเรื่องใหญ่เลย ทำไมทางศูนย์ถึงไม่มีการแจ้งเตือนทั้งๆที่รถก็เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องดูแลตรวจสอบที่ศูนย์ตลอด ซึ่งอะไหล่ตัวนี้เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันคือข้อเสียใหญ่ของรุ่นนี้และมันไม่เหมือนพวกอะไหล่ที่จำกัดอายุการใช้งานที่สามารถรู้ได้ลล่วงหน้าว่าขับไปเท่านี้ต้องเปลี่ยนนะ ผมเลยอยากจะมาเตือนทุกคนแทนศูนย์ครับว่าใครมีรถรุ่น coloxxxxx หรือ trailblaxxx ก็ควรระวังหรือตรวจสอบให้ดีนะครับ ถึงรถจะอยู่ในประกันก็คงไม่มีใครอยากให้รถตัวเองเป็นสภาพนั้นจริงไหมครับ
อะไหล่ตัวที่เป็นปัญหาครับ
ที่เหลือก็สภาพรถตอนนี้
ปล เขียนอ่านยากหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
เตือนภัยรถค่าย +
จะมาเตือนและระบายเรื่องเกี่ยวกับรถ suv ของค่ายหนึ่งที่มีเครื่องหมาย + ซึ่งเป็นรถของพี่ชายผม
ต้องบอกก่อนว่ารถคันนี้เข้าศูลย์ตลอดนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันก่อนพี่ผมก็ขับรถไปทำธุระปกติต่างจังหวัด แต่แล้วขากลับระหว่าง ประจวบฯ-ชุมพร รถที่ใช้อยู่ๆกฌขึ้นเตือนอะไรซักอย่างแล้วก็ดับไป ซักพักก็ติดใหม่ขับมาเรื่อยๆความร้อนเริ่มขึ้น แกก็ขับจอดๆตลอดทางจนมาถึงชุมพร จึงได้รู้ว่าน้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำจึงนำรถเข้าศูนย์ แล้วได้มารู้สาเหตุว่าปั้มออยเสียจึงทำให้น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำทั้งระบบ ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 30k+ เพราะศุนย์ให้เปลี่ยนใหม่หมดทั้งท่อยางต่างๆทุกเส้น หม้อน้ำ ปั้มออย ฮีตเตอร์แอร์ อื่นๆ แล้วเป็นช่วงที่รถหมดประกันพอดีครับเพราะระยะวิ่งเกินประกันแล้ว รถคันนี้เลขไมค์ 160000 ตอนแรกผมกับพี่ก็ไม่ได้อะไรครับ แต่ระหว่างที่อยู่ศูนย์ดูรถได้คุยกับช่างจึงได้รู้ว่า รถรุ่นนี้เป็นเกือบทุกคัน ที่ผ่านมาก็7-8คันแล้วที่เป็นเคสนี้ แล้วพี่ผมก็เอาหม้อน้ำไปล้างที่ร้านหม้อน้ำเพราะเปลี่ยนไม่ไหว เชื่อไหมครับเดินถือหม้อน้ำไปยังไม่ทันพูดอะไรกับช่าง ช่างร้านหม้อน้ำถามทันทีว่า หม้อน้ำรถ+ใช่ไหมน้ำมันเครื่องเข้าใช่ไหม ซึ่งจากที่ได้สอบถามเค้าช่างบอกว่าเจอบ่อยมาก ซึ่งทำให้มีคำถามว่าในใจขึ้นมาว่า รถรุ่นนี้มีปัญหาเรื่องนี้ทำไมเค้าไม่เรียกเครมหรือแจ้งเตือนในเมื่อเคสที่เกิดขึ้นมันเยอะมากและแค่เปลี่ยนตัวนี้ตัวเดียวเป็นรุ่นที่ศูนย์บอกว่าปรับปรุงมาใหม่แล้วก็หมดปัญหา เพราะการที่เกิดปัญหาขึ้นมามันเป็นเรื่องใหญ่มากต้องรื้อเครื่องรื้อระบบหม้อน้ำทั้งหมดเปลี่ยนใหม่มันเสียหายมากนะครับเป็นเรื่องใหญ่เลย ทำไมทางศูนย์ถึงไม่มีการแจ้งเตือนทั้งๆที่รถก็เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องดูแลตรวจสอบที่ศูนย์ตลอด ซึ่งอะไหล่ตัวนี้เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามันคือข้อเสียใหญ่ของรุ่นนี้และมันไม่เหมือนพวกอะไหล่ที่จำกัดอายุการใช้งานที่สามารถรู้ได้ลล่วงหน้าว่าขับไปเท่านี้ต้องเปลี่ยนนะ ผมเลยอยากจะมาเตือนทุกคนแทนศูนย์ครับว่าใครมีรถรุ่น coloxxxxx หรือ trailblaxxx ก็ควรระวังหรือตรวจสอบให้ดีนะครับ ถึงรถจะอยู่ในประกันก็คงไม่มีใครอยากให้รถตัวเองเป็นสภาพนั้นจริงไหมครับ
อะไหล่ตัวที่เป็นปัญหาครับ
ที่เหลือก็สภาพรถตอนนี้
ปล เขียนอ่านยากหรือผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