เรื่องมันเริ่มจากว่าคุณแม่ จขกท. เห็นว่ามีธนาคารสีเขียวมาเปิดสาขาใกล้บ้าน
จึงอยากจะเปิดบัญชีของธนาคารสีเขียวเพื่อเอาไว้เก็บออม...คุณแม่จึงฉายเดี่ยวไปธนาคารเลย
(จขกท. ทำงานอยู่กทม. ที่บ้านต่างจังหวัด...จะมีแม่ พ่อ และน้องสาวอยู่ ตอนนั้นน้องสาวก็ไปทำงาน พ่อก็ไม่อยู่)
ไปถึงทางธนาคารก็เปิดบัญชีให้พร้อมกับบัตรATM ดูเหมือนปกติใช่มั้ยค่ะ
แต่มาไม่ปกติก็ตอนแม่โทรมาเล่าให้ จขกท. ฟังเนี้ยแหละค่ะ
แม่เล่าให้ฟังว่าเจ้าหน้าที่ให้แม่ทำบัตร ATM เสียค่าบัตร 800 บาท แล้วไม่ต้องเสียค่ารายปีเหมือนบัตร ATM ธรรมดาอีก
แม่ก็ถามว่าแล้วบัตรแบบธรรมดาไม่มีหรอ? ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มี ตอนนี้ทางธนาคารปรับปรุงใหม่มีแค่บัตร K-SME
แม่ จขกท. จึงทำเพราะคิดว่ามีแบบเดียวอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่บอกพร้อมกับเห็นว่าเสียแค่800 แล้วไม่ต้องเสียค่ารายปีอีก
จขกท.เริ่มเอะใจบัตรATMอะไรแพงขนาดนั้นเลยลองค้นหาข้อมูลใน Google Pantip
จนมาเจอะกระทู้นึง เรื่องราวช่างคล้ายกันเหลือเกิน (อ้างอิง ::
http://ppantip.com/topic/32073842)
"โดนหลอกทำบัตร K-SME Debit Card ของธ.กสิกร ถ้าขอยกเลิกจะได้ค่าธรรมเนียม 800 บาทคืนมั้ยคะ?"
พอได้อ่านจบรีบหาดูข้อมูลบัตรเพิ่มเติม จึงได้รู้รายละเอียดว่าเสียค่ารายปี ปีละ800
ถ้าจะฟรีค่ารายปีต้องมียอดใช้จ่ายตามเงื่อนไขธนาคาร
เงื่อนไขที่แจ้งหน้าเว็บไซต์ :: เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 300,000 บาทขึ้นไป / ปี ฟรี ค่าธรรมเนียมบัตรรายปี ปีถัดไป
แม่ จขกท. เปิดบัญชีไว้ออมเงินไม่คิดจะต้องเอาบัตรใช้จ่ายอะไรแค่จะไว้เบิกถอนเงินปกติ
ยกหูโทรหาคอเซ็นเตอร์...สอบถามรายละเอียด ได้ใจความว่า "บัตรแบบธรรมดาธนาคารยังมีค่ะ" เจ้าหน้าที่ในสายแนะนำ
ให้แม่ จขกท.ไปติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีแล้วขอเปลี่ยนบัตรได้เลย พร้อมทั้งแนะนำว่าหากทางเจ้าหน้าที่สาขาไม่ดำเนินการให้...ให้ จขกท. รบกวนติดต่อกลับทางคอเซ็นเตอร์อีกทีเพื่อจะดำเนินการ (รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย) จขกท.จึงโทรหาน้องสาวบอกให้พาแม่ไปจัดการเรื่องให้หน่อย
วันรุ่งขึ้นแม่ จขกท. ก็ไปธนาคารพร้อมน้องสาว เพื่อติดต่อขอเปลี่ยนบัตร ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าบัตรแบบธรรมดาไม่มีค่ะ ไม่มีจริงๆๆๆๆๆ
แม่เลยบอกว่าลูกสาวคนโตโทรไปสอบถามทางคอเซ็นเตอร์มาแล้วเขาบอกว่ามี ให้ติดต่อเปลี่ยนได้ที่ธนาคาร
เจ้าหน้าที่คนนั้นถามแม่ จขกท. กลับค่ะว่า..."คอเซ็นเตอร์ที่ให้ข้อมูลชื่ออะไร (ถามเพื่อ??)"
