โฉมใหม่ Thai Smile ให้ทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม

มิลิน ยุวจรัสกุล ดร.คณิศ แสงสุพรรณ และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกับเครื่องแบบใหม่

สายการบินไทยสมายล์ สายการบินพรีเมียมแอร์ไลน์แห่งชาติ นำโดย กัปตัน วรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์จำกัด จัดงาน “เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์” อัพเดทแนวคิดใหม่ “3S :SMART-SABAI-SMILE” เพื่อให้ผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินได้รับความสะดวกสบายและการบริการที่แสนประทับใจโดยมีผู้บริหารของการบินไทย สายการบินไทยสมายล์ และเหล่าคนดังลูกค้าไทยสมายล์ร่วมงานคับคั่ง ณ ร้านวิวาเรียม บายเชฟส์ มินิสทรี (Vivarium by Chefs Ministry)



ภายในงานมีการแนะนำบริการใหม่จาก ไทยสมายล์ ที่จะทำให้ทุกการเดินทางเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม ภายใต้แนวคิดใหม่ 3S : SMART-SABAI-SMILE โดย S แรก คือ “SMART” ซึ่งสายการบินได้พัฒนา www.thaismileair.com,แอพพลิเคชั่นเฉพาะของสายการบินเองที่ใช้ได้ทั้งบนแพลทฟอร์มของ iOS และ Android ทำให้การค้นหา ไฟลท์, การจองตั๋ว, การชำระเงินและการเช็คอินของผู้โดยสารกลายเป็นเรื่องง่าย สะสมไมล์กับ Royal OrchidPlus ที่จะทำให้เกิดความคล่องตัวในการแลกรับบัตรโดยสารได้เร็วขึ้น ต่อมาคือ “SABAI” ที่ผู้โดยสารจะเลือกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ หรือท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง พร้อมด้วย “ไทย สมายล์ เลานจ์ (THAI SmileLounge)” ซึ่งจะมีขึ้นเป็นครั้งแรกที่อุดรธานีและอุบลราชธานี สบายต่อมาคือความสบายของห้องโดยสาร ให้บริการชั้นโดยสาร 2 คลาส ได้แก่ “สมายล์ พลัส คลาส(Smile PLUS Class)” และ “สมายล์คลาส (Smile Class)” ชั้นโดยสารที่ให้ความคล่องตัว และสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่เพิ่มความสบายให้กับผู้โดยสาร และท้ายสุดคือเรื่องของ “SMILE”โดยสายการบินไทยสมายล์และทีมงานทุกคนพร้อมที่ให้บริการที่สร้างความสุขกับผู้โดยสารทุกท่าน ในระดับมาตรฐานเดียวกันกับการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินแม่ ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกอย่างจะสะดวกสบาย

กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง,ดร.คณิศ แสงสุพรรณ และ จรัมพร โชติกเสถียร
นอกจากนี้ ไทยสมายล์ ยังเลือกมิลิน (MILIN) แบรนด์แฟชั่นของเมืองไทยมาออกแบบชุดยูนิฟอร์มใหม่ทั้งหมดให้กับแอร์โฮสเตส ทำให้เกิดความสวยงามและประทับใจต่อผู้โดยสารมากขึ้น และสิ่งสุดท้ายที่ทำให้ผู้โดยสารยิ้มกว้าง อย่างมีความสุขคือเรื่องของอาหาร โดยในชั้นสมายล์ พลัส คลาสผู้โดยสารจะได้รับการเสิร์ฟอาหารร้อนแสนอร่อยจากครัวไทยสมายล์ ผู้โดยสารในชั้นสมายล์ คลาส จะได้รับการเสิร์ฟอาหารว่าง โดยได้ร่วมกับร้านอาหารดังๆ เพื่อจัดเป็นซีซันนอล เมนู (Seasonal Menu) เอาใจผู้โดยสารทุกท่าน

ในงานมีการเปิด “เดอะ เจอร์นี่ย์ ออฟ ยัวร์ สมายล์” วีดีโอพรีเซนเทชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของสายการบินไปพร้อมๆ กันกับ 3S : SMART – SABAI – SMILE แนวคิดใหม่ล่าสุด ต่อด้วยแฟชั่นพรีเซนเทชั่นโดยเหล่านางแบบนายแบบชื่อดังที่สาธิตการใช้บริการจาก แนวคิดดังกล่าว ตามด้วยแฟชั่นโชว์ชุดแอร์โฮสเตสใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบโดยมิลิน ซึ่งทั้งหมดแสดงแบบโดยเหล่านางฟ้าตัวจริงเสียงจริง ของไทยสมายล์

ปิยวดี มาลีนนท์ และ มาวิน ทวีผล
เพียงพร-พงศ์ทอง สุวรรณประทีป คู่สามีภรรยาที่มีบ้าน “หงส์หยก” ตระกูลเก่าแก่ในจังหวัดภูเก็ต ลูกค้าไทยสมายล์ เผยว่า “ด้วยความที่เราสองคนต้องเดินทางไปบ้านคุณยายบ่อยๆ ที่ภูเก็ต และไทยสมายล์คือ สายการบินที่เราทั้งสองคนใช้บริการตลอด เพราะสะดวกสบาย เดินทางได้ทั้งที่ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ การบริการก็ดี น้องๆ แอร์โฮสเตสใส่ใจในลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม สมกับเป็นสายการบินลูกของการบินไทย ที่สำคัญยังสะสมไมล์ได้กับรอยัลออร์คิดพลัสด้วย”

ปิยวดี มาลีนนท์ และ มาวิน ทวีผลอีกคู่ที่เดินทางบ่อย เล่าว่า “ตู่กับวินเดินทางไปเชียงใหม่กับภูเก็ตบ่อยมากๆ โดยเฉพาะเชียงใหม่ ตู่กับวินชอบเที่ยวดอย ไทยสมายล์จึงเป็นสายการบินที่เราสองคนใช้บริการกันเป็นประจำ เวลาเดินทางดี ตู่ชอบนั่งชั้นสมายล์ พลัส คลาส เพราะมีอาหารบริการ บางทีเรารีบไปสนามบิน ไม่ทันได้ทานอะไร ก็สามารถรับประทานได้บนเครื่อง ที่นั่งก็กว้างสบาย แม้จะเป็นการเดินทาง ช่วงสั้นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ที่นั่งที่กว้างขวางก็สำคัญ ไม่แออัดเหมือนสายการบินอื่น นี่จึงเป็นอะไรที่เราทั้งสองคนรักไทยสมายล์ค่ะ”

เพียงพร-พงศ์ทอง สุวรรณประทีป

อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/nnd/2263312

ภาพประกอบบางส่วน : http://www.oknation.net/blog/simulator/2015/09/17/entry-1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่