เตือนภัย !!! โดนปลอมแปลงเอกสารซื้อเครื่อง + เปิดเบอรรายเดือน กับค่าย Dtac

กระทู้คำถาม
วันที่ 10/09/2015  เวลาประมาณ 16.30 น. คุณแม่ได้รับ จม.จากไปรษณีย์แจ้งเรียกเก็บค่าบริการโดยที่เจ้าตัวไม่เคยเปิดใช้บริการ ดิฉันกับคุณแม่ได้โทรติดต่อcall centerแจ้งว่ามีการเปิดใช้ในชื่อคุณแม่จริงเป็นแพคเกจ ซื้อ Samsung (จำรุ่นไม่ได้คะ) + sim รายเดือน599 จ่ายล่วงหน้า 6 เดือน ติดสัญญา1 ปี เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปยืนยันกับShopใกล้บ้านดิฉันจึงเลือกไปติดต่อสาขา เซ็นทรัลรันาธิเบศ ซึ่ง พนง.แจ้งว่าไม่สามารถ ดำเนินการให้ได้ ให้ติดต่อที่ ศูนย์บริการของ Dtac โดยตรง ดิฉันจึงเลือกไปเซ็นทรัล westgate พอไปถึงก็แจ้งหน้าที่ ก็คือคุณเกด เช็คข้อมูลให้ ได้ความว่ามีคนมาแอบอ้างเปิดเบอร์ใหม่ เป็นแพคเกจ ซื้อ iphone 5s + sim รายเดือน599 จ่ายล่วงหน้า 6 เดือน ชำระค่าเครื่องผ่อน 0% 10 เดือน ค่าโทรจ่ายเงินสด  ซื้อที่สาขาบิ๊กซี บางใหญ่ และคุณเกดบอกกับดิฉันว่าให้ดิฉันกับคุแม่กลับไปแจ้งสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน เพื่อนำหลักฐานมายืนยันที่สาขาบิ๊กซี บางใหญ่ เพื่อให้ทาง สาขาบิ๊กซี บางใหญ่ตรวจเอกสาร ก่อนกลับุณย้ำว่าถ้าไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องจ่ายใช่ไหม คุณเกดแจ้งว่า ถ้าตรวจสอบไม่พอเอกสารยังไงคุณก็ต้องจ่ายคะ เพราะทางคุณไม่มีหลักฐาน จ่ายเงินส่วนเกินและรับซิมไปใช้ต่ออีก 6 เดือน พอฟังเสร็จคุณแม่วัย 62 ของดิฉันเครียด กลับบ้านนอนไม่หลับ วันนี้กว่าจะกลับเข้าบ้านเกือบสี่ทุ่ม

วันที่ 11/09/2015 ช่วงเช้าประมาณ 10 โมงดิฉันได้รับสายจาก shop สาขาบิ๊กซีบางใหญ่ ชี้แจ้งการเปิดใช้บริการ ว่าทางสาขาขอโทษ เนื่องจากมีมิฉาชีพ กลุ่มหนึ่งทำทีท่ามาขอซื้อโทรศัพท์พร้อมแพคเกจ เอาหลักฐานมาเพราะใบสมัครเปิดเบอร์อ้างว่าเป็นน้อง และโวยวายกับ พนง. ว่ามาซื้อเงินสดทำไมไม่ขาย พนง.ต้องขายเนื่องจากต้องทำยอด เศรษฐกิจแบบนี้มีการแข่งขันสูง พนง.บอกกับดิฉันว่าทางสาขาจัดการเรื่องเรียบร้อยแล้วคุณไม่ต้องมาแล้วคะทางเราเคลีย์แล้ว ก็วางสายไป แต่คุณแม่ดิฉันก็ยังติดใจอยากจะไปถามเรื่องราว และ ต่อว่า พนง.ในความสะเพร่า ในการขาย พนง.พยายามชี้แจง แจ้งว่า ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ.ตอนนี้ส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่แล้ว และได้ระงับโปรโมชั่นนี้เรียบร้อยแล้ว ดิฉันขอชื่นชม พนง.ท่านนี้คะ คุณแม่ดิฉันเป็นคนอารมณ์ร้อน ท่านต่อว่า พนง.ค่อนข้างแรง (ปกติคุณแม่ไม่เคยทำธุระกรรมต่างๆเลย เป็นแม่บ้าน และกลัวการเป็นหนี้ การถูกโกงมากคะ ) เลยโมโหต่อว่า พนง.ท่านนั้นไป แต่ พนง.ทำหน้าที่ดีมากๆๆๆ พยายามอธิบายถึงแม้ขณะนั้นคุณแม่จะไม่ฟัง เพราะโมโห ไม่ชักสีหน้าใส่ ยิ้มรับ กล่าวคำว่าขอโทษ ซึ่งคำง่ายๆ แค่ 2 พยางค์ สำหรับประชาชนเดินดินอย่างดิฉันก็พอใจแล้วคะ พนง.ก็แจ้งให้ไปแจ้งยกเลิกเปิดที่สาขา westgate ก็เจอ พนง.ที่ชื่อคุณเกด พอไปถึงดิฉันก็แจงไปว่าสาขาบางใหญ่ แจ้งให้มายกเลิกเบอร์ที่นี่ (ขณะนี้แค่ระงับ) คุณเกดกลับบอกว่า ทำไมทางสาขานี้ต้องทำให้คะ เปิดคุณเปิดที่สาขาบางใหญ่ ทำไมไม่ปิดที่นั่นคะ ดิฉันสวนกลับ ว่า แล้วคุณจะให้ดิฉันขับรถกลับไปกลับมาทำไมคะ ในเมื่อทางคุณต้องประสานงานให้ดิฉันสิ คุณเกดหยิบกระดาษโน้ตที่จดเบอร์ติดต่อโทรไปตำหนิกับสาขาบางใหญ่ แต่รุ้สึกคุณเกดจะสับสนโทรผิดสาขา ได้ยินว่าขอโทษ ขออภัย คุณเกดเลยกดเบอร์รอบสอง แต่ดันมาโทรเข้าเครื่องดิฉัน โทรมาว่านี่คุณ....อะไรนี่แหละดิฉันฟังไม่ถนัด แต่รุ้ว่าเป็นเสียงคุณเกด เนื่องจากนั่งหน้าเค้าเตอร์ค่อนข้างใกล้ ดิฉันมีเบอร์สาขาบางใหญ่เนื่องจากเมื่อเช้าโทรเข้ามา จึงโชว์เปิดให้คุณเกดดู ระหว่างนั้นเหมือนคุณเกดชักสีหน้า คุณแม่เลยพูดว่า นี่ช้นต้องมาเสียค่าน้ำมันโดยใช่เหตุทางเธอต้องประสานงานให้สิ ไม่ใช่ให้ชั้นวิ่งไปมา คุณเกดเลยทำเรื่องปิดเบอร์ให้ เรื่องถึงจบ

