หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเคยได้ปั่นเจ้า Specialized Roubaix SL3 แบบใหม่เรา เก่าเขา คันนี้
ซึ่งเนื่องจากส่วนตัวชอบแนว Endurance อยู่แล้ว (ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยสาย C2C กับ Impulso)
ทำให้หลังจากปล่อยเจ้า Roubaix ไปก็ถวิลหาแต่แนวนี้
เคยลองไปดู CAAD10 แต่เนื่องจากราคาแรงพอตัว ถึงแรงมากเนื่องจากยังเป็นราคาของ Dealer เก่าอยู่ (ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น Worldwidebike แล้ว น่าจะราคาถูกลง เพราะเห็นนโยบายเขาว่า คนใช้ Cannondale ไม่จำเป็นต้องไปซื้อไกลถึงฮ่องกง และเน้นราคาเท่าอเทริกา)
แต่ก็นั่นแหละ กิเลส ระงับได้ด้วยการซื้อ จะรอ CAAD12 ก็ไม่ไหว เลยหาข้อมูลไปสักพัก จนมาเจอ Look 765 จริงๆสนใจ Look มานานละ เห็นการวางสเตมแปลกดี มาร็ทีหลังเขาเรียกว่า integrate stem ซึ่งดูแล้ว ถ้าแนวนี้ไม่ไหวแน่ ก้มมากเกินไป
จึงหาข้อมูลสาย Endurance ของ Look จนมาเจอ เจ้า 765
ก็เลยตามหาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ของหมดทุกที่ในเชียงใหม่ กรุงเทพก็หมด สรุปไปได้ที่แถวๆนนทบุรีเลยทีเดียว จนถึงขั้นต้องบินลงไปซื้อแล้วหิ้วกลับมา
(แต่จริงๆแล้วเข้าออฟฟิศเลยถือโอกาศซื้อทีเดียวเลย 555+)
หลังจากได้มาก่อนไปปั่นก็ไป Fitting กันก่อนเพื่อการปั่นได้ดี และมีความสุขมากขึ้น สรุปตัวเองต้องหดสเตมลงมา จาก 110 mm(ติดรถ) มาเป็น 100 mm แทน
แฮนด์แคบไปหน่อย น่าจะต้องใช้ 42 cm (แต่มีของเดิมที่ถอดมาจาก Roubaix อยู๋ละ 42 cm น่าจะพอดี)
Feeling หลังจากได้ปั่นมา 3 วัน ประมาณ 90 กว่า kms ทั้งทางขึ้นดอยเล็กน้อย ทางถนนกำลังทำคือปรับบดถนนอยู่ ทางถนนปรกติ สิ่งที่สัมผัสได้คือ
1.การสะเทือน น้อยกว่า Roubaix SL3 อย่างชัดเจน
2.การ Sprint ติดเท้าดีพอสมควร
3.ไม่ย้วยครับ ขึ้นเขาชัน >7% ยังสบายๆกับล้อติดรถ
ต่อไปคงต้องเปลี่ยนล้อให้เข้ากับตัวเองก่อน คงไปจบที่ Shamal เหมือนเดิม(คงเป็นตัว Ultra ไม่ใช่ Mille) น่าจะลงตัวมากขึ้น
สรุปข้อดีในความคิดผมสำหรับคันนี้
1.อะไหล่ให้มาค่อนข้างคุ้มครับ ถึงแม้จะไม่ครบจริงๆ (ยังขาด เฟือง กับโซ่) ที่ไม่ใช่ Ultegra นอกนั้นครบดีครับ
2.กันสะเทือน ที่ Look เอามาเป็นจุดขาย คือ Carbon + Flax fiber technology ช่วยได้จริงครับ ลดการสะเทือนลงไปมากเลย
3.สีสวยดีครับ สี pro team เลย
4.ล้อให้มาเกรดพอใช้ได้ครับ กับ Mavic Aksium จับกับยาง Conti Ultrasport ขนาด 25 mm ให้การปั่นที่ลงตัวครับ
ล้อแข็งดีมาก ขึ้นเขาไม่มีย้วย ตกหลุมแรงๆไม่มีคด
5.ราคาความคิดผมว่าเหมาะสมนะ ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด
