สวัสดีค่ะ จขกท.ปกติซุ่มอ่านอย่างเดียวไม่เคยโพสอะไรเลย แต่วันนี้สมัครพันทิปมาเพื่อจะมาแชร์และขอคำแนะนำจากสมาชิกท่านที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการโดนโกงนะคะ
เรื่องของเรื่องต้องย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วค่ะ จขกท.กับแฟนได้ไปเดินงานเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ศูนย์สิริกิติ์ ตั้งใจว่าจะไปซื้อของเข้าบ้านหลายรายการ ก็ได้ตัดสินใจไปซื้อแอร์จากบูธบูธหนึ่ง (เดี๋ยวจะแทรกรูปใบเสร็จพร้อมชื่อร้านให้ดูด้วยค่ะ) พนักงานขายตอนนั้นเป็นผู้ชาย 2 คนก็ได้แนะนำแอร์หลายรุ่นหลายยี่ห้อ จนสุดท้ายจขกท.กับแฟนตัดสินใจซื้อ 2 เครื่องค่ะ ซึ่งเราตกลงกันว่าจะติดตั้งในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า เนื่องจากบ้านจขกท.ยังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้าง ไม่พร้อมให้ติดตั้ง ทางผู้ขายก็บอกให้เราชำระเงินล่วงหน้ามาก่อนได้เลย ร้านเค้ามีหน้าร้านไว้ใจได้ ประกอบกับจขกท.กับแฟนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก (ตามประสาคนยังไม่เคยโดนโกงค่ะ เข้าตำราไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา T T) เห็นว่าบูธใหญ่ดูไม่น่าโกง แล้วบิลใบเสร็จที่เค้าเขียนมาให้เรามันก็ดูให้รายละเอียดครบถ้วนชัดเจนดี เลยตกลงชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของธนาคารสีเขียวซึ่งบัตรใบนี้เป็นของแม่จขกท.ค่ะ เพราะตอนนั้นบัตรของจขกท.กับแฟนรูดซื้อของไปหลายอย่างแล้วค่ะ วงเงินเริ่มจะไม่พอ ซึ่งราคาที่ตกลงกันตอนนั้นคือ 63,000 บาท เป็นลักษณะของการแบ่งจ่าย 0% 10 เดือนค่ะ
หลังจากนั้นร้านก็เอาบัตรไปรูด ซึ่งเค้ารูดออกมาเป็น 2 สลิปค่ะ ใบละ 31,500 บาท สรุปแล้วเราทำการตกลงซื้อขาย จ่ายเงินเสร็จสิ้น กัน ณ วันนั้นคือวันที่ 28 เมษาค่ะ (วันที่ตามสลิปเลย) โดยที่แอร์จะไปติดตั้งให้เมื่อเราพร้อมและโทรไปตามค่ะ
เหตุการณ์ผ่านไปล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 15 กันยา บ้านของจขกท.เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว แฟนของจขกท.ได้โทรไปตามให้ร้านมาติดตั้งแอร์ให้ โทรไปทั้งหมด 5 เบอร์ตามที่เขียนมาให้ในใบเสร็จ ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้ซักเบอร์เลยค่ะ บางเบอร์บอกไม่มีหมายเลขนี้ เบอร์ที่โทรติดคือไม่มีคนรับค่ะ แฟนจขกท.โทรอยู่อย่างนั้นเป็นสิบๆสาย จนเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว จึงโทรไปที่ศูนย์สิริกิตต์เพื่อขอเบอร์ติดต่อร้านนี้ ซึ่งก็ได้ให้เบอร์ของผู้จัดงานนี้มาให้เราโทรไปขอรายละเอียดกับทางผู้จัดแทน แฟนจขกท.ก็โทรไป ได้รับคำตอบที่น่าใจหายว่า ทางผู้จัดเองก็ไม่สามารถติดต่อร้านได้เหมือนกัน และเค้าเองก็ได้แจ้งความร้านนี้ไปแล้วเนื่องจากยังไม่ได้รับค่าออกบูธเหมือนกัน แฟนจขกท.ช็อคค่ะ ยังไม่ได้ถามอะไรต่อเลยวางสายมาก่อน สรุปเราก็ยังไม่ได้ช่องทางการติดต่ออะไรที่มากไปกว่าหน้าใบเสร็จที่เรามี ซึ่งในกรณีแบบนี้จขกท.อยากขอคำแนะนำค่ะว่าจะทำอย่างไรต่อไปได้บ้าง เราสามารถเอาผิดกับทางผู้จัดงานได้หรือเปล่า วันนี้แม่แฟนเดินทางไปศูนย์สิริกิติ์ค่ะ เพื่อจะไปเจรจาของรายละเอียดและแนวทางการแก้ไข อาจจะต้องมีไปแจ้งความด้วย เผื่อว่าจะมีสมาชิกท่านใดผ่านมาเห็นกระทู้นี้หรืออาจจะเป็นอีกหนึ่งคู่กรณีที่โดนอย่างจขกท. รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าเลยนะคะ