แม่ จขกท. ก็บอกว่าไม่รู้ลูกเป็นคนโทร เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยัน นอนยันว่าไม่มีบัตรธรรมดา
น้องสาว จขกท. เริ่มโมโหเลยบอกออกไปว่า..."ถ้าไม่มีก็ปิดบัญชีไปเลย"
เจ้าหน้าที่บอกขอเวลาสักครู่แล้วเดินหายไปไม่นานพร้อมกลับออกมาแล้วบอกว่า..."บัตรมาแล้วค่ะ เพิ่งเอามาส่งเมื่อกี่"
โอ้โหว้!! บัตรมันบินมาได้เร็วเหมือนเครื่องบินเจ็ทเลยนะค่ะคุณ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ทำการเปลี่ยนบัตรให้ แล้วทำหน้าตาดูไม่สบอารมณ์เท่าไหร่
แม่ จขกท. เห็นว่าเปลี่ยนแล้วไม่อยากมีปัญหาเลยกลับบ้าน แล้วโทรมาเล่าให้จขกท.ฟัง
จขกท.จึงอยากเล่าเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆและแจ้งถึงพฤติกรรมเจ้าที่ให้ทางธนาคารทราบเพื่อนำไปปรับปรุงพนักงาน
ว่าอย่ายัดเยียดบัตรที่เกินความจำเป็นให้คนอื่น เพื่ออยากได้ยอด มันทำให้รู้สึกไม่ประทับใจ
ตัวจขกท. เองก็มีบัญชีเงินฝากของธนาคารนี้ เคยโดนลักษณะแบบนี้เหมือนกัน แต่ตอนทำจขกท.ยืนยันว่าเอาบัตรธรรมดาตอนเปิดบัญชี
อย่าปล่อยผู้สูงอายุ ไปเปิดบัญชีธนาคารคนเดียว!!
จึงอยากจะเปิดบัญชีของธนาคารสีเขียวเพื่อเอาไว้เก็บออม...คุณแม่จึงฉายเดี่ยวไปธนาคารเลย
(จขกท. ทำงานอยู่กทม. ที่บ้านต่างจังหวัด...จะมีแม่ พ่อ และน้องสาวอยู่ ตอนนั้นน้องสาวก็ไปทำงาน พ่อก็ไม่อยู่)
ไปถึงทางธนาคารก็เปิดบัญชีให้พร้อมกับบัตรATM ดูเหมือนปกติใช่มั้ยค่ะ
แต่มาไม่ปกติก็ตอนแม่โทรมาเล่าให้ จขกท. ฟังเนี้ยแหละค่ะ
แม่เล่าให้ฟังว่าเจ้าหน้าที่ให้แม่ทำบัตร ATM เสียค่าบัตร 800 บาท แล้วไม่ต้องเสียค่ารายปีเหมือนบัตร ATM ธรรมดาอีก
แม่ก็ถามว่าแล้วบัตรแบบธรรมดาไม่มีหรอ? ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มี ตอนนี้ทางธนาคารปรับปรุงใหม่มีแค่บัตร K-SME
แม่ จขกท. จึงทำเพราะคิดว่ามีแบบเดียวอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่บอกพร้อมกับเห็นว่าเสียแค่800 แล้วไม่ต้องเสียค่ารายปีอีก
จขกท.เริ่มเอะใจบัตรATMอะไรแพงขนาดนั้นเลยลองค้นหาข้อมูลใน Google Pantip
จนมาเจอะกระทู้นึง เรื่องราวช่างคล้ายกันเหลือเกิน (อ้างอิง :: http://ppantip.com/topic/32073842)
"โดนหลอกทำบัตร K-SME Debit Card ของธ.กสิกร ถ้าขอยกเลิกจะได้ค่าธรรมเนียม 800 บาทคืนมั้ยคะ?"