6.***นี่สำคัญเลย*** คือ ==> ไม่โหล 555+ ปั่นๆมาเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์น้อยมาก แนวดีครับ มีแต่คนถามทำไมเลือก Look ผมตอบคำตอบแรกเลย
คือ " ไม่เหมือนใครดีครับ "
มาชมรูปถ่ายจากฝีมือบ้านๆ ถ่ายในบ้านนี่ละ 555+
ทั้งคัน
สัญลักษณ์ความงาม
นี่เลย Vubration Dampenning เหมือนโช๊คเลย นิ่มมากๆ มองตอนเจอแสงเหมือนเป็นตาข่ายๆ เลย สวยแปลกดี
ล้อกับยางคู่นี้ลงตัวใช้ได้ครับ ยางหน้ากว้าง 25 mm ล้อแข็งโป๊กๆเลย ขึ้นเขามัน
มีดีที่เฟรมกับชุดขับและล้อ ส่วนส่วนควบก็ธรรมดาครับกับ
แฮนด์ สเตม หลักอาน ของ FSA คงได้ถอดขายเร็วๆนี้
ส่วนถ้วยคอกับผ้าพันแฮนด์ก็ Look ครับดูหนึบดีคล้ายๆ Lizard skin เลย จริงๆมี Lizard อันเก่าอยู่แต่พอใช้อันนี้มันก็โอดีเลยเก็บ Lizard skin ไว้เป็นอะไหล่ 555+
กันสายเกียร์สีกับเฟรมก็ Look มีพร้อม
เบาะก็บ้านๆ พอใช้ได้ครับ ขอปั่นไปสักพัก ถ้าไม่ใช่ค่อยเปลี่ยน
ลายเซ็นต์อะไรไม่รู้ แต่ดูเก๋ดีนะ
สำหรับใครที่สนใจ ชอบแนว Endurance แนะนำเลยครับ สำหรับ Look 765
จบละครับ
ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ กับเสือหมอบคนยาก แบบพอเพียง
ปล.ราคานี้ได้แจ้งกับ ผบ เรียบร้อยแล้วตามความจริง สบายใจไปละ ไม่มีบ่นสักคำ 555+ สงสัยเห็นเราจริงจัง ไม่ใช่มาเป็นราวตากผ้าเลยเลิกบ่น
[CR] รีวิว Look 765 สำหรับคนชอบสาย Endurance เมื่อ ราคา กับ คุณภาพ มาด้วยกัน
ซึ่งเนื่องจากส่วนตัวชอบแนว Endurance อยู่แล้ว (ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยสาย C2C กับ Impulso)
ทำให้หลังจากปล่อยเจ้า Roubaix ไปก็ถวิลหาแต่แนวนี้
เคยลองไปดู CAAD10 แต่เนื่องจากราคาแรงพอตัว ถึงแรงมากเนื่องจากยังเป็นราคาของ Dealer เก่าอยู่ (ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น Worldwidebike แล้ว น่าจะราคาถูกลง เพราะเห็นนโยบายเขาว่า คนใช้ Cannondale ไม่จำเป็นต้องไปซื้อไกลถึงฮ่องกง และเน้นราคาเท่าอเทริกา)
แต่ก็นั่นแหละ กิเลส ระงับได้ด้วยการซื้อ จะรอ CAAD12 ก็ไม่ไหว เลยหาข้อมูลไปสักพัก จนมาเจอ Look 765 จริงๆสนใจ Look มานานละ เห็นการวางสเตมแปลกดี มาร็ทีหลังเขาเรียกว่า integrate stem ซึ่งดูแล้ว ถ้าแนวนี้ไม่ไหวแน่ ก้มมากเกินไป
จึงหาข้อมูลสาย Endurance ของ Look จนมาเจอ เจ้า 765
ก็เลยตามหาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ของหมดทุกที่ในเชียงใหม่ กรุงเทพก็หมด สรุปไปได้ที่แถวๆนนทบุรีเลยทีเดียว จนถึงขั้นต้องบินลงไปซื้อแล้วหิ้วกลับมา
(แต่จริงๆแล้วเข้าออฟฟิศเลยถือโอกาศซื้อทีเดียวเลย 555+)
