อยากสอบถามท่านอื่นกับบริการของทรูทีครับ
เริ่มด้วย ผมได้เป็นลูกค้าทรูอยู่ก่อนหน้านี้ Internet HiSpeed 13/1M การใช้บริการมีปัญหา สัญญาณขึ้นๆลงๆ ได้โทรไปแจ้งเสีย
และเมื่อประมาณวันที่ 11 กย 58 มีเซลโทรมาขายแพคเก็จ ทริปเปิ้ลสุข x3 ก็สอบถามรายระเอียด สิ่งที่จะได้มีดังนี้
http://trueonline.truecorp.co.th/customer/product-sook/entry/3072
1. HiSpeed Internet 30/3 (ดูจากรูปบิลเรียกเก็บด้านล่าง 30M/3)
2. TrueVision Enjoy Package
3. Sim Truemove Package iSmart 199
นัดติดตั้งจาน ส่งซิม และเปลี่ยน Router (ถ้าRouter เก่าไม่รองรับ) ในวันที่ 19 กย 58
และในวันที่ 18 กย 58 ได้มี SMS ส่งมาแจ้ง คอนเฟิร์มที่ 30M/3M เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 19 กย 58 True ก็เข้ามา แต่มาเฉพาะ TrueVision มาติดตั้ง จานแดง สอบถามเรื่อง Sim กับ Internet ช่างก็บอกไม่ทราบ บอกว่าคนละหน่วยกัน
จึงได้โทรเข้ากับไปสอบถามทาง 1686 ก็แจ้งว่า Sim จะส่งตามหลังมา ส่วน Internet ทางเราปรับสปีดให้แล้ว ใช้ได้เลย (แล้ว Router VDSL ผมหล่ะ??) หลังจากนั้น Testspeed ยังไงก็ไม่เกิน 12M เปิดปิด Router หลายรอบแล้ว
ผล SpeedTest
วันที่ 20 กย 58 ก็มี SMS มาอีกครั้ง แจ้งว่า สามารถใช้ ความเร็ว 15/1 ได้แล้ว งงละสิครับ อยูดีๆมาเปลี่ยน
หลังจากนั้น ก็โทรไปยัง 1686 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด คำตอบเป็นแพทเทิ้ลเดียวกันคือ จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไข
หลังจากนั้น 3วัน ช่างเข้ามาตรวจสอบ บอกว่า ผมต้องเปลี่ยนโมเดมเป็น VDSL และพื้นที่ผมรองรับ 30M ได้ และก็โยนให้กัลไปติดต่อเซล
ก็โทรกลับไป1686อีก คำตอบที่ได้คือ จะให้เซลติดต่อกลับ ภายใน 2-3 วัน นานมาก ขอเบอร์เซลโดยตรง บอกไม่มี กำ แต่ก็ทราบชื่อแล้วว่าเป็นใคร
และที่แสบไปกว่านั้นคือ บิลค่าใช้บริการส่งมาครับ เก็บเงินเต็มจำนวน ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มใช้เลย
ได้บิลก็จัดการโทรกลับไปยัง 1686 อีก ว่าทำไมถึงมีบิลเรียกเก็บค่าบริการที่ยังไม่ได้ใช้ เจ้าหน้ารับ ก็โอนไปนู่นนี่ ผมเริ่มรมณ์เสีย เลยถามว่าผมจะต้องจ่ายมั๊ย ต้องทำยังไง คำตอบคือ ถ้าจะให้เรื่องไว ต้องติดต่อที่shop (เอาแล้วไง) เอาก็เอาวะ เดี๋ยววันอาทิตย์ก็ต้องไปทำฟันที่จุฬา ไปก็ไป หลังจากทำฟันเสร็จ ก็ดิ่งไป True ที่สยาม และก็ต้องไปอธิบายเรื่องราวอดีตชาติทั้งๆที่ปวดฟัน คำตอบที่ได้ก็คือ จะแจ้งเรื่องเร่งด่วนถึงเซลให้ติดต่อกลับ (คอตกกลับบ้านมือเปล่า) และจนวันนี้ 28 กย 58 เจ้าพระคุณเซลก็ยังไม่ติดต่อกลับมา
สรุป ผมขอถามทรู ถ้าได้เข้ามาอ่าน
1. ทรู โดนโปรแกรมให้ตอบคำถามลูกค้าเป็นแพทเทิ้ลเท่านั้นใช่มั๊ย? (เอาความจริงนะ เพราะไม่ได้ช่วยอะไรลูกค้าเลย)
2. เซลทรู ติดต่ออยากกว่าติดต่อผู้ว่าอีก เทพมาก เป็นปกติหรือเปล่า?
3. แล้ว แพคเกจที่ได้ผมเป็นอะไรครับ? บิลเรียกเก็บ 30M แต่ปล่อยสัญญาณ 15M
4. Sim iSmart 199 หายสาบสูญ?
5. จานแดง TrueVision จะมาเก็บกลับไปมั๊ย?
6. บิลนี้ผมต้องชำระหรือไม่ กับสิ่งที่ผมยังไม่ได้ใช้?
7. ช่วยผมยกเลิกบริการก็ไม่ได้ เพราะติดค่าใช้บริการนี้อยู่
True corp. ผมกลัวแล้วครับ ปล่อยผมเป็นอิสระเถอะ จิตตกจะครึ่งเดือนแล้ว
และผมอยากถามทุกท่าน ผมจะต้องทำยังไงต่อไปครับ
ขอบคุณ แพคเก็จ ทริปเปิ้ลทุกข์ x3
True เข้ามาตอบคำถามผมทีครับ?
