ตามนั้นค่ะ เราใช้บัตรเครดิตของกสิกรมานานมากแล้ว ประวัติดี ชำระครบจำนวนตรงตลอด บัตรเราจะหมดอายุเดือนนี้แล้ว ก็แปลกใจว่าทำไมธนาคารยังไม่ส่งบัตรใหม่มาให้ซักที วันนี้เลยลองโทรเข้าศูนย์ดูสรุปว่า
ธนาคารเคยออกบัตรอีกใบมาให้เรา ใบนั้นยังไม่หมดอายุ ระบบเลยไม่มีการออกบัตรใดๆให้ใหม่ แต่
-เราไม่เคย activate บัตรใบนั้นนะคะ พนักงานก็ทราบเพราะในระบบบอกอยู่ สาเหตุเราจำได้เพราะ บัตรใหม่เป็นบัตร platinum เราไม่ได้อยากใช้เพราะใบเดียวธรรมดาก็โอเคแล้ว เราเลยไม่ activate และพับบัตรทิ้งไปแล้ว เพราะจำได้ว่าในบัตรบอกต้อง activate ภายใน 1 เดือน
-พนักงานบอกเราว่าเราต้องไปแจ้งที่สาขา เพื่อแจ้งว่าบัตรที่เราไม่ได้ activate หาย เพื่อให้ส่งมาให้ใหม่แล้วให้เราใช้บัตรนั้นไป เพราะยังไม่หมดอายุ มีอายุถึงปี 2018
-เราไม่โอเคอ่ะ เราบอกเจ้าหน้าที่ว่าต้องการให้ต่ออายุบัตรเก่า เราอยากใช้บัตรเบอร์เก่า เพราะจำเบอร์ได้แล้ว และเราไม่ได้อยากใช้บัตรอัพเกรดเป็น Platinum ด้วย เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทำไม่ได้ค่ะ ธนาคารไม่มีนโยบายต่ออายุบัตรอัตโนมัติ ถึงเราจะบอกให้แจ้งความจำนงก็ไม่ได้ค่ะ
-สรุปว่าหลังจากเดือนนี้ ถ้าเราไม่ไปแจ้งหายเพื่อทำบัตรที่เราไม่ได้อยากใช้ใหม่ เราจะไม่มีบัตรเครดิตกสิกรใช้ค่ะ แปลกดีนะคะ แบบนี้เหมือนบีบบังคับให้เราไปใช้ของธนาคารอื่นเลยค่ะ
เพื่อนๆเคยเจอ case แบบนี้มั้ยคะ เราใช้บัตรของธนาคารอื่นไม่เห็นมีปัญหา ต่ออายุส่งบัตรมาใหม่ให้ตลอด เคยไม่ activate บางใบเหมือนกัน เดี๋ยวนี้เสนอมาเยอะเหลือเกิน
Note: น้องพนักงานพูดจาดีนะคะ พยายามจะช่วยแต่น้องบอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ระบบไม่ต่ออายุบัตรใหม่ให้ หรืออาจจะต้องดูไปอีกซักพัก ระบบอาจจะต่อให้ก็ได้ แต่นี่ก็ต้นเดือนกันยาแล้วนะคะ ต้องรอถึงเมื่อไหร่ เรามีแพลนจะไปต่างประเทศปลายเดือนนี้ด้วย
ไม่เข้าใจตรรกะของธนาคารกสิกรไทย ไม่ต่ออายุบัตรเครดิตที่ใช้อยู่ให้ เพราะมีอีกบัตรที่เราไม่ได้ activate ยังไม่หมดอายุ
ธนาคารเคยออกบัตรอีกใบมาให้เรา ใบนั้นยังไม่หมดอายุ ระบบเลยไม่มีการออกบัตรใดๆให้ใหม่ แต่
-เราไม่เคย activate บัตรใบนั้นนะคะ พนักงานก็ทราบเพราะในระบบบอกอยู่ สาเหตุเราจำได้เพราะ บัตรใหม่เป็นบัตร platinum เราไม่ได้อยากใช้เพราะใบเดียวธรรมดาก็โอเคแล้ว เราเลยไม่ activate และพับบัตรทิ้งไปแล้ว เพราะจำได้ว่าในบัตรบอกต้อง activate ภายใน 1 เดือน
-พนักงานบอกเราว่าเราต้องไปแจ้งที่สาขา เพื่อแจ้งว่าบัตรที่เราไม่ได้ activate หาย เพื่อให้ส่งมาให้ใหม่แล้วให้เราใช้บัตรนั้นไป เพราะยังไม่หมดอายุ มีอายุถึงปี 2018
-เราไม่โอเคอ่ะ เราบอกเจ้าหน้าที่ว่าต้องการให้ต่ออายุบัตรเก่า เราอยากใช้บัตรเบอร์เก่า เพราะจำเบอร์ได้แล้ว และเราไม่ได้อยากใช้บัตรอัพเกรดเป็น Platinum ด้วย เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทำไม่ได้ค่ะ ธนาคารไม่มีนโยบายต่ออายุบัตรอัตโนมัติ ถึงเราจะบอกให้แจ้งความจำนงก็ไม่ได้ค่ะ
-สรุปว่าหลังจากเดือนนี้ ถ้าเราไม่ไปแจ้งหายเพื่อทำบัตรที่เราไม่ได้อยากใช้ใหม่ เราจะไม่มีบัตรเครดิตกสิกรใช้ค่ะ แปลกดีนะคะ แบบนี้เหมือนบีบบังคับให้เราไปใช้ของธนาคารอื่นเลยค่ะ
เพื่อนๆเคยเจอ case แบบนี้มั้ยคะ เราใช้บัตรของธนาคารอื่นไม่เห็นมีปัญหา ต่ออายุส่งบัตรมาใหม่ให้ตลอด เคยไม่ activate บางใบเหมือนกัน เดี๋ยวนี้เสนอมาเยอะเหลือเกิน
Note: น้องพนักงานพูดจาดีนะคะ พยายามจะช่วยแต่น้องบอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ระบบไม่ต่ออายุบัตรใหม่ให้ หรืออาจจะต้องดูไปอีกซักพัก ระบบอาจจะต่อให้ก็ได้ แต่นี่ก็ต้นเดือนกันยาแล้วนะคะ ต้องรอถึงเมื่อไหร่ เรามีแพลนจะไปต่างประเทศปลายเดือนนี้ด้วย