สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ฟ้าผิดครับ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากฟ้า
พิมพ์ผิดอยู่เรื่อยเลย ขำกลิ้ง, rangsinsoi9 ขำกลิ้ง, ทะเลหวานสีคราม ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 1219477 ถูกใจ, ขุนไกรครับผม ขำกลิ้ง
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อินเทอร์เน็ต
3BB
ฟ้าผ่า ทำ Router 3BB เสีย ใครต้องรับผิดชอบ
วันนี้ ฟ้าผ่า ทำ ROUTER เสีย น้องสาวบอกว่า ถอดสายไฟออกแล้ว
น้องสาวไปติดต่อศูนย์ 3BB
พนง. : "ได้ถอดสายคล้ายสายโทรศัพท์ออกหรือไม่?"
น้องสาว : "ไม่ได้ถอด"
พนง. : "งั้นต้องไปซื้อ Router ใหม่"
แล้ว พนง. ก็จด username+pwd ให้ บอกว่าให้ร้านที่ไปซื้อ Router เป็นคนตั้งค่า username+pwd ให้ตามนี้
แต่ผมเกิดความสงสัยว่า น่าจะเป็นความรับผิดชอบของ 3BB เพราะ
การถอดสายสัญญาณของ 3BB ออกทุกครั้งหลังใช้งานนั้น ผิดวิสัยการใช้ทั่วไป ผมคิดว่า 3BB อ้างแบบนี้ไม่สวย
ระบบของ 3BB ควรจะป้องกันฟ้าผ่าได้ ไม่ใช่เมื่อฟ้าผ่าแล้วเกิดความเสียหาย เป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้
สรุปตามความเห็นของผมคือ 3BB ต้องรับผิดชอบเปลี่ยน Router ให้
ผมกำลังคิดว่า ถ้า 3BB ไม่รับผิดชอบ ทำให้ต้องซื้อ Router เอง (แม้ในความจริงผมจะมี Router อยู่อีกสองตัวก็ตาม)
แต่
- ความไม่ประทับใจแต่เดิมกับ 3BB
- ใช้บริการกับ 3BB เพราะครบ 1 ปีแล้ว
- เหตุการณ์ครั้งนี้ตามเหตุผลของผม
- ผู้ให้บริการอื่นในพื้นที่ให้ความเร็วที่ดีกว่า
ผมอาจจะตัดสินใจแนะนำน้องสาวให้ระงับ แล้วไปใช้กับเจ้าอื่น
และอยากบอกว่า บ้าน 3 หลัง ใช้ 3BB 2 หลัง, true 1 หลัง อาจต้องเปลี่ยนเป็น true ทั้งหมด
อีกหลังที่ใช้ 3BB ผมก็ใช้ Router ของตัวเอง ตัวของ 3BB ที่นำมาติดตั้งให้และไม่ได้ใช้งาน นับเป็นหนึ่งในสองตัวที่ผมมีอยู่
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมสนใจ ประเด็นคือ 3BB ผลักภาระให้ลูกค้า