ขอแชร์ประสบการณ์เรื่องระยะเวลาจัดส่งสินค้าในการสั่งซื้อสินค้ากับเว็บ Lazada
สินค้าควรจะมาถึงใน 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558
วันที่เขียนกระทู้ 2 ตุลาคม
ที่จัดส่งโดย lazada express (LEX) ขนส่งของลาซาด้าเอง
พอดีว่าสินค้ามีสถานะจากการมีอีเมลส่งเข้ามาบอกว่าจะมีการจัดส่งหลายวันแล้ว
อีเมล์ที่แจ้งว่าสินค้าชิ้นนี้อยู่ที่ขนส่ง LEX ถูกส่งมาวันที่ 29 กันยายน 2558
ในหน้าอีเมลบอกว่าจะมีการจัดส่งภายในไม่เกิน 1-2 วันทำการ (ข้อที่3)
รายละเอียดสินค้า
เบื่องต้นได้มีการติดต่อไปยังทุกช่องทางที่พอจะนึกออกเช่น
โทรหา Lazada Call Center 02-018-0000 (หลายครั้ง)
ได้รับการช่วยเหลือในเบื้องต้นคือ บอกว่าจะประสานงานขนส่งให้ (แล้วมีอีเมลเข้ามาว่าปัญหาของคุณได้รับการแก้ไข้แล้ว) แต่พอถามพนักงาน Call Center ว่าสินค้าส่งโดยขนส่งอะไร พนักงานตอบไม่เหมือนกันซักคน บางคนบอกว่าขนส่งเอกชนเป็นผู้ส่งจึงเกิดความล่าช้า (พอถามส่าขนส่งบริษัทอะไร ก็ตอบไม่ได้) บ้างก็บอกว่า LEX นี่ล่ะส่ง บางก็บอกว่า Kerry ส่ง พอแจ้งพนักงานไปทีหนึง จะมีอีเมล์ตอบกลับมาทีหนึงว่า สินค้าของท่านจะถูกส่งภายใน 1-2 วัน จากนั้น ได้ติดต่อเข้าไปอีก ที่นี้มีเมลแจ้งเข้ามาว่า สินค้าของท่านจะได้รับการจัดส่งใน 2-4 วัน (เลือนไปอีก)
ทางหลังไมค์ในพันทิปก็ลองติดต่อไปนะครับ รู้สึกจะชื่อ คุณ Vimpa T. ก็ได้รับคำตอบว่าจะเร่ง (เร่งอีกแล้ว) ติดต่อทางขนส่งทั้งทาง ELX และ Kerry ให้ (สรุปสินค้าชิ้นนี้ ชิ้นเดียวถูกกขนส่งโดยขนส่งสองบริษัท?)
ต่อมาเจอวิธีการติดต่อทาง Live Chat กับพนักงาน Call Center Lazada จึงได้ทดลองสอบถามไป
**เบื้องต้นต้องของทางคุณพนักงานที่ชื่อ กนกวรรณ นะครับที่จะนำเอา Log text จากบทสนทนาจาก Live Chat มาเผยแพร่
[Live Chat]
Me: สอบถามสถานะสินค้าหน่อยครับ
Just a moment... (System processing)
Kanokwan: ลาซาด้าช้อปปิ้งออนไลน์ สวัสดีค่ะ
ไม่ทราบดิฉันสนทนากับคุณอะไรอยู่ค่ะ
Me: ศิขริน ครับ
Kanokwan: สวัสดีค่ะ คุณศิขริน
รบกวนขอหมายเลขคำสั่งซื้อที่ขึ้นต้นด้วย 3xxxxxxxx ทางเราจะตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
Me: สินค้าของผม สั่งไปวันที่ 26 กันยาครับ
เลขคำสั่งซื้อ351453262
Kanokwan: ขอตรวจสอบสักครู่นะคะ
Me: ครับ
สินค้ามีอีก1รายการยังไม่ได้รับครับคือ ez share WiFi sd adeptor แจ้งว่าจะจัดส่งหลายวันแล้วแต่ยังไม่มีการติดต่อจากพนักงายส่งสินค้าเลยครับ
Kanokwan: ทางเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องเร่งไปให้อยู่คะ
Me: สอบถามหน่อยครับว่าจัดส่งกับทางบริษัทไหนครับ?