- ก่อนออกจาก ช้อป ดิฉันถูก พนง.ท่าน อื่นมองด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตร บางคนมีซุบซิบนินทา ดิฉันเลยหันกลับไปมองก็หลบสายตากัน คือไม่ใช่คนเก่งอะไร แต่ไม่เข้าใจ ชั้นผิดมากเลยหรอ มาเรียกร้องสิทธิ

- คือดิฉันไม่เข้าใจคะ ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ประสานงานกันให้ ผู้มาติดต่อวิ่งไปมาเพื่ออะไร แล้วดิฉันได้อะไรจากตรงนี้คะ เคยใช้บริการของค่ายนี้ก็ไม่เคย จากที่เคยคิดจะใช้ เห็นโปรโมชั่น ซื้อเครื่อง+โปร จ่ายล่วงหน้า 6 เดือนก็แอบอยากย้ายค่ายเป็นลูกค้าอยุ่ แต่ ณ จุดนี้ เลิกคิดคะ มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ดิฉันจะเล่าอย่างละเอียดยิ่งกว่านี้ เพราะสิ่งที่ดิฉันเจอมันเสียความรู้สึกแบบสุดๆ

- ปกติเวลาจะขายเครื่องพร้อมเปิดเบอร์นี่ ใครมาทำก็ได้โดยนี่บัตรประชาชนไม่ตรงกันผู้ถือ ง่ายๆก็คือ เอาบัตรใครมาเปิดก็ได้ใช่ไหมคะ

- คุณแม่ ไม่เคยนำบัตรประชาชนไปใช้ธุรกรรมซื้อของใดๆ มีแต่ฝากเงินเข้าบัญชี และเก็บใส่ตู้อย่างเดียวคะ ขนาดเมื่อวานไป shop เพื่อทำเรื่องยังไม่พกติดตัวกลัวหาย

- อยากให้ พนง.ที่รักการทำงานบริการเข้าใจหัวอก ผู้เสียหายไม่ว่าจะกรณีใดๆ ด้วยคะ คนไม่ได้ใช้ก็กลัวเสียเงิน (คุณแม่ใช้โทรศัพท์เติมเงิน 100 อยุ่ได้เป็นปี คือไว้รับอย่างเดียวคะ) มาเจอแบบนี้ท่านตกใจมากกกก ยอมใรับเลย ไม่เคยเจอคุณแม่โมโหขนาดนี้ แถมยังมาเจอ พนง.แบบนี้อีก

- หลังจากสิงในนี้มานาน ได้ความรู้จากในนี้ไปก็เยอะ เลยอยากแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นบ้างคะ
ขอบคุณพันทิปนะคะ ที่มีพื้นที่ให้ความรุ้และแบ่งปัน
ดิฉันเรียบเรียงไม่ค่อยเก่งพิมพ์ซะยาววเกิน อ่านแล้วยืดเยื้อ พิมพ์ผิดบ้างก็ขออภัยคะ ครั้งแรกจริงๆคะ // ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านจนจบคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่