พอได้อ่านจบรีบหาดูข้อมูลบัตรเพิ่มเติม จึงได้รู้รายละเอียดว่าเสียค่ารายปี ปีละ800
ถ้าจะฟรีค่ารายปีต้องมียอดใช้จ่ายตามเงื่อนไขธนาคาร
เงื่อนไขที่แจ้งหน้าเว็บไซต์ :: เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 300,000 บาทขึ้นไป / ปี ฟรี ค่าธรรมเนียมบัตรรายปี ปีถัดไป
แม่ จขกท. เปิดบัญชีไว้ออมเงินไม่คิดจะต้องเอาบัตรใช้จ่ายอะไรแค่จะไว้เบิกถอนเงินปกติ
ยกหูโทรหาคอเซ็นเตอร์...สอบถามรายละเอียด ได้ใจความว่า "บัตรแบบธรรมดาธนาคารยังมีค่ะ" เจ้าหน้าที่ในสายแนะนำ
ให้แม่ จขกท.ไปติดต่อธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีแล้วขอเปลี่ยนบัตรได้เลย พร้อมทั้งแนะนำว่าหากทางเจ้าหน้าที่สาขาไม่ดำเนินการให้...ให้ จขกท. รบกวนติดต่อกลับทางคอเซ็นเตอร์อีกทีเพื่อจะดำเนินการ (รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย) จขกท.จึงโทรหาน้องสาวบอกให้พาแม่ไปจัดการเรื่องให้หน่อย
วันรุ่งขึ้นแม่ จขกท. ก็ไปธนาคารพร้อมน้องสาว เพื่อติดต่อขอเปลี่ยนบัตร ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าบัตรแบบธรรมดาไม่มีค่ะ ไม่มีจริงๆๆๆๆๆ
แม่เลยบอกว่าลูกสาวคนโตโทรไปสอบถามทางคอเซ็นเตอร์มาแล้วเขาบอกว่ามี ให้ติดต่อเปลี่ยนได้ที่ธนาคาร
เจ้าหน้าที่คนนั้นถามแม่ จขกท. กลับค่ะว่า..."คอเซ็นเตอร์ที่ให้ข้อมูลชื่ออะไร (ถามเพื่อ??)"
แม่ จขกท. ก็บอกว่าไม่รู้ลูกเป็นคนโทร เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยัน นอนยันว่าไม่มีบัตรธรรมดา
น้องสาว จขกท. เริ่มโมโหเลยบอกออกไปว่า..."ถ้าไม่มีก็ปิดบัญชีไปเลย"
เจ้าหน้าที่บอกขอเวลาสักครู่แล้วเดินหายไปไม่นานพร้อมกลับออกมาแล้วบอกว่า..."บัตรมาแล้วค่ะ เพิ่งเอามาส่งเมื่อกี่"
โอ้โหว้!! บัตรมันบินมาได้เร็วเหมือนเครื่องบินเจ็ทเลยนะค่ะคุณ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ทำการเปลี่ยนบัตรให้ แล้วทำหน้าตาดูไม่สบอารมณ์เท่าไหร่
แม่ จขกท. เห็นว่าเปลี่ยนแล้วไม่อยากมีปัญหาเลยกลับบ้าน แล้วโทรมาเล่าให้จขกท.ฟัง
จขกท.จึงอยากเล่าเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่คนอื่นๆและแจ้งถึงพฤติกรรมเจ้าที่ให้ทางธนาคารทราบเพื่อนำไปปรับปรุงพนักงาน
ว่าอย่ายัดเยียดบัตรที่เกินความจำเป็นให้คนอื่น เพื่ออยากได้ยอด มันทำให้รู้สึกไม่ประทับใจ
ตัวจขกท. เองก็มีบัญชีเงินฝากของธนาคารนี้ เคยโดนลักษณะแบบนี้เหมือนกัน แต่ตอนทำจขกท.ยืนยันว่าเอาบัตรธรรมดาตอนเปิดบัญชี