Kanokwan: เป็นขนส่ง Lex คะ
Me: ลาซาด้า express เหรอครับ
Kanokwan: ตอนนี้มีการจัดส่งค่อนข้างเยอะ ทางเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้อยู่คะ
เป็นขนส่งของทางลาซาด้าคะ
Me: ผมก็รอตั้งหลายวัน ที่จริงต้องได้รับใน 30-1 นะครับ
แต่นี่เลยมาแล้ว วันนี้ 2 เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้ก็คงไม่ส่งใช่ไหมครับ (เสาร์-อาทิตย์)
Kanokwan: ใช่ค่ะ
แต่บางเสาร์อาจจะจัดส่งค่ะ
เดี๋ยวเราเร่งไปให้อีกครั้งนะคะ
เพราะตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก้อตามเรื่องให้อยู่เหมือนกันค่ะ
ทางเราต้งขออภัยด้วยนะคะ
Me: เร่งให้ผมหน่อยล่ะกันเนอะผมว่ามันนาน ไปน่ะ
Kanokwan: ค่ะ
หากได้รับความคบหน้าทางเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
Me: ขนาดสำลี Denee 16 บาท LEX ยังมาส่งวันเดียวเลย
Kanokwan: ค่ะ
Me: อีกอย่าง Order tracking ในเว็บถ้าส่งด้วย LEX นี่ Tracking status order details ที่พนักงานขนส่งไม่ได้เลยเหรอ
ผมมีเลข Track ที่ขึ้นต้นด้วย MPxxxxxxxxxxx แต่ไม่รู้จะ Track ทางไหน
Kanokwan: อันนี้เราจะต้องส่งเรื่องภายในเพื่อให้ขนส่งตรวจสอบค่ะ
Me: อยากให้ Track ได้เหมือน Kerry นะครับ
Kanokwan: ตอนนี้เราตามให้อยู่ค่ะ
Me: แต่ตอนนี้สินค้าผม อยู่ที่พนักงานขนส่งแล้วใช่ไหม
Kanokwan: ใช่ค่ะ
Me: เค้าจะส่งตามลำดับสินค้าหรือ ลำดับพื้นที่ในการจัดส่งเหรอครับ
Kanokwan: พื้นที่การจัดส่งค่ะ
Me: วันก่อนเค้าก็มาจัดส่งสำลีดีนี่ ให้ผมนะที่แมนชั่น ผมอยู่ย่านวงเวียนใหญ่
Kanokwan: มันจะเป็นหมายเลขส่งคนละอันกันค่ะ
Me: แต่ว่าวันนี้ คือคุณกนกวรรณ ว่ายังไงก็ยังไม่น่าจะได้ใช่ไหมอ่ะ
Kanokwan: แล้วสินค้าของคนละร้านค้า จะส่งไม่พร้อมกันค่ะ
Me: อ้อเรื่องนั้นผมทราบแล้ว แล้วปกติพนักงานส่ง
สินค้าจะส่ง ช่วงเวลา กี่โมง-กี่โมงครับ
Kanokwan: 9.00 - 20.00 ค่ะ
Me: คุณกนกวรรณ คาดว่าสินค้าจะส่งวันนี้หรือเปล่าครับ
Kanokwan: อย่างช้าอาจจะเป็นต้อนสัปห์ดาหน้าค่ะ
วันนี้ก้ออาจจะ 50 : 50 คะ
Me: ต้องรอลุ่นเอาเองใช่ไหมฮะ
คือสินค้าอยู่บนรถแล้วแต่ พนักงานขนส่งอาจจะยังไม่มาส่งในเส้นทางของที่บ้านเราใช่ไหมครับ
Kanokwan: ใช่ค่ะ
อาจะเป็นตามลำดับ รอบคิวการจัดส่งอ่ะคะ
Me: คุณกนกวรรณ ผมรบกวนอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อครั้งที่แล้ว ก่อนนี้ติดต่อไปที่ Call Center เค้าบอกว่ามีโน้ตไว้ว่าลูกค้าสดวกรับสินค้าช่วงเช้า ที่นี้ผมอยากจะให้ช่วยลบออกไปได้ไหมโน้ตนั้น
