ไทยสมายล์จัดงาน “The Journey of Your Smiles” ตอกย้ำความเป็นพรีเมี่ยมเซอร์วิสแอร์ไลน์สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของการเดินทาง

กระทู้ข่าว
“สายการบินไทยสมายล์ (THAI Smile Airways)”
จัดงาน “เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์ (The Journey of Your Smiles)”
ตอกย้ำความเป็นพรีเมี่ยมเซอร์วิสแอร์ไลน์สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของการเดินทาง



     กรุงเทพฯ 16 กันยายน 2558 - สายการบินไทยสมายล์ สายการบินพรีเมี่ยมแอร์ไลน์แห่งชาติ จัดงาน “เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์” อัพเดทแนวคิดใหม่ “3S : SMART-SABAI-SMILE” เพื่อให้ผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินได้รับความสะดวกสบายและการบริการ
ที่แสนประทับใจจากไทยสมายล์ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารของการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ และแขกผู้มีเกียรติ ให้เกียรติร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ ร้านวิวาเรียม บาย เชฟส์ มินิสทรี (Vivarium by Chefs Ministry)

     ภายในงาน สายการบินไทยสมายล์ ได้จำลองบรรยากาศของร้านให้กลายเป็นห้องรับรองพิเศษ (THAI Smile Lounge) ของสายการบินไทยสมายล์ ทั้งยังได้นำเสนอประสบการณ์อันแสนประทับใจสำหรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ในค่ำคืนอันแสนสบายและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

     เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์ เริ่มต้นด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นจาก ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ พิธีกรหญิงมากความสามารถ พร้อมกับเรียนเชิญ “กัปตัน วรเนติ หล้าพระบาง” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวต้อนรับแขกและ สื่อมวลชนทุกท่านที่มาร่วมงาน และเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย “ดร.คณิศ แสงสุพรรณ” ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด



     กัปตัน วรเนติ หล้าพระบางกล่าวว่า “ค่ำคืนนี้จะเป็นค่ำคืนพิเศษอีกครั้งหนึ่งที่จะทำให้ทุกท่านเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความสุข ผมขอ อนุญาตนำทุกท่านร่วม Take Off ไปพร้อมกับพวกเรา เพื่อสัมผัสถึงความสะดวก สบาย และความจริงใจในการให้บริการ อาหารรสเลิศที่เรา คัดสรรมาให้ผู้โดยสารทุกท่าน เพราะรอยยิ้มของท่าน คือแรงบันดาลใจในการทำงานของพวกเราชาวไทยสมายล์ทุกคน”

     จากนั้น ดร. คณิศ แสงสุพรรณ จึงได้พูดเกี่ยวกับแนวคิดใหม่ 3S: SMART-SABAI-SMILE ที่จะเป็นกลยุทธ์หลักในการนำมาพัฒนาด้านการ บริการเพื่อให้เกิดความประทับใจ “3S ที่สายการบินไทยสมายล์นำมาใช้นั้น มีแนวคิดดังนี้ S แรก คือ “SMART” ซึ่งสายการบินได้พัฒนา เว็บไซต์ www.thaismileair.com, แอพลิเคชั่นเฉพาะของสายการบินเองที่ใช้ได้ทั้งบนแพลทฟอร์มของ iOS และ Android ทำให้การค้นหา ไฟลท์, การจองตั๋ว, การชำระเงินและการเช็คอินของผู้โดยสารกลายเป็นเรื่องง่าย ผู้ที่เดินทางกับสายการบิน ไทยสมายล์ สามารถสะสมไมล์กับ Royal Orchid Plus ได้เช่นเดียวกัน จึงเกิดความคล่องตัวในการแลกรับบัตรโดยสารได้เร็วขึ้น และภายในปีนี้ ไทยสมายล์จะขยายเส้นทางสู่ มัณฑะเลย์, ฉางซา, หนานหนิง, ฉงชิ่งและไฮเดอราบัด เพื่อเอาใจนักเดินทางที่ชื่นชอบในเรื่องของวัฒนธรรมและนักเดินทางติดต่อธุรกิจ ต่อมาคือ “SABAI” ตั้งแต่การเป็นสายการบินที่บินสองที่ คือท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองทำให้ เกิดความสะดวกต่อตัวผู้โดยสารที่จะเลือกเดินทางจากที่ไหนก็ได้ ต่อมาคือเรื่องของ “ไทยสมายล์เล้านจ์ (THAI Smile Lounge)” ซึ่งจะมีขึ้น เป็นครั้งแรกที่อุดรธานีและอุบลราชธานีในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมตามลำดับ ผู้โดยสารจะได้สัมผัสกับความสบายตั้งแต่อาหารเครื่องดื่ม ที่เสิร์ฟในห้องรับรอง รวมไปถึงความสะดวกสบายอื่นๆ อาทิ อินเตอร์เน็ต WiFi  สบายต่อมาคือความสบายของห้องโดยสาร ซึ่งสายการบิน ไทยสมายล์ให้บริการชั้นโดยสาร 2 คลาส ได้แก่ “สมายล์พลัสคลาส (Smile PLUS Class)” ที่ให้พื้นที่โดยสารกว้างขวางกว่า สะดวกสบายกว่า และ “สมายล์คลาส (Smile Class)” ชั้นโดยสารที่ให้ความคล่องตัว โดยผู้โดยสารทั้งสองคลาสจะได้รับน้ำหนักสำหรับ สัมภาระถึง 30 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัมตามลำดับ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นสมายล์พลัสคลาส จะได้รับสิทธิ์ Priority ในการรับกระเป๋าเดินทางก่อน และอีกหนึ่งความสบายล่าสุดสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางสู่เกาะสมุยและเกาะพะงัน สายการบินได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารด้วย โครงการ“ยิ้มต่อรถ ยิ้มต่อเรือ” เพื่อพาผู้โดยสารทุกท่านสู่จุดหมายได้อย่างสบาย ปราศจากความกังวลในการหาเรือหรือรถเพื่อเดินทางต่อสู่ เกาะ และท้ายสุดคือเรื่องของ “SMILE” โดยสายการบินไทยสมายล์และทีมงานทุกท่านพยายามที่จะนึกถึงว่าอะไรจะทำให้ผู้โดยสารทุกคน มีความสุขในการเดินทางไปกับเรา มาตรฐานการบริการจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไทยสมายล์ให้บริการในระดับมาตรฐานเดียวกันกับการบินไทยซึ่ง เป็นสายการบินแม่ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกอย่างจะสะดวกสบาย นอกจากนี้เรายังเลือกมิลิน (MILIN) แบรนด์แฟชั่นของเมืองไทยมาออกแบบชุด ยูนิฟอร์มใหม่ทั้งหมดให้กับแอร์โฮสเตส ทำให้เกิดความสวยงามและประทับใจต่อผู้โดยสารมากขึ้น และสิ่งสุดท้ายที่ทำให้ผู้โดยสารยิ้มกว้าง อย่างมีความสุขคือเรื่องของอาหาร โดยในชั้นสมายล์พลัสคลาส ผู้โดยสารจะได้รับการเสิร์ฟอาหารร้อนแสนอร่อยจากครัวไทยสมายล์ ผู้โดยสารในชั้นสมายล์คลาสจะได้รับการเสิร์ฟอาหารว่าง