ปล. ถ้าพิมพ์วกวน อ่านยากหรือไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะคะ กระทู้แรกแอบตื่นเต้นค่ะ
ประสบการณ์โดนโกงจากการซื้อของที่งานแสดงสินค้า
เรื่องของเรื่องต้องย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วค่ะ จขกท.กับแฟนได้ไปเดินงานเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ศูนย์สิริกิติ์ ตั้งใจว่าจะไปซื้อของเข้าบ้านหลายรายการ ก็ได้ตัดสินใจไปซื้อแอร์จากบูธบูธหนึ่ง (เดี๋ยวจะแทรกรูปใบเสร็จพร้อมชื่อร้านให้ดูด้วยค่ะ) พนักงานขายตอนนั้นเป็นผู้ชาย 2 คนก็ได้แนะนำแอร์หลายรุ่นหลายยี่ห้อ จนสุดท้ายจขกท.กับแฟนตัดสินใจซื้อ 2 เครื่องค่ะ ซึ่งเราตกลงกันว่าจะติดตั้งในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า เนื่องจากบ้านจขกท.ยังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้าง ไม่พร้อมให้ติดตั้ง ทางผู้ขายก็บอกให้เราชำระเงินล่วงหน้ามาก่อนได้เลย ร้านเค้ามีหน้าร้านไว้ใจได้ ประกอบกับจขกท.กับแฟนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก (ตามประสาคนยังไม่เคยโดนโกงค่ะ เข้าตำราไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา T T) เห็นว่าบูธใหญ่ดูไม่น่าโกง แล้วบิลใบเสร็จที่เค้าเขียนมาให้เรามันก็ดูให้รายละเอียดครบถ้วนชัดเจนดี เลยตกลงชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของธนาคารสีเขียวซึ่งบัตรใบนี้เป็นของแม่จขกท.ค่ะ เพราะตอนนั้นบัตรของจขกท.กับแฟนรูดซื้อของไปหลายอย่างแล้วค่ะ วงเงินเริ่มจะไม่พอ ซึ่งราคาที่ตกลงกันตอนนั้นคือ 63,000 บาท เป็นลักษณะของการแบ่งจ่าย 0% 10 เดือนค่ะ
หลังจากนั้นร้านก็เอาบัตรไปรูด ซึ่งเค้ารูดออกมาเป็น 2 สลิปค่ะ ใบละ 31,500 บาท สรุปแล้วเราทำการตกลงซื้อขาย จ่ายเงินเสร็จสิ้น กัน ณ วันนั้นคือวันที่ 28 เมษาค่ะ (วันที่ตามสลิปเลย) โดยที่แอร์จะไปติดตั้งให้เมื่อเราพร้อมและโทรไปตามค่ะ
เหตุการณ์ผ่านไปล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 15 กันยา บ้านของจขกท.เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว แฟนของจขกท.ได้โทรไปตามให้ร้านมาติดตั้งแอร์ให้ โทรไปทั้งหมด 5 เบอร์ตามที่เขียนมาให้ในใบเสร็จ ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้ซักเบอร์เลยค่ะ บางเบอร์บอกไม่มีหมายเลขนี้ เบอร์ที่โทรติดคือไม่มีคนรับค่ะ แฟนจขกท.โทรอยู่อย่างนั้นเป็นสิบๆสาย จนเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว จึงโทรไปที่ศูนย์สิริกิตต์เพื่อขอเบอร์ติดต่อร้านนี้ ซึ่งก็ได้ให้เบอร์ของผู้จัดงานนี้มาให้เราโทรไปขอรายละเอียดกับทางผู้จัดแทน แฟนจขกท.ก็โทรไป ได้รับคำตอบที่น่าใจหายว่า ทางผู้จัดเองก็ไม่สามารถติดต่อร้านได้เหมือนกัน และเค้าเองก็ได้แจ้งความร้านนี้ไปแล้วเนื่องจากยังไม่ได้รับค่าออกบูธเหมือนกัน แฟนจขกท.ช็อคค่ะ ยังไม่ได้ถามอะไรต่อเลยวางสายมาก่อน สรุปเราก็ยังไม่ได้ช่องทางการติดต่ออะไรที่มากไปกว่าหน้าใบเสร็จที่เรามี ซึ่งในกรณีแบบนี้จขกท.อยากขอคำแนะนำค่ะว่าจะทำอย่างไรต่อไปได้บ้าง เราสามารถเอาผิดกับทางผู้จัดงานได้หรือเปล่า วันนี้แม่แฟนเดินทางไปศูนย์สิริกิติ์ค่ะ เพื่อจะไปเจรจาของรายละเอียดและแนวทางการแก้ไข อาจจะต้องมีไปแจ้งความด้วย เผื่อว่าจะมีสมาชิกท่านใดผ่านมาเห็นกระทู้นี้หรืออาจจะเป็นอีกหนึ่งคู่กรณีที่โดนอย่างจขกท. รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าเลยนะคะ
ปล. ถ้าพิมพ์วกวน อ่านยากหรือไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะคะ กระทู้แรกแอบตื่นเต้นค่ะ