แบงก์จ่อรีด”ค่าฟี”เคาน์เตอร์ โอดต้นทุนพุ่งดันใช้อีแบงกิ้ง

กระทู้คำถาม
ธปท.เผยแบงก์ขอเก็บค่าฟีถอนเงินผ่านเคาน์เตอร์ ด้านแบงก์ใหญ่ชี้ต้นทุนบริหารจัดการเงินสดจิปาถะ ระบุรายการใหญ่ต้นทุนค่าบริการ สูงกว่าต้นทุนบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เกินครึ่ง ฝั่งสมาคมแบงก์เร่งแผนเพิ่มรายการดิจิทัลแบงก์จาก 25 รายการต่อคนต่อปีเป็น 50-60 รายการ ในปี 2562

นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีสถาบันการเงินบางแห่งเข้ามาหารือกับ ธปท. เพื่อขอเรียกเก็บค่าธรรมเนียม จากการให้บริการเบิกถอนเงินสดกรณีทำธุรกรรมหน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร โดยสถาบันการเงินให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการเงินสดที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเงินสด หรือการบริหารจัดการเงินสดในขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งเป็นต้นทุนของธนาคารพาณิชย์แทบทั้งสิ้น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่

http://money.sanook.com/312047/

____________________________________________________________________________

ความเห็นส่วนตัวคือ จะเก็บก็เก็บไปเหอะะ แม่คุณเอย ทุกวันนี้พี่ก็ไม่อยากไปปะกะพนักงานแบงค์ที่เคาน์เตอร์ให้เขาตื้อให้พี่ซื้อนู้นนั้นนี่อยู่ละ สงสารก็แต่คนที่เขาเลี่ยงไม่ได้ต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ เงินเล็กเงินน้อยยังจะเก็บเขาอีกนะ ระวังไว้เหอะ เก็บเขาจริงๆ จะไม่มีใครอยากเข้าธนาคารละจะขายประกันไม่ออกเอานะ (หรือคิดว่าไม่เป็นไรเดียวกรูไปบีบพนักงานให้มันออกไปหาลูกค้าเป็น sale แทนก็ได้)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6


ถ้าแบงก์ชาติบ้าจี้ปล่อยให้เก็บค่าธรรมเนียมเคาน์เตอร์
เมิงอย่าทำเลยครับธุรกิจแบงก์
ไม่มีแบงก์ที่ไหนในโลกเก็บค่าธรรมเนียมการที่ลูกค้ามาใช้บริการเคาน์เตอร์แบงก์หรอกครับ

กุเก็บเงินฝังตุ่มไว้ที่บ้านดีกว่า
บ้าหรือเปล่า  คิดอะไรฟายๆ!




(โมโหจริงๆ ของขึ้นเลย)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่