เพราะว่าไอ้ที่ว่าสะดวกช่วงเช้ามันเป็นสถานะเมื่อหลายวันที่แล้วคือตารางเวลาว่างของผมมันไม่ค่อยลงตัว ผมเลยไม่อยากให้มีโน้ตเรื่องนัดเวลาส่งของรับของ
Kanokwan: ได้ค่ะ
สะดวกรับทุกช่วงเวลานะคะ ที่ทางขนส่งติดต่อหา
Me: ใช่ให้เค้าติดต่อมาเถอะ ขอแค่โทรมา
Kanokwan: ได้ค่ะ
อย่างไรรอขนส่งโทรแจ้งจัดส่งอีกครั้งนะคะ
Me: แล้วพรุ่งนี้ขนส่ง LEX ส่งสินค้าหรือเปล่าครับ
เห็นบอกว่าบางเสาร์ก็ส่ง
Kanokwan: ส่งคะ่
Me: โอเคร คุณกนกวรรณส่ง
Kanokwan: แต่ถ้าแนะนำรอขนส่งโทรหานะคะ
คะ
Me: เรื่องเร่งให้แล้วใช่ไหมครบ
Kanokwan: ใช่ค่ะ
Me: หวังว่ามันคงมีประโยชน์ บ้างในการดำเนินการขนส่งนะครับ
Kanokwan: คะ ทางเราจะดำเนินการเร่งด่วนในเลยนะคะ
…….....................................................................................
สรุปว่าถ้าจะสั่งซื้อสินค้า Online เนี่ย นอกจาก คุณจะต้องมี เงินค่าสินค้าแล้วคุณยังจะต้องมีเวลาในการตามสินค้า หรือการรอรับสินค้า ที่อาจจะไม่มีกำหนดเวลาส่งที่แน่นอนอีกด้วย วันกำหนดส่งในอีเมลแจ้งการสั่งซื้อคือ เชื่อถือไม่ได้เลยนะสินค้าอาจจะมาก่อน หรืออาจจะมาหลัง มากๆ
อย่าเพิ่งเชื่อวันส่งสินค้าในอีเมล์ ของ Lazada
สินค้าควรจะมาถึงใน 30 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558
วันที่เขียนกระทู้ 2 ตุลาคม
ที่จัดส่งโดย lazada express (LEX) ขนส่งของลาซาด้าเอง
พอดีว่าสินค้ามีสถานะจากการมีอีเมลส่งเข้ามาบอกว่าจะมีการจัดส่งหลายวันแล้ว
อีเมล์ที่แจ้งว่าสินค้าชิ้นนี้อยู่ที่ขนส่ง LEX ถูกส่งมาวันที่ 29 กันยายน 2558
ในหน้าอีเมลบอกว่าจะมีการจัดส่งภายในไม่เกิน 1-2 วันทำการ (ข้อที่3)
รายละเอียดสินค้า
เบื่องต้นได้มีการติดต่อไปยังทุกช่องทางที่พอจะนึกออกเช่น
โทรหา Lazada Call Center 02-018-0000 (หลายครั้ง)
ได้รับการช่วยเหลือในเบื้องต้นคือ บอกว่าจะประสานงานขนส่งให้ (แล้วมีอีเมลเข้ามาว่าปัญหาของคุณได้รับการแก้ไข้แล้ว) แต่พอถามพนักงาน Call Center ว่าสินค้าส่งโดยขนส่งอะไร พนักงานตอบไม่เหมือนกันซักคน บางคนบอกว่าขนส่งเอกชนเป็นผู้ส่งจึงเกิดความล่าช้า (พอถามส่าขนส่งบริษัทอะไร ก็ตอบไม่ได้) บ้างก็บอกว่า LEX นี่ล่ะส่ง บางก็บอกว่า Kerry ส่ง พอแจ้งพนักงานไปทีหนึง จะมีอีเมล์ตอบกลับมาทีหนึงว่า สินค้าของท่านจะถูกส่งภายใน 1-2 วัน จากนั้น ได้ติดต่อเข้าไปอีก ที่นี้มีเมลแจ้งเข้ามาว่า สินค้าของท่านจะได้รับการจัดส่งใน 2-4 วัน (เลือนไปอีก)
ทางหลังไมค์ในพันทิปก็ลองติดต่อไปนะครับ รู้สึกจะชื่อ คุณ Vimpa T. ก็ได้รับคำตอบว่าจะเร่ง (เร่งอีกแล้ว) ติดต่อทางขนส่งทั้งทาง ELX และ Kerry ให้ (สรุปสินค้าชิ้นนี้ ชิ้นเดียวถูกกขนส่งโดยขนส่งสองบริษัท?)
