บทเรียน...การซื้อกระเป๋าที่ Reebonz ของมีตำหนิ / Refund เงินคืนที่ยาวนาน

เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม เราหาซื้อของขวัญให้พี่สาวเรา เป็นกระเป๋า Longchamp เห็นเพื่อนแนะนำว่าให้ดูที่ Reebonz เลยเข้าไปดู ตัดสินใจซื้อ 2 ใบ ในราคาใบละ 2819 บาท โดยเราหักบัตรเครดิต และ ทำการผ่อนกับธนาคาร

ประมาณวันที่ 1 กันยายน เราได่ีรับของ ของที่ได้ใบนึง มีรอยเย็บกลางกระเป๋า แถม ป้ายพลาสติกยังลอกหายไป (ตามรูป)





อีกวันเราเลยเข้าไปที่ Reebonz เนื่องจากใกล้ที่ทำงาน เพื่อเอากระเป๋าไปให้เจ้าหน้าที่ดู เพื่อทำการ Refund เงินคืน
1.เสนอให้เปลี่ยนเป็นใบอื่น แต่เราไม่ชอบสี
2. ให้เอากระเป๋าใบที่มีปัญหาให้ช่าง Reebonz ซ่อม (อืมมมม ..จะเอามั้ย)
3. คืนเป็นเครดิต + เครดิต Sorry

สุดท้ายช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชื่อปุ้ม โทรมาแจ้งว่าจะคืนเป็นเงินเข้า บช โดยให้เราส่งเลขที่ บช และ สำเนาบัตรประชาชน เพื่อทำการ Refund ผ่านไป เกือบ 10 วัน ไม่ได้รับอะไรตอบกลับ เราโทรหาอีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ได้รับเมล์ ให้ส่งใหม่ เค เราส่งให้ใหม่ คราวนี้รอไปจะ 2 อาทิตย์ คุณปุ้มโทรมาช่วงเย็นว่า เนื่องจากจ่ายแบบผ่อน จะไม่สามารถโอนเงินคืนได่ แต่ให้เราจ่ายยอดเงินค่ากระเป๋าอีกใบ และ ทาง Reebonz จะยกเลิกรายการที่บัตรเครดิต  เราโอเคได้

ผ่านมาอีก 1 อาทิตย์ เงียบหายค่าา วันจันทร์ที่21/9 เราโทรตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ประสานงานแล้ว ทางบัตรเครดิต บอกว่าทำได้ พี่ไม่ต้องจ่ายยอดนี้นะ (แต่เราโทรเช็คกับทางบัตรเครดิต เจ้าหน้าที่บอกไม่มีทาง Reebonz ทำเรื่องเข้ามาเลย) แถมบอกเราว่า เราสะดวกไปจ่ายเงินที่ออฟฟิคของ Reebonz มั้ย เราตอบทันทีโดยไม่คิด ไม่สะดวก (บ้าหรอ หลักฐานการทำเรื่องกับธนาคารก็ไม่ให้ ยอดก็ยังอยู่ จะให่ไปจ่ายสด) เราเลยบอกส่งเอกสารมาก่อน แล้วเราจะเช็คกับทางบัตรเครดิตเรา ถ้าทำเรื่องแล้ว เราถึงจะโอน และ ตอนบ่ายวันจันทร์จะส่งเอกสารการทำเรื่องให้เรา .....Zzzzz เงียบค่ะ ผ่านมาอีก2 วันจนวันนี้ (23/9)  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการค่ะ นายยังไม่เซ็นต์

รวมระยะเวลาการทำ Refund ที่ยังไม่จบสิ้น 22 วัน ทั้งๆที่ในเงื่อนไขคุณระบุภายใน 7-10 วันทำการ

ฝากถึงผู้บริหาร และ ลูกค้า
1. สินค้าคุณมีการตรวจสอบจริงหรือ คุณภาพดังเช่นที่เห็น คุณยัดเยียดสินค้าแบบนี้ให้ลูกค้า ว่าจะซ่อมให้ ???
2. ระบบการทำงานคุณเป็นยังไงคะ พนักงานทิ้ง Case ไม่ตาม อะไร ลูกค้าต้องตาม และ เงียบหาย
3. อ้างแต่ดำเนินเรื่องอยู่ และไม่มีวันจบสิ้น
4. ครั้งเดียวพอ ต่อให้สินค้า คุณ จริง ถูก แค่ไหน ก็ไม่แตะ
5. จะฟ้องสคบ.ดีมั้ย ถ้ายังไม่มีความคืบหน้า

หวังว่าจะได้รับการตอบกลับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่