True รายเดือน เปลี่ยนโปรโมชั่น แต่คิดค่าบริการเกินจำนวน

กระทู้คำถาม
ดิฉันได้ทำการย้ายค่ายจาก AIS เป็น True เมื่อเดือน พ.ย. 2557 ใช้โปรโมชั่นย้ายค่ายเบอร์เดิม ได้รับส่วนลดรายเดือน 50 % 18 เดือน
โดยเลือกโปรโมชั่น 899 บาท ได้รับค่าโทร 500 นาที internet 3G เล่นได้ 3 G ตามโบรชัวร์นี้ค่ะ


ใช้งานมาได้ระยะหนึ่ง ก็มีเกินโปรเลยใช้แพ็กเกจเสริม โดยสมัครผ่าน True iservice ทั้งค่าโทร และ internet เสริม และเลือกซื้อเพียงครั้งเดียว  
พิจารณาแล้วว่าตัวเองมีการใช้งาน internet เพิ่มขึ้น เลยลองเช็คหน้าเว๊บ true ก็มีโปร ismart 4G ตามโบรชัวร์นี้ค่ะ


เดือน ก.ค. 2558 เลยโทรสอบถามผ่าน call center เรื่องโปร 899 โทร 450 นาที internet 4G เล่นได้ 5 G ว่าสิทธิ์ย้ายค่ายเบอร์เดิม
ยังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องไหม หรือถ้าเปลี่ยนโปรแล้วจะทำการตัดสิทธิ์นี้ไปเลย ทาง จนท. แจ้งว่าสิทธิ์ส่วนลดรายเดือน 50 %
ยังสามารถใช้ได้ต่อเนื่องถึงเดือน พ.ค. 2559 และสามารถเปลี่ยนโปรได้ค่ะ ดิฉันเลยเปลี่ยนโปรตามที่ จนท. แนะนำ และเปลี่ยนโปรโมชั่น
ในวันนั้นเลย โดยไม่รอวันตัดรอบบิล ทาง จนท. ได้แจ้งอีกว่าระบบจะทำการคิดค่าใช้จ่ายตามโปร โดยเฉลี่ยตามวันที่ใช้

ช่วงปลายเดือน ส.ค. 2558 ดิฉันทำการเช็คยอดค่าใช้จ่ายใน true iservice พบว่ายอดที่ต้องชำระ 1,291.52 บาท อึ้งและงงหน้าโทรศัพท์
ทำไมมันเยอะจัง ถ้าคิดตามโปรที่ลด 50% ยอดต้องไม่น่าเกิน 600 บาทสิ เพราะเฉลี่ยตามวันที่ใช้และกดใช้แพ็กเกจ internet 79 บาทไป 1 ครั้ง
เลยโทรสอบถาม call center จนท. แจ้งว่ามีการสมัครแพ็กเกจค่าโทร 100 บาท โทรได้ 120 นาที  มา 2 ครั้ง และเป็นการใช้งานต่อเนื่อง
ไม่ได้เป็นการเลือกซื้อเพียงครั้งเดียว เลยทำการยกเลิกแพ็กเกจเสริมค่าโทร และก็จ่ายตามยอด 1,291.52 บาท

วันนี้เข้า true iservice เพราะจะเช็คว่าโทรเกินโปรไปไหม ใช้เน็ทเกินหรือเปล่า เปิดปุ๊ป อึ้งอีกรอบ ทำไมยอดที่ต้องชำระเยอะจัง 1,341.29 บาท
โทรหา call center สอบถามถึงยอดที่เกินมา จนท.บอกว่าโปรลดรายเดือน 50 % ใช้งานได้ถึง ก.ค. 2558 ต้องจ่ายตามโปรจริงคือ 899 บาท
รวมแพ็กเกจค่าโทรอีก 200 บาท (ที่ยกเลิกไปแล้ว) และค่าแพ็กเกจ internet 79 บาท 2 ครั้ง เลยแจ้งไปว่าได้สอบถามทาง จนท. call center
วันที่เปลี่ยนโปรถึงเรื่องส่วนลด 50 % แล้วว่ายังใช้ได้ถึง พ.ค. 2559 แต่ทำไมถึงตัดการใช้งานไปตั้งแต่เดือน ก.ค. 58 จนท. เงียบไปนาน
พร้อมทั้งพูดประโยคเดิมว่าระบบตัดโปรไปแล้ว จขกท.เลยถามว่าสามารถเช็คย้อนหลังได้ไหม เพราะมีการบันทึกเสียงและให้คะแนนความพึงพอใจด้วย
แถมกด 5 พอใจมาก จนท.บอกว่าขอเช็คก่อนนะคะ และตอบว่าสามารถเช็คได้ ถ้าเป็นความผิดของ true ก็จะลดยอดตามโปรโมชั่น แต่ต้องรอ 7 วันทำการค่ะ
เลยอยากมาแชร์และสอบถามว่ามีใครเจอเรื่องแบบเราบ้างไหม และทาง true ดำเนินการให้อย่างไรบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่