หลังจากได้มาก่อนไปปั่นก็ไป Fitting กันก่อนเพื่อการปั่นได้ดี และมีความสุขมากขึ้น สรุปตัวเองต้องหดสเตมลงมา จาก 110 mm(ติดรถ) มาเป็น 100 mm แทน
แฮนด์แคบไปหน่อย น่าจะต้องใช้ 42 cm (แต่มีของเดิมที่ถอดมาจาก Roubaix อยู๋ละ 42 cm น่าจะพอดี)
Feeling หลังจากได้ปั่นมา 3 วัน ประมาณ 90 กว่า kms ทั้งทางขึ้นดอยเล็กน้อย ทางถนนกำลังทำคือปรับบดถนนอยู่ ทางถนนปรกติ สิ่งที่สัมผัสได้คือ
1.การสะเทือน น้อยกว่า Roubaix SL3 อย่างชัดเจน
2.การ Sprint ติดเท้าดีพอสมควร
3.ไม่ย้วยครับ ขึ้นเขาชัน >7% ยังสบายๆกับล้อติดรถ
ต่อไปคงต้องเปลี่ยนล้อให้เข้ากับตัวเองก่อน คงไปจบที่ Shamal เหมือนเดิม(คงเป็นตัว Ultra ไม่ใช่ Mille) น่าจะลงตัวมากขึ้น
สรุปข้อดีในความคิดผมสำหรับคันนี้
1.อะไหล่ให้มาค่อนข้างคุ้มครับ ถึงแม้จะไม่ครบจริงๆ (ยังขาด เฟือง กับโซ่) ที่ไม่ใช่ Ultegra นอกนั้นครบดีครับ
2.กันสะเทือน ที่ Look เอามาเป็นจุดขาย คือ Carbon + Flax fiber technology ช่วยได้จริงครับ ลดการสะเทือนลงไปมากเลย
3.สีสวยดีครับ สี pro team เลย
4.ล้อให้มาเกรดพอใช้ได้ครับ กับ Mavic Aksium จับกับยาง Conti Ultrasport ขนาด 25 mm ให้การปั่นที่ลงตัวครับ
ล้อแข็งดีมาก ขึ้นเขาไม่มีย้วย ตกหลุมแรงๆไม่มีคด
5.ราคาความคิดผมว่าเหมาะสมนะ ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด
6.***นี่สำคัญเลย*** คือ ==> ไม่โหล 555+ ปั่นๆมาเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์น้อยมาก แนวดีครับ มีแต่คนถามทำไมเลือก Look ผมตอบคำตอบแรกเลย
คือ " ไม่เหมือนใครดีครับ "
มาชมรูปถ่ายจากฝีมือบ้านๆ ถ่ายในบ้านนี่ละ 555+
ทั้งคัน
สัญลักษณ์ความงาม
นี่เลย Vubration Dampenning เหมือนโช๊คเลย นิ่มมากๆ มองตอนเจอแสงเหมือนเป็นตาข่ายๆ เลย สวยแปลกดี
ล้อกับยางคู่นี้ลงตัวใช้ได้ครับ ยางหน้ากว้าง 25 mm ล้อแข็งโป๊กๆเลย ขึ้นเขามัน
มีดีที่เฟรมกับชุดขับและล้อ ส่วนส่วนควบก็ธรรมดาครับกับ
แฮนด์ สเตม หลักอาน ของ FSA คงได้ถอดขายเร็วๆนี้
ส่วนถ้วยคอกับผ้าพันแฮนด์ก็ Look ครับดูหนึบดีคล้ายๆ Lizard skin เลย จริงๆมี Lizard อันเก่าอยู่แต่พอใช้อันนี้มันก็โอดีเลยเก็บ Lizard skin ไว้เป็นอะไหล่ 555+
กันสายเกียร์สีกับเฟรมก็ Look มีพร้อม
เบาะก็บ้านๆ พอใช้ได้ครับ ขอปั่นไปสักพัก ถ้าไม่ใช่ค่อยเปลี่ยน
ลายเซ็นต์อะไรไม่รู้ แต่ดูเก๋ดีนะ
สำหรับใครที่สนใจ ชอบแนว Endurance แนะนำเลยครับ สำหรับ Look 765
จบละครับ
ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ กับเสือหมอบคนยาก แบบพอเพียง
ปล.ราคานี้ได้แจ้งกับ ผบ เรียบร้อยแล้วตามความจริง สบายใจไปละ ไม่มีบ่นสักคำ 555+ สงสัยเห็นเราจริงจัง ไม่ใช่มาเป็นราวตากผ้าเลยเลิกบ่น