ไทยสมายล์ เข้มดูแลผู้โดยสาร ป้องกันไวรัส COVID-19 ทุกเที่ยวบิน



สายการบินไทยสมายล์ บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์แก่ผู้โดยสารก่อนการขึ้นเครื่องในทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในชีวิตของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายการบินไทยสมายล์ได้พยายามเพิ่มมาตรการต่างๆ และกวดขันให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกส่วนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการด้านความปลอดภัยของอากาศยาน อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่มีมาตรฐานสูงสุด รวมทั้งมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร ควบคู่ไปกับการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยทั้งของพนักงานและผู้โดยสาร ได้แก่ พนักงานบริการลูกค้าภาคพื้น (Check-in Counter) จะทำการคัดกรองผู้โดยสาร และลูกเรือ ด้วยวิธี exit screening ในเส้นทางที่ต้องเฝ้าระวัง

การอนุญาตให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสวมถุงมือและใส่หน้ากากอนามัย ให้บริการหน้ากากอนามัยแก่ผู้โดยสารในกรณีที่มีการร้องขอ ให้บริการเจลล้างมือแก่ผู้โดยสารทุกท่านทุกเที่ยวบินก่อนขึ้นเครื่องและระหว่างเที่ยวบิน นอกจากนี้ ยังระงับการให้บริการหมอนและผ้าห่มในทุกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว แต่ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถขอรับบริการผ้าห่มที่สำรองไว้ได้ ซึ่งเป็นผ้าห่มที่ผ่านการฆ่าเชื้อและถูกบรรจุอยู่ในห่อใหม่เพื่อให้บริการเท่านั้น รวมไปถึงยกเลิกการให้บริการนิตยสาร WE Smile และแค๊ตตาล๊อกสินค้าในทุกเที่ยวบินตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 เมษายน 2563 เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อที่มาจากการสัมผัส

“ไทยสมายล์ยังคงเน้นย้ำการดำเนินการอย่างรัดกุม หลีกเลี่ยงทุกปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค เพื่อตอกย้ำความปลอดภัย และเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการของสายการบินไทยสมายล์ทุกการเดินทาง” นางชาริตา กล่าว

เครดิต : https://www.posttoday.com/economy/news/616542
ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 1
ไทยสมายล์ นี้ต้องขอชม มีเพื่อนหลายคนเล่าให้ฟังว่า หากคนนั่งข้างมีไอหรือจาม บอกแอร์ แอร์จะเอา mask มาให้ใส่ มีแอลกอฮอล์เจล มาให้ทำความสะอาด  ไม่ใส่โดนบังคับเลย เพื่อให้เห็นแก่ผู้โดยสารอื่น เยี่ยมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่