เริ่มด้วย ผมได้เป็นลูกค้าทรูอยู่ก่อนหน้านี้ Internet HiSpeed 13/1M การใช้บริการมีปัญหา สัญญาณขึ้นๆลงๆ ได้โทรไปแจ้งเสีย
และเมื่อประมาณวันที่ 11 กย 58 มีเซลโทรมาขายแพคเก็จ ทริปเปิ้ลสุข x3 ก็สอบถามรายระเอียด สิ่งที่จะได้มีดังนี้
http://trueonline.truecorp.co.th/customer/product-sook/entry/3072
1. HiSpeed Internet 30/3 (ดูจากรูปบิลเรียกเก็บด้านล่าง 30M/3)
2. TrueVision Enjoy Package
3. Sim Truemove Package iSmart 199
นัดติดตั้งจาน ส่งซิม และเปลี่ยน Router (ถ้าRouter เก่าไม่รองรับ) ในวันที่ 19 กย 58
และในวันที่ 18 กย 58 ได้มี SMS ส่งมาแจ้ง คอนเฟิร์มที่ 30M/3M เรียบร้อยแล้ว
วันที่ 19 กย 58 True ก็เข้ามา แต่มาเฉพาะ TrueVision มาติดตั้ง จานแดง สอบถามเรื่อง Sim กับ Internet ช่างก็บอกไม่ทราบ บอกว่าคนละหน่วยกัน
จึงได้โทรเข้ากับไปสอบถามทาง 1686 ก็แจ้งว่า Sim จะส่งตามหลังมา ส่วน Internet ทางเราปรับสปีดให้แล้ว ใช้ได้เลย (แล้ว Router VDSL ผมหล่ะ??) หลังจากนั้น Testspeed ยังไงก็ไม่เกิน 12M เปิดปิด Router หลายรอบแล้ว
ผล SpeedTest
วันที่ 20 กย 58 ก็มี SMS มาอีกครั้ง แจ้งว่า สามารถใช้ ความเร็ว 15/1 ได้แล้ว งงละสิครับ อยูดีๆมาเปลี่ยน
หลังจากนั้น ก็โทรไปยัง 1686 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด คำตอบเป็นแพทเทิ้ลเดียวกันคือ จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไข
หลังจากนั้น 3วัน ช่างเข้ามาตรวจสอบ บอกว่า ผมต้องเปลี่ยนโมเดมเป็น VDSL และพื้นที่ผมรองรับ 30M ได้ และก็โยนให้กัลไปติดต่อเซล
ก็โทรกลับไป1686อีก คำตอบที่ได้คือ จะให้เซลติดต่อกลับ ภายใน 2-3 วัน นานมาก ขอเบอร์เซลโดยตรง บอกไม่มี กำ แต่ก็ทราบชื่อแล้วว่าเป็นใคร
และที่แสบไปกว่านั้นคือ บิลค่าใช้บริการส่งมาครับ เก็บเงินเต็มจำนวน ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มใช้เลย
ได้บิลก็จัดการโทรกลับไปยัง 1686 อีก ว่าทำไมถึงมีบิลเรียกเก็บค่าบริการที่ยังไม่ได้ใช้ เจ้าหน้ารับ ก็โอนไปนู่นนี่ ผมเริ่มรมณ์เสีย เลยถามว่าผมจะต้องจ่ายมั๊ย ต้องทำยังไง คำตอบคือ ถ้าจะให้เรื่องไว ต้องติดต่อที่shop (เอาแล้วไง) เอาก็เอาวะ เดี๋ยววันอาทิตย์ก็ต้องไปทำฟันที่จุฬา ไปก็ไป หลังจากทำฟันเสร็จ ก็ดิ่งไป True ที่สยาม และก็ต้องไปอธิบายเรื่องราวอดีตชาติทั้งๆที่ปวดฟัน คำตอบที่ได้ก็คือ จะแจ้งเรื่องเร่งด่วนถึงเซลให้ติดต่อกลับ (คอตกกลับบ้านมือเปล่า) และจนวันนี้ 28 กย 58 เจ้าพระคุณเซลก็ยังไม่ติดต่อกลับมา
สรุป ผมขอถามทรู ถ้าได้เข้ามาอ่าน
1. ทรู โดนโปรแกรมให้ตอบคำถามลูกค้าเป็นแพทเทิ้ลเท่านั้นใช่มั๊ย? (เอาความจริงนะ เพราะไม่ได้ช่วยอะไรลูกค้าเลย)
2. เซลทรู ติดต่ออยากกว่าติดต่อผู้ว่าอีก เทพมาก เป็นปกติหรือเปล่า?
3. แล้ว แพคเกจที่ได้ผมเป็นอะไรครับ? บิลเรียกเก็บ 30M แต่ปล่อยสัญญาณ 15M
4. Sim iSmart 199 หายสาบสูญ?
5. จานแดง TrueVision จะมาเก็บกลับไปมั๊ย?
6. บิลนี้ผมต้องชำระหรือไม่ กับสิ่งที่ผมยังไม่ได้ใช้?
7. ช่วยผมยกเลิกบริการก็ไม่ได้ เพราะติดค่าใช้บริการนี้อยู่
True corp. ผมกลัวแล้วครับ ปล่อยผมเป็นอิสระเถอะ จิตตกจะครึ่งเดือนแล้ว
และผมอยากถามทุกท่าน ผมจะต้องทำยังไงต่อไปครับ
ขอบคุณ แพคเก็จ ทริปเปิ้ลทุกข์ x3