ต่อมาเจอวิธีการติดต่อทาง Live Chat กับพนักงาน Call Center Lazada จึงได้ทดลองสอบถามไป
**เบื้องต้นต้องของทางคุณพนักงานที่ชื่อ กนกวรรณ นะครับที่จะนำเอา Log text จากบทสนทนาจาก Live Chat มาเผยแพร่
[Live Chat]
Me: สอบถามสถานะสินค้าหน่อยครับ
Just a moment... (System processing)
Kanokwan: ลาซาด้าช้อปปิ้งออนไลน์ สวัสดีค่ะ
ไม่ทราบดิฉันสนทนากับคุณอะไรอยู่ค่ะ
Me: ศิขริน ครับ
Kanokwan: สวัสดีค่ะ คุณศิขริน
รบกวนขอหมายเลขคำสั่งซื้อที่ขึ้นต้นด้วย 3xxxxxxxx ทางเราจะตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
Me: สินค้าของผม สั่งไปวันที่ 26 กันยาครับ
เลขคำสั่งซื้อ351453262
Kanokwan: ขอตรวจสอบสักครู่นะคะ
Me: ครับ
สินค้ามีอีก1รายการยังไม่ได้รับครับคือ ez share WiFi sd adeptor แจ้งว่าจะจัดส่งหลายวันแล้วแต่ยังไม่มีการติดต่อจากพนักงายส่งสินค้าเลยครับ
Kanokwan: ทางเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องเร่งไปให้อยู่คะ
Me: สอบถามหน่อยครับว่าจัดส่งกับทางบริษัทไหนครับ?
Kanokwan: เป็นขนส่ง Lex คะ
Me: ลาซาด้า express เหรอครับ
Kanokwan: ตอนนี้มีการจัดส่งค่อนข้างเยอะ ทางเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้อยู่คะ
เป็นขนส่งของทางลาซาด้าคะ
Me: ผมก็รอตั้งหลายวัน ที่จริงต้องได้รับใน 30-1 นะครับ
แต่นี่เลยมาแล้ว วันนี้ 2 เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้ก็คงไม่ส่งใช่ไหมครับ (เสาร์-อาทิตย์)
Kanokwan: ใช่ค่ะ
แต่บางเสาร์อาจจะจัดส่งค่ะ
เดี๋ยวเราเร่งไปให้อีกครั้งนะคะ
เพราะตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก้อตามเรื่องให้อยู่เหมือนกันค่ะ
ทางเราต้งขออภัยด้วยนะคะ
Me: เร่งให้ผมหน่อยล่ะกันเนอะผมว่ามันนาน ไปน่ะ
Kanokwan: ค่ะ
หากได้รับความคบหน้าทางเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
Me: ขนาดสำลี Denee 16 บาท LEX ยังมาส่งวันเดียวเลย
Kanokwan: ค่ะ
Me: อีกอย่าง Order tracking ในเว็บถ้าส่งด้วย LEX นี่ Tracking status order details ที่พนักงานขนส่งไม่ได้เลยเหรอ
ผมมีเลข Track ที่ขึ้นต้นด้วย MPxxxxxxxxxxx แต่ไม่รู้จะ Track ทางไหน
Kanokwan: อันนี้เราจะต้องส่งเรื่องภายในเพื่อให้ขนส่งตรวจสอบค่ะ
Me: อยากให้ Track ได้เหมือน Kerry นะครับ
Kanokwan: ตอนนี้เราตามให้อยู่ค่ะ