     พิเศษสุดคือไทยสมายล์ได้ติดต่อกับร้านอาหารดังๆ เพื่อจัดเป็นซีซันนอล เมนู (Seasonal Menu) เอาใจผู้โดยสารทุกท่านที่ผ่านมา มีสตาร์บั๊คส์, คริสปี้ครีม ล่าสุดเราได้ติดต่อร้านอาฟเตอร์ยู และ ภัตตาคารเหม่ยเจียง โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพ ในการช่วยคิดเมนูพิเศษ ให้กับเรา ดังนั้นในไฟลท์ของเราจึงมีช็อคโกแลตทรัฟเฟิลและขนมไหว้พระจันทร์เสิร์ฟเป็นพิเศษให้กับผู้โดยสารทุกคน”

     จากนั้นจึงนำทุกท่านชม “เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์” วิดีโอพรีเซนเทชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของสายการบินไปพร้อมๆ กันกับ
3S : SMART – SABAI – SMILE แนวคิดใหม่ล่าสุด ต่อด้วยแฟชั่นพรีเซนเทชั่นโดยเหล่านางแบบนายแบบชื่อดังที่สาธิตการใช้บริการจาก แนวคิดดังกล่าว ตามด้วยแฟชั่นโชว์ชุดแอร์โฮสเตสใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบโดยมิลิน ซึ่งทั้งหมดแสดงแบบโดยเหล่านางฟ้าตัวจริงเสียงจริง ของไทยสมายล์



     พร้อมความประทับใจด้วยบทเพลง “WE Love Your Smile” จาก “ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ” ต่อด้วยบทเพลงเพราะๆจาก “บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง” และปิดท้ายค่ำคืนแห่งความสุขด้วยรอยยิ้มจากปาร์ตี้โดยดีเจแพรวา จิรประวัติ ณ อยุธยา

     เพียงพร - พงศ์ทอง สุวรรณประทีป คู่สามีภรรยาที่มีบ้าน “หงส์หยก” ตระกูลเก่าแก่ในจังหวัดภูเก็ต เผยว่า “ด้วยความที่เราสองคนต้อง เดินทางไปบ้านคุณยายบ่อยๆ ที่ภูเก็ต ทำให้ต้องใช้บริการสายการบินบ่อยๆ และไทยสมายล์คือสายการบินที่เราทั้งสองคนใช้บริการตลอด เพราะสะดวกสบาย เดินทางได้ทั้งที่ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ การบริการก็ดี น้องๆ แอร์โฮสเตสใส่ใจในลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม สมกับเป็น สายการบินลูกของการบินไทย ที่สำคัญยังสะสมไมล์ได้กับรอยัลออร์คิดพลัสด้วย”

     ด้านปิยวดี มาลีนนท์ และ มาวิน ทวีผล อีกคู่ที่เดินทางบ่อย เล่าว่า “ตู่กับวินเดินทางไปเชียงใหม่กับภูเก็ตบ่อยมากๆ โดยเฉพาะเชียงใหม่ ตู่กับวินชอบเที่ยวดอย ไทยสมายล์จึงเป็นสายการบินที่เราสองคนใช้บริการกันเป็นประจำ เพราะเวลาเดินทางดี ตู่ชอบนั่งชั้นสมายล์พลัสคลาส เพราะมีอาหารบริการ บางทีเรารีบไปสนามบิน ไม่ทันได้ทานอะไร ก็สามารถรับประทานได้บนเครื่อง ที่นั่งก็กว้างสบาย แม้จะเป็นการเดินทาง ช่วงสั้นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ที่นั่งที่กว้างขวางก็สำคัญ ไม่แออัดเหมือนสายการบินอื่น นี่จึงเป็นอะไรที่เราทั้งสองคนรักไทยสมายล์ค่ะ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
https://www.thaismileair.com
https://www.facebook.com/ThaiSmileAirways
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่