รื่องมีอยู่ว่า นาย A ได้กระทำการฝากขายสินค้าบนเว็บไซต์ lazada (ลาซาด้า) วันหนึ่งได้มีนาย B และนาง C สั่งซื้อสินค้าของนาย A ผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว นาย A ทราบจึงทำการจัดส่งสินค้าออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทจัดส่งสินค้าบริษัทหนึ่ง(ซึ่งเป็นบริษัทที่ทางเว็บไซด์ได้จัดสรรมาให้ทางร้านค้าต่างๆ ใช้บริการ) มารับของไปส่งตอนสายๆ
หลังจากที่ทางบริษัทส่งของมารับของจากนาย A ไปแล้ว ตอนบ่ายๆ ของวันเดียวกันนั้น นายA ก็ได้รับแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บไซด์โดยมิได้แจ้งเหตุผลในการยกเลิก นาย A จึงติดต่อกับทางเว็บไซด์เพื่อขอทราบเหตุผล และได้รับแจ้งว่าเหตุผลเนื่องจากนาย A จัดส่งสินค้าล่าช้า ลุกค้าจึงยกเลิก
แต่ในความเป็นจริงแล้ว นาย A ได้จัดเตรียมสืนค้าพร้อมส่งภายใน 24 ชั่วโมงและได้ทำการแจ้งบนเว็บไซด์ว่ามีสินค้าพร้อมส่งหลังจากได้รับการสั่งซื้อ แต่ทางเว็บไซด์มิได้สั่งให้บริษัทจัดส่งมารับสินค้าจากนาย A ไปส่งให้ลูกค้า จนเวลาผ่านล่วงเลยไปประมาณ 9 วันบริษัทจัดส่งจึงมารับของไปส่งให้ลูกค้า แต่ในวันเดียวกันนั้นเองทางเว็บไซด์ก็มาแจ้งยกเลิกกับนาย A หลังจากคนของบริษัทจัดส่งมารับสินค้าออกไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง นาย A ยังมิได้รับเงินค่าสินค้าจากทางเว็บไซด์ และไม่ได้รับของ(สินค้า) คืนจากใครเลย นาย A จึงติดต่อทางเว็บไซด์เพื่อตรวจสอบ ทางเว็บไซด์ก็ขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการส่งออกให้กับทางเว็บไซด์ นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์ตามที่ขอ หลังจากรอคำตอบจากทางเว็บไซด์อยู่ประมาณ 4-5 วันทำการ แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางเว็บไซด์ นายA จึงส่งอีเมล์ไปตามเรื่อง (follow up) กับทางเว็บไซด์ แต่ทางเว็บไซด์กลับทำเหมือนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน และขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการจัดส่งสินค้าออกให้กับทางเว็บไซด์ นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์เป็นครั้งงที่ 2 และรอฟังคำตอบ
เมื่อรออยู่นานพอควรก็ส่งอีเมล์ไปตามเรื่อง ได้รับคำตอบจากทางเว็บไซด์ว่ากำลังดำเนินการอยู่ นาย A ก็รอต่อไปอีก จนเวลาผ่านไปอีกระยะหนึ่ง นาย A ก็ส่งอีเมล์ไปตามเรื่องกับทางเว็บไซด์ และเหมือนครั้งที่แล้ว คือ ทางเว็บไซด์ทำเหมือนไม่เคยทราบเรื่อง และขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการจัดส่งสินค้าออกให้กับทางเว็บไซด์อีก ครั้งนี้นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์เป็นครั้งงที่ 3 และได้แจ้งเตือนกับทางเว็บไซด์ทางอีเมล์ว่าหากไม่ได้รับสินค้าคืนภายในวันที่ 18 กันยายน ศกนี้ นาย A จำเป็นจะต้องดำเนินการทางกฎหมายเพราะตามทวงเรื่องนี้กับทางเว็บไซด์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ซึ่งเป็นเวลา ประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว
อีเมล์ฉบับที่นาย A ส่งไปพร้อมหลักฐานเอกสารการส่งสินค้าออกไปล่าสุด ส่งไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 จนถึงวันนี้ (15 กันยายน 2558) นาย A ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางเว็บไซด์เลย จึงขอเรียนปรึกษาว่า นาย A ควรทำเช่นไรต่อไปครับ
Lazada ผู้ขายบนลาซาด้า
หลังจากที่ทางบริษัทส่งของมารับของจากนาย A ไปแล้ว ตอนบ่ายๆ ของวันเดียวกันนั้น นายA ก็ได้รับแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บไซด์โดยมิได้แจ้งเหตุผลในการยกเลิก นาย A จึงติดต่อกับทางเว็บไซด์เพื่อขอทราบเหตุผล และได้รับแจ้งว่าเหตุผลเนื่องจากนาย A จัดส่งสินค้าล่าช้า ลุกค้าจึงยกเลิก
แต่ในความเป็นจริงแล้ว นาย A ได้จัดเตรียมสืนค้าพร้อมส่งภายใน 24 ชั่วโมงและได้ทำการแจ้งบนเว็บไซด์ว่ามีสินค้าพร้อมส่งหลังจากได้รับการสั่งซื้อ แต่ทางเว็บไซด์มิได้สั่งให้บริษัทจัดส่งมารับสินค้าจากนาย A ไปส่งให้ลูกค้า จนเวลาผ่านล่วงเลยไปประมาณ 9 วันบริษัทจัดส่งจึงมารับของไปส่งให้ลูกค้า แต่ในวันเดียวกันนั้นเองทางเว็บไซด์ก็มาแจ้งยกเลิกกับนาย A หลังจากคนของบริษัทจัดส่งมารับสินค้าออกไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง นาย A ยังมิได้รับเงินค่าสินค้าจากทางเว็บไซด์ และไม่ได้รับของ(สินค้า) คืนจากใครเลย นาย A จึงติดต่อทางเว็บไซด์เพื่อตรวจสอบ ทางเว็บไซด์ก็ขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการส่งออกให้กับทางเว็บไซด์ นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์ตามที่ขอ หลังจากรอคำตอบจากทางเว็บไซด์อยู่ประมาณ 4-5 วันทำการ แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางเว็บไซด์ นายA จึงส่งอีเมล์ไปตามเรื่อง (follow up) กับทางเว็บไซด์ แต่ทางเว็บไซด์กลับทำเหมือนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน และขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการจัดส่งสินค้าออกให้กับทางเว็บไซด์ นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์เป็นครั้งงที่ 2 และรอฟังคำตอบ
เมื่อรออยู่นานพอควรก็ส่งอีเมล์ไปตามเรื่อง ได้รับคำตอบจากทางเว็บไซด์ว่ากำลังดำเนินการอยู่ นาย A ก็รอต่อไปอีก จนเวลาผ่านไปอีกระยะหนึ่ง นาย A ก็ส่งอีเมล์ไปตามเรื่องกับทางเว็บไซด์ และเหมือนครั้งที่แล้ว คือ ทางเว็บไซด์ทำเหมือนไม่เคยทราบเรื่อง และขอให้นาย A ส่งเอกสารหลักฐานการจัดส่งสินค้าออกให้กับทางเว็บไซด์อีก ครั้งนี้นาย A ก็ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่ทางบริษัทขนส่งมารับไปส่งให้กับทางเว็บไซด์เป็นครั้งงที่ 3 และได้แจ้งเตือนกับทางเว็บไซด์ทางอีเมล์ว่าหากไม่ได้รับสินค้าคืนภายในวันที่ 18 กันยายน ศกนี้ นาย A จำเป็นจะต้องดำเนินการทางกฎหมายเพราะตามทวงเรื่องนี้กับทางเว็บไซด์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมแล้ว ซึ่งเป็นเวลา ประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว
อีเมล์ฉบับที่นาย A ส่งไปพร้อมหลักฐานเอกสารการส่งสินค้าออกไปล่าสุด ส่งไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 จนถึงวันนี้ (15 กันยายน 2558) นาย A ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางเว็บไซด์เลย จึงขอเรียนปรึกษาว่า นาย A ควรทำเช่นไรต่อไปครับ