สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกค้าคนนึงที่ชอบสั่งของออนไลน์ ไม่ว่าจะทาง facebook, Line , IG และเว็บไซต์อื่นๆ
ทุกครั้งที่สั่งก็จะได้ของเร็วมาก ถ้าเป็นแบบ EMS ก็รอวันเดียว ถ้าเป็นลงทะเบียนแบบธรรมดาก็รอสองวัน
เริ่มเรื่องกันเลยนะคะ เราสั่งของไปตั้งแต่กลางคืนวันที่ 31 ส.ค 58 พูดคุยตอบเรารวดเร็วมาก
สั่งเสร็จตกลงราคารวมส่งเราก็โอนเงินทันที เราก็แจ้งโอนและส่งสลิปให้ เขาก็ตอบกลับมาว่า โอเครจ้า อะไรประมาณนี้ค่ะ
เราก็คิดว่าวันที่ 1 ก.ย. เขาคงจะส่งให้เรา ตามสเต็ปร้านค้าทั่วไป พอได้รับเงินแล้วก็จะส่งของให้ลูกค้าในวันถัดไป
เราก็รอๆๆๆ ไม่ได้ไปทวงเลขแทรคหรืออะไรเพราะคิดว่าเขาคงจะแจ้งเราเอง หรือไม่มีเวลาแจ้ง เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็รอของต่อไป
วันที่ 2 ก.ย. เราก็รอของสิค่ะ วันนี้แน่ๆเลยของจะมาถึง ช่วงบ่ายๆคงมาแหละ เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็รอของต่อไป
แต่รอจนบ่าย จนเย็นแล้วเราก็เลยทักไปขอเลขแทรค ทักไปนานมากกว่าจะอ่าน อ่านแล้วไม่ตอบด้วย
เราก็เลยเอาไลน์อีกอันทำทีว่าไปซื้อของ ปรากฏว่าเขาตอบ เราก็เลยต่อว่านิดหน่อย...ดังรูป
เขาก็ตอบว่าเดี๋ยวเช็คเลขให้นะ เดี๋ยวลงเลขให้ เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็ยังรอ..ไม่เห็นตอบกลับมาจนเช้าวันที่ 3 ก.ย.
เลยไปถามถึงเลขอีก เพราะเราไม่เคยรอของร้านไหนนานขนาดนี้ แน่ใจเลยว่าเขาไม่ได้ส่งของให้ หรืออีกทาง คือเขาโกง
การสอบถาม...ดังรูป
กว่าจะตอบมาช้ามาก ซึ่งเราเอาไลน์อีกอันส่งไปซื้อของปรากฎว่าตอบ แต่ไม่ตอบของเรา...กว่าจะตอบได้ก็บ่าย ส่งไปตั้งแต่เช้า
เราทนรอไม่ไหวเลย บอกขอเงินคืน เขาบอกขอเวลาเช็คแป๊บนึง ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆจะโอนเงินให้คืนวันที่ 3 ก.ย. เลย
เราก็รอเขาตอบ ทักไปกลางคืนก็ไม่ตอบไม่แจ้งอะไร รอถึงจนเช้าวันที่ 4 ก.ย. (วันนี้ที่เขียนกระทู้)
เขาก็ตอบกลับมาส่งเลขแทรคมาให้ เราก็เลยเอาแทร็คไปเช็ค ปรากฎว่าพึ่งส่งของเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ซึ่งปล่อยให้เรารอของตั้งหลายวัน
แล้วทำไมไม่บอกกันตรงๆว่า ชื่อตกหล่น หรือยังไม่ได้ส่ง มาโกหกกันทำไมว่าส่งแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.
เสียค่าส่ง ตั้ง 50 บาท รอของ 4 วัน งั้นหรือ ?? แล้วจะเอาความเชื่อถือจากไหนให้ร้านคุณ...
สั่งของครั้งนี้ Fail มาก....เข็ดเลย
มันทำให้เราระแวงร้านอื่นๆไปด้วยเลย กลัวเจอคนขายแย่ๆแบบนี้..
***
ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นะคะ ว่าอย่าทำแบบนี้กับลูกค้าเลย ลูกค้าตั้งหน้าตั้งตารอของ
เรามันมนุษย์เงินเดือน สั่งของแล้วก็อยากได้ของเร็วๆ ไม่ใช่มาโกหกว่าส่งแล้ว ติดปัญหาอะไรก็บอกลูกค้าเถอะค่ะ
ลูกค้าไม่ฆ่าคุณหรอกค่ะ แค่บอกกันดีๆไม่ใช่เงียบหายไป ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง....ลูกค้าเซ็งนะคะ
ณ.ตอนนี้ ยังรอของอยู่เลย หวังว่าคงมาถึงวันนี้นะ...
ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ อย่าทำแบบนี้กับลูกค้านะคะ
ทุกครั้งที่สั่งก็จะได้ของเร็วมาก ถ้าเป็นแบบ EMS ก็รอวันเดียว ถ้าเป็นลงทะเบียนแบบธรรมดาก็รอสองวัน
เริ่มเรื่องกันเลยนะคะ เราสั่งของไปตั้งแต่กลางคืนวันที่ 31 ส.ค 58 พูดคุยตอบเรารวดเร็วมาก
สั่งเสร็จตกลงราคารวมส่งเราก็โอนเงินทันที เราก็แจ้งโอนและส่งสลิปให้ เขาก็ตอบกลับมาว่า โอเครจ้า อะไรประมาณนี้ค่ะ
เราก็คิดว่าวันที่ 1 ก.ย. เขาคงจะส่งให้เรา ตามสเต็ปร้านค้าทั่วไป พอได้รับเงินแล้วก็จะส่งของให้ลูกค้าในวันถัดไป
เราก็รอๆๆๆ ไม่ได้ไปทวงเลขแทรคหรืออะไรเพราะคิดว่าเขาคงจะแจ้งเราเอง หรือไม่มีเวลาแจ้ง เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็รอของต่อไป
วันที่ 2 ก.ย. เราก็รอของสิค่ะ วันนี้แน่ๆเลยของจะมาถึง ช่วงบ่ายๆคงมาแหละ เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็รอของต่อไป
แต่รอจนบ่าย จนเย็นแล้วเราก็เลยทักไปขอเลขแทรค ทักไปนานมากกว่าจะอ่าน อ่านแล้วไม่ตอบด้วย
เราก็เลยเอาไลน์อีกอันทำทีว่าไปซื้อของ ปรากฏว่าเขาตอบ เราก็เลยต่อว่านิดหน่อย...ดังรูป
เขาก็ตอบว่าเดี๋ยวเช็คเลขให้นะ เดี๋ยวลงเลขให้ เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ก็ยังรอ..ไม่เห็นตอบกลับมาจนเช้าวันที่ 3 ก.ย.
เลยไปถามถึงเลขอีก เพราะเราไม่เคยรอของร้านไหนนานขนาดนี้ แน่ใจเลยว่าเขาไม่ได้ส่งของให้ หรืออีกทาง คือเขาโกง
การสอบถาม...ดังรูป
กว่าจะตอบมาช้ามาก ซึ่งเราเอาไลน์อีกอันส่งไปซื้อของปรากฎว่าตอบ แต่ไม่ตอบของเรา...กว่าจะตอบได้ก็บ่าย ส่งไปตั้งแต่เช้า
เราทนรอไม่ไหวเลย บอกขอเงินคืน เขาบอกขอเวลาเช็คแป๊บนึง ถ้าไม่มีปัญหาจริงๆจะโอนเงินให้คืนวันที่ 3 ก.ย. เลย
เราก็รอเขาตอบ ทักไปกลางคืนก็ไม่ตอบไม่แจ้งอะไร รอถึงจนเช้าวันที่ 4 ก.ย. (วันนี้ที่เขียนกระทู้)
เขาก็ตอบกลับมาส่งเลขแทรคมาให้ เราก็เลยเอาแทร็คไปเช็ค ปรากฎว่าพึ่งส่งของเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ซึ่งปล่อยให้เรารอของตั้งหลายวัน
แล้วทำไมไม่บอกกันตรงๆว่า ชื่อตกหล่น หรือยังไม่ได้ส่ง มาโกหกกันทำไมว่าส่งแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.
เสียค่าส่ง ตั้ง 50 บาท รอของ 4 วัน งั้นหรือ ?? แล้วจะเอาความเชื่อถือจากไหนให้ร้านคุณ...
สั่งของครั้งนี้ Fail มาก....เข็ดเลย
มันทำให้เราระแวงร้านอื่นๆไปด้วยเลย กลัวเจอคนขายแย่ๆแบบนี้..
***ฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นะคะ ว่าอย่าทำแบบนี้กับลูกค้าเลย ลูกค้าตั้งหน้าตั้งตารอของ
เรามันมนุษย์เงินเดือน สั่งของแล้วก็อยากได้ของเร็วๆ ไม่ใช่มาโกหกว่าส่งแล้ว ติดปัญหาอะไรก็บอกลูกค้าเถอะค่ะ
ลูกค้าไม่ฆ่าคุณหรอกค่ะ แค่บอกกันดีๆไม่ใช่เงียบหายไป ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง....ลูกค้าเซ็งนะคะ
ณ.ตอนนี้ ยังรอของอยู่เลย หวังว่าคงมาถึงวันนี้นะ...