Me: แต่ตอนนี้สินค้าผม อยู่ที่พนักงานขนส่งแล้วใช่ไหม
Kanokwan: ใช่ค่ะ
Me: เค้าจะส่งตามลำดับสินค้าหรือ ลำดับพื้นที่ในการจัดส่งเหรอครับ
Kanokwan: พื้นที่การจัดส่งค่ะ
Me: วันก่อนเค้าก็มาจัดส่งสำลีดีนี่ ให้ผมนะที่แมนชั่น ผมอยู่ย่านวงเวียนใหญ่
Kanokwan: มันจะเป็นหมายเลขส่งคนละอันกันค่ะ
Me: แต่ว่าวันนี้ คือคุณกนกวรรณ ว่ายังไงก็ยังไม่น่าจะได้ใช่ไหมอ่ะ
Kanokwan: แล้วสินค้าของคนละร้านค้า จะส่งไม่พร้อมกันค่ะ
Me: อ้อเรื่องนั้นผมทราบแล้ว แล้วปกติพนักงานส่ง
สินค้าจะส่ง ช่วงเวลา กี่โมง-กี่โมงครับ
Kanokwan: 9.00 - 20.00 ค่ะ
Me: คุณกนกวรรณ คาดว่าสินค้าจะส่งวันนี้หรือเปล่าครับ
Kanokwan: อย่างช้าอาจจะเป็นต้อนสัปห์ดาหน้าค่ะ
วันนี้ก้ออาจจะ 50 : 50 คะ
Me: ต้องรอลุ่นเอาเองใช่ไหมฮะ
คือสินค้าอยู่บนรถแล้วแต่ พนักงานขนส่งอาจจะยังไม่มาส่งในเส้นทางของที่บ้านเราใช่ไหมครับ
Kanokwan: ใช่ค่ะ
อาจะเป็นตามลำดับ รอบคิวการจัดส่งอ่ะคะ
Me: คุณกนกวรรณ ผมรบกวนอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อครั้งที่แล้ว ก่อนนี้ติดต่อไปที่ Call Center เค้าบอกว่ามีโน้ตไว้ว่าลูกค้าสดวกรับสินค้าช่วงเช้า ที่นี้ผมอยากจะให้ช่วยลบออกไปได้ไหมโน้ตนั้น
เพราะว่าไอ้ที่ว่าสะดวกช่วงเช้ามันเป็นสถานะเมื่อหลายวันที่แล้วคือตารางเวลาว่างของผมมันไม่ค่อยลงตัว ผมเลยไม่อยากให้มีโน้ตเรื่องนัดเวลาส่งของรับของ
Kanokwan: ได้ค่ะ
สะดวกรับทุกช่วงเวลานะคะ ที่ทางขนส่งติดต่อหา
Me: ใช่ให้เค้าติดต่อมาเถอะ ขอแค่โทรมา
Kanokwan: ได้ค่ะ
อย่างไรรอขนส่งโทรแจ้งจัดส่งอีกครั้งนะคะ
Me: แล้วพรุ่งนี้ขนส่ง LEX ส่งสินค้าหรือเปล่าครับ
เห็นบอกว่าบางเสาร์ก็ส่ง
Kanokwan: ส่งคะ่
Me: โอเคร คุณกนกวรรณส่ง
Kanokwan: แต่ถ้าแนะนำรอขนส่งโทรหานะคะ
คะ
Me: เรื่องเร่งให้แล้วใช่ไหมครบ
Kanokwan: ใช่ค่ะ
Me: หวังว่ามันคงมีประโยชน์ บ้างในการดำเนินการขนส่งนะครับ
Kanokwan: คะ ทางเราจะดำเนินการเร่งด่วนในเลยนะคะ
…….....................................................................................
สรุปว่าถ้าจะสั่งซื้อสินค้า Online เนี่ย นอกจาก คุณจะต้องมี เงินค่าสินค้าแล้วคุณยังจะต้องมีเวลาในการตามสินค้า หรือการรอรับสินค้า ที่อาจจะไม่มีกำหนดเวลาส่งที่แน่นอนอีกด้วย วันกำหนดส่งในอีเมลแจ้งการสั่งซื้อคือ เชื่อถือไม่ได้เลยนะสินค้าอาจจะมาก่อน หรืออาจจะมาหลัง มากๆ